Kinh doanh nhà hàng - cafe

Chi phí để mở 1 quán cafe take away là bao nhiêu? đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Lý do bởi mô hình này đáp ứng nhu cầu vừa bận rộn vừa thưởng thức một ly cà phê thơm ngon của đại đa số khách hàng hiện nay. Ngoài ra, lợi nhuận từ việc kinh doanh này khá ổn và nhanh chóng hoàn vốn nên đây là sự lựa chọn của những người đam mê startup.

Tìm hiểu chi phí để mở 1 quán cafe take away chi tiết nhất

Sau đây, POS365 sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết từng loại chi phí để bắt đầu mở quán cà phê mang đi. Hãy cùng tìm hiểu ngay.

I. Chi phí mở cafe take away đường phố

Cafe Take away đường phố hoạt động theo hình thức xe đẩy. Bạn sẽ bắt gặp trên đường, phố đi bộ, trung tâm thương mại hay các khu chợ đông đúc,... Đây là mô hình không yêu cầu việc thuê mặt bằng, đầu tư bàn ghế hay trang trí nội thất…. Bạn chỉ cần đầu tư các thiết bị sau:

1.1. Chi phí mua xe cafe take away

Xe cafe take away hiện nay khá đa dạng và có mức giá khác nhau, dao động vào khoảng từ 5 đến 7 triệu đồng, những mẫu cao cấp khoảng 10 triệu đồng trở lên. Bên cạnh những xe cổ điển thường thấy, hiện nay nhiều chủ kinh doanh đã cải tiến từ các dòng ô tô cũ có ghế ngồi bên trong và không gian thoáng đãng. Thế nhưng chi phí để đầu tư cao hơn bình thường.

Chi phí mua xe cafe take away

Chi phí mua xe cafe take away

1.2. Chi phí nguyên vật liệu

Nguyên vật liệu sẽ quyết định rất nhiều tới chất lượng đồ uống. Chi phí dành cho việc mua sắm nguyên liệu sẽ vào khoảng 7 triệu động. Hãy cân đối từ vốn đầu tư và giá bán để đạt được mục tiêu về lợi nhuận. Ngoài ra hãy tham khảo thêm những địa chỉ cung cấp nguyên liệu cà phê uy tín để nhập hàng.

Chi phí nguyên vật liệu

Chi phí nguyên vật liệu

1.3. Chi phí thiết bị, dụng cụ đồ dùng

Chi phí trang thiết bị chiến số vốn lớn nhất, bạn sẽ phải chi khoảng 20 triệu đồng cho những vật dụng này. Các thiết bị cơ bản bao gồm:

  • Dụng cụ pha chế: Máy pha cà phê, máy xay cà phê hạt, máy xay sinh tố, bình lắc pha chế, máy đánh bọt,...

  • Dụng cụ phục vụ: Cốc (ly), ống hút, giá để cốc, túi/quai xách,…

Chi phí thiết bị, dụng cụ đồ dùng

Chi phí thiết bị, dụng cụ đồ dùng

II. Chi phí để mở 1 quán cafe take away là bao nhiêu?

Quán cà phê take away sẽ cỗ định ở một địa điểm, thế nên bạn sẽ cần phải đầu tư nhiều hơn. Bên cạnh đó phải tính toán sao cho việc kinh doanh cafe take away phù hợp nhất có thể.

2.1. Chi phí mặt bằng

Để thuận lợi cho việc kinh doanh, bạn nên thuê ở những nơi gần khu vực công sở, tòa nhà cao tầng,... Có như vậy quán của bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Chi phí mặt bằng

Chi phí mặt bằng

Thông thường những quán này sẽ có diện tích nhỏ hơn những quan thông thường, khoảng 12-16m2 là lý tưởng nhất. Bạn nên nhớ rằng phải đảm bảo chỗ để xe cho khách. Chi phí đầu tư thuê mặt bằng sẽ rơi vào khoảng từ tối thiểu 10 triệu từ theo từng khu vực. Chiếm khoảng gần 10% chi phí để mở 1 quán cafe take away

2.2. Chi phí trang thiết bị

Một chiếc máy pha cà phê 1 vòi đơn giản sẽ rơi vào khoảng 16 triệu đồng. Tiếp theo đó, để phục vụ nhiều loại đồ uống khác nhau, bạn cần trang bị bộ dụng cụ pha chế như:

  • Bình xịt kem 

  • Jigger: ly đong

  • Bình lắc (shaker)

  • Máy xay sinh tố

  • Muỗng

  • Dụng cụ gắp đá

Chi phí trang thiết bị

Chi phí trang thiết bị

Mức đầu tư cho việc sắm sửa thiết bị sẽ vào khoảng 30 triệu đồng trở lên. Điều này cũng tùy thuộc vào quy mô bạn muốn đầu tư.

