Câu chuyện kinh doanh

Làm thế nào để học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng? Hiện nay có rất nhiều ngành nghề đem lại cơ hội làm giàu nhanh chóng, dễ dàng nhưng không phải ai cũng biết. Vậy còn chờ gì nữa mà không khám phá ngay những thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề “Cách làm giàu” cùng POS365 nhỉ? Chắc chắn sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp nhất, an toàn nhất trên con đường trở thành người giàu có. 

Top 10 cách làm giàu đơn giản, dễ dàng, ít vốn nhất 2024

I. Xu hướng làm giàu hiện nay 

Hiện nay, khi nhu cầu thị trường ngày càng tăng cao, con người càng biết chi tiêu và lựa chọn sản phẩm dịch vụ. Thị trường đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm dịch vụ mang tính tiện lợi cao, đặc biệt là khả năng tích hợp nhiều tính năng, xu hướng công nghệ số được phổ biến và nhu cầu nhanh, gọn, chất lượng luôn là vấn đề được ưu tiên.

Những ngành nghề mang tính sáng tạo, độc đáo thì luôn thu hút và đem lại nguồn thu nhập khủng. Không phủ nhận việc kinh doanh chính là cách làm giàu nhanh nhất, tuy nhiên bạn phải có định hướng kinh doanh tốt, mặt hàng được lựa chọn phù hợp. 

Xu hướng làm giàu hiện nay

Xu hướng làm giàu hiện nay

Bên cạnh việc kinh doanh thì các nghề mang nhiều tính sáng tạo cũng đang là xu hướng của giới trẻ và kiếm được nhiều tiền. Việc nghiên cứu rõ thị trường sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan cũng như lựa chọn cho mình cách kiếm tiền hiệu quả nhất.

II. 5 bài học làm giàu từ người giàu 

Bạn có biết điểm khác biệt giữa người giàu và người nghèo là gì không? Và tại sao người giàu thì mãi giàu, người nghèo vẫn mãi nghèo? Làm thế nào để học cách làm giàu từ người giàu? POS365 sẽ bật mí tất tần tật những thông tin hữu ích này ngay dưới đây, bạn đừng bỏ qua nhé! 

2.1. Không làm việc để kiếm tiền, họ bắt tiền làm việc cho họ 

Đây là “tôn chỉ nam” mà những người giàu họ luôn hướng đến. Ngược lại, người nghèo làm việc suốt đời để kiếm tiền mà không có mục đích rõ ràng. Và khi người nghèo kiếm ra tiền thì họ lại mắc nợ nhiều hơn. 

Bạn có biết tại sao người nghèo thì mãi nghèo? Đơn giản, người nghèo bị chi phối bởi cảm xúc sợ hãi và sự khát khao. Sự sợ hãi khi không có tiền, thôi thúc họ phải làm việc kiếm tiền, nhưng khi có lương thì họ lại sẵn sàng chi tiêu vào những thứ mà họ mua được. Và cứ như vậy, họ mãi luẩn quẩn trong vòng xoáy: đi làm - nhận lương - chi tiêu. 

Người giàu không làm việc để kiếm tiền, họ bắt tiền làm việc cho họ

Người giàu không làm việc để kiếm tiền, họ bắt tiền làm việc cho họ

Ngược lại, người giàu họ không làm việc để kiếm tiền, họ bắt tiền làm việc cho họ. Người giàu họ luôn quan sát, tìm kiếm cơ hội kiếm ra tiền và dùng tiền là vũ khí để “tiền đẻ ra tiền”. Trong khi người nghèo lại không nhận ra những cơ hội này, bởi họ còn đang tập trung cho việc kiếm tiền để chi trả cho những chi tiêu hàng ngày. 

2.2. Chú trọng củng cố kiến thức tài chính 

Cách để làm giàu nhanh chóng đó là phải trang bị kiến thức tài chính một cách vững chắc. Nhiều bài học thực tiễn cho thấy, việc kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng bằng việc giữ được bao nhiêu tiền và làm cho nó sinh sôi nảy nở. 

Quy tắc của người giàu là chỉ mua tài sản chứ không mua tiêu sản. Hiểu một cách đơn giản, tài sản là những thứ tạo ra tiền cho mình. Tiêu sản là những thứ lấy tiền của mình. Ngoài ra, việc củng cố kiến thức tài chính còn giữ vai trò quan trọng trong việc quản lý tài chính cá nhân, quản lý tài sản của chính mình. 

