Câu chuyện kinh doanh

Thiết kế phòng khám nha khoa hợp lý chính là yếu tố quyết định quy trình thăm khám của bác sĩ lẫn khách hàng trở nên tiện lợi hơn. Bên cạnh đó đảm bảo yếu tố không gian thu hút khách hàng, sạch đẹp, đủ chứng nhận an toàn theo bộ y tế. Khi thiết kế, bạn không chỉ quan trọng yếu tố sang trọng đẹp mắt mà còn khoa học và chuẩn công năng.

Kinh nghiệm thiết kế phòng khám nha khoa tiêu chuẩn hiện nay

Trong bài viết dưới đây, POS365 sẽ giúp bạn tìm hiểu và làm sao để thiết kế chuẩn một phòng khám nha khoa. Hãy cùng theo dõi ngay.

I. Những lưu ý khi thiết kế phòng khám nha khoa

Trước khi thuê đơn vị thi công thì bạn cũng cần nắm bắt được những lưu ý sau. Việc này sẽ giúp bạn tránh gặp các lỗi khi vận hành và dễ dàng thay thế. Đáp ứng sự thoải mái cho khách hàng đến khám.

1.1. Tính toán kỹ lưỡng diện tích

Đầu tiên bạn cần thiết kế sao cho diện tích của phòng khám nha khoa đáp ứng tiêu chuẩn của pháp luật quy định. Từ đó xác định diện tích thực tế và tiếp đến sắm sửa nội thất sao cho phù hợp. Tiếp đến là sự sắp đặt, bạn nên có bản phác thảo các đồ vật cần thiết cho từng khu vực cụ thể.

Tính toán kỹ lưỡng diện tích

Tính toán kỹ lưỡng diện tích

1.2. Lựa chọn phong cách thiết kế

Mỗi phong cách thiết kế sẽ mang đến cho khách hàng một cái nhìn và trải nghiệm khác nhau. Thế nhưng mỗi thiết kế cũng cần đảm bảo sự tiện nghi, tạo độ tin tưởng cho khách hàng.

Hầu hết các phòng khám nha khoa hiện nay đều chọn phong cách hiện đại. Bởi phong cách này đem lại sự tươi mới, sang trọng, hiện đại, đảm bảo tối ưu công năng lẫn thẩm mỹ.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Lựa chọn phong cách thiết kế

1.3. Đảm bảo đầy đủ công năng

Bạn có thể sử dụng những khung nhôm để chia nhỏ các không gian. Đây là cách mang tới không gian mở thông thoáng, cách nhiệt tốt. Bên cạnh đó vách kính còn giúp ánh sáng đi qua các phòng. Điều này sẽ giúp bạn chi phi việc thiết kế ánh sáng.

Đảm bảo đầy đủ công năng

Đảm bảo đầy đủ công năng

1.4. Tiêu chuẩn về ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong bất kỳ thiết kế nào. Đây là biện pháp giúp tăng tính thẩm mỹ và tôn lên vẻ đẹp của nội thất. Bên cạnh đó tạo sự thuận lợi trong quá trình khám của các bác sĩ. Đảm bảo chất lượng dịch vụ diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Tiêu chuẩn về ánh sáng

Tiêu chuẩn về ánh sáng

1.5. Tối ưu hệ thống thông gió, điều hòa

Hệ thống điều hòa, thông gió cũng khá quan trọng bởi môi trường y tế thường chứa chất sát khuẩn và có mùi đặc trưng. Lúc này điều hòa và hệ thống thông giá sẽ giúp không khí được trao đổi, đem lại sự mát mẻ và tạo không khí tự nhiên tạo sự thoải mái cho khách hàng lẫn nha sĩ.

1.6. Thiết kế phòng vệ sinh và khử trùng

Phòng khử trùng sẽ được chia thành các khu vực: phòng ướt, phòng sấy, phòng vô khuẩn. Đây là khu vực quan trọng trong phòng khám và cần được thiết kế hợp lý và đảm bảo vệ sinh.

