Câu chuyện kinh doanh

Với sự phát triển của công nghệ thanh toán, máy POS bán hàng cầm tay đang trở thành một trong những công cụ đắc lực giúp chủ cử hàng có thể thực hiện thao tác thanh toán cho khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn

TOP 5 máy POS bán hàng cầm tay chính hãng, giá rẻ nhất 2024

Trên thị trường có rất nhiều chủng loại và mẫu mã máy POS bán hàng khác nhau, khiến nhiều chủ doanh nghiệp bối rối khi lựa chọn. Vậy bí quyết nào để có thể chọn được loại máy POS cầm tay chất lượng với chi phí hợp lý? Mời các bạn cùng POS365 tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

  • Máy POS bán hàng cầm tay là gì? 

  • Tại sao nên sử dụng máy POS cầm tay?

  • 9 tiêu chí chọn mua máy POS bán hàng cầm tay chất lượng

  • Máy POS di động dùng cho mô hình kinh doanh nào?

  • Top 5 dòng máy POS được dùng nhiều nhất hiện nay


I. Máy POS bán hàng cầm tay là gì?

Máy POS bán hàng cầm tay (hay còn gọi là máy POS cầm tay, máy bán hàng cầm tay) là thiết bị bán hàng và thanh toán di động dành cho chủ shop. Nó được ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh như dịch vụ, cửa hàng bán lẻ, tạp hóa, siêu thị, nhà hàng - quán ăn,... Máy bán hàng cầm tay có kích thước nhỏ gọn, linh động, tích hợp nhiều tính năng thanh toán thông minh.


máy pos bán hàng

Mẫu máy bán hàng cầm tay

II. Tại sao nên sử dụng máy POS bán hàng cầm tay?

Thay vì sử dụng các dòng máy POS cồng kềnh, công nghệ phát triển đã cho ra đời máy bán hàng cầm tay với ưu điểm nhỏ gọn hơn đồng thời vẫn có khả năng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu bán hàng, thanh toán. Một số lý do các bạn nên sử dụng máy POS bán hàng cầm tay không dây có thể kể đến như:

  • Rút ngắn 30% thời gian chờ đợi của khách hàng: Khách hàng thường mất kiên nhẫn khi phải chờ đợi dịch vụ khi order. Máy POS bán hàng cầm tay giúp tăng tốc quá trình order với thu ngân, giảm thời gian "chết" trong quá trình order, giúp khách hàng không phải chờ đợi, xếp hàng, từ đó gia tăng trải nghiệm của khách hàng tại điểm bán.

  • Thanh toán chính xác và nhanh chóng: So với các phương pháp gọi món và thanh toán truyền thống, việc dùng máy POS sẽ giúp việc thanh toán chính xác và tốc độ hơn. 

  • Thanh toán bằng ví điện tử dễ dàng: Ngoài tiền mặt và quẹt thẻ, các máy POS bán hàng cầm tay đã được tích hợp thêm tính năng thanh toán qua các ví điện tử (khách hàng quét QR code hoặc nhân viên scan QR code), giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa phương thức thanh toán phù hợp với nhu cầu.

  • Góp phần tăng doanh số bán hàng: Bằng cách đơn giản hóa và tăng tốc quá trình giao dịch, mang tới trải nghiệm tích cực, tiện lợi cho người tiêu dùng, khách hàng sẽ quay lại cửa hàng nhiều hơn; đồng thời cửa hàng có thể phục vụ nhiều khách hơn trong giờ cao điểm, góp phần tăng doanh thu

  • Tăng tính bảo mật, an toàn: Hệ thống POS di động tạo cảm giác an toàn, tin cậy cho khách hàng, khi người tiêu dùng có thể trực tiếp quan sát, kiểm tra hóa đơn và thanh toán ngay tại bàn ăn mà không cần phải đưa thẻ cho nhân viên thanh toán hoặc ra quầy thu ngân. 

  • Tiết kiệm chi phí: Việc tích hợp cả hệ thống quét và in hóa đơn của máy POS bán hàng cầm tay giúp doanh nghiệp giảm bớt những chi phí mua sắm những thiết bị đi kèm hệ thống quản lý bán hàng

máy POS bán hàng là gì

Máy pos bán hàng Sunmi V1S được bán tại POS365.vn

III. Tiêu chí chọn mua máy POS bán hàng cầm tay chất lượng

Giữa "ma trận" máy bán hàng cầm tay, làm thế nào để chọn được dòng máy POS phù hợp với mô hình kinh doanh, có chất lượng tốt với chi phí hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu 9 tiêu chí đánh giá chất lượng máy POS bán hàng dưới đây nhé!

