Kinh doanh nhà hàng - cafe

“Tôi đang kinh doanh một nhà hàng bình dân, ai mà cần đồng phục nhà hàng ăn uống chứ?”. Đây là một suy nghĩ vô cùng sai lầm. Việc làm đồng phục nhà hàng không những phản ánh doanh nghiệp của bạn, mà nó có thể làm tăng hiệu suất làm việc của nhân viên.

Tổng hợp các mẫu đồng phục nhà hàng đẹp, chuyên nghiệp

I. Lý do nên làm đồng phục nhà hàng đẹp

Các ý tưởng về đồng phục nhà hàng đều hướng đến mục tiêu tạo ấn tượng đầu tiên. Đầu tiên, hãy xác định 5 lý do mà bạn cần làm đồng phục cho nhà hàng của mình. 

1.1. Xác định nhân viên

Không ai muốn vô tình yêu cầu một điều gì đó cho những hành khách của nhà hàng. Thật xấu hổ, có nhiều khách hàng đã nhầm lẫn với những vị khách khác và yêu cầu họ làm một vài điều gì đó dành cho nhân viên. Hoặc, đôi lúc không thể phân biệt được đâu là khách hàng, đâu là nhân viên để nhờ hỗ trợ. 

Khi khách hàng ở trong nhà hàng của bạn, họ có thể nhanh chóng nhận ra sự khác biệt giữa khách hàng và nhân viên. Ý tưởng đồng phục nhà hàng ăn uống là một cách dễ dàng để làm cho nhân viên của bạn có thể nhận diện được đối với khách của bạn.

Lý do nên làm đồng phục nhà hàng

1.2. Tạo niềm tin cho khách hàng

Ý tưởng may đồng phục nhà hàng cũng truyền niềm tin cho khách hàng của bạn. Có một bộ đồng phục sạch sẽ và bóng bẩy là một cách tuyệt vời để truyền đạt chất lượng dịch vụ của bạn.

Vì vậy, nếu bạn là một nhà hàng hoặc quán karaoke bình dân thì sao? Ý tưởng về phong cách phục vụ bình dân vẫn có thể được cải thiện nhờ sử dụng những đồng phục nhà hàng, đó có thể là tạp dề, áo đồng phục hoặc mũ cho nhân viên. 

Tạo niềm tin cho khách hàng

1.3. Nhân viên chu đáo hơn

Đồng phục nhà hàng không chỉ ảnh hưởng đến ấn tượng của khách mà còn có thể thay đổi hành vi của nhân viên! Trong một số nghiên cứu, khi nhân viên của bạn mặc đồng phục, nó sẽ gửi một tín hiệu tinh thần mạnh mẽ rằng đã đến giờ làm việc. Điều này giúp nhân viên chú ý hơn về công việc của họ. 

Nhân viên chu đáo hơn

1.4. Nhấn mạnh thương hiệu

Rất có thể, bạn đã dành nhiều thời gian xem xét kỹ lưỡng thiết kế nhà hàng của mình . Từ sơ đồ mặt bằng cho đến không gian trang trí nhà hàng của khu vực ăn uống, nhà bế. Mọi chi tiết cho đến khăn trải bàn đều phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn. Ý tưởng thiết kế đồng phục nhà hàng đẹp là một cách khác để nhấn mạnh thương hiệu của bạn.

1.5. Nâng cao tinh thần nhóm

Ý tưởng đồng phục nhà hàng là một cách tuyệt vời để thiết lập tinh thần đồng đội giữa các nhân viên của bạn. Đó là một lời nhắc nhở trực quan rằng mọi người đều đang phấn đấu vì cùng một mục tiêu. Tạo và duy trì một chính sách đồng phục rõ ràng nhấn mạnh tính chuyên nghiệp và sạch sẽ. Khách của bạn sẽ đánh giá cao nó. Thêm vào đó, nó gửi một tín hiệu mạnh mẽ cho nhân viên của bạn rằng ý kiến của khách hàng là quan trọng!

Nâng cao tinh thần nhóm

Bổ sung ngay: Quy trình phục vụ khách hàng tại nhà hàng hiệu quả

II. Lưu ý khi thiết kế đồng phục nhà hàng ăn uống

Một số chủ nhà hàng đã lên kế hoạch cho đồng phục của họ ngay từ khi ý tưởng kinh doanh của họ hoàn thành. Đối với những người khác, nó có thể là một cuộc đấu tranh tâm lý rằng có nên đầu tư vào không. 

Làm thế nào để bạn chọn một bộ đồng phục phù hợp với chủ đề nhà hàng của bạn? Mặc dù thiết kế là quan trọng, nhưng đây là một số yếu tố khác cần xem xét khi lựa chọn ý tưởng đồng phục nhà hàng tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hình thức - Bầu không khí của nhà hàng của bạn là gì? Khi lên ý tưởng áo đồng phục nhà hàng, bạn muốn chọn một cái gì đó phù hợp với không khí của doanh nghiệp của bạn. Đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu: Hãy tự hỏi bản thân rằng bạn mong đợi khách hàng sẽ ăn mặc như thế nào khi đến thăm cơ sở của bạn? Sau đó, chọn một cái gì đó tương tự về hình thức để làm phù hợp với nhân viên của mình.

