Câu chuyện kinh doanh

Không chỉ kinh doanh mới giúp bạn làm giàu. Khởi nghiệp từ chăn nuôi cũng có thể giúp bạn giàu lên nhanh chóng nếu có kiến thức, kinh nghiệm, hướng đi đúng đắn. Nên chăn nuôi vật nuôi gì để thu lãi cao? Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc các vật nuôi siêu lợi nhuận không nên bỏ qua

Top 15+ vật nuôi siêu lợi nhuận giúp bạn làm giàu nhanh chóng

1. Nuôi gà siêu trứng 

Gà là con vật nuôi quen thuộc và hầu như mỗi gia đình ở vùng nông thôn đều nuôi gà. Trong những năm gần đây, nhờ có công nghệ phát triển nên việc nuôi gà theo quy mô lớn trở nên thuận lợi hơn. Một số nhà nông đã lựa chọn nuôi gà siêu trứng - vật nuôi siêu lợi nhuận. Gà siêu trứng là giống gà mang tới sản lượng trứng cao. 1 năm nó có thể đẻ tới hơn 300 quả trứng. 

Ưu điểm của giống gà siêu trứng là người nuôi có thể nuôi theo mô hình nhốt chuồng, giúp tiết kiệm diện tích và có thể nuôi với số lượng gà lớn. Công chăm sóc không quá nhiều, chỉ cần người nuôi theo dõi dịch bệnh để phòng tránh, chữa kịp thời cho gà. 

Các giống gà siêu trứng được nuôi phổ biến đó là: gà Leghorn, gà Rhode Island Red, gà New Hampshire, gà Nagoya,… Những giống này có thể đẻ từ 150 – 300 quả/năm giúp người chăn nuôi thu về nguồn lợi nhuận lớn. Không chỉ thu lợi nhuận từ trứng gà mà những con gà mái già còn có thể bán cho những người có nhu cầu. 

2. Vật nuôi siêu lợi nhuận - Nuôi đà điểu

Một trong những giống vật nuôi hiệu quả thu về lợi nhuận cao đó là đà điểu. Đà điểu có trọng lượng lớn, thịt chắc, ăn rất ngọt và giàu dinh dưỡng. Thịt phi lê đà điểu có giá thành khá cao trên thị trường. Để nuôi đà điểu thì người nuôi cần chuẩn bị chuồng có diện tích lớn, sân rộng để đà điểu có thể di chuyển. 

Nuôi đà điểu

Nuôi đà điểu thu về doanh thu cao

Thức ăn của đà điểu chủ yếu là ngô, khoai, sắn, rau cỏ,… nên người nuôi có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tự trồng các giống cây này để phục vụ cho đà điểu. Chất lượng thịt ngon, đặc biệt là vào dịp tết nhu cầu ăn thịt của người dân tăng cao. Giá bán ra của thịt đà điểu rất cao giúp người chăn nuôi thu về nguồn lợi nhuận lớn. 

3. Nuôi thỏ 

Thỏ là vật nuôi siêu lợi nhuận được nhiều nhà nông lựa chọn. Tuỳ thuộc vào quy mô kinh doanh mà nuôi thỏ có thể thu lãi trên dưới 200 triệu đồng/năm. Ưu điểm khi nuôi thỏ đó là không cần số vốn quá cao, diện tích không cần quá rộng. Người nuôi có thể lựa chọn nuôi nhốt hoặc nuôi thả vườn. 

Nguồn thức ăn của thỏ là các loại lá cây, rau củ và cám viên từ hạt ngũ cốc. Nguồn thức ăn người nuôi có thể tự trồng để tiết kiệm chi phí. Thịt thỏ được biết tới là giàu dinh dưỡng và có thể chế biến được nhiều món ăn đặc sản khác nhau. Giá thành thịt thỏ dao động từ 70.000đ – 80.000đ/kg. Bên cạnh thịt thì người nuôi có thể bán con giống cho những người có nhu cầu với giá thành từ 120.000đ/con. 

4. Nuôi lợn rừng 

Nuôi con gì lợi nhuận cao? Câu trả lời dành cho bạn đọc đó là nuôi lợn rừng. Các chủ trang trại thường lựa chọn vật nuôi này bởi nó phù hợp với cả những trang trại có quy mô vừa và nhỏ. Ưu điểm của lợn rừng là có sức khoẻ tốt, ít bệnh, sức đề kháng cao nếu nuôi với quy mô lớn. Thịt lợn rừng ngọt, dai, ăn rất lạ miệng và có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau. 

