Câu chuyện kinh doanh

Kể từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã mang lại một số thay đổi trong hoạt động kinh doanh và nhận thức, thái độ và hành vi của khách hàng. Đặc biệt, ngành F&B đã có sự chuyển đổi số một cách đáng ngạc nhiên. 

7 App đặt đồ ăn online giá rẻ, phổ biến nhất hiện nay

Các hành vi đặt hàng, sử dụng app đặt đồ ăn online ngày càng nhiều. Bài viết này, POS365 đánh giá các tiêu chí khi xây dựng kinh doanh tại các app giao đồ ăn và giới thiệu top 7 ứng dụng đặt đồ ăn trên điện thoại đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. 

Những tiêu chí tạo nên app giao đồ ăn trên điện thoại tốt nhất

Thế giới kỹ thuật số ngày càng phát triển, người ta càng chứng minh rằng điện tử có liên quan tích cực đến việc chi tiêu của người tiêu dùng. Do đó, các doanh nghiệp phải nhận thức được điều gì thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng trong các ngành cụ thể của họ, đặc biệt khi họ đang gặp khó khăn về kinh tế. 

Các tài liệu về dịch vụ trực tuyến đã chứng minh rằng chất lượng các app đặt đồ ăn và chất lượng món ăn ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Một trong những yếu tố quan trọng giúp cho kinh doanh đồ ăn online thành công phụ thuộc vào:

  • Thời gian giao đồ ăn (đảm bảo hoàn thành trong thời gian dự kiến giao đồ ăn trên app).

  • Truy cập dễ dàng, nhanh chóng.

  • Tính khả dụng của ứng dụng (có nghĩa là hoạt động kỹ thuật, tính toán đơn hàng chính xác).

  • Quyền riêng tư an toàn, bảo vệ thông tin khách hàng.

  • Món ăn được trình bày giống như mô tả hình ảnh.

  • Đồ ăn được giao không thiếu món, không bị đổ, dập, nát,...

app đặt đồ ăn

Đặt đồ ăn trực tuyến ngày càng phổ biến khi có dịch Covid-19

Vậy đối với các nhà kinh doanh F&B đang muốn tìm đối tác giao hàng online, hãy xem những tiêu chí để lựa chọn ứng dụng giao đồ ăn online phù hợp nhất với cửa hàng của mình nhé!

  • Ứng dụng đặt đồ ăn cần có giao diện trực quan, dễ sử dụng

  • Dễ tìm món ăn đang tìm kiếm

  • Bất cứ khi nào khách hàng cũng có thể truy cập vào app

  • Ứng dụng khởi chạy ngay lập tức

  • Ứng dụng thông báo chính xác thời gian, điều kiện giao hàng

  • Thông tin thanh toán được đảm bảo an toàn

  • Các sản phẩm đặt hàng đã được giao trong thời gian ước tính

  • Nhân viên giao hàng giao hàng có ngoại hình chỉn chu, cẩn thận

  • Quần áo của nhân viên giao hàng sạch sẽ, gọn gàng

  • Nhân viên giao hàng thể hiện nét mặt thân thiện

  • Nhân viên giao hàng thể hiện một cách thân thiện và niềm nở

  • Nhân viên giao hàng bày tỏ thái độ lịch sự và tôn trọng

Đối với các cửa hàng cung cấp đồ ăn, để nhận được sự hài lòng đối với khách hàng khi sử dụng app đặt đồ ăn online, các bạn cần đáp ứng những yêu cầu: 

  • Thức ăn ngon

  • Cung cấp thực đơn đa dạng

  • Cung cấp đồ ăn mới chế biến

  • Món ăn, thực phẩm được đóng gói đúng cách

  • Khách hàng nhận được thức ăn ở nhiệt độ thích hợp

  • Mùi đồ ăn thơm, hấp dẫn

  • Món ăn được giao giống với hình ảnh quảng cáo

Muốn quản lý đơn đặt hàng nhanh chóng? Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng của POS365

Sau khi đã tìm hiểu được những yếu tố để giúp cho việc kinh doanh đồ ăn trực tuyến thành công. Các chủ nhà hàng, quán cafe hãy cùng POS365 tìm hiểu 7 ứng dụng giao đồ ăn nhanh được tin dùng nhiều nhất hiện nay nhé! 

7 app đặt đồ ăn online được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Shopee Food (Now)

Now hay còn mới được đổi tên thành Shopee Food là một ứng dụng chuyên đặt và giao đồ ăn online hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Now thu hút cực nhiều các chủ shop đồ ăn, đồ uống đa dạng. Ngoài ra, Now còn xuất hiện và có thể đặt đồ ăn trên web, trên app điện thoại hay thậm chí là Shopee.

