Câu chuyện kinh doanh

Có hơn 65% các chủ kinh doanh nhà hàng bắt đầu tạo website nhà hàng riêng của mình. Đây là một hướng đi tuyệt vời trong bối cảnh 4.0 hiện nay. Điều này không những giúp tăng nhận diện thương hiệu cho nhà hàng, nó cũng giúp khách hàng có thể đặt đồ ăn trực tuyến và tìm hiểu nhiều thông tin từ cửa hàng của bạn một cách chính xác.

5 cách tiếp thị website nhà hàng để luôn “đông khách”

1. Tạo website nhà hàng bắt mắt

Khi xây dựng trang web của bạn, hãy ghi nhớ một số yếu tố quan trọng. Bạn nên có thông tin doanh nghiệp cần thiết mà khách hàng đang tìm kiếm (tên, địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc), tất cả các menu được cập nhật và hình ảnh chất lượng cao. 

Để tiến thêm một bước nữa, hãy thêm một số nội dung bao gồm thông tin về lịch sử nhà hàng của bạn và blog thông tin. Việc tạo blog thông tin và nội dung cho website nhà hàng giúp thúc đẩy thứ hạng SEO tốt hơn trên kết quả tìm kiếm. 

tiếp thị website nhà hàng

Tiếp thị trên website nhà hàng giúp thu hút và đặt hàng trực tuyến

2. Menu món ăn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm

Một website nhà hàng đẹp chính là chìa khóa thành công cho một nhà hàng kinh doanh online, nhưng nó sẽ trở nên vô ích nếu khách hàng không thấy điều họ cần tìm.

Thống kê hiện nay có hơn 68% khách hàng tìm kiếm menu trực tuyến trước khi đến trực tiếp nhà hàng. Chính vì vậy, bạn có thể thực hiện lên menu món ăn của nhà hàng và áp dụng từ khóa SEO để khi khách hàng tìm kiếm menu nhà hàng bạn thì ngay lập tức có thể truy xuất được kết quả đó. 

Ngoài ra, bạn cũng nên thêm menu trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram để dù khách hàng có tìm kiếm bằng công cụ nào thì vẫn có thể tìm thấy menu từ nhà hàng của bạn. 

tiếp thị website nhà hàng

Tối ưu SEO để giúp khách hàng tìm kiếm bạn được chính xác hơn

3. Video sống động

Sống trong thời đại kỹ thuật số ngày càng phát triển, khách hàng luôn mong muốn sẽ xem và đọc những trải nghiệm tuyệt vời và sống động nhất thông qua video. Khi làm Website nhà hàng và giới thiệu thực đơn món ăn, các bạn nên thực hiện làm những video clip sống động về món ăn đó. 

Nó không những giúp cho khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về món ăn, nó cũng kích thích khách hàng sẽ lựa chọn bạn và giúp cho thương hiệu của bạn trở nên đặc biệt hơn so với đối thủ. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các video khác ngoài món ăn. Hãy đưa người xem tham quan nhà hàng của bạn, giới thiệu khách hàng với một số nhân viên hoặc cho họ xem cảnh chế biến trong nhà bếp của bạn. Ngoài ra, nội dung video có thể là những mẩu tin tức vui vẻ, có giá trị.

tiếp thị website nhà hàng

Làm video đẹp mắt, đăng lên Youtube và thêm vào website nhà hàng

4. Chiến lược mạng xã hội

Phương tiện mạng xã hội là một cách dễ dàng và miễn phí để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Và đa phần khách hàng thường cập nhật và dành nhiều thời gian tương tác với mọi người trên mạng xã hội. Vì vậy, hãy dành thời gian để tiếp thị website nhà hàng lên nền tảng mạng xã hội. 

Có rất nhiều kênh mạng xã hội để tiếp thị và giới thiệu doanh nghiệp của bạn, nhưng đừng lựa chọn quá nhiều và ôm đồm xây dựng quá lớn mảng Social cho nhà hàng. Hãy thử nghiệm, tập trung vào các kênh chính dựa theo mức độ tương tác và lượng người theo dõi.

Hãy nhớ rằng nếu bạn sử dụng ảnh trong bài đăng của mình, chúng cần có chất lượng cao và hấp dẫn. Một bức ảnh mờ hoặc tối sẽ không thu hút được những người theo dõi bạn.

tiếp thị website nhà hàng

Quảng bá thương hiệu nhà hàng lên Social

5. Người ảnh hưởng đến dịch vụ ăn uống

Nếu bạn đang sử dụng các nền tảng mạng xã hội, chắc chắn bạn đã từng xem những bức ảnh và bài đánh giá về các địa chỉ nhà hàng, món ăn ngon được đăng bởi những người có ảnh hưởng. Đặc biệt, những bài đăng đó có tương tác rất lớn và mọi người thường hỏi địa chỉ tên quán ăn cũng như nêu cảm nhận về nhà hàng đó. 

Đây chính là cách mà bạn có thể tiếp thị cho nhà hàng của mình. Hãy tương tác và lên kế hoạch làm việc với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Bạn có thể trả một khoản phí, mời họ ăn đồ ăn miễn phí và trải nghiệm dịch vụ bên bạn. Đổi lại, hãy đề nghị họ có thể nêu cảm nhận của họ và đăng chúng công khai nên các nền tảng mạng xã hội. 

tiếp thị website nhà hàng

Tiếp thị từ Review của người có ảnh hưởng

Tik tok hiện nay là một nền tảng trực tuyến có hiệu quả lớn trong việc quảng bá nhà hàng, và nó hoàn toàn miễn phí. Cuối cùng, dù làm bất cứ hành động hay chiến dịch nào, hãy hướng khách hàng đến hành động là đặt hàng.

Website nhà hàng là điều cần thiết cho các thương hiệu nhà hàng đang trên đà phát triển hay muốn quảng bá thương hiệu của mình tới tất cả mọi người. Trên hết, hãy áp dụng những cách tiếp thị trên để nó thực sự phát huy hiệu quả tốt nhất.