Nuôi lợn rừng

Mô hình chăn nuôi lợn rừng

Với những lợi thế kể trên thì lợn rừng chính là vật nuôi có thể mang về giá trị kinh tế cao. Nuôi lợn rừng không tốn quá nhiều chi phí xây chuồng trại. Người nuôi cần đảm bảo nuôi lợn ở khu đất cao, có bãi chăn thả, có thể chăn thả bán tự do. Nguồn thức ăn lợn đa dạng như: các loại rau, thân cây chuối, hạt ngũ cốc,… Nguồn xuất đa dạng như: bán cho người buôn, nhà hàng, quán ăn, chợ đầu mối,… 

5. Nuôi dế 

Dế là món ăn đặc sản thơm ngon được không ít nhà hàng thu mua để phục vụ thực khách. Giá bán dế tương đối cao, rơi vào khoảng 100.000 – 130.000 đồng/kg. Có những thời điểm giá dế lên tới 200.000 đồng/kg. Nuôi dế được đánh giá là mô hình chăn nuôi chi phí thấp, dễ nuôi và thời gian nuôi ngắn, lãi cao. 

Chăn nuôi dế không quá khó nhưng người nuôi cần có kinh nghiệm chăm sóc, nhất là giai đoạn đẻ trứng, nở con và tách đàn. Thức ăn nuôi dế là các loại cỏ, rau, lá vông, lá chuối,… Đây là nguồn thức ăn dinh dưỡng giúp dế phát triển tốt.

6. Nuôi dúi thịt

Con dúi là động vật sống ở rừng và đã có một số nhà nông đã giàu lên nhờ chăn nuôi con vật này. Lợi thế khi nuôi dúi là không tốn nhiều diện tích chăn nuôi, có thể nuôi tập trung với số lượng lớn. Người nuôi phải đảm bảo nuôi dúi ở nơi ít tiếng động, nơi kín và không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Nguồn thức ăn nuôi dúi đa dạng đó là: tre, thân mía, ruột ốc bươu vàng, giun đất, xương lợn, trâu,…. 

Người ta nuôi dúi để lấy thịt hoặc bán giống. Giá thành thịt và con giống dúi tương đối cao. Mỗi năm dúi còn sinh sản từ 2 – 5 con/lứa. Và sau 3 tháng thì người nuôi đã có thể xuất chuồng lứa dúi. Với những ưu điểm đó thì nếu bạn chưa biết nuôi con gì để thu lợi nhuận cao thì có thể tham khảo. 

7. Nuôi con gì lợi nhuận cao? Nuôi bò Kobe

Bò Kobe là giống bò có nguồn gốc từ Nhật Bản và tại Nhật thịt bò Kobe thuộc vào lại thượng hạng. Thịt bò Kobe rất ngon, giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Thịt bò Kobe không chỉ được ưa chuộng tại Nhật mà còn được thị trường Việt Nam ưa thích. 

Bò được nuôi từ nguồn cỏ tự nhiên, thân cây mía, đậu, ngô,…. Một con bò trưởng thành có thể ăn từ 60 kg thức ăn/ngày. Chi phí để nuôi giống bò này tương đối lớn. Và kỹ thuật nuôi bò Kobe cũng rất nghiêm ngặt. Bò phải được nuôi trong chuồng trại sạch, bò cần thư giãn mỗi ngày để ăn nhiều. Để làm được như vậy thì người nuôi cần mở nhạc mỗi ngày cho bò nghe.

Nuôi con gì lợi nhuận cao? Nuôi bò Kobe

Nuôi bò Kobe cần vốn lớn

Giá thành thịt bò Kobe rất cao lên tới 4 triệu đồng/kg. Nuôi bò Kobe khá mới mẻ và hiện nay chưa có nhiều nơi nuôi bởi giá thành của con giống rất đắt. Nếu có điều kiện tài chính bạn có thể tham khảo vật nuôi này bởi giá trị lợi nhuận của bò Kobe là rất cao.  

8. Nuôi bồ câu Pháp

Bồ câu Pháp hiện đang trở thành vật nuôi mang về nguồn doanh thu cao, được nhiều người lựa chọn. Nuôi bồ câu không tốn diện tích chuồng, chỉ cần đảm bảo chuồng được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng cho chim sinh sống. Bạn có thể làm chuồng trên ao để tiết kiệm công sức dọn vệ sinh và phân chim có thể sử dụng để nuôi cá. 

Hiện nay giá thành của một cặp chim non từ 120.000 đồng. Giống bồ câu Pháp rất dễ nuôi, nó ít khi bị bệnh và người nuôi có thể tận dụng nguồn thực phẩm cám ngô, cám gạo, rau xanh,… để nuôi chim. Để chim có thể xuất chuồng, không bị bệnh thì người nuôi cần nắm chắc kỹ thuật nuôi chim.

9. Nuôi vịt trời 

Vật nuôi siêu lợi nhuận chỉ cần bỏ vốn 1 mà thu được 4 lời đó chính là vịt trời. Vịt trời sống trong điều kiện bán hoang dã, có khu chăn thả rộng, có nước ao hồ. Vịt trời lớn nhanh, ít bệnh, sức đề kháng cao hơn so với vịt nhà. 

