Kinh doanh nhà hàng - cafe

Bạn là một chủ nhà hàng nhưng không phải lúc nào cũng có mặt trực tiếp tại đó để quản lý và vận hành công việc? Tìm cách quản lý nhà hàng từ xa là điều mà bất kỳ chủ kinh doanh nào cũng mong muốn. Hãy cùng POS365 trả lời câu hỏi này ngay trong bài viết sau.

Bật mí cách quản lý nhà hàng từ xa vô cùng hiệu quả

I. Tại sao nên quản lý nhà hàng từ xa?

Trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn thì chắc chắn sẽ có rất nhiều yếu tố phát sinh trong quá trình quản lý và vận hành. Nếu bạn là một chủ kinh doanh có rất nhiều việc cần phải giải quyết và không phải lúc nào cũng có mặt tại nhà hàng. Đây cũng chính là lý do mà các chủ nhà hàng cần phải quản lý quán ăn từ xa. 

1.1. Quản lý công việc linh động hơn

Với hình thức quản lý quán ăn từ xa sẽ giúp cho chủ nhà hàng linh động hơn trong việc làm của mình. Vừa có thể theo dõi, giám sát tình hình hoạt động giải trí tại cơ sở kinh doanh thương mại, vừa có thể giải quyết kịp thời các tình huống phát sinh. 

Ngoài ra, việc quản lý từ xa còn giúp người quản lý theo dõi được quá trình làm việc của nhân viên. Từ đó, có thể đánh giá được hiệu suất làm việc của họ có hiệu quả hay không để kịp thời điều chỉnh, nhắc nhở cũng như khen thưởng hợp lý. Đặc biệt, đối với những chủ kinh doanh sở hữu chuỗi nhà hàng thì việc quản lý từ xa lại càng trở nên cần thiết và quan trọng. 

Tại sao nên quản lý nhà hàng từ xa?

Tại sao nên quản lý nhà hàng từ xa?

1.2. Quản lý công việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Người làm chủ không chỉ quản lý các hoạt động của nhà hàng mà còn quản lý về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, chất lượng đồ ăn cũng như tình hình kinh doanh thương mại,...

Để tiết kiệm được thời gian và chi phí tốt nhất thì việc quản lý nhà hàng từ xa là một giải pháp cực kỳ  hiệu quả đã được nhiều chủ kinh doanh áp dụng thành công. Bên cạnh đó, họ lại có thêm nhiều thời gian dành cho gia đình và bản thân hơn. Vậy có những cách quản lý nhà hàng từ xa nào? Cùng POS365 tìm câu trả lời bên dưới nhé!

Quản lý công việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Quản lý công việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian

II.  Các cách quản lý nhà hàng từ xa

Đâu là cách quản lý nhà hàng từ xa hiệu quả nhất trong thời đại 4.0? Muốn biết đâu là phương pháp quản lý từ xa tốt nhất thì bạn cần phải nắm rõ được ưu - nhược điểm của chúng.

2.1. Lắp đặt camera giám sát

Lắp đặt camera giám sát là một phương pháp khá là truyền thống được nhiều chủ nhà hàng đã và đang áp dụng. Có thể nói đây là một trong những thiết bị quá quen thuộc trong mọi lĩnh vực kinh doanh hiện nay. 

Ưu điểm: Có thể theo dõi được hoạt động kinh doanh tại nhà hàng từ xa bao gồm: Quan sát được lượng khách đến, thái độ phục vụ của nhân viên, lưu lại thông tin dữ liệu và có thể xem lại bất cứ khi nào muốn.

Nhược điểm: Camera chỉ có chức năng là theo dõi, ghi nhớ hình ảnh và video nên không thể giúp quản lý sản phẩm, hàng hóa nhà hàng. Hạn chế tiếp theo là không thể theo dõi và quan sát được các góc khuất. Điều này sẽ gặp rủi ro nếu nhân viên của bạn xấu tính hay trộm cắp vặt. 

