Câu chuyện kinh doanh

Tự tay chuẩn bị những bánh kẹo ngày Tết là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Cách làm mứt ngày Tết đơn giản, dễ dàng mà bạn có thể tự tay làm tại nhà sẽ được POS365 đưa ra trong bài viết này. 

Nguyên liệu dễ tìm, những loại mứt dừa, mứt dứa, cà rốt được ưa chuộng nhiều. Hãy bắt tay vào chuẩn bị những món mứt ngày Tết ngon dẻo nhé. 

Cách làm mứt ngày Tết đơn giản ngay ở nhà

Mứt dứa 

Món mứt dứa chua ngọt, dẻo dai sẽ giúp các bạn có đồ ăn thơm lừng, hấp dẫn cho ngày Tết. 

Nguyên liệu:

  • Dứa: 2 quả

  • Chanh: 1 quả

  • Đường: 100g

Công thức: 

Đầu tiên, bạn hãy gọt dứa và cắt lát với độ dày khoảng 1,5cm. Rửa sạch dứa với nước muối loãng khoảng tầm 10 phút rồi vớt ra rổ để ráo sạch. 

Thêm 100g đường vào dứa xóc đều, để hỗn hợp đường và dứa vài tiếng đồng hồ để cho đường bên trong tan hết hoặc để qua đêm (nếu làm vào buổi tối). 

Sau khi ngâm xong, cho dứa vào chảo và bắt đầu cô cạn. Hỗn hợp dứa trong chảo sôi nóng sau đó được hạ dần lửa. Đảo nhẹ tay để mứt ngấm đều đường. Khi thấy mứt bắt đầu keo lại và nước gần hết, cho nước cốt chanh vào đảo đều tay thêm khoảng 5 phút nữa là được.

Vớt dứa ra khay cho vào lò nướng, bật 100 độ C, nướng khoảng 45-60 phút rồi tắt. 

Dứa sau khi làm xong dẻo thơm, bảo quản trong hộp kín và để trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần. 

Cách làm mứt dứa

Cách làm mứt ngày Tết: Mứt dừa

Mứt dừa phổ biến và gần như không thể thiếu với mỗi gia đình trong dịp lễ Tết. Thật ngạc nhiên khi món ăn này lại thực hiện vô cùng đơn giản. 

Nguyên liệu:

  • Cùi dừa: 1 kg (chọn cùi dừa còn nguyên vẹn không bị vỡ, không quá già hoặc quá non)

  • Đường trắng: 500g

  • 50ml sữa tươi không đường

  • Hương vani

Cách làm:  

Cùi dừa sau khi mua về nạo bỏ vỏ nâu bên ngoài. Nạo dừa xung quanh cùi dừa để tạo thành những sợi dài mỏng. Dừa nạo xong để vào chậu nước lạnh cho bớt dầu. 

Đun sôi nước, cho thêm ít muối, đổ cùi dừa vào trần khoảng 1 phút. Sau đó vớt ra rửa sạch và để ráo nước. 

Tiếp theo, trộn đều dừa với 500g đường. Trộn làm sao tránh để dừa bị đứt. Ướp hỗn hợp này khoảng 5 -6 tiếng cho đến khi đường tan hết. 

Sau đó cho hỗn hợp lên chảo đun đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, cô gần cạn thì cho thêm 50ml sữa tươi không đường và vani vào đảo đều tay để không bị cháy. 

Sau khi thấy lớp phấn trắng bao quanh dừa thì món ăn của chúng ta đã gần hoàn thiện. Để chúng nguội sau đó bảo quản trong hộp, khu vực khô ráo hoặc để trong tủ lạnh ngăn mát để ăn dần. Cách làm mứt ngày Tết với nguyên liệu dừa vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà của mình. 

Công thức mứt dừa siêu ngon

Ngoài ra một số loại mứt dừa sử dụng với màu sắc tự nhiên từ củ dền, nghệ, cải bắp tím, gấc, .... cũng tạo thành những màu sắc và làm thành mứt dừa nhiều màu. Cách làm cũng tương tự như trên, tuy nhiên, bạn cần lọc bỏ các loại nước và ngâm dừa vào hỗn hợp nước màu từ các loại rau củ quả. 

Làm mứt dừa đa màu sắc

Kinh doanh mứt Tết

Nhu cầu mua các loại bánh kẹo, mứt Tết là vô cùng lớn, kinh doanh mứt dịp Tết là điều mà nhiều người quan tâm. Không chỉ mỗi cá nhân bắt đầu kinh doanh, cả những quán tạp hóa, siêu thị cũng cần nhập các loại bánh kẹo ngày Tết. Việc quản lý, xuất nhập kho hàng thường gây khó khăn. Và đây chính là lý do mà cửa hàng của bạn cần sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ POS365. 

Những tính năng hiệu quả giúp bạn nắm bắt được doanh số bán hàng hàng ngày. Cùng với tính năng xuất - nhập kho hàng, POS365 theo dõi, kiểm soát được hạn sử dụng giúp chủ cửa hàng quản lý tốt hơn. Hệ thống POS365 có thể quản lý từ xa, các đơn hàng, báo cáo được thông báo trên điện thoại di động nhanh chóng. 

Với cách làm mứt ngày Tết vô cùng đơn giản mà POS365 mang lại, chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này.

Cập nhật thông tin mới nhất về lịch nghỉ Tết 2023, xem chi tiết tại ĐÂY!