Xu hướng thị trường

Sau hơn 2 năm biến động bởi Covid, tình hình kinh tế của thế giới lẫn Việt Nam đều đối mặt với những ảnh hưởng tiêu cực. Thật may đến thời điểm hiện tại mọi thứ đã và đang trong tầm kiểm soát. Điều này cũng thay đổi xu hướng bán hàng hiện nay, mở ra nhiều con đường kinh doanh hơn cho doanh nghiệp và cá nhân.

4 Xu hướng bán hàng hiện nay giúp kinh doanh dễ dàng hơn

Trong bài viết dưới đây, POS365 sẽ giới thiệu cho bạn thị trường màu mỡ giúp bạn nhanh cho thu lợi nhuận. Hãy tham khảo và nắm bắt ngay.

I. Kinh doanh cửa hàng bán lẻ lên ngôi

Những cửa hàng nhỏ lẻ, đã xuất hiện từ rất lâu và tiếp tục đứng vững và luồn lách trong các đô thị lớn, đông đúc. Đây vẫn là thị trường tiềm năng và tiếp tục phát triển trong thời gian tới. 

Trong thời đại kinh tế phát triển, các thương hiệu trong thị trường ngách đã xuất hiện và nhanh chóng khẳng định tên tuổi trong những năm gần đây. Điều này cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của những công ty này và nhanh chóng đẩy những nhà bán lẻ truyền thống ra xa khỏi con đường cạnh tranh.

Kinh doanh cửa hàng bán lẻ lên ngôi

Kinh doanh cửa hàng bán lẻ lên ngôi

Các nhà bán lẻ nhỏ hiện nay không chỉ thành công hơn trong kênh bán hàng trực tuyến mà còn cả kênh bán hàng bên ngoài.

II. Kinh doanh trải nghiệm là xu hướng bán hàng hiện nay

Người mua hàng trong thế giới hiện đại từ lâu đã không còn đi mua hàng theo kiểu tôi có nhu cầu và tôi tới nơi bán để mua. Họ thông qua nhiều kênh khác nhau từ online đến offline.

Thế nhưng không hẳn toàn bộ người tiêu dùng đều muốn sự tiện lợi bằng việc ở nhà và order sản phẩm qua internet. Họ vẫn muốn được trải nghiệm tận tay trước khi quyết định mua hàng. 

Kinh doanh trải nghiệm là xu hướng bán hàng hiện nay

Kinh doanh trải nghiệm là xu hướng bán hàng hiện nay

Nhiều cửa hàng lớn trên thế giới áp dụng việc đầu tư công nghệ, thêm tính năng trải nghiệm người dùng. Chứ không chỉ là nơi chỉ để trưng bày sản phẩm.

III. Sử dụng AI để tăng doanh thu

Theo thống kê, chỉ có khoảng 50% đơn vị bán hàng đạt được hạn ngạch quota trong những năm gần đây. Trong số đó, có tới gần 40% công việc bán hàng được thực hiện bằng công nghệ AI. Với sự hiệu quả trên, công nghệ này đã được kỳ vọng có thể gia tăng tới 139% trong vòng với năm.

Sử dụng AI để tăng doanh thu

Sử dụng AI để tăng doanh thu

Một ưu điểm khi áp dụng AI vào việc kinh doanh sẽ giúp đội ngũ bán hàng thu thập thông tin nhanh chóng và tốt hơn. Bạn sẽ nhận được các gợi ý khách hàng phù hợp với tiêu chí đã cài đặt từ trước. Từ đó dễ dàng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng và chốt đơn tốt hơn.

IV. Xu hướng bán hàng online hiện nay

Bán hàng online khá quen thuộc với nhiều cá nhân hay doanh nghiệp hiện nay. Từ khi Covid ập tới, nhu cầu Order đồ dùng, sản phẩm tại nhiều quốc gia gia tăng nhanh chóng. Vậy đâu là xu hướng bán hàng online sau khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt tại Việt Nam như hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay.