3.1. Máy POS bán hàng tích hợp phần mềm quản lý 

Để máy POS cầm tay thông minh có thể phát huy tối đa hiệu quả, chủ cửa hàng nên kết nối máy với phần mềm quản lý bán hàng. Cụ thể, với phần mềm quản lý bán hàng POS365, hệ thống máy POS sẽ có thể:

  • Nhận đặt hàng và gửi trực tiếp đến nhà bếp/ pha chế và quầy thu ngân

  • Xử lý thanh toán

  • Quản lý nhân viên (chức năng và quyền truy cập dữ liệu)

  • Quản lý giao dịch từ xa

  • Ghi dữ liệu và báo cáo

  • Quản lý hàng tồn kho

  • Dữ liệu lưu trên điện toán đám mây

  • Chức năng đa cửa hàng

  • Giao diện thân thiện với người dùng

  • Thanh toán linh hoạt

  • Bảo mật

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 được tối ưu hóa những tính năng phù hợp với hầu hết các mô hình kinh doanh hiện nay như kinh doanh bán lẻ, kinh doanh dịch vụ ăn uống, karaoke,... Nhờ đó mà hệ thống máy POS đi kèm phần mềm POS365 có thể phát huy hết những tính năng của mình trong quá trình bán hàng


máy POS bán hàng pos365

Phần mềm POS365 sử dụng được trên hấu hết các loại thiết bị khác nhau

3.2. Nhỏ gọn, tiện lợi

Chủ cửa hàng nên chọn các dòng máy bán hàng được thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng và dễ dàng trong việc di chuyển, tránh mua những thiết bị bán hàng cầm tay nặng và phải kết nối dây. Với việc sử dụng máy POS cảm ứng không dây, nhân viên có thể tới từng bàn và order trực tiếp cho khách hàng, tránh tình trạng ùn tắc khi gọi món, làm giảm tốc độ xử lý của các bộ phận như bếp hay pha chế. 

Ngoài ra, máy POS bán hàng cầm tay còn giúp khách hàng có thể order và thanh toán ngay tại bàn, giúp tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

3.3. In hóa đơn

Hiện nay các dòng máy POS bán hàng cầm tay thông minh có thể in các hóa đơn trực tiếp trên máy, giúp cho thao tác thanh toán được đồng bộ và hiệu quả hơn. Hóa đơn khi in cần cho thấy được tên đơn hàng, tên cửa hàng, giá sản phẩm, ngày tháng xuất đơn hàng, số tiền thanh toán. Cùng với đó là những chi tiết khác đi kèm như tên nhân viên thực hiện giao dịch, hình thức thanh toán, địa chỉ của cửa hàng, mã giao dịch,...

máy pos bán hàng di động kết hợp hóa đơn

Không nên mua máy POS cầm tay giá cũ thanh lý vì có thể bị hỏng mà không được bảo hành

3.4. Sử dụng pin sạc 

Chọn các dòng máy POS có chế độ sạc pin sẽ rất tiện lợi, bởi chỉ cần kết nối thiết bị với cổng USB là có thể sạc đầy máy. Giống như một chiếc điện thoại cảm ứng, một số dòng máy có dung lượng pin sử dụng lên đến 5200 mAh. Nhờ đó, thời gian sử dụng có thể lên đến 48 giờ, tương đương với khoảng 5000 lần in hóa đơn. 

3.5. Có thể thực hiện thao tác khi offline

Nhữg dòng máy POS bán hàng có thể thực hiện gọi món và thanh toán khi offline sẽ giúp nhân viên chủ động ngay cả khi có sự cố về hệ thống mạng internet. Nó giúp đảm bảo cho hoạt động bán hàng luôn được diễn ra trơn tru. Ngoài ra, với những chiếc máy bán hàng POS cần hỗ trợ thanh toán online qua hình thức quét mã QR, giúp cho khách hàng có thêm lựa chọn trong việc thanh toán của mình. Các giao dịch cần được thực hiện trong cả trường hợp offline. 

Ví dụ, thanh toán hóa đơn tiền mặt, hoàn lại tiền thưởng, giảm giá, thuế,.... và lưu lại lịch sử giao dịch. 

Phần mềm bán hàng đơn giản POS365 hỗ trợ thanh toán ngoại tuyến, những lịch sử giao dịch được lưu trữ trong bộ nhớ tạm. Khi có kết nối internet, chúng sẽ cập nhật lên hệ thống điện toán đám mây, đảm bảo chính xác và tăng tính bảo mật. 

