Câu chuyện kinh doanh

Bảng hiệu quán cơm chính là bộ mặt của quán cơm và thông qua bảng hiệu sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn, đồng thời giúp khách hàng nhận biết thông tin quán. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc một số mẫu bảng hiệu quán cơm bình dân đẹp, giá phải chăng để bạn tham khảo.

Top 10+ mẫu bảng hiệu quán cơm bình dân đẹp, giá rẻ

1. Bảng hiệu quán cơm đóng vai trò gì? 

Bảng hiệu quảng cáo quán cơm chính là bộ mặt của quán ăn bởi nó được sử dụng để truyền tải thông tin của quán ăn giúp khách hàng nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó, bảng hiệu quán cơm còn có một số vai trò nhất định đó là:

  • Gây ấn tượng cho khách hàng tới với quán ăn của mình.

  • Góp phần gia tăng độ uy tín của quán ăn bình dân và nhờ đó khách hàng cũng cảm thấy an tâm khi ăn tại quán. 

  • Nhờ có hình ảnh bảng hiệu bắt mắt từ chữ, màu sắc giúp thu hút khách hàng. 

  • Bảng hiệu ấn tượng giúp khách hàng nhớ tới quán và tỉ lệ quay trở lại cao hơn. 

Xem thêm: Top 10+ mẫu bảng hiệu quán nhậu đẹp, thu hút khách hàng

2. Một số mẫu bảng hiệu quán cơm bình dân đẹp, hút khách 

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc một số mẫu bảng hiệu quán cơm bình dân đẹp để bạn tham khảo:

2.1 Bảng hiệu cơm tấm

Cơm tấm là món ăn không còn xa lạ đối với người Việt, đặc biệt là người dân Nam Bộ. Bạn có thể lựa chọn mẫu biển hiệu được thiết kế đơn giản, nổi bật thông tin quán cơm tấm. Sau đây là mẫu bảng hiệu đẹp để bạn tham khảo:

Bảng hiệu cơm tấm

Bảng hiệu quán cơm tấm

2.2 Bảng hiệu quán cơm bình dân 

Quán cơm bình dân có mặt ở hầu khắp các địa điểm trên cả nước. Mở quán cơm bình dân phục vụ mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là các khách hàng có thu nhập thấp. Bảng hiệu quán cơm không quá cầu kỳ mà nó chỉ cần đáp ứng yếu tố thông tin và sử dụng chất liệu bền bỉ theo thời gian. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc mẫu bảng hiệu quán cơm bình dân.

bảng hiệu quán cơm bình dân

Bảng hiệu cơm bình dân giá rẻ

2.3 Bảng hiệu cơm trưa

Đối với những người có thời gian làm việc cả ngày thì chắc hẳn sẽ cần tới các quán cơm bán đồ ăn buổi trưa. Bảng hiệu nên có các thông tin đó là: giới thiệu món ăn quán bán, giá cơm, có bán tại quán hay có ship không,… Bảng hiệu đơn giản, có đầy đủ thông tin sẽ giúp thu hút khách hàng. 

 Bảng hiệu cơm trưa

Bảng hiệu quán cơm trưa

2.4 Bảng hiệu quán cơm hiện đại

Đối với những quán cơm có phong cách thiết kế không gian hiện đại phục vụ cho dân văn phòng hoặc người trẻ có thể tham khảo bảng hiệu quán cơm hiện đại. Bảng hiệu này sẽ sử dụng các kiểu chữ hiện đại, bố cục, màu sắc thời thượng,… Bạn có thể sử dụng chất liệu bảng hiệu khác nhau. Để tạo sự nổi bật vào buổi tối thì nên gắn đèn sáng. 

 Bảng hiệu quán cơm hiện đại

Bảng hiệu hiện đại phù hợp với quán cơm có đối tượng khách hàng trẻ trung

2.5 Biển quảng cáo chữ nổi

Chữ nổi kết hợp màu sắc tương phản với nền của bảng hiệu sẽ giúp khách hàng nhận biết từ xa. Chủ kinh doanh nên chọn bảng hiệu làm từ chất liệu có độ bền cao, có thể chống chịu mọi loại hình thời tiết. Biển quảng cáo chữ nổi rất phổ biến hiện nay và được nhiều chủ quán cơm lựa chọn bởi giá thành tương đối rẻ. 

