Câu chuyện kinh doanh

Thiếu vốn là trở ngại lớn của nhiều người khi bắt đầu kinh doanh. Nếu bạn đang gặp phải khó khăn này, hãy tham khảo cách bán hàng trên Shopee không cần vốn mà vẫn có lợi nhuận trong bài viết này. Khám phá ngay! 

Cách bán hàng trên Shopee không cần vốn cực hiệu quả

I. Bán hàng trên Shopee không cần vốn có hiệu quả? 

Hiện nay vẫn có nhiều người băn khoăn về cách bán hàng trên Shopee không cần vốn cũng như cách thức thực hiện. Việc kinh doanh mà không cần vốn có đem lại lợi nhuận không? 

Thực tế cho thấy, đây là hình thức kinh doanh có thật, người kinh doanh không cần bỏ vốn. Được gọi cách bán hàng thông qua mô hình Dropshipping. Hiểu một cách đơn giản, Dropshipping là cách bán hàng không sở hữu hàng hóa, kho hàng, mà công việc chính của bạn sẽ là: 

  • Tìm những nhà cung cấp trên Shopee triển khai mô hình Dropshipping và đề nghị cộng tác. 

  • Thỏa thuận, thương thảo về các chính sách, chiết khấu, quy trình giao hàng, lợi nhuận… 

  • Lấy hình ảnh từ kho bán và đăng bài bán mặt hàng trong gian hàng Shopee của bạn. 

Bán hàng trên Shopee không cần vốn có hiệu quả?

Bán hàng trên Shopee không cần vốn có hiệu quả?

Khi có đơn hàng, bạn sẽ được nhận chiết khấu theo thỏa thuận với nhà cung cấp. Đồng nghĩa rằng, khi càng có nhiều lượt click, nhiều đơn đặt hàng thì lợi nhuận của bạn càng cao. Do đó, hãy cùng POS365 tìm hiểu phương thức bán hàng trên Shopee không cần vốn hiệu quả ngay dưới đây nhé! 

>> Đọc thêm: Quy trình bán hàng trên shopee từ A đến Z hiệu quả nhất

II. Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee không cần vốn 

Sau đây là hướng dẫn các bước bán hàng Shopee không cần vốn chi tiết, bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Xác định mặt hàng kinh doanh

Đây được coi là bước quan trọng đầu tiên trước khi bắt đầu bán hàng trên Shopee mà không cần vốn. Chủ kinh doanh cần xác định mặt hàng bạn muốn bán là gì, bạn có thể tham khảo cách chọn sản phẩm kinh doanh như sau: 

  • Tập trung bán một mặt hàng cụ thể. 

  • Bán nhiều mặt hàng cùng lúc. 

Bước 1: Xác định mặt hàng kinh doanh

Bước 1: Xác định mặt hàng kinh doanh

Kinh nghiệm thực tế cho thấy, bạn nên kinh doanh nhiều mặt hàng cùng lúc. Điều này giúp gia tăng nhu cầu lựa chọn của người mua. Đồng thời giúp tiếp cận với nhu cầu của nhiều khách hàng. 

Lưu ý, bạn có thể lựa chọn kinh doanh những món đồ theo Trend của giới trẻ, đáp ứng nhu cầu ngay lập tức của một bộ phận khách hàng nhất định trong thời gian ngắn giúp đem lại nguồn thu nhanh chóng. 

Bước 2: Tìm kiếm nguồn hàng Dropshipping trên Shopee 

Sau khi xác định mặt hàng kinh doanh, bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện đó là tìm kiếm nhà cung cấp bán hàng trên Shopee. Cụ thể: 

  • Tìm kiếm và lọc địa điểm bạn muốn lấy hàng phù hợp với bản thân. 

  • Liệt kê những nhà cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng, giá cả ổn định, có Feedback tốt. 