Chi phí - Một yếu tố quan trọng khác cho ý tưởng đồng phục nhà hàng ăn uống là chi phí thiết kế của bạn. Một số nhà hàng sẽ cung cấp một số yếu tố của đồng phục cho nhân viên của họ - ví dụ, có thể là tạp dề, bảng tên hoặc bộ áo sơ mi đồng phục đầu tiên cho mỗi nhân viên. Hoặc nếu bạn muốn nhân viên trả tiền cho những bộ quần áo này, hãy lên một mức chi phí để hỗ trợ cho nhân viên của mình, đảm bảo đúng luật Lao Động và không bắt nhân viên phải trả tất cả chi phí đó. 

Lưu ý khi thiết kế đồng phục nhà hàng ăn uống

Thương hiệu - Đảm bảo rằng đồng phục có thương hiệu với nhà hàng của bạn. Nếu bạn quyết định để nhân viên mặc áo phông phù hợp, bạn có thể cân nhắc sử dụng logo hoặc hình ảnh bắt mắt thu hút khách hàng. 

Thoải mái - Điều quan trọng cần ghi nhớ là các hoạt động mà nhân viên của bạn làm trong ca làm việc thường xuyên. Khi nghĩ về ý tưởng đồng phục nhà hàng, hãy hình dung chức năng của thiết kế. Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi di chuyển trong bộ đồng phục nhà hàng ăn uống chứ?

Sạch sẽ - Chọn loại vải có thể giặt dễ dàng và khó bị ố hoặc nhăn. 

Đa dạng - Bạn muốn đồng phục của mình như thế nào? Các cơ sở cao cấp hơn có thể muốn gắn bó với ý tưởng đồng phục nhà hàng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, các địa điểm ăn uống bình thường có thể có nhiều niềm vui hơn, lựa chọn các thiết kế khác nhau mà vẫn tương đồng và gắn kết. Điều này có thể bao gồm các áo sơ mi màu khác nhau có logo của bạn. Bạn có thể tung ra các thiết kế mới trong suốt cả năm. 

Thiết kế đồng phục nhà hàng

III. Các mẫu đồng phục nhà hàng phổ biến nhất hiện nay

Bây giờ bạn biết những lưu ý cần xem xét khi lựa chọn ý tưởng làm quần áo đồng phục nhà hàng, tất cả những gì còn lại là thiết kế. Đây là phần mà bạn có thể sáng tạo tùy thích, hãy ghi nhớ phạm vi thương hiệu và bầu không khí nhà hàng của bạn. Dưới đây là các mẫu đồng phục nhà hàng phổ biến nhất hiện nay mà POS365 đã tổng hợp lại để bạn tham khảo:

3.1. Mẫu đồng phục nhà hàng khách sạn

Mẫu đồng phục nhà hàng, khách sạn

Đồng phục khách sạn

Một số mẫu đồng phục nhà hàng, khách sạn nổi bật

3.2. Mẫu đồng phục nhà hàng áo bà ba

Mẫu đồng phục nhà hàng áo bà ba

Thiết kế đồng phục áo bà ba phong cách riêng biệt

3.3. Đồng phục nhà hàng Hàn Quốc

Các mẫu đồng phục nhà hàng theo phong cách Hàn Quốc đang rất được ưa chuộng hiện nay: 

Đồng phục giúp quảng bá thương hiệu nhà hàng

Đồng phục phong cách hiện đại với áo sơ mi khoác gile

Đồng phục nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồ bộ

3.4. Áo đồng phục nhà hàng may sẵn

Mẫu áo đồng phục nhà hàng may sẵn

Một số mẫu áo đồng phục nhà hàng may sẵn thiết kế đẹp

3.5. Mẫu đồng phục nhà hàng mùa đông

Mẫu áo đồng phục nhà hàng mùa đông

3.6. Váy đồng phục nhà hàng

Mẫu váy đồng phục nhà hàng

Mẫu váy đồng phục nhà hàng Hoa

Đa dạng các mẫu váy đồng phục nhà hàng

3.7. Áo phông đồng phục nhà hàng

Mẫu áo phông đồng phục nhà hàng

Kết luận: 

Đồng phục nhà hàng ăn uống là một yếu tố rất lớn trong việc nhà hàng của bạn được nhìn nhận như thế nào, vì vậy đừng bỏ qua tầm quan trọng của chúng. Hãy dành thời gian để hình thành một chính sách rõ ràng về trang phục cho nhân viên của bạn nhé.

Tham khảo ngay: Những phong cách phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp hiện nay