2.3. Chi phí nguyên vật liệu

Nguyên vật liệu quyết định rất nhiều đến chất lượng đồ uống của bạn. Về lâu về dài chắc chắn ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. Thế nên bạn nên kiểm tra thật kỹ từ khâu chọn lọc. 

Chi phí nguyên vật liệu

Chi phí nguyên vật liệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cà phê và nhiều cách pha trộn khác nhau. Phổ biến nhất hiện nay đó là Arabica, Robusta, Culi.

Bên cạnh cà phê, bạn sẽ bổ sung thêm sữa đặc, sữa tươi, trà đen, trà ô long, trà xanh… Chi phí cho nguyên liệu sẽ vào khoảng 10 triệu đồng. 

2.4. Chi phí duy trì kinh doanh

Những khoản này sẽ bao gồm tiền điện nước, internet, thay thế các dụng cụ bị hỏng hóc. Trung bình sẽ vào khoảng 5 triệu đồng. 

Chi phí duy trì kinh doanh

Chi phí duy trì kinh doanh

2.5. Chi phí setup quán cafe take away

Mở quán cafe take away bắt buộc phải có sự chau chuốt, đầu tư nội thất, trang trí không gian. Mọi thứ đảm bảo tạo nên nét độc đáo, riêng biệt và dễ dàng khiến cho khách hàng ghi nhớ. Bạn có thể bày thêm một vài bộ bàn ghế để khách hàng có thể ngồi nghỉ chân đợi đồ uống được pha chế xong. Mức chi phí setup sẽ vào khoảng 20 triệu trở lên tùy vào mô hình của mỗi quán.

Chi phí setup quán cafe take away

Chi phí setup quán cafe take away

2.6. Chi phí thuê nhân viên

Nhân viên sẽ giúp bạn thực hiện các mục tiêu kinh doanh của bạn. Bạn cần đảm bảo nhân lực cho các vị trí như pha chế, phục vụ, thu ngân. Hiện nay, mặt bằng chung về giá thuê 15.000-20.000vnđ/ giờ. Bạn có thể thuê 1-2 nhân viên pha chế, phục vụ, chi phí mỗi tháng từ 4 - 8 triệu đồng.

Chi phí thuê nhân viên

Chi phí thuê nhân viên

2.7. Chi phí quảng bá thương hiệu

Hầu hết các quán mới đi vào hoạt động đều cần quảng bá thương hiệu để thu hút khách hàng. Trong thời đại 4.0 hiện nay bạn có thể thực hiện Marketing trên mạng xã hội website và cả các app chuyên dụng cho việc đặt đồ ăn thức uống. Bên cạnh đó thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hơn. Chi phí cho việc này sẽ chiếm khoảng từ 5 đến 10%.

Chi phí quảng bá thương hiệu

Chi phí quảng bá thương hiệu

2.8. Chi phí hệ thống quản lý quán cafe take away

Phần mềm quản lý quán cafe khá quen thuộc với nhiều người hiện nay. Để tối ưu hóa các hoạt động và tiết kiệm thời gian thì bạn nên cân nhắc sắm sửa thiết bị này. Thông thường bạn phải bỏ ra hàng chục triệu cho phần này. 

Bảng giá phần mềm POS365

Chi phí hệ thống quản lý quán cafe take away

Thế nhưng với phần mềm POS365, bạn sẽ chỉ bỏ ra khoảng 3 nghìn đồng/ ngày để sở hữu trọn bộ tính năng quan lý quán cà phê chuyên nghiệp mà siêu tiết kiệm. Hiện nay Phần mềm POS365 có các gói sau:

  • Gói 12 tháng: 2.145.000đ

  • Gói 2 năm: 4.290.000đ ( tặng thêm 1 năm)

  • Gói vĩnh viễn: 8.580.000đ

III. Chi phí mở quán cafe take away nhượng quyền

Mô hình nhượng quyền coffee away cũng là một lựa chọn được nhiều nhà đầu tư quan tâm, với ưu điểm là thương hiệu đã được biết đến, có lượng khách hàng trung thành, do đó bạn chỉ phải bỏ tiền ra mở quán và từ đầu phát sinh. 

Chi phí mở quán cafe take away nhượng quyền

Chi phí mở quán cafe take away nhượng quyền

Chi phí mua nhượng quyền quán cafe take away hiện nay thường từ 100 triệu đến vài tỷ đồng, tùy thuộc vào từng thương hiệu khác nhau. Nếu như bạn không có quá nhiều vốn, bạn có thể tích hợp nhượng quyền mô hình xe đẩy, chí đầu tư ban đầu sẽ vào khoảng 30 triệu đồng.

Tổng kết

Chi phí để mở 1 quán cafe take away sẽ phụ thuộc vào quy mô của bạn. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được những kiến thức cần thiết để tiến hành kinh doanh mô hình cà phê này. Chúc các bạn thành công!