Kinh doanh nhà hàng - cafe

Hiện nay, xu hướng thiết kế quán cafe với những ý tưởng độc đáo, mới lạ ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ. Thiết kế quán cafe võng là một trong những loại hình kinh doanh quán cafe độc đáo mà POS365 muốn chia sẻ, đem đến những kiến thức và những bài học quý giá khi thiết kế mô hình này. Đừng bỏ lỡ nhé! 

Ý tưởng thiết kế quán cafe võng độc đáo, hút khách nhất hiện nay

I. Đặc điểm của mô hình quán cafe võng 

Mô hình quán cafe võng là mô hình kinh doanh quán cafe khá đặc biệt, khác hoàn toàn với những mô hình khác. Ý tưởng thiết kế quán cafe võng khởi nguồn từ chính nhu cầu của khách hàng. Một không gian thưởng thức cafe kết hợp với hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn giúp khách hàng giải toả những năng lượng tiêu cực, tiếp nhận những năng lượng tích cực. 

Cafe võng đem đến cho khách hàng những điều đặc biệt và thu hút bởi những vật dụng đặc trưng “võng”. 

thiết kế quán cafe võng

Đặc điểm mô hình kinh doanh quán cafe võng 

Cafe võng đặt tiêu chí về thoả mãn nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu với những thiết kế không gian có giá trị thẩm mỹ cao. Không chỉ đáp ứng việc ngồi nhâm nhi, thưởng thức những ly cafe mà còn có thể nghỉ ngơi, thậm chí ngủ một giấc ngắn ngay tại quán. Điều này phù hợp cho những ai muốn tranh thủ nghỉ ngơi sau giờ làm việc căng thẳng hoặc khách đi đường xa dừng chân. 

>> Xem thêm: Top 12 mô hình quán cafe nhỏ đẹp phổ biến nhất 2022

II. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho quán cafe võng 

Việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là điều quan trọng bạn cần thực hiện trước khi bắt đầu kinh doanh. 

Lựa chọn những khách hàng mục tiêu chính là cách giúp bạn có định hướng kinh doanh, những phương án thiết kế quán cafe võng phù hợp và hiệu quả. Đối với mô hình kinh doanh quán cafe võng, gồm 3 đối tượng khách hàng mục tiêu chính: 

2.1. Những người thích thưởng thức đồ uống trong không gian độc đáo 

Đây là những đối tượng khách hàng mục tiêu chung của nhiều mô hình kinh doanh quán cafe. Họ tìm kiếm những quán cafe có không gian độc đáo, mới lạ để thoả mãn sự tò mò cũng như có được những trải nghiệm thực tế. 

Thiết kế quán cafe võng có thế mạnh là những vật dụng nội thất đặc trưng là những chiếc võng bắt mắt và thu hút. Chủ kinh doanh cần biết cách phối hợp với phong cách kinh doanh của quán cũng như tạo được những góc “chill” sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. 

Những người thích thưởng thức đồ uống trong không gian độc đáo

Bên cạnh đó, cũng nên chú trọng vào chất lượng đồ uống. Những thức uống sáng tạo, thay đổi theo mùa hay những món làm nên thương hiệu cho quán chính là phương án độc đáo thu hút khách hàng hiệu quả. 

2.2. Người có nhu cầu gặp gỡ và tám chuyện cùng bạn bè 

Những người có nhu cầu gặp gỡ, trò chuyện cùng bạn bè là những đối tượng khách hàng tiếp theo mà quán cafe võng cần quan tâm. Những buổi gặp gỡ bạn bè hay những buổi hẹn hò lãng mạn sẽ trở nên ấm cúng, gần gũi và lãng mạn hơn khi ở quán cafe võng. Vừa đem đến một không gian mới lạ, vừa tạo cảm giác thư giãn thoải mái cho khách hàng.

thiết kế quán cafe võng

Người có nhu cầu gặp gỡ và trò chuyện cùng bạn bè

Mở quán cafe võng chủ đầu tư nên chăm chút thiết kế không gian quán phù hợp với những đối tượng này, thiết kế quán cafe võng có không gian riêng để họ thoải mái chuyện trò mà không ảnh hưởng đến những khách hàng khác cũng là ý tưởng thiết kế độc đáo mà bạn nên cân nhắc. 