Tham khảo: Cách bán hàng online hiệu quả nhất 2022

4.1. Social Commerce

Social commerce đang chính xu hướng bán hàng hiện nay được dự báo bùng nổ mạnh mẽ trên các sàn thương mại điện tử. Phương thức mang đến những trải nghiệm thú vị kết hợp hình ảnh sống động, thông tin chi tiết, đa chiều, chân thực.

Social Commerce

Social Commerce

Ngoài ra, hình thức này cho phép doanh nghiệp, cá nhân sử dụng Live Stream,video 360 độ, hình ảnh 3D,.. Để giúp tiếp cận khách hàng đơn giản hơn và lan tỏa trải nghiệm bán hàng thú vị. Khách hàng sẽ cảm thấy thú vị và dễ dàng đưa ra quyết định chốt đơn.

4.2. Bán hàng dựa vào nội dung người sáng tạo

Nếu nhưng bạn vẫn đang mông lung thì hình thức này được hiểu là những hành động bán hàng thông qua những bài Review trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok,…Họ sẽ sử dụng chất xám, sự sáng tạo để giúp hoạt động bán hàng trở nên thú vị hơn.

Bán hàng dựa vào nội dung người sáng tạo

Bán hàng dựa vào nội dung người sáng tạo

Các mạng xã hội là nơi đang tải video. Còn các KOL, Influencer sẽ là người thực hiện truyền tải thông điệp của sản phẩm qua các nội dung như đập hộp, Review,... Những video này rất được cộng đồng mạng hưởng ứng và để lại những phản hồi tích cực. Đây là phương thức bán lẻ mang lại hiệu quả cao.

4.3. Kinh doanh bán hàng đa kênh

Xu hướng bán hàng đa kênh chính là giải pháp tối ưu giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Họ sẽ có thể tiếp cận bạn không chỉ qua hình thức truyền thống hay qua mạng xã hội, mà họ có thể chủ động lựa chọn và thoải mái Order hơn.

Kinh doanh bán hàng đa kênh

Kinh doanh bán hàng đa kênh

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các công ty có thể đa dạng hóa các kênh bán hàng của mình thông qua các cửa hàng truyền thống, nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội,... Điều này giúp người bán mở rộng khả năng bán sản phẩm, chào bán sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng. 

Tìm hiểu thêm: Ảnh hưởng của xu hướng bán hàng đa kênh đến nhà hàng hiện nay

4.4. Xu hướng thanh toán không tiền mặt

Xu hướng thanh toán không tiền mặt thông qua ví điện tử, chuyển khoản, thanh toán thẻ,… Việc này sẽ giúp khách hàng thuận tiện trong việc thanh toán hơn gia tăng trải nghiệm người dùng.

Trong năm nay và các năm tới, ngành bán lẻ sẽ trú trọng việc tự động hóa và hiện động hóa giao dịch hàng hóa.  Thế nên đòi hỏi doanh nghiệp, cửa hàng phải có những biện pháp đáp ứng nhu cầu này. Sự tiện lợi của phần mềm quản lý bán hàng POS365 chính là sự lựa chọn hàng đầu để giải quyết nhu cầu này.

Xu hướng thanh toán không tiền mặt

Xu hướng thanh toán không tiền mặt

POS365 mang đến cho bạn hàng loạt tính năng nổi bật như quản lý kho, khách hàng, hạn sử dụng. Bên cạnh đó là quy trình bán hàng nhanh chóng, chính xác, kết hợp thanh toán không tiền mặt tiền mặt tiện lợi cho khách hàng. Đây chính là sản phẩm giúp doanh nghiệp của bạn bắt kịp xu thế kinh doanh hiện nay.

Để bắt đầu quản lý cửa hàng một cách hiệu quả hơn, hãy nhanh tay đăng ký tài khoản POS365 ngay tại đây:

Tổng kết

Trên đây là những xu hướng bán hàng hiện nay mà bạn nên áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Trong năm 2022 trong thời kỳ nền kinh tế hồi phục hậu covid, có rất nhiều giải pháp để bạn kinh doanh hiệu quả, thế nhưng để làm tốt việc này bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365. Chúc các bạn thành công!