Chú trọng củng cố kiến thức tài chính

Chú trọng củng cố kiến thức tài chính

Một trong những khác biệt khiến người nghèo mãi nghèo, người giàu mãi giàu đó là cách họ quản lý tài chính. Bởi, người giàu không chỉ có một nguồn thu nhập duy nhất mà họ còn có nhiều nguồn thu khác như: đầu tư, lợi nhuận kinh doanh,.... họ luôn biết cách quản lý và phân bổ tài sản vào những kế hoạch kinh doanh phù hợp. 

2.3. Quan tâm đến việc kinh doanh 

“Phi thương bất phú” có lẽ là quan điểm về cách làm giàu nhanh nhất từ xa xưa và cho đến hiện tại. Đặc biệt, trong bối cảnh xã hội có nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực, sự phát triển của khoa học công nghệ, sự bùng nổ của mạng Internet là những cơ hội để bạn bắt đầu kinh doanh làm giàu. 

Người giàu họ luôn tìm tòi và nhận ra những tiềm năng to lớn trong lĩnh vực kinh doanh, đây là mảnh đất màu mỡ mà họ có thể khai thác và đem lại những thành công. Tuy nhiên, người nghèo thì thường không nhận ra điều này, và chi rằng sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường hiện nay là một trong những thách thức đối với họ. 

Quan tâm đến việc kinh doanh

Quan tâm đến việc kinh doanh

Tham khảo: Cách làm giàu ở nông thôn đơn giản mà hiệu quả

2.4. Người giàu làm việc để học chứ không phải kiếm tiền 

Người thành công là những người không sợ thất bại, luôn chủ động tạo ra những cơ hội cho chính mình. Họ chăm chỉ làm việc để tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng và quan tâm nhiều đến luật kinh doanh, kiến thức đầu tư, kiến thức quản lý tài chính, truyền thông và tiếp thị,... để quản lý dòng tiền, quản trị hệ thống, quản lý nhân sự…. phục vụ tốt cho công việc kinh doanh của họ. 

Người giàu làm việc để việc không phải để kiếm tiền

Người giàu làm việc để việc không phải để kiếm tiền

Ngược lại, người nghèo thường chỉ quan tâm đến chuyên môn trong công việc, kiếm tiền và thăng tiến. Họ dành nhiều thời gian cho công việc mà không chú trọng việc phát triển các kỹ năng khác. 

2.5. Vượt qua rào cản của bản thân

Một trong những trở ngại lớn nhất khiến bạn không thể thành công đó là không vượt qua được những rào cản của chính bản thân mình. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến mà nhiều người mắc phải. Do đó, để làm giàu bạn cần phải vượt qua những cản trở sau: 

  • Lo sợ mất tiền: Bạn sẽ không thể thành công nếu bạn luôn thường trực nỗi lo mất tiền. Thành công chỉ đến với những người dám can đảm - chấp nhận rủi ro - có kế hoạch đầu tư nghiêm túc. 

  • Sự lười biếng: Đây là cản trở luôn thường trực trong mỗi chúng ta. Nếu bạn có ý định khởi nghiệp kinh doanh để làm giàu nhưng bạn lại luôn biện minh cho bản thân vì những lý do khách quan và chủ quan thì chắc chắn rằng bạn sẽ không thể thành công và càng thêm mất thời gian. 

  • Sự hoài nghi: Chính là nguyên nhân huỷ diệt niềm tin, tinh thần sáng tạo mà bạn cần loại bỏ ngay nếu muốn thành công. 

  • Tính kiêu ngạo: Nhiều người tự cho rằng bản thân đã biết hết mọi thứ, không cần phải học hỏi nhưng đây là tư tưởng sai lầm, khiến họ mất đi cơ hội làm giàu. 

Vượt qua rào cản của bản thân

Vượt qua rào cản của bản thân

III. Top 10 cách làm giàu dễ dàng nhất 2024

Làm giàu nhanh bằng cách nào? Dưới đây là những cách làm giàu từ hai bàn tay trắng bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho bản thân những ngành nghề kinh doanh phù hợp để bắt đầu nhé. 

3.1. Cách làm giàu từ Youtube

Youtuber hiện nay trở thành xu hướng và là một trong những nghề sáng tạo nội dung “hot” nhất hiện nay. Cách làm giàu từ Youtube được coi là nghề kiếm tiền không giới hạn, với mức thu nhập khủng từ Youtube chi trả. Ngoài ra, bạn còn được nhận doanh thu từ các hợp đồng quảng cáo, khoản thu này cũng không hề nhỏ đâu nhé. 