2.3. Người muốn dừng chân thư giãn 

Quán cafe võng được xem là trạm dừng chân của những du khách (phượt hay đoàn nhóm du lịch). Những đối tượng khách hàng mục tiêu này muốn dừng chân trong hành trình khám phá để nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng cho bản thân trước khi tiếp tục hành trình mới. 

Những người muốn dừng chân nghỉ ngơi

Hay những đối tượng khách hàng khác muốn tìm kiếm một không gian để dừng chân nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng làm việc cho bản thân. Vì thế, với những đối tượng khách hàng mục tiêu này bạn cần có không gian riêng để họ được thư giãn và nghỉ ngơi. 

Với những đối tượng này, không gian quán nên tĩnh lặng và có thể mở những bản nhạc du dương, dễ chịu để khách hàng tận hưởng trọn vẹn sự thoải mái nhất. 

III. Thiết kế quán cafe võng như thế nào để thu hút khách? 

Phong cách thiết kế quán cafe hiện nay có nhiều xu hướng khác nhau, chẳng hạn như: Phong cách Vintage, Retro, hiện đại… Chủ đầu tư cần lựa chọn phong cách thiết kế quán cafe võng theo sở thích hoặc tìm đến đơn vị  chuyên nghiệp để được tư vấn. Tuy nhiên, cần đảm bảo những yếu tố sau:

3.1. Lựa chọn phong cách thiết kế thích hợp

Nhiều chủ kinh doanh cho rằng, không cần chú trọng nhiều vào khâu xác định phong cách thiết kế cho quán cafe võng. Đây là một sai lầm! 

Quán cafe võng cũng mang những nét đặc trưng riêng, khác biệt so với các mô hình kinh doanh cafe khác. Thiết kế nội thất quán chính là cách thu hút khách hàng và ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng. 

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Hiện nay, có hai phong cách thường thấy trong mô hình kinh doanh quán cafe võng đó là: Phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Cả hai phong cách này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như các vật dụng trang trí nội thất cũng khá phổ biến và dễ kết hợp. 

>> Đọc thêm: 50+ mẫu decor quán cafe đẹp, mới nhất 2022

3.2. Trang trí quán cafe võng ấn tượng 

Sau khi xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và phong cách thiết kế quán cafe võng, việc tiếp theo mà bạn cần quan tâm đó là lựa chọn phong cách trang trí cho quán. 

Một không gian trang trí ấn tượng, độc đáo, sáng tạo chính là điểm thu hút và giữ chân khách hàng trung thành. Do đó, chủ kinh doanh cần có kế hoạch lựa chọn những vật dụng trang trí phù hợp với phong cách thiết kế cũng như tối ưu diện tích để bày trí những chiếc võng. 

thiết kế quán cafe võng

Trang trí quán cafe võng ấn tượng

Chẳng hạn, với phong cách Vintage nên sử dụng những vật dụng trang trí đơn giản như những đồ handmade, điểm thêm một vài những cây xanh trang trí quán cafe… sẽ đem đến một không gian lý tưởng, thoải mái và dễ chịu phù hợp với đặc điểm của quán cafe võng.  

>> Xem ngay: TOP 99+ hàng rào gỗ trang trí quán cafe đẹp và độc nhất 2022 

3.3. Chọn những loại võng phù hợp với không gian quán 

Việc lựa chọn những chiếc võng cho quán cafe võng là điều không thể bỏ qua và cần dành nhiều tâm huyết. Ngoài việc lựa chọn những chiếc võng phù hợp với không gian, phong cách quán, màu sắc thương hiệu quán cafe thì cần đảm bảo yếu tố về chất lượng và sự gọn gàng, sạch sẽ. 

Tránh trường hợp dây võng quấn lộn xộn gây rối mắt và tạo ấn tượng không tốt trong mắt khách hàng. Nên ưu tiên lựa chọn những loại võng có móc dán hơn thiết kế dây cột gây rối mắt. Hoặc thiết kế quán cafe võng nổi bật với những chiếc võng sáng tạo, độc đáo. 