Ứng dụng Shopee Food này có giao diện trực quan, dễ dàng tìm món, xem đánh giá món và xem lộ trình giao đơn hàng. Hơn nữa, Shopee Food (Now) cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi Freeship, giảm giá trong các ngày lễ, mua 1 tặng 1,.... và được khách hàng săn đón nhiều. 

Các chủ nhà hàng, quán cafe, các cá nhân muốn mở shop và bán hàng trên Now. Các bạn cần chuẩn bị các bước đơn giản là giấy tờ, nộp hồ sơ là có thể bắt đầu lập gian hàng và bán hàng trên ứng dụng Shopee Food này rồi. 

app đặt đồ ăn

Shopee Food (trước đây là Now) là ứng dụng đặt thức ăn online phổ biến nhất hiện nay

Phạm vi giao hàng của Shopee Food: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Đồng Nai, Nghệ An, Huế,, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Bình Dương, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Quảng Nam. Nhìn chung, phạm vi giao hàng của Shopee Food rất rộng và gần như phủ sóng trên các tỉnh thành lớn cả nước.

Gojek

Gojek hiện nay đã không còn là cái tên xa lạ với người dùng Việt Nam. Mặc dù trang phục nhân viên giao hàng của Gojek khá giống với Grab Food. Tuy nhiên, đây là thương hiệu đã hợp nhất cùng với Go Việt để tăng cường nguồn lực cạnh tranh trên thị trường. Nhờ vào điều này, Gojek đã đánh mạnh vào mảng giao đồ ăn và chiếm lĩnh thị trường giao đồ ăn số 1 tại Việt Nam.

Về tổng thể, app đặt đồ ăn Gojek cung cấp cho khách hàng một cái nhìn tổng thể về hoạt động giao, đặt đồ ăn theo thời gian thực. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều đồ ăn mà mình mong muốn. Các món ăn được chia theo danh mục để dễ dàng tìm kiếm. 

Về ưu điểm: ứng dụng Gojek có tốc độ giao hàng nhanh, nhiều địa điểm đặt hàng và nhiều các chương trình khuyến mãi miễn phí cho khách hàng. Ngoài đặt - giao đồ ăn ra, Gojek cũng là ứng dụng đặt giao và giao hàng nhanh chóng. 

Phạm vi giao hàng của Gojek: TP. HCM, Hà Nội. 

app đặt đồ ăn

Gojek là thương hiệu giao đồ ăn có lượng khách hàng sử dụng cực lớn

Grab Food

Một trong những app đặt đồ ăn giá rẻ với số lượng shipper hùng hậu, không thể không nhắc đến Grab Food. 

Ưu điểm đối với các chủ cửa hàng muốn lập gian hàng trên Grab Food: Giao diện quản lý dễ dàng, dễ dàng nắm được thông tin doanh thu trong ngày, quản lý đơn hàng thành công, mặt hàng đang bán chạy. 

Tuy nhiên, có một số nhược điểm khi sử dụng ứng dụng giao đồ ăn Grab Food chính là: khâu chọn mã giảm giá và thanh toán bằng thẻ chưa được tối ưu và gây khó khăn cho người dùng. Grab Food cũng không có chức năng đặt đồ ăn trên nền tảng web.

Ngoài ra thì cũng như các thương hiệu giao hàng nhanh khác, Grab Food cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại đến người dùng. Đặc biệt, với 2 chương trình nổi bật là “Grab Kitchen” và “Quán ăn ưa thích” chắc chắn là 2 tính năng độc đáo của Grab Food giúp người dùng tham khảo, đặt đồ ăn ngon một cách nhanh chóng hơn. 

app đặt đồ ăn

Ngoài đặt đồ ăn, Grab còn là ứng dụng giao hàng, đặt xe,...

BAEMIN

Beamin là app đặt đồ ăn tại Hàn Quốc và hiện nay đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Ứng dụng mới mẻ, chiến thuật marketing độc đáo và thiết kế giao diện trẻ trung, thu hút người dùng. 

Thị trường Beamin phù hợp chủ yếu với thị trường giới trẻ có độ tuổi 16 đến 30 tuổi. Thương hiệu này cũng đẩy mạnh quảng cáo, tiếp thị nhiều trên các phương tiện truyền thông. Sau một thời gian ngắn, Beamin đã thu hút đông đảo các chủ gian hàng và người dùng.

Hàng loạt các ưu đãi về cước vận chuyển, khuyến mãi, chiết khấu lớn và ưu đãi về giá, BEAMIN mang lại nhiều lợi ích cho cả các chủ gian hàng và người tiêu dùng. 

  • Đối với chủ quán đang kinh doanh thông qua ứng dụng BEAMIN, các bạn có thể theo dõi nhanh chóng doanh thu theo ngày, theo tháng, từ đó lên kế hoạch điều chỉnh phù hợp. 

