Kinh doanh nhà hàng - cafe

Quầy thu ngân là nơi diễn ra các giao dịch và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đối với nhà hàng, nó còn là nơi thể hiện phong cách thương hiệu của bạn. Biết cách trang trí quầy thu ngân giúp tăng trải nghiệm dịch vụ, đẩy nhanh quá trình bán hàng, tăng doanh thu. 

Tùy thuộc vào mô hình nhà hàng, bạn cần có đủ không gian để khách hàng có thể thực hiện thanh toán. Hôm nay, POS365 sẽ đưa ra một số chú ý và cách khi lựa chọn quầy thu ngân phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

Ý tưởng thiết kế, trang trí quầy thu ngân đẹp, hợp phong thủy

I. Cách trang trí quầy thu ngân thúc đẩy doanh số nhà hàng

Trang trí quầy không phải là một công việc nhàm chán. Với rất nhiều thiết kế và chất liệu hiện có, quầy thu ngân của bạn có thể được lựa chọn và phù hợp với phong cách nhà hàng. Cùng với công nghệ hiện nay phát triển, việc bán hàng và quản lý trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. 

1.1. Cấu tạo quầy thu ngân

Cấu tạo quầy thu ngân chuẩn sẽ bao gồm 2 bộ phận: Khu vực chính và phụ. 

Khu vực bàn chính sẽ được dùng để thực hiện công việc thanh toán và tư vấn cho khách hàng. Khu vực phụ sẽ được tận dụng không gian để đặt các thiết bị như máy tính, két đựng tiền,... Nếu bị hạn chế về mặt diện tích thì bạn có thể linh hoạt bỏ đi khu vực phụ để tiết kiệm không gian cho nhà hàng.

cấu tạo quầy thu ngân

Cấu tạo quầy thu ngân

1.2. Vị trí đặt quầy thu ngân nhà hàng

Không chỉ vì tác dụng của quầy mà nó còn là tâm lý khi khách hàng tìm kiếm chỗ thanh toán. Một trong những vị trí được sử dụng nhiều nhất chính là sắp xếp nó ở vị trí phía trước và hoạt động như một “trung khu” của nhà hàng. 

Ngoài ra, với cách trang trí quầy thu ngân này, phần lớn khách hàng sẽ tự động rẽ phải khi vào bên trong ăn uống. Sau đó vòng ngược lại ra bên ngoài để thanh toán tiền. Do đó, bàn thu ngân nên được đặt ở vị trí bên trái lối vào. Giống như điểm dùng cuối cùng trong quá trình khách hàng tới trải nghiệm dịch vụ của bạn.

vị trí đặt quầy thu ngân

Vị trí đặt quầy thu ngân

1.3. Chất liệu

Cũng giống như các đồ đạc khác trong cửa hàng, quầy thu ngân có thể được làm từ hầu hết mọi thứ. Laminate bằng nhựa, polycarbonate, gỗ mới hoặc kim loại, đá và các đồ vật trang trí cho quầy thêm phần đặc sắc. 

Một vài ví dụ đặc biệt chẳng hạn: đối với những không gian nhà hàng xưa, họ sử dụng các viên đá to, dẹt và xếp cao thành bàn. Đây là cách trang trí quầy thu ngân độc đáo và đặc biệt. Với mỗi chất liệu, giá tiền có thể khác nhau. Bạn hãy dự tính chi phí để chi trả cho quầy thu ngân và trang trí một cách hợp lý nhất nhé. 

chất liệu quầy thu ngân

Đa dạng chất liệu làm quầy thu ngân

1.4. Thiết bị có trên quầy thu ngân

Máy tính tiền, máy in, két tiền là những công cụ không thể thiếu khi bạn trang trí quầy thu ngân của mình. Đối với mô hình kinh doanh nhà hàng không cần máy quét mã vạch. Chính vì vậy, không gian của quầy thu ngân cũng khá rộng rãi. Một vài chủ nhà hàng có thể lựa chọn bán thêm một số thực phẩm, bánh kẹo địa phương. 

thiết bị trang trí quầy thu ngân

Thiết bị có trên quầy thu ngân

92% chủ nhà hàng lựa chọn máy pos thu ngân màn hình cảm ứng. Lựa chọn này cho phép bạn có thể cài đặt thêm màn hình phụ cho khách hàng khi chọn món. Nó đặc biệt ứng dụng nhiều trong những mô hình nhà hàng ăn nhanh, take away. Máy POS365 Sunmi T2 là sự kết hợp của máy bán hàng và máy in kết hợp, giúp bạn tiết kiệm chi phí và diện tích không gian mặt bàn. 

Công nghệ phát triển, đồng nghĩa với việc khách hàng yêu thích các trải nghiệm thanh toán không tiền mặt hơn. Đừng bỏ qua các phương thức thanh toán đó khi trang trí quầy thu ngân nhà hàng. Kết hợp với phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp từ POS365 sẽ giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán và cải thiện doanh thu bán hàng.

