Kinh doanh nhà hàng - cafe

Là thế nào để thu hút khách hàng tới quán cafe? Làm cách nào để nhiều người biết tới quán? Đó có thể là câu hỏi của hầu hết các chủ quán cafe khi bắt đầu mở quán kinh doanh. Hãy cùng POS365 tìm hiểu về 5 cách giúp thu hút khách hàng tới quán cafe hiệu quả nhé!

“Bỏ túi” 5 cách thu hút khách hàng tới quán cafe

1. Marketing cho quán

Khi mở quán cafe thì ai cũng muốn quán của mình luôn đông khách. Vậy, để thu hút được khách hàng tới quán của bạn thì trước hết họ phải biết đến quán của bạn trước đã. Cách nhanh nhất để khách hàng biết đến quán của bạn là marketing cho quán thật ấn tượng. Để lại nhiều ấn tượng thú vị cho khách hàng trên các chương trình marketing sẽ khiến cho khách hàng tò mò và tìm đến thường thức. 

Có rất nhiều phương thức để bạn marketing cho quán cafe của mình. Tuy nhiên, với xu hướng hiện nay thì các công cụ marketing online là sự lựa chọn tốt nhất và hiệu quả nhất cho việc quảng cáo quán cafe của bạn. 

Marketing cho quán

Marketing độc đáo cho quán

1.1 Marketing trên web

Bạn có thể lựa chọn việc chạy quảng cáo, lập website trên google. Qua đây, khách hàng cũng biết đến quán của bạn nhiều hơn. Đồng thời cũng nâng cao sự uy tín và chuyên nghiệp cho quán. 

1.2 Marketing trên facebook

Để hiệu quả hơn nữa trong việc marketing cho quán cafe thì bạn nên sử dụng các hình thức chạy quảng cáo trên facebook hay tạo ra những giá trị, những ý tưởng độc đáo trên facebook. Vì hiện nay, cộng đồng người dùng facebook rất lớn mạnh, có đầy đủ tập khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng đến. Bên cạnh đó, đây cũng là kênh hiện nay đang được đánh giá là công cụ marketing giá rẻ mà hiệu quả.

Một điểm lưu ý, vì mức độ cạnh tranh mở quán cafe hiện nay là rất lớn, đặc biệt là việc marketing trên facebook. Để thu hút được khách hàng ở lại và thấy những bài quảng cáo trên facebook của bạn hấp dẫn thì bạn phải tạo ra những nội dung thật sự sáng tạo. 

Tìm hiểu thêm: Chiến lược marketing online cho quán cafe hiệu quả

2. Tạo thực đơn hấp dẫn

Để thu hút khách hàng tới quán của bạn phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo, marketing. Tuy nhiên, để giữ chân được khách hàng và tạo ra được hiệu ứng lan truyền thì việc xây dựng một menu đồ uống hấp dẫn sẽ là một lợi thế. Một menu tốt sẽ đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của bạn được cân bằng và tạo ra được tập khách hàng thường xuyên. 

Để xây dựng được một thực đơn hấp dẫn thì bạn phải thống nhất các món trong menu, không nên quá nhiều cũng không được quá ít các mục. Thay vì việc bạn đưa ra một menu quá dài, quá rối mắt thì bạn hãy phân chia các mục sao cho phù hợp, rõ ràng cho khách hàng dễ nhìn và lựa chọn. Hãy tạo ra những món cafe hay đồ uống mang đặc trưng của quán, tạo điểm nhấn và có thể phân biệt với các quán cafe khác. 

Tạo thực đơn hấp dẫn

Tạo thực đơn hấp dẫn cho quán

3. Chất lượng phục vụ tốt

Chắc chắn khách hàng nào cũng muốn được phục vụ một cách tốt nhất và tận tình. Vì vậy, hãy xây dựng ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng bằng phong cách phục vụ cũng như thái độ phục vụ tại quán cafe. Có rất nhiều quán cafe rất đẹp, đồ uống ngon, khách hàng đến khá đông. Tuy nhiên, khách hàng không quay lại một lần nào nữa vì thái độ phục vụ của nhân viên không nhiệt tình và không chuyên nghiệp. 

Chất lượng phục vụ tốt

Chất lượng phục vụ tốt

Để thu hút được khách hàng tới quán cafe của bạn đông cũng như giữ chân được khách hàng. Bạn hãy quản lý cũng như đào tạo nhân viên của mình thật tốt. Có thái độ chuyên nghiệp với khách hàng. Khi khách hàng có thiện cảm với quán thông qua thái độ phục vụ thì họ sẽ sẵn sàng giới thiệu cho nhiều bạn bè của mình về quán cafe cũng như lựa chọn quán cafe của bạn là địa điểm ghé qua thường xuyên.

Kham khảo: Kế hoạch mở quán cafe

4. Không gian quán độc đáo

Với mỗi ý tưởng kinh doanh sẽ có những cách trang trí không gian quán khác nhau. Ví dụ như không gian quán cafe theo phong cách hiện đại, quán cafe yên tĩnh, quán cafe yên tĩnh, quán cafe mở 24h, quán cafe phong cách hàn quốc, quán cafe sống ảo...Mỗi ý tưởng kinh doanh thì bạn nên xây dựng quán theo phong cách đồng nhất. 

Không gian quán độc đáo

Không gian quán độc đáo

Việc tạo ra những không gian quán cafe độc đáo mới lạ sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hút được khách hàng cũng như tạo được điểm nhấn cho quán.

5. Quản lý nhà hàng chuyên nghiệp

Để kinh doanh có hiệu quả thì phải xây dựng một bộ máy quản lý nội bộ vững chắc. Việc quản lý quán bao gồm rất nhiều yếu tố như quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý kho, quản lý nhân viên, quản lý chương trình marketing...Mà những việc này, bạn không thể làm một mình bằng các công cụ truyền thống. Lúc này, phần mềm quản lý bán hàng sẽ là công cụ giúp bạn thực hiện mọi việc cực đơn giản. Với những thao tác đã được tích hợp sẵn bạn sẽ nhanh chóng quản lý được mọi hạng mục của quán cafe.

Quản lý nhà hàng chuyên nghiệp

Quản lý nhà hàng chuyên nghiệp

Trên đây là những chia sẻ rất bổ ích mà POS365 muốn đem đến cho bạn. Mong rằng, với những thông tin trên bạn có thể tạo cho mình được kế hoạch thu hút đông đảo khách hàng tới quán cafe của mình. Chúc bạn thành công!