Câu chuyện kinh doanh

Covid-19 đã thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và giao tiếp. Trong đó, nhiều ngành nghề kinh doanh bị thiệt hại nghiêm trọng, làm sao để tiếp thị bán hàng trong khủng hoảng Covid 19 hiệu quả. Đây là những gì mà hôm nay, POS365 sẽ mang đến cho các bạn. 

4 chiến lược tiếp thị bán hàng cho cuộc khủng hoảng COVID-19

Làm thế nào để tiếp thị bán hàng trong đại dịch

Nhiều chủ doanh nghiệp tự hỏi liệu có nên ngừng tiếp thị trong thời kỳ Covid-19 không. Mặc dù bạn phải chịu tổn thất nặng nề về kinh tế, tuy nhiên, để duy trì và đạt hiệu quả tốt nhất sau dịch, hãy thực hiện những cách sau đây để tạo chiến dịch tiếp thị trong đợi khủng hoảng này. 

Tập trung vào các chiến dịch trực tuyến

Với sự đóng cửa hoặc chậm lại của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay, các doanh nhân đang phụ thuộc nhiều hơn vào những chiến dịch online. Một phần lớn của tiếp thị thương hiệu trong đại dịch này và trong tương lai sẽ thay đổi hầu hết (nếu không phải tất cả) của doanh nghiệp nhỏ của bạn là trực tuyến.

Theo nghiên cứu truy cập vào mạng lưới của hơn 30.000 doanh nghiệp cho biết, khoảng 22% thương hiệu đã chi nhiều hơn cho quảng cáo tiếp thị bán hàng. Và 66% thương hiệu  cho thấy hiệu quả quảng cáo đang tăng lên, với chi phí giảm trên các lần hiển thị và chi phí cho mỗi lần nhấp thấp. 

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tiếp thị trực tuyến trong đại dịch, hãy xem xét sử dụng Quảng cáo Facebook, Google, Instagram để hướng lưu lượng truy cập đến:

  • Blog 

  • Sản phẩm trực tuyến miễn phí vận chuyển

  • Các dịch vụ ảo bạn có thể cung cấp, cho dù đó là liệu pháp tài chính hay các bài học âm nhạc trực tuyến

  • Thẻ quà tặng có thể được sử dụng ngay bây giờ hoặc trong tương lai

Điều đó cho thấy, đừng ngại tạm dừng các chiến dịch không liên quan ngay bây giờ nếu bạn nghĩ rằng có thể khiến khách hàng của bạn không dùng.
Một phần của tiếp thị thương hiệu trong đại dịch này là biết khi nào nên tái lập chiến lược và xoay vòng, thay vì tiếp tục với một chiến dịch quảng cáo sẽ không gây được tiếng vang với đối thủ hay thậm chí là xúc phạm đối tượng mục tiêu của bạn.

 chiến lược tiếp thị bán hàng cho cuộc khủng hoảng COVID-19

Cập nhật doanh nghiệp trên Google

Khách hàng tiềm năng đang muốn biết thông tin mới nhất về doanh nghiệp nhỏ của bạn. Nếu bạn tạm thời đóng cửa công ty của mình, cho dù bạn đang thay đổi giờ mở cửa hay cung cấp dịch vụ giao hàng trực tuyến, hãy cho mọi người biết.
Sử dụng bài viết trên google là một cách tuyệt vời để cập nhật về mọi thứ, từ giờ hoạt động cho đến mua thẻ quà tặng.

Việc đánh dấu doanh nghiệp của bạn tạm thời đóng cửa trên google sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn trên google. Chính vì vậy, hãy tiếp tục tiếp thị bán hàng và cập thật thông tin của doanh nghiệp đến khách hàng  thông qua kênh google nhé.

 chiến lược tiếp thị bán hàng cho cuộc khủng hoảng COVID-19

Luôn luôn nắm được tình hình trong thời kỳ dịch

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là điều hiệu quả nhất trong cả các hoạt động kinh doanh trước, hiện tại và tương lai. Covid-19 có thể khiến bạn ít ra khỏi nhà, vậy với chiếc điện thoại hay laptop được kết nối mạng, bạn có thể theo dõi doanh số, tình hình bán hàng hàng ngày của mình. Ngay cả khi cửa hàng đóng cửa, thì việc theo dõi doanh số và hàng tồn kho hàng ngày là điều chắc chắn phải làm. Nhất là bạn đang có ý định chuyển đổi việc bán hàng thành trực tuyến để phù hợp với thời kỳ dịch bệnh này. 

Tiếp tục đăng bài trên mạng xã hội

Ngay cả khi bạn phải đóng cửa hoàn toàn doanh nghiệp của mình trong thời gian này, hãy duy trì hoạt động trực tuyến. Ngoài các công cụ tiếp thị bán hàng như Google Doanh nghiệp của tôi, khách hàng tìm đến các kênh Facebook, LinkedIn, Twitter và Instagram của bạn để biết tin tức cập nhật. Nó sẽ thật tồi tệ khi có các bài viết hoặc thông tin đã quá lâu trên các trạng mạng xã hội.

Một số cập nhật bạn có thể chia sẻ bao gồm:

  • Chiến lược xử lý khủng hoảng của bạn, bao gồm các bước bạn đang thực hiện để bảo vệ nhân viên và khách hàng của mình (vệ sinh nơi làm việc, không để nhân viên bị bệnh làm việc, đảm bảo nhân viên đeo găng tay,....)

  • Thay đổi giờ hoặc chính sách kinh doanh (ví dụ: chỉ cho phép một người vào cửa hàng tại một thời điểm)

  • Có thể bạn đang nhận đơn đặt hàng trực tuyến hoặc cung cấp vận chuyển miễn phí.

 chiến lược tiếp thị bán hàng cho cuộc khủng hoảng COVID-19

Hãy cẩn thận với những gì bạn chia sẻ

Có rất nhiều thông tin sai lệch được đăng trên mạng xã hội, và có thể nguy hiểm khi cung cấp cho khách hàng của bạn lời khuyên sai (không đề cập đến việc gây tổn hại lớn đến uy tín của bạn).

Hãy vạch ra chiến lược xử lý khủng hoảng và suy nghĩ trước khi bạn gửi bài viết đó đến tất cả mọi người ủng hộ, follow doanh nghiệp trên Facebook. Sử dụng các nguồn đáng tin cậy đối với thông tin của virus Corona, như trang chính thức của Bộ Y Tế, chính phủ….

Dù chiến lược tiếp thị bán hàng của bạn cho cuộc khủng hoảng COVID-19 là gì, hãy luôn hướng nó đến thương hiệu của bạn. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị thương hiệu của bạn phải luôn luôn hoạt động trực tuyến và cho khách hàng biết rằng bạn đang ở đây, ngay bây giờ và trong tương lai.