Cách quản lý nhà hàng từ xa bằng camera

Cách quản lý nhà hàng từ xa

2.2. Quản lý từ xa bằng cách giao nhiệm vụ cho nhân viên

Việc tìm được một nhân viên cấp dưới có năng lực, trách nhiệm và nghĩa vụ để khiến bạn tin tưởng giao phó công việc giám sát cũng là một cách quản lý từ xa hiệu quả. Tuy nhiên, giải pháp nào cũng có hai mặt ưu điểm và hạn chế nhất định:

Ưu điểm: Chủ kinh doanh có thể nắm rõ mọi hoạt động diễn biến tại nhà hàng của mình. Nhân viên được giao phó quản lý có thể thay bạn xử lý luôn các tình huống phát sinh trong quá trình vận hành nhà hàng.

Nhược điểm: Việc tìm được một nhân viên để bạn có thể đủ tin tưởng giao quyền hành quản lý khá khó khăn. Có nhân viên tốt về phẩm chất nhưng lại chưa có đủ năng lực để thay bạn quản lý. Có người đủ năng lực nhưng lại khiến bạn hoài nghi về tính không trung thực. Muốn thuê được một nhân viên có đầy đủ cả năng lực và phẩm chất thì mức lương sẽ khá cao. 

Quản lý từ xa bằng cách giao nhiệm vụ cho nhân viên

Quản lý từ xa bằng cách giao nhiệm vụ cho nhân viên

2.3. Quản lý nhà hàng từ xa bằng phần mềm

Trong thời kỳ chuyển đổi số 4.0 ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc sử dụng các công nghệ số vào việc quản lý nhà hàng ngày càng được ưa chuộng. 

Một cách quản lý nhà hàng từ xa vô cùng hiệu quả, thiết thực chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Dù là hình thức bán hàng offline hay online thì đều sử dụng được phần mềm này. Chỉ cần thông qua một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính, ipad,... là bạn đã có thể theo dõi hoạt động kinh doanh của nhà hàng, hoạt động bán hàng của từng nhân viên dù ở bất kỳ đâu. Bạn cũng không cần phải trực tiếp đến nhà hàng mà vẫn có thể quản lý bán hàng từ xa nhanh chóng, tiện lợi.

Quản lý nhà hàng từ xa bằng phần mềm bán hàng

Quản lý nhà hàng từ xa bằng phần mềm bán hàng

Để hiểu rõ hơn về các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà POS365 cung cấp dưới đây nhé!

III. Giải pháp quản lý nhà hàng từ xa với POS365

Quản lý nhà hàng liên quan nhiều hơn là chỉ chế biến và phục vụ đồ ăn. Tất cả các công việc chuẩn bị, dọn dẹp, tuyển dụng, lên lịch, tiếp thị và hàng loạt nhiệm vụ khác diễn ra sau khi bạn bắt đầu kinh doanh. 

Là một quản lý nhà hàng, bạn phải biết giá trị khi áp dụng những thành tựu công nghệ vào kinh doanh của mình. Những phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn này đơn giản hóa quy trình của bạn, cho phép bạn “làm việc nhanh chóng hơn và hiệu quả hơn”. Hơn nữa, thông qua phân tích và báo cáo nhà hàng, bạn có thể chia nhỏ dịch vụ của nhà hàng của mình theo từng phân khúc.

3.1. Quản lý trên nhiều thiết bị miễn phí

Bước đầu tiên trong việc tạo nhà hàng mà bạn có thể quản lý từ xa là đảm bảo chúng được cung cấp dữ liệu. Tìm kiếm phần mềm quản lý nhà hàng từ xa hiệu quả, cho phép truy cập vào dữ liệu và cung cấp báo cáo về các quy trình đúng với mô hình nhà hàng của bạn. 

Quản lý trên nhiều thiết bị khác nhau

Quản lý trên nhiều thiết bị khác nhau

Để có kết quả tốt nhất, POS365 hoạt động tốt trên những thiết bị như điện thoại thông minh cầm tay, máy pos thu ngân, máy tính bảng, laptop,... điều này giúp bạn có thể truy cập vào bất cứ lúc nào, chỉ cần có kết nối internet. Thật tuyệt vời khi giờ đây bạn có thể nắm bắt được mọi tình hình hoạt động của nhà hàng dù không có mặt tại quán đúng không nào?

Tham khảo thêm: Ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất hiện nay

3.2. Dữ liệu bảo mật trên nền tảng điện toán đám mây

Điều cốt lõi khi quản lý nhà hàng từ xa chính là dựa vào nền tảng điện toán đám mây của POS365. 