Lựa chọn những loại võng phù hợp với không gian quán

Một vài tiêu chí lựa chọn võng, bạn có thể tham khảo: 

  • Kích thước vừa phải cho các vị trí lắp đặt 

  • Chất liệu cứng cáp, bền bỉ, an toàn cho người sử dụng 

  • Võng không gây hiện tượng bai dão sau nhiều lần sử dụng 

  • … 

IV. Những lưu ý quan trọng khi thiết kế quán cafe võng 

Trước khi thiết kế quán cafe võng, bạn cần lưu ý một vài yếu tố quan trọng sau đây. Giúp chủ kinh doanh có không gian ấn tượng, mới lạ và thu hút nhiều khách hàng. 

4.1. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng 

Chủ kinh doanh cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho quán cafe võng của mình. Từ đó, đưa ra những phương án nhằm thu hút và đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất. 

Ngoài việc đảm bảo chất lượng của những chiếc võng thì thiết kế không gian ấn tượng và menu đồ uống chất lượng, hợp khẩu vị khách hàng cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm để đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày một tốt hơn. 

Đáp ứng nhu cầu khách hàng 

Đồng thời, chủ kinh doanh cũng nên quan tâm đến những ý kiến đóng góp của khách hàng để cải thiện những mặt còn thiếu sót. 

>> Tham khảo thêm: Gợi ý Top 10 quán cafe võng đẹp, yên tĩnh tại Sài Gòn

4.2. Chú ý đến những chi tiết nhỏ trong thiết kế nội thất 

Không chỉ quan tâm mỗi việc thiết kế quán cafe võng hay việc lựa chọn những chiếc võng phù hợp mà bạn cần lưu ý đến những chi tiết nhỏ xung quanh quán. 

Chú ý đến chi tiết nhỏ trong thiết kế

Tạo ra không gian riêng theo những chủ đề, câu chuyện phù hợp với thiết kế nội thất xung quanh hay trang bị hệ thống ánh sáng hài hoà và lung linh là cách tạo nên sự ấn tượng cho khách hàng. Bên cạnh đó, lựa chọn những bản nhạc hay thiết kế những tiểu cảnh thiên nhiên trong quán cafe là những chi tiết giúp khách hàng cảm thấy sự thoải mái và tạo những trải nghiệm tốt cho khách hàng. 

4.3. Sử dụng phần mềm quản lý quán cafe võng hiệu quả 

Việc sử dụng phần mềm quản lý quán cafe võng là điều cần thiết và quan trọng, giúp chủ kinh doanh tối ưu hoá quy trình bán hàng và theo dõi báo cáo doanh thu một cách dễ dàng và chính xác. 

Phần mềm quản lý quán cafe POS365 là phần mềm quản lý hàng đầu Việt Nam. Sử dụng công nghệ điện toán đám mây giúp chủ kinh doanh lưu trữ thông tin kinh doanh, thông tin khách hàng và quản lý nhân viên một cách hiệu quả mà không lo lắng vấn đề bị rò rỉ thông tin. Ngoài ra, phần mềm quản lý POS365 còn giúp bạn quản lý nguyên liệu tồn kho, cảnh báo sắp hết hạn và tích hợp nhiều phương thức thanh toán giúp khách hàng dễ dàng thanh toán, đem đến những trải nghiệm chuyên nghiệp và ấn tượng cho khách hàng. 

phần mềm quản lý quán cafe POS365

Phần mềm quản lý quán cafe POS365

Như vậy, POS365 đã bật mí những thông tin hữu ích quanh chủ đề thiết kế quán cafe võng. Hy vọng rằng, với những thông tin này sẽ giúp bạn có cho mình những kiến thức và những bài học quý giá trước khi kinh doanh mô hình quán cafe võng. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến những người thân, bạn bè đang có ý định mở quán cafe võng nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công! 

>> Tham khảo ngay: Top 5 Máy tính tiền quán Cafe đáng sử dụng nhất hiện nay