Xu hướng thị trường

Trong thời kỳ cách mạng 4.0 bùng nổ như hiện nay thì việc bán hàng online đã và đang mang lại rất nhiều lợi nhuận hấp dẫn cho người bán hàng. Cùng điểm qua 8 xu hướng kinh doanh online hiệu quả năm 2024 nhé!

Bỏ túi ngay 8 xu hướng kinh doanh online hiệu quả năm 2024

I. Kinh doanh online là gì?

Kinh doanh bán hàng online là hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ trên các nền tảng trung gian khi có sự kết nối của Internet. Người bán và người mua đều sử dụng các thiết bị như điện thoại, máy tính có kết nối internet, trao đổi thông tin mà không cần phải gặp mặt hay đến trực tiếp nơi bán. 

Xu hướng kinh doanh online ngày càng phát triển

Bán hàng online hiện nay đang dần trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Bởi nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao. Việc kinh doanh theo xu hướng cũng phát triển kèm theo kế hoạch đúng đắn sẽ nhanh chóng thu hồi lại vốn và có lợi nhuận nhanh.

II. Các xu hướng bán hàng online mới lạ và sáng tạo

Nếu bạn cũng đang muốn kinh doanh online thì đừng bỏ qua những xu hướng bán hàng mới lạ và sáng tạo năm 2023 dưới đây nhé!

1. Làm Freelancer

Hiện nay nghề Freelancer đang được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích sự tự do. Nếu bạn có chuyên môn thì bạn có thể làm công việc tự do ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Một số công việc làm freelancer đang rất HOT trên thị trường hiện nay là: Thiết kế web, viết nội dung cho website, fanpage, tiếp thị và PR, dịch thuật, nhập dữ liệu,...

Làm freelancer tại nhà

2. Kinh doanh thực phẩm, đồ ăn vặt online

Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội, công nghệ thì người tiêu dùng càng dễ dàng mua được những thứ mình cần mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng. Đặc biệt là nhu cầu mua đồ ăn vặt online ngày càng tăng lên. Chính vì vậy mà ý tưởng kinh doanh thực phẩm, đồ ăn vặt đã đạt được hiệu quả cao, mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho người bán hàng.

Muốn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng thì bạn cần phải bán trên nhiều kênh bán hàng khác nhau như: Lập fanpage Facebook, tạo kênh Tik Tok, Zalo, hay bán trên các app đồ ăn như Shopee Food, Grab Food, Now, Baemin,...

Xu hướng kinh doanh online 2023 bán thực phẩm, đồ ăn vặt online

3. Kinh doanh online quần áo, thời trang

Quần áo, thời trang là mặt hàng vô cùng thiết yếu đối với mọi người, nên việc kinh doanh online quần áo luôn được đánh giá là ý tưởng tiềm năng trong năm 2023. Bán hàng online quần áo sẽ có những ưu điểm sau đây: Tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên giúp cho số vốn bỏ ra ban đầu thấp hơn rất nhiều so với việc mở cửa hàng.

Khi bắt đầu kinh doanh online quần áo thì bạn nên chú ý tới những yếu tố sau: Xu hướng thị trường và thị hiếu khách hàng, tìm nguồn hàng uy tín giá tốt,... để công việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn.

Kinh doanh thời trang, quần áo online

Tham khảo thêm: “Bật mí” 5 cách phân tích xu hướng thị trường kinh doanh online cực đơn giản

4. Bán hàng mỹ phẩm online

Đời sống vật chất và tinh thần của con người ngày càng tăng lên thì nhu cầu chăm sóc sắc đẹp càng được chú trọng, đặc biệt là chị em phụ nữ. Riêng với phái nữ thì ai cũng sở hữu cho mình một “gia tài’ mỹ phẩm đồ sộ bao gồm: Kem chống nắng, sữa rửa mặt, son môi, son dưỡng, kem dưỡng ẩm,...

Bán hàng mỹ phẩm online - Một trong những xu hướng kinh doanh online nổi bật

Nắm bắt được xu thế và thị hiếu của khách hàng thì nhiều bạn trẻ đã có ý tưởng bán hàng mỹ phẩm online. Bạn nên chọn các mặt hàng phổ biến và thiết yếu để bán online tại nhà. Hầu hết đều là các sản phẩm nhỏ gọn nên cũng không cần nhiều mặt bằng để chứa nó.

