Câu chuyện kinh doanh

Tất cả mọi người đều có nhu cầu về quần áo. Điều này khiến việc quảng cáo shop thời trang trở nên thú vị, phức tạp và có sự cạnh tranh không hề thấp. Bài viết dưới đây là tổng hợp 7 ý tưởng tiếp thị tốt nhất cho cửa hàng quần áo của bạn! 

7 Lưu ý khi quảng cáo shop thời trang online

Tại sao nên quảng cáo cho shop thời trang?

Quảng cáo quần áo là nghệ thuật thể hiện các đặc điểm và kiểu dáng của trang phục/sản phẩm -> nhằm mục đích thu hút người xem tìm hiểu thêm hoặc mua hàng. 

Hãy tưởng tượng: mạng xã hội giống như một sân khấu. Các nỗ lực quảng cáo quần áo của bạn là ánh sáng, âm nhạc, đạo cụ và chất lượng của quá trình sản xuất. Và sự kiện chính là những sản phẩm/quần áo của bạn.

Tưởng tượng như vậy để bạn biết rằng quảng cáo Shop thời trang là cách tốt nhất để truyền bá thương hiệu của bạn, và tăng thêm khách hàng trực tuyến. Đặt biệt là khi bạn mới bắt đầu. 

Trước khi bắt đầu quảng cáo của mình, có những điều mà bạn cần phải xác định:

  • Xác định hình thức thương hiệu của mình: Về màu sắc thương hiệu, logo, biểu tượng, trang web nhận diện,...
  • Xác định đối tượng mục tiêu của bạn: Khi nói đến cách quảng cáo quần áo, việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn là quan trọng vì nó sẽ tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ của bạn. 
  • Bạn nên nhắm đến đối tượng nào? Bạn có thể nhắm theo giới tính như nam, nữ hoặc theo độ tuổi trẻ em, người già, hoặc theo nghề nghiệp: trang phục công sở,... đồ ngủ, đồ đi dự tiệc,.... Có rất nhiều những đối tượng, thị trường ngách mà bạn có thể nhắm đến. 

quảng cáo shop thời trang

Quảng cáo shop thời trang là điều cần thiết khi bán hàng

3 Thủ thuật xác định thị trường mục tiêu cho shop thời trang

Hãy xem qua một số thủ thuật nhanh mà bạn có thể sử dụng để xác định thị trường mục tiêu cho shop quần áo online:

  • Xác định quần áo của bạn dành cho ai và ghi chép lại. Ví dụ: Ai có thể mua quần áo của bạn? Một người đàn ông sẽ mua những bộ quần áo này cho vợ mình chứ? Ngược lại? Quần áo trẻ em thường được phụ nữ mua nhiều hơn.

  • Kiểu quần áo bạn định quảng cáo là gì? Điều này cũng sẽ quyết định CÁCH bạn quảng bá và tiếp cận.

  • Phạm vi ngân sách cho khách hàng tiềm năng là bao nhiêu? (Bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên thu nhập hàng năm trên một số nền tảng cụ thể.)

>>>Một vài ví dụ về content quảng cáo thời trang<<<

Ví dụ 1: Bắt đầu từ mùa hè: “Mùa hè nóng bỏng với bộ sưu tập mới của chúng tôi” hoặc “Nổi bật hơn ánh mặt trời chỉ có thể là bạn - khi mặc trang phục của chúng tôi”,....

Ví dụ 2: Mẫu content dành cho trang phục thanh lịch: “Trang phục thanh lịch, thoải mái - hoàn hảo cho dân văn phòng” hoặc “Thoải mái, nhẹ nhàng nhưng cũng thật nổi bật trong không gian văn phòng”. 

quảng cáo shop thời trang

Lập kế hoạch kinh doanh, chia ngân sách phù hợp cho quảng cáo hàng tháng

Xem thêm: Hướng dẫn nhập hàng quần áo ở chợ Ninh Hiệp

Những nền tảng quảng cáo shop thời trang

Biết được nền tảng phù hợp để chạy quảng cáo đối với sản phẩm của bạn sẽ giúp cho bạn tiết kiệm tiền hơn. Vì vậy, dưới đây POS365 sẽ xác định nền tảng phù hợp nhất với từng đối tượng cho shop của bạn:  

  • Độ tuổi 10-20: Những quảng cáo video TikTok, quảng cáo trên Facebook, Instagram hay thậm chí là những nền tảng như Youtube, Shopee là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. 

