Câu chuyện kinh doanh

Sự cạnh tranh giữa các nhà hàng rất khốc liệt và bạn cần phải nỗ lực hết mình để thành công. POS365 đưa ra cho bạn 7 ý tưởng và chiến lược marketing nhà hàng giúp cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình. 

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, việc áp dụng nền tảng đa kênh ngày càng được phổ biến hiện nay. Cách thực hiện và sử dụng chúng như thế nào hiệu quả nhất?

Không phải tốn tiền mua khóa học đắt tiền, vì bây giờ bạn sẽ có được nó hoàn toàn miễn phí:

7 ý tưởng Marketing nhà hàng ăn uống hiệu quả, miễn phí

Ý tưởng marketing miễn phí cho nhà hàng 

Là chủ nhà hàng, bạn không chỉ phải quản lý tốt những công việc kinh doanh hàng ngày của mình. Tiếp thị, quảng cáo nhà hàng cũng chiếm khối lượng thời gian và chi phí kinh doanh. Nếu biết cách thực hiện hợp lý, chính xác, bạn có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh của mình chỉ với số tiền thấp nhất. 

1. Chụp ảnh đẹp

Có thể cho rằng cách tốt nhất để marketing nhà hàng onlinesử dụng những hình ảnh với chất lượng cao, gây ấn tượng. Nội dung hình ảnh đang có lượng tiếp cận tốt và nếu bạn đăng những bức ảnh này lên các trang mạng xã hội. Khách hàng có tiếp cận một cách thích thú hơn. 

Bạn có thể thuê chuyên gia chụp ảnh hoặc sử dụng điện thoại thông minh của mình. Chú ý một số lưu ý về việc sử dụng ánh sáng ngoài trời, bởi nó là yếu tố chính giúp bức ảnh trở nên đẹp hơn. Tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên là biện pháp tốt vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí. 

marketing nhà hàng

Chiến lược tiếp thị online cho nhà hàng

2. Chương trình khách hàng thân thiết

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng từ POS365 chắc chắn là kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống. Nó cho phép bạn thực hiện chương trình tích điểm khách hàng.

Chương trình khách hàng trung thành là mục tiêu hướng đến nếu bạn muốn phát triển cho nhà hàng của mình. Có nhiều cách để thực hiện điều này, tuy nhiên cách được sử dụng nhiều nhất vẫn là tích điểm khách hàng. 

Cùng với việc sử dụng POS365 trong quản lý, bạn vừa có thể thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh và vừa làm chương trình tích điểm khách hàng thân thiết. Mọi dữ liệu được lưu trữ trong điện toán đám mây và bạn có thể truy cập thông tin bất cứ lúc nào. 

marketing nhà hàng

Kế hoạch tích điểm khách hàng trung thành

3. Marketing nhà hàng qua Foody/Now

Đây là những trang chuyên về review ăn uống và có được sự ủng hộ, theo dõi của rất nhiều khách hàng trên khắp Việt Nam, nước ngoài. 

Ý tưởng marketing cho nhà hàng không thể thiếu các trang Foody, Now. Bạn có thể viết nhiều những bài đăng, review ăn uống trên các ứng dụng và nhận được nhiều đánh giá hơn. 

Hãy chăm chút chúng thường xuyên. Sử dụng review, phản hồi lại ý kiến từ những người khác và mang nguồn hứng khởi từ đồ ăn, đồ uống của bạn tới cho những khách hàng tiềm năng.

marketing nhà hàng

Marketing online cho nhà hàng trên Now, Foody

4. Quảng cáo mục tiêu theo địa lý

Đối với hầu hết các nhà hàng, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh trực tiếp. Hầu hết mọi người sẽ lựa chọn tìm kiếm những món ăn ngon gần họ. Đây là lý do từ khóa tìm kiếm “nhà hàng gần đây” luôn đạt top đầu. 

Quảng cáo nhắm mục tiêu theo địa lý giúp bạn tiết kiệm tiền, đảm bảo rằng chỉ những khách hàng ở thành phố nhất định hoặc trong bán kính cụ thể mới nhìn thấy. 

Nhiều dịch vụ quảng cáo trực tuyến, từ Google Ads đến Facebook và Twitter, cung cấp các tùy chọn quảng cáo nhắm mục tiêu theo địa lý. Chiến lược marketing nhà hàng này rất hữu ích để quảng cáo tốt nhất đến khách hàng của bạn. 

marketing nhà hàng

Quảng cáo nhà hàng với mục tiêu khách hàng gần đấy

5. Hashtag Instagram

Chắc chắn Instagram là nơi không thể thiếu khi quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể đăng ảnh với nội dung về quán ăn của bạn, chụp cận cảnh những món ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ thực hiện việc chia sẻ từ phía khách hàng lên đây. 