Thiết kế phòng vệ sinh và khử trùng

Thiết kế phòng vệ sinh và khử trùng

II. Tiêu chuẩn thiết kế phòng khám nha khoa đẹp

Những yếu tố để giúp bạn đánh giá một phòng khám nha khoa chuyên nghiệp như sau:

  • Có thiết kế độc đáo gây được ấn tượng tốt cho khách hàng ngay từ khu vực tiếp dân

  • Thiết kế không gian làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên

  • Tạo sự khác biệt và nổi bật hơn so với đối thủ

  • Bố trí nội thất tiện nghi

  • Thiết kế nội thất phòng khám nha khoa hợp phong thủy

Xem thêm: Những kinh nghiệm để kinh doanh phòng khám nha khoa hiệu quả

III. Tổng hợp các mẫu thiết kế phòng khám nha khoa đẹp

Sau đây là những thiết kế phòng khám nha khoa đẹp mà các chủ kinh doanh có thể tham khảo.

3.1. Mẫu thiết kế phòng khám nha khoa diện tích nhỏ

Với thiết kế phòng nha khoa có diện tích nhỏ, bạn cần sử dụng khung nhôm hoặc kính để phân bổ không gian. Việc này vừa tạo sự riêng tư vừa dễ dàng kiểm soát. Mỗi không gian đều phải đảm bảo đầy đủ trang thiết bị và mang đến sự thông thoáng nhất định.

Mẫu thiết kế phòng khám nha khoa diện tích nhỏ

Mẫu thiết kế phòng khám nha khoa diện tích nhỏ

3.2. Mẫu thiết kế phòng khám nha khoa hiện đại

Phòng khám nha khoa hiện đại thường lấy tone trắng làm chủ đạo và kết hợp với màu sắc của thương hiệu. Bên cạnh đó các thiết bị đều là sản phẩm mới nhất, tốt nhất và luôn được bảo dưỡng sao cho đảm bảo công năng khi khám chữa bệnh.

Mẫu thiết kế phòng khám nha khoa hiện đại

Mẫu thiết kế phòng khám nha khoa hiện đại

3.3. Mẫu thiết kế phòng khám nha khoa cho trẻ em

Tâm lý chung của trẻ em khi phải đi khám và đối diện với bác sĩ thì thường có tâm lý sợ sệt và lắng. Khi bước vào căn phòng đều màu trắng nghiêm túc, thì chúng sẽ phát sợ và gào khóc. 

Thế nên hãy thiết kế không gian rộng rãi, thoáng mát và thân thiện sẽ là một trong những tiêu chí hàng đầu. Bên cạnh đó thêm những hình ảnh đáng yêu, màu sắc để tạo sự thích thú cho trẻ nhỏ.

Mẫu thiết kế phòng khám nha khoa cho trẻ em

Mẫu thiết kế phòng khám nha khoa cho trẻ em

3.4. Mẫu thiết kế phòng khám răng phong cách thiên nhiên đẹp

Mẫu thiết kế phòng khám nha khoa phong cách thiên nhiên thì việc sử dụng các câu cảnh văn phòng để trang trí. Bên cạnh đó sử dụng sàn gỗ là lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó bạn có sử dụng các gam màu thiên nhiên. 

Mẫu thiết kế phòng khám răng phong cách thiên nhiên đẹp

Mẫu thiết kế phòng khám răng phong cách thiên nhiên đẹp

Tham khảo ngay: TOP 8 phần mềm quản lý phòng khám nha khoa tốt nhất hiện nay

Tổng kết

Thiết kế phòng khám nha khoa cần có kiến thức nhất định, chính vì thế bạn cần trang bị đầy đủ và lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín. Hy vọng nội dung trên đã giúp bạn hiểu hơn về chủ đề này. Chúc các bạn thành công!