  • Đối với người dùng, giao diện BEAMIN đẹp mặt, đơn giản và dễ dùng. Ngoài thanh toán thông qua tiền mặt thì các bạn cũng có thể sử dụng thẻ ngân hàng, ví điện tử Momo được tích hợp. Việc thanh toán được đảm bảo an toàn. 

Ngoài việc đặt, giao đồ ăn thì ứng dụng Beamin có thể giúp bạn “đi chợ” ở những chuỗi cửa hàng, siêu thị Lotte Mart.

app đặt đồ ăn

Ứng dụng đặt đồ ăn giá rẻ từ BAEMIN

Loship

App đặt đồ ăn trên điện thoại Loship được phát triển dựa trên tiền thân Lozi và cũng rất phổ biến hiện nay. Ngoài đặt, giao đồ ăn nhanh trên ứng dụng điện thoại thì Loship cũng có thể đặt hàng trên Website. Đây là một ưu điểm của thương hiệu này. 

Đối với các chủ gian hàng trên Loship, các bạn được miễn phí duy trì hàng năm cửa hàng, điều này giúp các chủ gian hàng tiết kiệm chi phí và yên tâm hơn khi kinh doanh. 

Hiện nay, Loship cũng liên kết với Zalo - nền tảng mạng xã hội hàng đầu Việt Nam. Các bạn có thể đặt đồ ăn Loship thông qua tiện ích Zalo Food. Và việc thanh toán cũng có thể thực hiện thông qua ví điện tử như MoMo hay ZaloPay.

app đặt đồ ăn

Loship là app đặt đồ ăn có nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Phạm vi hoạt động của Loship: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. 

Ahamove

Ahamove là cái tên phổ biến khi sở hữu cho mình lượng shipper đông đảo lên đến 25.000 tài xế có mặt ở Hà Nội và Tp.HCM.

Ứng dụng đặt đồ ăn qua mạng Ahamove cũng là cái tên được xướng tên nhiều trong những ngày dãn cách vì dịch Covid-19. Thương hiệu này cam kết mang lại chất lượng dịch vụ chu đáo, chuyên nghiệp và với chi phí rẻ. Vì vậy, nó là một trong những đối thủ nặng ký, cạnh tranh trực tiếp với các app đặt đồ ăn khác. 

app đặt đồ ăn

App đặt đồ ăn nhanh từ Ahamove sử dụng được trong mùa dịch

Hey U

Một trong những thương hiệu giao hàng nhanh, đặt đồ ăn, mua hộ, sai vặt mới xuất hiện và nhận về 500.000 USD từ Shark Bình. Ứng dụng này vô cùng cần thiết và thể hiện sức mạnh trong thời điểm dịch Covid-19. Khi nhu cầu của người dân tăng cao về vấn đề mua hộ, sai vặt. 

Hey U đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng nó đa phần quen thuộc với các chủ kinh doanh khi giao đơn hàng cho khách. Trong 1,2 năm trở lại đây, nhờ bước đà “dịch Covid-19”, Hey U trở nên mạnh mẽ và trở thành một trong những cái tên được đánh giá cao bởi chất lượng, tính tiện lợi. Với việc đánh giá tài xế, nhận xét trang phục tài xế, Hey U thể hiện tầm quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Hey U là siêu ứng dụng đa dịch vụ: giao hàng, chở khách, đặt đồ ăn, sai vặt. Số lượng tài xế của Hey U vô cùng lớn, việc tìm tài xế chỉ mất thời gian ngắn từ 3-15s, đơn hàng được giao nhanh trong khoảng 30 phút. 

Ứng dụng đặt đồ ăn trên điện thoại Hey U cũng là thiên đường ẩm thực, giúp khách hàng có thể đặt món ăn với nhiều chương trình khuyến mãi, tích lũy điểm thưởng quy đổi chiết khấu.  Giao diện trực quan, ứng dụng này có thêm tính năng sai vặt, mua hộ đồ. Do đó, nó cực kỳ phù hợp trong thời điểm giãn cách xã hội trong thời điểm dịch Covid-19. 

app đặt đồ ăn

Hey U là ứng dụng đa dịch vụ: Đặt đồ ăn, giao hàng, mua hộ, sai vặt, chở khách

Tóm lại, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố chính đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đối với những app đặt đồ ăn online. Tuy nhiên, chất lượng món ăn và những khía cạnh cá nhân khác cũng là những yếu tố không nên bỏ qua. Với những phân tích, ưu nhược điểm từ những ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến trên điện thoại trên. Chúc các bạn sẽ có những phút giây tuyệt vời khi trải nghiệm những ứng dụng này!