  • Độ tuổi 20-40: Ở độ tuổi này, sẽ tốt hơn khi quảng cáo trên Facebook và Instagram, Shopee vì hầu hết khán giả trên nền tảng này là các bà mẹ và những người có ảnh hưởng về thời trang.

  • Độ tuổi trên 45: Đối tượng mục tiêu đa phần có trên Facebook, Instagram. 

quảng cáo shop thời trang

Chạy quảng cáo tại những nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử phù hợp

Lưu ý khi quảng cáo bán quần áo online

Luôn thực hiện kiểm tra thương hiệu ban đầu trước khi bạn bắt đầu. Điều này rất quan trọng vì bạn có thể điều chỉnh mục tiêu và chiến lược của mình với những gì khách hàng mong đợi ở bạn. Nó cũng cho bạn cơ hội để biết chính xác vị trí của thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh. 

a. Tìm hiểu những gì khách hàng đang nói về bạn trên mạng xã hội

Và hãy giải quyết các vấn đề và mang lại kết quả. Bạn thậm chí có thể trả lời phàn nàn và khen ngợi trong các chiến dịch quảng cáo thời trang của mình. Đây cũng là cách giành cơ hội chiến thắng và thu hút khách hàng mới cũng như để họ biết bạn sẽ xử lý những khiếu nại đó như thế nào. 

Bạn có thể thêm những từ ngữ cảm xúc để giúp cuộc nói chuyện với khách hàng được thoải mái, tự nhiên hơn. Một vài ví dụ giúp bạn có thêm ý tưởng giúp cho cuộc nói chuyện thu hút hơn khi chat messenger:

  • Sản phẩm của bạn có thể làm cho cuộc sống của khách hàng thoải mái hơn

  • Sản phẩm của bạn mang tính thân thiện với môi trường

  • Sản phẩm của bạn sẽ được trích 1 phần doanh thu để giúp đỡ những người khó khăn về thiên tai, dịch bệnh.

  • Sản phẩm của bạn luôn hướng đến trải nghiệm khách hàng. 

Ví dụ ý tưởng nội dung để chạy quảng cáo shop thời trang hướng đến những “nỗi đau” của khách hàng: “Đi làm buổi sáng chưa bao giờ sớm đến thế. Hãy quên bàn ủi đi và chiếc quần công sở của chúng tôi có chất liệu không nhăn, chống ố, chỉ có ở chúng tôi”.

quảng cáo shop thời trang

Chăm sóc khách hàng trực tuyến từ những phản hồi khen chê

b. Hình ảnh sản phẩm đẹp là chìa khóa thành công

Không ai mua quần áo mà không nhìn chúng trước. Và việc bán hàng online lại càng cần những hình ảnh đẹp. Tuy nhiên, bạn cần phải cung cấp hình ảnh tự chụp, không nên chỉnh sửa màu sắc quá nhiều. Càng để tự nhiên càng tốt. Nếu bạn nói sai mô tả với hình ảnh, khi nhận hàng có thể khiến khách hàng cảm thấy không thoải mái. 

quảng cáo shop thời trang

Lên concept chụp ảnh sản phẩm và design lại cho đẹp

c. Cân nhắc làm video sản phẩm đăng lên TikToK

Video đang chiếm sóng internet như vũ bão, với mức độ phổ biến của các video TikTok tăng cao hơn mỗi ngày. 

Hãy edit video tiktok đẹp và hợp với xu hướng. Nó có thể quảng cáo, đạt top thịnh hành và thu hút khách hàng ghé thăm shop của bạn, mua hàng nhiều hơn. Đầu tư các hiệu ứng chuyển cảnh hoặc review về sản phẩm của bạn. 

Quảng cáo shop thời trang là cách tuyệt vời để thu hút thêm khách hàng mới và vô cùng cần thiết khi bạn bán hàng online. Với những kiến thức hữu ích mà POS365 mang lại, mong rằng sẽ giúp các bạn nhiều hơn trong việc kinh doanh của mình.