Việc vận chuyển cũng đơn giản hơn rất nhiều, khi càng ngày càng có nhiều đơn vị vận chuyển, bạn có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển nào có giá thành tốt nhất, cũng như giao hàng nhanh, ít xảy ra tình trạng mất hàng. 

Xem thêm: Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn lãi cao nhất hiện nay

5. Mở các lớp học trực tuyến

Để mở được các lớp học trực tuyến thì bạn phải có chuyên môn một môn học nhất định nào đó. Nhu cầu học online ngày một tăng lên, bởi việc học online mang lại sự chủ động và tiện lợi cho người học. 

Muốn thu hút được nhiều người tham gia đăng ký học thì bạn cần phải nghiên cứu kỹ về nhu cầu của đối tượng mà bạn muốn hướng đến, xây dựng bài học chất lượng và có giá trị. Điều này sẽ chắc chắn giúp bạn tạo ra được nguồn thu nhập đáng kể với ý tưởng kinh doanh online này.

Mở các lớp học trực tuyến - Xu hướng kinh doanh online 2023

6. Trở thành người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội

Trở thành người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ giúp bạn nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo với thu nhập khủng. Bạn là một người yêu thích sáng tạo nội dung, và bạn đã có một lượng fan nhất định trên các nền tảng mạng xã hội thì việc xây dựng những blog chia sẻ kiến thức, trở thành người có sức ảnh hưởng để kiếm tiền online.

Hoặc những người nổi tiếng trên mạng xã hội như KOL, bạn cũng sẽ được nhiều nhãn hàng mời quảng cáo, bán sản phẩm, bán dịch vụ nhận hoa hồng, nhận tiền tài trợ,... sẽ mang lại một khoản thu nhập khổng lồ.

Trở thành người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội

Tham khảo thêm: Cách bán hàng online trên Facebook chi tiết nhất

7. Làm Streamer

Streamer được đánh giá là một trong những nghề được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay, đặc biệt là họ có thể thỏa mãn được đam mê với bộ môn game. Nếu như trước kia chơi game được xem là thú vui tốn nhiều thời gian mà không mang lại lợi ích gì thiết thực. Thì bây giờ khi Internet ngày càng phát triển thì Streamer đã trở thành ý tưởng kinh doanh online cực hiệu quả.

Nếu bạn chơi game giỏi, giao lưu nói chuyện tốt thì việc trở thành một Streamer cực kỳ dễ dàng, và có thể giúp bạn kiếm được một nguồn thu nhập tốt. Bạn chỉ cần ngồi tại nhà và trang bị đầy đủ dàn máy vi tính thì việc giao lưu với mọi người rất đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể nhận được khoản tiền từ chính công sức và tài năng của mình.

Làm Streamer - Xu hương kinh doanh online 2023 kiếm bộn tiền

Tìm hiểu thêm: Top 5 phần mềm bán hàng online đáng sử dụng nhất hiện nay

8. In ấn online theo yêu cầu

Bạn là người có kỹ năng thiết kế, và có một số vốn đầu tư thiết bị hỗ trợ in ấn thì có thể làm tại nhà in ấn online theo yêu cầu. Việc trao đổi thông tin, ý tưởng với khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội nhanh chóng, tiện lợi mà không cần phải gặp mặt trực tiếp. 

In ấn online hoặc hỗ trợ thiết kế sáng tạo theo yêu cầu của khách hàng, khi khách hàng duyệt thì có thể giao hàng tận nơi cho khách vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. 

Dịch vụ in ấn online theo yêu cầu

Trên đây là 8 xu hướng kinh doanh online hiệu quả năm 2024 đã và đang được nhiều người lựa chọn. Hy vọng với những thông tin mà POS365 chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được ý tưởng kinh doanh online phù hợp với nhu cầu, sở thích và đáp ứng được nguồn vốn đang có. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công!

Tin liên quan: Gợi ý 30+ ý tưởng kinh doanh online HOT nhất hiện nay