3.6. Dễ sử dụng

Cách sử dụng máy POS bán hàng nhìn chung đều khá đơn giản, thân thiện với người dùng, nhân viên mới khi training chỉ cần mất khoảng 15 phút để nắm được quy trình order - in hóa đơn cho khách hàng một cách thành thạo, chính xác và nhanh chóng. 

mua máy pos cầm tay ở đâu

Máy pos mới mua chính hãng tại POS365

3.7. Dung lượng lưu trữ lớn

Hệ thống máy POS bán hàng dựa trên nền tảng Android có không gian lưu trữ lớn để bạn có thể lưu và tải các ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng CHPlay. Chủ cửa hàng còn có thể tăng bộ nhớ ngoài với việc gắn thêm thẻ nhớ. Dung lượng lưu trữ lớn giúp các tác vụ được thực hiện một cách mượt mà, nhanh chóng, hạn chế tình trạng giật, lag khi thực hiện thanh toán cho khách hàng

3.8. Khả năng quản lý dữ liệu khách hàng

Máy POS bán hàng cầm tay có thể ghi lại những trường thông tin liên quan tới giao dịch của khách hàng và do đó ta sẽ có báo cáo chi tiết về khách hàng đã mua sắm, bao gồm


  • Thêm khách hàng mới

  • Xem số lượng mặt hàng họ đã mua

  • Tổng giá trị giao dịch của khách hàng

  • Số lần khách hàng sử dụng dịch vụ

  • Số tiền trung bình khách hàng chi tiêu mỗi khi đến quán của bạn


Dữ liệu khách hàng đến từ máy POS cho phép chủ doanh nghiệp hiểu được thói quen mua hàng của khách hàng một cách chính xác nhất. Từ đó, bạn có thể phân tích, đánh giá chất lượng sản phẩm, chiến lược kinh doanh cũng như có thêm thông tin để xây dựng chương trình thành viên thân thiết, mở rộng quy mô kinh doanh,... sao cho phù hợp nhất với khách hàng

3.9. Chi phí hợp lý  

Đa phần các máy bán hàng POS cầm tay đều được bán cùng với phần mềm bán hàng đi kèm. Do đó, khoản đầu tư cho hệ thống máy POS tại cửa hàng không phải quá cao, ngoài ra nó còn giúp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu cho các chủ kinh doanh cũng như đồng bộ toàn bộ hệ thống quản lý cửa hàng. 

IV. Máy POS di động dùng cho mô hình kinh doanh nào? 

Sử dụng máy POS bán hàng cầm tay được ứng dụng trong nhiều các doanh nghiệp:

  • Đối với nhà hàng, quán cafe: Tối ưu quy trình order - báo bếp chế biến/ pha chế - thu ngân nhanh chóng, chính xác, in tem nhãn và quản lý mặt hàng một cách khoa học, dễ dàng quản lý và theo dõi  

  • Đối với doanh nghiệp bán lẻ: Dễ dàng nhập thông tin hàng hóa và kiểm kê, quản lý hàng nghìn mã hàng hóa theo hệ thống mã vạch, quản lý tồn kho, quản lý nhân viên,... 24/24 ngay trên điện thoại thông minh mà không cần tới cửa hàng. 

Sử dụng máy bán hàng cầm tay kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng mang lại nhiều lợi ích cho chủ doanh nghiệp, nhân viên và khách hàng. Điều quan trọng là chọn đúng hệ thống phần mềm quản lý bán hàng cho nhu cầu của công ty.

V. TOP 5 máy POS cầm tay chính hãng tốt nhất

Dưới đây là TOP 5 những dòng máy bán hàng di động thông minh phổ biến nhất, có khả năng đáp ứng hầu hết những nhu cầu sử dụng trong bán hàng dành cho các chủ doanh nghiệp:

5.1. Máy bán hàng cầm tay POS365 V1S 

Giá bán: 4.650.000 đồng

máy pos bán hàng pos365 cầm tay

Máy pos bán hàng cầm tay POS365 

Một trong những dòng máy bán hàng pos giá rẻ chất lượng tốt đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay không thể bỏ qua là máy bán hàng cầm tay POS365 V1S. Máy được trang bị hệ thống màn hình rộng 5.5 inch, độ phân giải full HD 1280×720 IPS với camera 5.0 Megapixel, hỗ trợ quét mã vạch và thanh toán qua hình thức mã QR cũng như tích hợp với nhiều phương thức thanh toán khác nhau. 

máy pos cầm tay thông minh

Máy tính tiền có thể chụp ảnh hoặc quét mã QR khi thanh toán

Thiết bị cũng có tích hợp sẵn máy in nhiệt với giấy khổ 58mm, tốc độ in là 60mm/s. 