1.5. Kích thước quầy thu ngân tiêu chuẩn

Tùy vào diện tích của từng cửa hàng mà bạn hãy tính toán và lựa chọn kích thước quầy thu ngân phù hợp. Thông thường, các quầy thu ngân sẽ có chiều dài lần lượt là 1m2, 1m5, 1m8 và cao khoảng từ 1m1 đến 1m3. Nếu cửa hàng có 2 quầy thu ngân trở lên thì mỗi quầy sẽ cách nhau khoảng 70 - 100cm.

kích thước quầy thu ngân

Kích thước quầy thu ngân tiêu chuẩn

1.6. Hệ thống ánh sáng

Ánh sáng cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thiết kế và trang trí nhà hàng. Đầu tư cho hệ thống ánh sáng hợp lý sẽ tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như góp phần làm nổi bật quầy thu ngân và tạo điểm nhấn khác biệt cho cửa hàng của bạn. 

đèn trang trí quầy thu ngân

Hệ thống ánh sáng 

1.7. Trang trí quầy thu ngân theo mùa

Việc trang trí quầy thu ngân theo mùa sẽ tạo cảm giác mới lạ và thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, bạn có thể linh hoạt thay đổi một số chi tiết nhỏ trên quầy thu ngân như đặt một lọ hoa theo mùa, trang trí tường theo xu hướng,... để tạo ấn tượng với khách hàng. 

trang trí quầy thu ngân theo mùa

Trang trí quầy thu ngân theo mùa

1.8. Trang trí quầy thu ngân hợp phong thủy

Trang trí quầy thu ngân hợp phong thủy bằng cách dựa vào mệnh của chủ cửa hàng để lựa chọn đồ vật phong thủy trang trí phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh quầy thu ngân sạch sẽ, ngăn nắp để đón nhận luồng khí, nguồn năng lượng tự nhiên một cách tốt nhất. 

trang trí quầy thu ngân theo phong thủy

Trang trí quầy thu ngân hợp phong thủy

Làm sao để thu hút khách hàng cho nhà hàng tốt nhất? Xem tại đây

II. Các mẫu thiết kế quầy thu ngân đẹp, sáng tạo

Cùng POS365 tham khảo các mẫu thiết kế quầy thu ngân đẹp, sáng tạo đáp ứng được nhu cầu sử dụng và thị hiếu của nhiều chủ kinh doanh hiện nay:

2.1. Quầy thu ngân nhỏ mini

Những quầy thu ngân nhỏ mini phù hợp với những không gian cửa hàng hạn chế về mặt diện tích. Dưới đây là một số mẫu thiết kế quầy thu ngân nhỏ mini đang được áp dụng phổ biến hiện nay:

mẫu trang trí quầy thu ngân nhỏ

Mẫu quầy tính tiền mini phù hợp với không gian nhỏ

2.2. Quầy tính tiền hiện đại

Cùng tham khảo một số mẫu thiết kế quầy tính tiền thu ngân hiện đại, phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh: 

mẫu trang trí quầy thu ngân tính tiền hiện đại

Quầy tính tiền thu ngân cửa hàng quần áo

mẫu quầy tình tiền hiện đại

Mẫu quầy thu ngân hiện đại

Xem ngay: Hướng dẫn lựa chọn bàn ghế nhà hàng quán ăn đẹp, giá rẻ

2.3. Quầy thu ngân quán cafe

Hiện nay, trên thị trường có nhiều mô hình quán cafe khác nhau. Vì vậy, sẽ rất đa dạng các mẫu thiết kế quầy thu ngân quán cafe phù hợp với xu hướng và nhu cầu của các chủ kinh doanh. Dưới đây là một số mẫu thiết kế bàn thu ngân quán cafe đang rất thịnh hành trong năm 2022 để bạn tham khảo:

trang trí quầy thu ngân quán cafe

Mẫu quầy thu ngân quán cafe

mẫu trang trí quầy thu ngân quán cà phê

Mẫu thiết kế quầy thu ngân quán cafe ấn tượng

2.4. Quầy thu ngân nhà hàng, quán ăn

Hãy tham khảo một số mẫu thiết kế quầy thu ngân nhà hàng, quán ăn có kiểu dáng tinh tế, đẹp mắt:

mẫu trang trí quầy thu ngân nhà hàng

Mẫu quầy thu ngân nhà hàng, quán ăn

mẫu quầy tính tiền nhà hàng

Quầy tính tiền thu ngân nhà hàng

2.5. Quầy thu ngân quán trà sữa

Dưới đây là một số mẫu thiết kế quầy thu ngân quán trà sữa: 


mẫu trang trí quầy thu ngân quán trà sữa

Quầy thu ngân quán trà sữa

Kết luận:

Trên đây là những ý tưởng thiết kế, trang trí quầy thu ngân đẹp mắt, độc đáo trong năm 2022 để bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin mà POS365 cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được phong cách thiết kế bàn thu ngân phù hợp với cửa hàng của mình!