Biển quảng cáo chữ nổi

2.6 Mẫu bảng hiệu tối giản 

Bên cạnh các mẫu biển quán cơm bình dân kể trên thì mẫu bảng hiệu tối giản rất được ưa chuộng. Không cần thiết kế cầu kỳ, chỉ với dòng chữ nổi bật và màu sắc bảng hiệu nổi cũng giúp thu hút khách hàng. Mẫu bảng hiệu này cũng có giá thành phải chăng phù hợp với nhiều chủ kinh doanh. 

biển quán cơm bình dân

Mẫu bảng hiệu tối giản

Đọc thêm: Mẫu bảng hiệu quán nhậu bình dân đẹp, được ưa chuộng hiện nay

3. Một số lưu ý khi thiết kế bảng hiệu quán cơm bình dân 

Khi thiết kế bảng hiệu quán cơm bình dân thì chủ kinh doanh cần lưu ý một số vấn đề sau để thiết kế bảng hiệu phù hợp nhất. 

3.1 Thông tin trên bảng hiệu

Điều đầu tiên chủ kinh doanh cần chú ý đó chính là thông tin trên bảng hiệu gồm có những gì đó là: tên quán cơm, món ăn chính, địa chỉ, số điện thoại, logo, câu slogan để khách hàng nhớ tới quán ăn của bạn,…. Đó là các thông tin rất quan trọng nên bạn cần lưu ý để đưa lên bảng hiệu. 

3.2 Chọn đơn vị thi công 

Bảng hiệu có đẹp hay không là nhờ vào việc bạn lựa chọn đơn vị thi công. Hãy chọn đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này và đơn vị phải có thương hiệu uy tín, danh tiếng trên thị trường. Nếu không biết nên chọn đơn vị nào hãy nhờ tới sự  giới thiệu của người thân, bạn bè. 

3.3 Chọn màu sắc hài hoà, phông chữ

Chủ kinh doanh cần chú ý sử dụng màu sắc phù hợp, hài hoà góp phần làm nổi bật bảng hiệu quán ăn. Các màu sắc phải bổ trợ cho nhau để bảng hiệu thêm phần nổi bật và thu hút hơn.  Bạn có thể sử dụng những font chữ dễ đọc giúp khách hàng đọc thông tin quán nhanh hơn trên bảng hiệu quảng cáo. 

Chọn màu sắc hài hoà, phông chữ

Chọn màu sắc hài hoà với phông chữ

3.4 Kích thước bảng hiệu 

Bảng hiệu chính là tấm bảng to nhất và đặt chính giữa mặt tiền của quán cơm bình dân. Bảng hiệu cần có đầy đủ thông tin của quán. Còn tuỳ thuộc vào diện tích, quy mô của quán để thiết kế bảng hiệu có kích thước tương xứng, hài hoà với không gian quán. 

3.5 Chất liệu bảng hiệu

Hiện nay bảng hiệu được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: gỗ, led, mica, alu,… Tuy nhiên, các chủ kinh doanh vẫn có xu hướng lựa chọn chất liệu có độ bền cao, có thể chống chịu lại mọi loại hình của thời tiết. Tuỳ thuộc vào mô hình, sự lựa chọn của chủ kinh doanh để chọn chất liệu phù hợp. Bên cạnh đó chủ kinh doanh còn phải dựa vào kinh phí có thể bỏ ra để chọn chất liệu thích hợp nhất. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc các mẫu bảng hiệu quán cơm bình dân để tham khảo. Nếu chưa biết nên thiết kế mẫu nào thì đừng quên tham khảo các mẫu kể trên bạn nhé. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Cách thiết kế thực đơn quán cơm bình dân NGON giữ chân khách hàng: https://www.pos365.vn/thiet-ke-thuc-don-cho-quan-an-binh-dan-5745.html