máy bán hàng cầm tay

Khu vực mở khay in hóa đơn của máy bán hàng cầm tay POS365

Máy có cấu hình 8GB ROM + 1GB RAM, có hỗ trợ khe cắm thẻ sim. Dung lượng pin của máy lên tới 5200 mAh và hỗ trợ sạc qua dây cắm USB, có thể sử dụng tới 48 tiếng liên tục. 

máy pos không dây

Khu vực cắm dây sạc của máy pos không dây

máy pos cảm ứng

Các nút chỉnh âm lượng, nút ngồn của máy pos mini

Máy POS bán hàng thông minh POS365 V1S sử dụng phần mềm bán hàng POS365 hiệu quả, đáp ứng đầy đủ những tính năng thông minh, dễ dàng quản lý các cửa hàng bán lẻ cũng như chuỗi cửa hàng lớn nhiều chi nhánh. 

máy pos cảm ứng

Phần loa phát ra âm thanh và chỗ để bạn có thể thêm dây đeo tiện lợi khi di chuyển

5.2. Máy bán hàng cảm ứng Sapo SM

Giá bán tham khảo: 4.900.000 đồng

Máy bán hàng cảm ứng Sapo có tính năng gần giống như một chiếc điện thoại thông minh, có thể chụp ảnh và đặc biệt hơn là hỗ trợ các chủ shop quản lý và bán hàng ngay trên thiết bị này.

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn tiện dụng, sử dụng camera để quét mã vạch trực tiếp, máy in hóa đơn có sẵn trên máy luôn. Chủ cửa hàng hoàn toàn có thể in được hơn số lượng lớn hóa đơn liên tục mà vẫn đảm bảo sắc nét và máy không hề gặp trục trặc gì.

Với máy bán hàng này bạn có thể sử dụng trong các mô hình kinh doanh như: Các cửa hàng kinh doanh truyền thống, shop bán hàng online, các chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị, cafe,...

máy pos cầm tay

Máy pos cầm tay thông minh của hãng Sapo

5.3. Máy bán hàng POS Kpos Mobile - B06

Giá bán tham khảo: 4.990.000 đồng

Máy bán hàng POS Kpos Mobile - B06 có nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Tạo, nhập, xuất hàng đơn giản không lo sai sót

  • Check tin nhắn, gọi điện trực tiếp và bán hàng chỉ với 1 thiết bị

  • Thanh toán nhanh chóng, in hóa đơn lập tức

  • Xử lý thông báo, theo dõi báo cáo hàng ngày

Thiết kế theo phong cách cổ điển, những chiếc máy POS bán hàng cầm tay Kpos vẫn được ưa chuộng và sử dụng nhiều.

máy pos cầm tay kiot việt

Máy tính tiền cầm tay của kiot Việt

5.4. Máy pos cảm ứng Posapp

Giá bán tham khảo: 5.490.000 đồng

Mẫu máy này cũng có thiết kế nhỏ gọn dễ dàng cầm nắm, sử dụng. Đây cũng là một trong số những sản phẩm được nhiều chủ shop lựa chọn vì nhiều chức năng được tích hợp trong máy giúp bán hàng, order, in hóa đơn liên tục suốt ngày dài. Máy POS cầm tay khi được tích hợp phần mềm quản lý PosApp có thể báo cáo từ xa cho người quản lý.

máy bán hàng cầm tay posapp

Máy bán hàng cầm tay posapp

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm khác như:
https://www.pos365.vn/may-in-hoa-don-zywell-zy-305ul

5.5. Máy tính tiền cầm tay iPOS

Giá bán tham khảo: 4.900.000 đồng

Máy tính tiền cầm tay iPOS có thiết kế nhỏ gọn, mạnh mẽ và tiện dụng hoạt động dựa trên nền tảng Android, phù hợp cho nhà hàng, quán cafe, Kiot.  Máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ: máy in nhiệt khổ 58mm đầu in Seiko, RAM 2GB, ROM 16GB, Chipset lõi 4 1.8Ghz, hỗ trợ 4G, Wifi đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu chuyên biệt của khách hàng. Sản phẩm dễ dàng lau chùi, sửa chữa và tiết kiệm chi phí đầu tư.

máy pos cầm tay

Máy pos tính tiền cầm tay của thương hiệu iPos

Về đặc điểm, đa phần các máy POS di động đều có phần cứng và tính năng giống như chiếc điện thoại Android, kết hợp máy in hóa đơn tiện lợi. Do đó, sự khác biệt lớn nhất chủ yếu đến từ những phần mềm quản lý bán hàng đi kèm. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về TOP 5 dòng máy POS bán hàng cầm tay tốt nhất và được các chủ cửa hàng ưa chuộng. Chúc các bạn sẽ tìm được dòng máy phù hợp với mô hình kinh doanh của mình!