Câu chuyện kinh doanh

Không chỉ có công thức cafe ngon, không gian phù hợp mà cái tên ấn tượng cũng góp phần quan trọng làm nên một quán cafe thu hút. Đồng thời tên quán cafe hay, hợp phong thủy còn giúp chủ quán thu hút tài lộc hiệu quả. Cùng POS365 tìm hiểu cách đặt tên quán cafe hay và ý nghĩa, ấn tượng giúp buôn may bán đắt, đông khách trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn cách đặt tên quán cafe hay, hợp phong thủy, thu hút tiền tài

Tầm quan trọng của việc đặt tên quán cà phê

Không thể phủ nhận việc chọn tên quán ảnh hưởng lớn đến công việc kinh doanh quán cà phê. Có thể nói đây chính là bước quan trọng nhất trong giai đoạn bắt đầu kinh doanh, tiếp cận khách hàng.

Việc đặt tên quán cà phê là một công việc quan trọng bởi nó có thể tạo sự ấn tượng đầu tiên và gắn kết với khách hàng. Một tên quán cà phê phải phản ánh được phong cách và đặc điểm độc đáo của quán, thu hút sự chú ý và tạo điểm khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Theo quan niệm từ xa xưa đặt tên quán cafe hay, hợp phong thủy sẽ giúp quán kinh doanh tốt hợp, mang đến nhiều tiền tài, may mắn.  Ngoài ra, tên quán cũng có thể gợi lên những cảm xúc và kỷ niệm đặc biệt với khách hàng, giúp tạo ra một liên kết tình cảm sâu sắc.

Tầm quan trọng của việc đặt tên quán cà phê

Tầm quan trọng của việc đặt tên quán cà phê

Cách đặt tên quán cafe hay ý nghĩa và độc đáo 

Đối với trong thị trường Việt Nam luôn gắn liền với văn hóa Á Đông nên cái tên thường gắn với vận mệnh. Bởi vậy mà tên quán cafe cần phải mang yếu tố thu hút tài lộc. Các cách đặt tên quán cafe hay được ưa chuộng tại Việt Nam như sau:

Đặt tên theo phong thủy

Có thể nói đây là cách đặt tên khá phổ biến, hợp phong thủy, mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc cho chủ quán. Bởi vậy mà việc đặt tên theo phong thủy được rất nhiều người quan tâm và nghiên cứu kỹ càng. 

  • Các chữ cái C, Q, R, S, X thuộc hành Kim, theo Ngũ Hành là Thủy và Mục. Tức là nước nuôi cây sinh trưởng.

  • Chữ G và K thuộc hành Mộc, Mộc tương sinh Hỏa. Tức là cây gỗ tăng cường sức mạnh cho lửa.

  • Chữ Đ, B, P, H, M thuộc ngũ hành Thủy, theo ngũ hành là Hỏa và Thổ. Có nghĩa là Hỏa khiến cho Thổ thuần khiết.

  • Chữ D, L, N, T, V thuộc ngũ hành Hỏa, theo ngũ hành là Thổ và Kim. Có nghĩa là Kim được đất bảo hộ.

Đặt tên theo phong thủy

Đặt tên theo phong thủy

>>Xem thêm: Gợi ý 9 cách đặt tên nhà hàng hay, ý nghĩa, mang lại tài vận

Tên mang ý nghĩa tượng trưng

Chủ quán có thể lựa chọn cách đặt tên có ý nghĩa tượng trưng, gợi nhớ về những hình ảnh đặc biệt chỉ có tại quán. Ngoài việc tạo nên sự lãng mạn, thì cái tên này còn gây tò mò và dễ dàng ghi dấu ấn tượng trong tâm trí của khách hàng.

Quán “Cafe Thức” cho khách hàng liên tưởng ngay đến quán cà phê luôn mở cửa cả ngày 24/7. Hay tên quán cafe tiếng việt hay như “Lối Xưa”, “Góc Riêng”, “Cú Cafe”,... Tất cả đều khiến khách hàng liên tưởng đến những hình ảnh, nét đẹp đặc trưng của quán.

Tên mang ý nghĩa tượng trưng

Tên mang ý nghĩa tượng trưng

Đặt tên quán cà phê tiếng anh hay

Đặt tên tiếng Anh cũng là một cách thu hút khách hàng với những cái tên độc đáo và ý nghĩa. Sử dụng tiếng Anh để đặt tên quán không chỉ mang lại sự sang trọng mà còn giúp quán cafe thêm phần “Tây” hơn.

Cách đặt tên quán cafe ý nghĩa bằng tiếng Anh cũng rất đơn giản. Chủ quán có thể lựa chọn theo sở thích, nhân vật thú cưng, nhân vật phim hoạt hình. Những tên quán cafe hay quen thuộc như Bear, Rabbit, Conan,...