Bước 3: Trao đổi chính sách hợp tác với nhà cung cấp 

Cách bán hàng trên Shopee không cần vốn hiệu quả và an toàn hiện nay đó là bạn cần liên hệ và trao đổi chính sách hợp tác với nhà cung cấp một cách kỹ càng. 

bán hàng trên shopee không cần vốn

Trao đổi chính sách hợp tác với nhà cung cấp

Hãy liên hệ trực tiếp và trao đổi về những chính sách, điều khoản. Bạn có thể tham khảo nhiều chính sách của nhiều nhà cung cấp và lựa chọn những nhà cung cấp có chính sách tốt nhất, phù hợp nhất để hợp tác kinh doanh. Lưu ý, đừng quên việc ký kết hợp đồng sau khi đã thỏa thuận xong để đảm bảo có sự ràng buộc và trách nhiệm của hai bên nhé. 

Bước 4: Tạo gian hàng Shopee 

Bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện sau khi thương thảo với nhà cung cấp đó là tạo một gian hàng riêng trên Shopee. Bạn cần đăng ký tài khoản Shopee, thiết lập tên, ảnh đại diện, hình thức thanh toán. 

Bước 4: Tạo gian hàng Shopee

Bước 4: Tạo gian hàng Shopee

Bạn có thể đặt tên Shop theo từ khóa liên quan đến ngành hàng kinh doanh. Để tạo ấn tượng với khách hàng, bạn có thể thiết kế, trang trí gian hàng với banner, danh sách sản phẩm bán chạy, giới thiệu chương trình ưu đãi… để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngoài ra, nên tận dụng sức mạnh của các trang mạng xã hội để chia sẻ link gian hàng, thu hút nhiều người xem hơn. 

>> Cách tạo tài khoản bán hàng trên Shopee siêu đơn giản: https://www.pos365.vn/cach-tao-tai-khoan-ban-hang-tren-shopee-6418.html

Bước 5: Bắt đầu đăng bán

Đây là bước cuối cùng trong cách bán hàng trên Shopee không cần vốn. Chủ kinh doanh cần đăng hình ảnh sản phẩm, thêm mô tả, địa chỉ lấy hàng và chọn đơn vị vận chuyển liên kết là hoàn thành. 

Lưu ý, hình ảnh sản phẩm cần đảm bảo tính chân thực, sắc nét và rõ ràng để khách hàng dễ dàng quan sát và lựa chọn. 

cách bán hàng trên shopee không cần vốn

Bước 5: Bắt đầu đăng bán

>> Xem ngay: Cách đăng bài bán hàng trên Shopee từng bước chi tiết nhất

III. Những lưu ý khi bán hàng trên Shopee để không bị khóa Shop 

Để bán hàng Shopee không cần vốn hiệu quả và thành công ngay trong lần đầu tiên thì chủ kinh doanh cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây: 

  • Thông tin về sản phẩm: Minh bạch, rõ ràng. Không nên sử dụng hình ảnh của các thương hiệu lớn mà hãy sử dụng hình ảnh tự chụp và chèn logo hoặc sử dụng hình ảnh của nhà cung cấp để tăng độ uy tín với khách hàng. 

  • Với gian hàng: Hiện nay, Shopee khá khắt khe trong việc nhân bản shop để spam từ khóa. Tốt hơn hết, bạn hãy xây dựng gian hàng thật bài bản, chuyên nghiệp và tận dụng sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội để thu hút người xem. 

Những lưu ý khi bán hàng trên Shopee để không bị khóa Shop

Những lưu ý khi bán hàng trên Shopee để không bị khóa Shop

Trên đây là toàn bộ cách bán hàng trên Shopee không cần vốn mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng sẽ hữu ích và giúp bạn thiết lập gian hàng Shopee hiệu quả và thành công. Chúc bạn may mắn! 

>> Tham khảo ngay: Shopee Affiliate là gì? Cách đăng ký tiếp thị liên kết shopee đơn giản