Số lượng người theo đuổi ngành này cũng rất nhiều, vì vậy mức độ cạnh tranh cũng khá lớn. Để có thể kiếm tiền được trên nền tảng này thì bạn phải tạo ra những nội dung khác biệt. Đầu tư vào nội dung sáng tạo là cách duy nhất giúp bạn phát triển, có chỗ đứng vững chắc và thu hút người xem. 

Cách làm giàu từ Youtube

Cách làm giàu từ Youtube

Bạn đã biết? Cách làm giàu nhanh từ Facebook bạn nên áp dụng

3.2. Kinh doanh dịch vụ làm đẹp 

Nhu cầu làm đẹp của con người là bất tận. Đúng vậy, kinh doanh các dịch vụ làm đẹp được xem là cách làm giàu đơn giản và nhanh nhất. 

Các dịch vụ làm đẹp như cắt tóc, gội đầu, spa, phẫu thuật thẩm mỹ… đòi hỏi bạn phải có nhiều kiến thức cũng như trình độ. Vì muốn kiếm được tiền nhiều thì chất lượng dịch vụ của bạn phải tốt, ngoài việc đầu tư vào chất lượng dịch vụ, bạn phải làm tốt thương hiệu của mình. 

Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

Với dịch làm đẹp thì khách hàng rất đề cao vấn đề thương hiệu và uy tín. Để có thể thu hút được khách hàng thì bạn phải làm cho khách hàng tin tưởng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hiện nay, các trung tâm thẩm mỹ, dịch vụ làm đẹp mọc lên rất nhiều, điều đó minh chứng cho sức hút của nghề này đang là rất cao.

3.3. Làm giàu từ kinh doanh thời trang

Cách kiếm tiền từ kinh doanh quần áo không bao giờ là hết hot. Với nhu cầu của thị trường luôn cao, nguồn hàng lớn, vốn kinh doanh ít...đó là những yếu tố khiến nhiều người lựa chọn kinh doanh quần áo là cách làm giàu cho mình.

Làm giàu từ kinh doanh thời trang

Làm giàu từ kinh doanh thời trang

Với xu hướng thị trường số hóa, việc kinh doanh quần áo không nhất thiết là mở cửa hàng, bạn có thể mở một gian hàng online trên các trang thương mại điện tử như: shopee, lazada, tiki...hay các trang mạng xã hội: Facebook, Instagram, zalo… Với cách kinh doanh này, bạn sẽ không phải mất nhiều vốn đầu tư mà hiệu quả kinh doanh lại rất cao.

3.4. Kinh doanh dịch vụ thú cưng - Cách làm giàu đầy tiềm năng 

Những năm trở lại đây, dịch vụ cho thú cưng đang trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh rất được ưa chuộng và mang lại nguồn doanh thu lớn. Số lượng nuôi thú cưng ngày càng tăng, đồng nghĩa với đó là các dịch vụ như chăm sóc, làm đẹp cho chúng cũng ngày càng nhiều. Đây được xem là nghề hái ra tiền hiện nay.

Kinh doanh dịch vụ thú cưng

Kinh doanh dịch vụ thú cưng

Giá cho các dịch vụ thú cưng khá cao, đôi khi còn cao hơn các dịch vụ dành cho người. Các dịch vụ làm đẹp cho thú cưng hiện nay như nâng mí, massage, nhuộm lông… khá phổ biến với mức giá khá cao và sẽ dao động từ 100.000 đến vài triệu đồng tùy từng dịch vụ.

3.5. Kinh doanh mỹ phẩm - Cách làm giàu nhanh chóng 

Không quá khi nói một trong những cách làm giàu nhanh nhất đến từ nghề làm đẹp. Việc kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm vô cùng tiềm năng và có lượng khách hàng rất lớn. Hiện nay, không phải mình chị em phụ nữ mới quan tâm tới việc làm đẹp, mà các bạn trai cũng rất quan tâm đến ngoại hình của mình. 

Kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm

Những loại mỹ phẩm có khả năng sinh lời cao là các sản phẩm làm sạch như nước tẩy trang, gel tẩy trang, sữa rửa mặt…, các sản phẩm dưỡng như kem dưỡng ẩm, mặt nạ, kem chống nắng….Đây là những mặt hàng thiết yếu nhất mà cả nam và nữ cũng đều có nhu cầu.

Tham khảo thêm: 15 cách kiếm tiền cho học sinh, sinh viên không cần vốn

3.6. Kinh doanh nội thất

Tiềm năng trong kinh doanh lĩnh vực này là rất cao. Bên cạnh đó, đây được biết đến là cách để làm giàu nhanh chóng. Là một trong những lĩnh vực kinh doanh hái ra tiền.