Đừng quên sử dụng hashtag Instagram để khách hàng có thể tìm kiếm bạn ngay trên Instagram một cách dễ dàng. Mạng xã hội Instagram là một miếng đất màu mỡ và hoàn toàn miễn phí. Đừng bỏ phí một trong những ý tưởng tuyệt vời này nhé. 

marketing nhà hàng

Sử dụng hastag nhà hàng để tăng độ phổ biến trên Instagram

6. Gửi tin nhắn qua email

Hãy nhớ rằng, đừng quá spam email của khách hàng. Trên thực tế, khách hàng có sự đánh giá cao đối với những hộp thư email được gửi vài lần một tháng hoặc lâu hơn. 

Sử dụng gửi email của bạn như một cơ hội để phổ biến các chương trình khuyến mãi, tặng kèm. Nó cũng có thể là thảo luận về các món ăn mới trong thực đơn hoặc chia sẻ các chương trình giảm giá đặc biệt. 

marketing nhà hàng

Gửi email vài lần 1 tháng cho khách hàng với các chiến dịch phù hợp

7. Chia sẻ hình ảnh đẹp nhân viên của mình

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, khích lệ nhân viên và khiến cho việc trải nghiệm khách hàng trở nên vui vẻ hơn. Đăng hình ảnh nhân viên tươi cười sẽ tạo sự thoải mái, thân thiện cho nhà hàng của bạn. Vì khách hàng luôn mong muốn được phục vụ bởi những nhân viên vui vẻ.

Bạn có thể thể hiện chúng qua những hình ảnh: 

  • Nhân viên đang vui vẻ thực hiện chế biến/phục vụ món ăn

  • Chia sẻ những cảm nhận tốt của khách hàng với nhân viên

  • Những việc làm tốt của nhân viên

marketing nhà hàng

Đăng tải hình ảnh phục vụ khách hàng ân cần, nhiệt tình, niềm nở

Tóm tắt marketing nhà hàng hiệu quả

Ngoài 7 cách kể trên. Sau đây, POS365 tóm gọn thêm các ý tưởng khác trong danh sách tiếp thị hiệu quả nhà hàng của bạn: 

  1. Thuê thợ chụp ảnh tạo ra những bức ảnh đẹp mắt, thu hút đối tượng khách hàng yêu thích ăn uống.

  2. Tạo chương trình khách hàng thân thiết, sử dụng phần mềm từ POS365 để thực hiện hiệu quả hơn.

  3. Đăng ký và duy trì hồ sơ nhà hàng trên Foody, Now.

  4. Thiết lập tài khoản Google + của bạn.

  5. Đăng ký Google map cho địa chỉ nhà hàng.

  6. Tạo quảng cáo nhắm đúng mục tiêu theo địa lý với các nền tảng AdWords, Facebook và Twitter.

  7. Sử dụng Instagram để quảng bá nội dung trực quan tốt nhất cho nhà hàng của bạn.

  8. Gửi một tin email không thường xuyên. Đây là cách làm marketing nhà hàng hiệu quả và miễn phí.

  9. Tạo các chương trình trò chơi trên mạng xã hội để tăng tương tác.

  10. Chia sẻ hình ảnh đẹp của nhân viên

  11. Chia sẻ những phản hồi tích cực từ khách hàng

  12. Tạo blog cho nhà hàng của bạn. Chia sẻ những thành công, khó khăn, những câu chuyện vui,.....

  13. Liên hệ với các blogger về ẩm thực, những người có thể muốn đánh giá nhà hàng của bạn.

  14. Xác minh thông tin chi tiết về nhà hàng của bạn như số điện thoại, địa chỉ và giờ làm việc trực tuyến.

  15. Hiểu khách hàng mục tiêu của nhà hàng bạn là ai và sử dụng nó để phát triển bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến.

  16. Gửi tweet thông thường. 

  17. Đảm bảo menu trực tuyến của bạn có kiểu dáng đẹp và đầy đủ chức năng.

  18. Sử dụng các dịch vụ giao hàng trực tuyến .

  19. Cung cấp phiếu giảm giá và chiết khấu trực tuyến.

Với vô số các ý tưởng marketing nhà hàng mà POS365 vừa đưa ra. Mong rằng bạn có thể thực hiện nhiều những chiến lược tốt nhất, phù hợp nhất cho mô hình kinh doanh của mình.