Thịt vịt trời rất ngon, chắc, dai nên có thể chế biến được nhiều món ăn. Giá vịt trời từ 120.000 – 140.000 đồng/con. Không chỉ bán được thịt mà trứng của vịt còn thể giúp người nuôi thu về nguồn lợi lớn. Nguồn thức ăn của vịt trời rất đa dạng từ rau củ quả tới giun, nhộng, cua,ốc, hến,… Người nuôi có thể tự nuôi trồng để cung cấp thức ăn cho vịt. 

10. Nuôi gà Đông Tảo 

Gà Đông Tảo là giống gà đặc sản nổi tiếng có giá trị cao. Hiện nay giống gà này có thể được bán với giá lên đến 700.000 đồng và những con mới nở có giá 100.000 đồng. Gà nuôi từ 1 tháng giá từ 200.000 – 350.000 đồng còn gà cảnh giá rất cao lên đến 9 triệu đồng. 

Nuôi gà Đông Tảo

Nuôi gà Đông Tảo có thể thu lãi cao

Nguồn thức ăn của gà đông tảo là rau, ngô, lúa,… Người nuôi không sử dụng cám công nghiệp để nuôi gà nên chất lượng thịt rất cao. Thời gian xuất chuồng của gà tương đối dài, lên tới 2 năm. Thời gian nuôi dài cũng là một trong những yếu tố giúp gà có giá thành cao. 

11. Nuôi con gì lợi nhuận cao? Cà Cuống 

Cà cuống là một trong những loại vật nuôi khá mới mẻ. Để tăng khả năng cạnh tranh thì người nuôi có thể lựa chọn nuôi cà cuống. Cà cuống được sử dụng để tạo ra tinh dầu, nó có tác dụng chữa nghẹt mũi. Cà cuống còn được dùng để chế biến món ăn. 

Cà cuống khá dễ nuôi, ít bệnh và sinh sản quanh năm. Cà cuống có tốc độ sinh sản nhanh, mỗi ổ có thể nở tới 100 trứng. Giá thành cà cuống lên tới 200.000 đồng/kg. Bạn có thể tham khảo địa chỉ mua giống uy tín để nuôi. 

12. Nuôi rắn mối 

Rắn mối cũng nằm trong những loại vật nuôi siêu lợi nhuận. Rắn mối có rất nhiều tác dụng đó là sử dụng làm thực phẩm, làm thuốc, chế biến các món ăn. Nhu cầu mua rắn mối tương đối cao và giá thành của rắn mối cao từ 350.000 – 400.000 đồng/kg. Nuôi  rắn mối tương đối dễ, thức ăn của nó là cào cào, tôm, tép, dế,…. Nếu muốn gia tăng thu nhập thì người chăn nuôi có thể kết hợp nuôi rắn mối với dế. 

13. Chăn nuôi chim cút

Nuôi chim cút là mô hình chăn nuôi mang lại giá trị kinh tế cao. Nuôi chim cút không cần nhiều diện tích, chim dễ chăm và ít bệnh. Vốn để nuôi chim cút cũng không quá cao, phù hợp với nhiều đối tượng người nuôi. Để nuôi chim thì người nuôi cần chú ý đặc điểm sống của chim đó là nhiệt độ từ 18 – 35 độ. Chim cần duy trì nhiệt độ ổn định, tránh stress nếu không sẽ suy giảm khả năng sinh sản. Bên cạnh đó, khi nuôi chim thì người nuôi cần tránh tiếng ồn hay ánh sáng lạ. 

vật nuôi siêu lợi nhuận

Chăn nuôi chim cút mang lại giá trị kinh tế cao

14. Nuôi chim trĩ

Chim trĩ đó là loài chim có giá thành rất cao và mang tới nguồn lợi nhuận lớn. Giá của một cặp chim trĩ có thể lên tới 8 triệu đồng. Nếu muốn nuôi loài chim này thì người nâu cần học các kỹ thuật nuôi chim và đáp ứng điều kiện chăn nuôi. Chim trĩ được dùng để làm cảnh và làm giống. Nếu nuôi với số lượng lớn thì người chăn nuôi có thể thu về lãi cao. 

15. Nuôi dê

Dê là động vật nuôi quen thuộc, được chăn thả ở vùng núi cũng như đồng bằng. Thức ăn của dê chủ yếu là lá cây và các loại rau. Ưu điểm của vật nuôi này là không tốn quá nhiều chi phí chăn nuôi. Thịt dê rất ngon, giá thành tương đối cao từ 120.000 – 150.000đ/kg. Nhu cầu thu mua dê trên thị trường là rất lớn bởi thịt dê ngon, có thể chế biến được nhiều món ngon. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc những loài vật nuôi siêu lợi nhuận. Bạn có thể tìm hiểu thông tin để biết đặc điểm chăn nuôi, vốn, yêu cầu chăn nuôi để lựa chọn loại vật nuôi phù hợp. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ bài viết cho những bạn đọc khác. 

Top 10 cách làm giàu ở nông thôn đơn giản, hiệu quả: https://www.pos365.vn/cach-lam-giau-o-nong-thon-6010.html