Để có thể kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn cần phải đảm bảo các yếu tố như mẫu mã sản phẩm, giá đa dạng cũng như chế độ bảo hành tốt. Lợi nhuận cho ngành này là tương đối cao, đồ nội thất thì thường có giá trị cao, đồng thời, khách hàng lựa chọn đồ nội thất với mục đích sử dụng lâu dài, vì vậy, họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có được sản phẩm ưng ý và chất lượng.

Kinh doanh nội thất

Kinh doanh nội thất

Để có thể kiếm tiền dễ trong nghề này thì bạn cũng cần phải có sự am hiểu về các thiết kế, có khả năng nhìn nhận cũng như bắt kịp với xu hướng của thị trường. Cạnh tranh trong ngành này cũng khá cao, vì vậy để có hướng đi an toàn cho mình thì bạn nên lựa chọn một hướng đi khác biệt.

3.7. Cách làm giàu từ kinh doanh đồ phong thuỷ 

Con người hiện nay rất chú trọng vào vấn đề phong thủy. Rất nhiều món đồ trong gia đình từ đồ nội thất tới những món đồ trang trí đề được bố trí và lựa chọn theo phong thủy. Bên cạnh đó, các món đồ trang sức như vòng tay, vòng cổ, nhẫn… cũng được dùng với mục đích hợp phong thủy.

Việc kinh doanh đồ phong thủy hiện nay được xem là “hot”. Những món đồ phong thủy được người mua lựa chọn khá nhiều và thường không có mặc cả về giá. Bạn có thể kinh doanh những món đồ có giá trị thấp như cây cảnh, vòng tay... đến những món có giá trị cao hơn như bàn ghế, tranh…

Cách làm giàu từ kinh doanh đồ phong thuỷ

Cách làm giàu từ kinh doanh đồ phong thuỷ

3.8. Kinh doanh đồ điện tử 

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách làm giàu, hãy thử kinh doanh đồ điện tử. Những món đồ công nghệ luôn thu hút sự tò mò cũng như nhu cầu của con người. Ai bây giờ cũng ít nhất sở hữu cho mình một vài món đồ công nghệ. Nắm bắt được nhu cầu cao của thị trường, bạn có thể lựa chọn cho mình một vài sản phẩm điện tử công nghệ phù hợp để bắt đầu kinh doanh nhé. 

Kinh doanh đồ điện tử

Kinh doanh đồ điện tử

3.9. Làm giàu nhanh bằng cách nào? - Kinh doanh đồ ăn nhanh 

Các đồ ăn fast food luôn là sở thích của nhiều người bởi sự khó cưỡng từ sự hấp dẫn của những món ăn này. Cách làm giàu từ 0 đồng với mô hình kinh doanh này được nhiều người lựa chọn. Bởi nó rất dễ thu hút khách hàng, vốn kinh doanh ít, đồng thời lợi nhuận thu về lại cực cao.

Việc kinh doanh đồ ăn rất chú trọng vào cảm nhận của khách hàng, bạn nên khảm khảo những đánh giá của khách hàng để có thể điều chỉnh, đưa ra thực đơn được khách hàng yêu thích nhất. 

Kinh doanh đồ ăn nhanh

Kinh doanh đồ ăn nhanh

Đồng thời, bạn cũng phải nghiên cứu thị trường để đưa ra những món ăn mới hấp dẫn khách hàng. Có thể sáng tạo ra món mới giúp bạn cạnh tranh tốt trên thị trường.

Tham khảo thêm: TOP 10 cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả

3.10. Mở lớp dạy năng khiếu cho trẻ em 

Trẻ em hiện nay được đầu tư khá nhiều về việc học cũng như phát triển năng khiếu. Nếu bạn là người yêu thích đào tạo và có trình độ chuyên môn về một lĩnh vực hay bộ môn nào đó thì bạn có thể lựa chọn việc mở các lớp đào tạo cho bé. Có thể là các lớp dạy nhảy, múa, các lớp dạy đàn...hay cho đến các lớp dạy các bộ môn văn hóa.

Với cách làm giàu này thì bạn phải đầu tư nhiều về thời gian cũng như công sức. Bên cạnh đó, việc có khả năng sư phạm cũng như chuyên môn cũng rất quan trọng.

Mở lớp dạy năng khiếu cho trẻ em

Mở lớp dạy năng khiếu cho trẻ em 

Trên đây là 10 cách làm giàu nhanh nhất và hiệu quả nhất 2024. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình cách kiếm tiền phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn nên suy nghĩ một cách kỹ lưỡng về định hướng của bản thân. Chúc các bạn thành công!