Khi sở hữu phần mềm, mọi dữ liệu của bạn được bảo mật tuyệt đối. Đây là điều quan trong trong thời kỳ 4.0 hiện nay, khi các hacker có thể xâm nhập và ăn cắp dữ liệu của bạn. Sử dụng phần mềm điện toán đám mây, mọi thông tin của bạn được bảo mật an toàn 100%.

Dữ liệu bảo mật trên nền tảng điện toán đám mây

Dữ liệu bảo mật trên nền tảng điện toán đám mây

3.3. Quản lý nhân viên từ xa hiệu quả

Ngoài ra, hệ thống pos để quản lý bếp từ xa cũng có tính năng quản lý nhân viên với việc phân quyền đối với những bộ phận khác nhau như : nhân viên quản lý, thu ngân, nhân viên phục vụ, đầu bếp,... Giúp cho bạn hoàn toàn có thể giao chính xác những công việc đúng với những bộ phận đó, nâng cao chất lượng công việc và đảm bảo tính công bằng khi thực hiện tính lương cho mỗi nhân viên của mình.

3.4. Quản lý thu chi nhà hàng

Thật tuyệt vời khi giờ đây mọi báo cáo được thực hiện từ xa, giúp cho việc cập nhật được doanh thu và hoạt động trở nên nhanh chóng hơn. Với những dữ liệu về doanh số được cập nhật dưới dạng biểu đồ một cách trực quan. Từ đó, chủ nhà hàng có thể nắm bắt tốt được tình trạng lỗ lãi của nhà hàng và đưa ra những kế hoạch hợp lý sắp tới. 

Quản lý thu chi nhà hàng

Quản lý thu chi nhà hàng

3.5. Quản lý hàng tồn kho

  • Tính năng kiểm kê và báo cáo hàng hóa giúp bạn biết được thông tin về nguyên vật liệu đầu ngày và cuối ngày. POS365 cho phép xuất file excel để kiểm tra nguyên vật liệu trong kho, giúp việc kiểm kê trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn.

  • Hệ thống POS365 đồng bộ quy trình bán hàng, tự động trừ nguyên liệu trong kho mỗi khi có đơn hàng bán ra theo thời gian thực, từ đó giảm thất thoát tối đa.

  • Dễ dàng đặt mức hàng tồn kho cho từng nguyên liệu. Đảm bảo cho hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục, tránh xảy ra tình trạng hết món, thiếu nguyên liệu.

  • Quản lý thời gian sử dụng của các nguyên liệu chế biến, đặc biệt là những mặt hàng dễ hỏng. Nhận thông báo khi các mặt hàng sắp hết hạn.

Quản lý hàng tồn kho chi tiết

Quản lý hàng tồn kho chi tiết

3.6. Quản lý chuỗi nhà hàng

  • POS365 giúp quản lý hoạt động của các chi nhánh từ xa. Bạn có thể quản lý, xem tất cả các báo cáo từ bất cứ đâu.

  • Hỗ trợ chuyển giao nguyên liệu, hàng hóa trong cách chi nhánh dễ dàng. Giảm thiểu thời gian cần thiết và tránh thất thoát.

  • Chỉ cần sử dụng duy nhất một tài khoản POS365 dành cho toàn bộ hệ thống nhà hàng - toàn bộ dữ liệu về kho được đồng bộ và lưu trữ trên điện toán đám mây.

Quản lý chuỗi nhà hàng

Quản lý chuỗi nhà hàng

3.7. Quản lý công thức nấu ăn

Phần mềm quản lý nhà hàng của POS365 cung cấp một số tính năng:

  • Dễ dàng thay đổi giá tiền thực đơn.

  • Định lượng món ăn: Mỗi khi một món ăn được chế biến thành công, lượng nguyên liệu này sẽ tự động được trừ vào kho giúp người quản lý có thể dễ dàng nắm bắt các con số nguyên vật liệu.

Kết luận: 

Nội dung bài viết trên đây đã chia sẻ cụ thể những cách quản lý nhà hàng từ xa chi tiết nhất! Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động quản lý nhà hàng hiện nay. 

Tham khảo thêm: Cách quản lý chuỗi nhà hàng, quán ăn từ xa hiệu quả