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn đặt tên cho quán cà phê theo tính chất đặc trưng của sản phẩm như Hot and Cold, Jummy,... Gợi ý một số tên quán bằng tiếng Anh hay các bạn có thể tham khảo như Impresso Espresso, The Coffee Club, Boston Barista, Coffee Express,...

Đặt tên quán cà phê tiếng anh hay

Đặt tên quán cà phê tiếng anh hay

>>Xem thêm: 13 Ý tưởng mở quán Cafe độc đáo được ưa chuộng nhất hiện nay

Tên quán cafe hay một chữ duy nhất

Cách đặt tên quán một chữ khiến cho khách hàng dễ đọc, dễ nhớ và nhanh chóng in sâu vào tâm trí của khách hàng khi ghé thăm quán. Khi đã nhớ được tên quán thì khách hàng có xu hướng lựa chọn những nơi mình từng ghé qua, từng nhớ đến nhiều hơn.

Cái tên một chữ nhưng vẫn thể hiện được phong cách và ý nghĩa của quán. Một số tên hay mà được nhiều chủ quán áp dụng như Cafe Lặng, Cafe Bụi, Cafe Mộc, Cafe Nhớ,...

Tên quán cafe hay một chữ duy nhất

Tên quán cafe hay một chữ duy nhất

Đặt tên theo cách chơi chữ

Nếu những cái tên thông thường đã khiến bạn cảm thấy nhàm chán thì có thể sử dụng cách chơi chữ để tạo nên khác biệt cho tên quán cà phê. Với cách đặt tên chơi chữ, khách hàng sẽ thêm phần tò mò về ý nghĩa và câu chuyện đằng sau cái tên ấy. 

Đặt tên theo cách chơi chữ

Đặt tên theo cách chơi chữ

>>Xem thêm: Săn lùng 15 quán cafe cổ mang đầy hoài niệm tại Hà Nội

Đặt tên quán cafe theo con số

Sử dụng con số để đặt tên quán cũng là một cách đặt tên ý nghĩa và độc đáo. Không chỉ vậy, hầu hết khách hàng sẽ hiểu được thông điệp mà quán truyền tải thông qua con số đó. Chủ quán có thể lựa chọn những con số ý nghĩa, gắn bó với cột mốc đáng nhớ của mình hoặc với quán cafe.

Đặt tên quán cafe theo con số

Đặt tên quán cafe theo con số

Đặt tên theo địa chỉ tên đường hoặc tên khu phố

Đây là một trong những cách đặt tên khác phổ biến và khiến khách hàng vừa nhớ tới tên quán lại nhớ luôn địa chỉ của quán cà phê. Có thể nói đây là cách đặt tên vô cùng thuận tiện giúp khách hàng dễ dàng nhớ tới quán và xây dựng hình ảnh thương hiệu nhanh chóng. Một số cái tên nổi bật như “Cafe Phố Cổ”, “Cafe Bờ hồ”, “Cafe Đà Lạt”,...

Đặt tên theo địa chỉ tên đường hoặc tên khu phố

Đặt tên theo địa chỉ tên đường hoặc tên khu phố

>>Xem thêm: Tổng hợp mẫu nội quy quán cafe chi tiết, chuẩn chỉnh mới nhất

Tên theo biệt danh hoặc tên của chủ quán

Một cách đặt tên quán cafe hay cá tính và độc đáo, thể hiện được cái tôi và đẳng cấp thương hiệu quán phải kể đến là sử dụng biệt danh hoặc tên thật của chủ kinh doanh. Tuy nhiên, phương pháp đặt tên này lại khiến có nhiều quán cafe trùng tên trên thị trường. Những cái tên quán cafe khá độc đáo như “An’s Coffee”, “Cafe Oanh”, “Cafe An Nhiên”,....

Tên theo biệt danh hoặc tên của chủ quán

Tên theo biệt danh hoặc tên của chủ quán

>>Xem thêm: “Bỏ túi” top 20+ quán cafe bánh ngọt Hà Nội và Sài Gòn cực chất

Đặt tên quán cafe hay theo trend

Có rất nhiều quán cà phê được đặt với cái tên độc lạ, gây thích thú khi đi ngang qua. Đặc biệt tại các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, không thiếu những quán cafe với cái tên cực bắt trend. Tham khảo một số cái tên độc lạ gây sốt cộng đồng yêu thích cafe như “Uống bao phê”, “Cafe chủ tịch”, “Cafe lóc cóc”,... Không chỉ tạo sự phá cách cho quán mà còn thu hút được sự chú ý của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

Đặt tên quán cafe hay theo trend

Đặt tên quán cafe hay theo trend

Đặt tên theo phong cách, đặc điểm quán

Quán cafe trước khi đi vào vận hành phải xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu như học sinh, sinh viên, văn phòng,... Các chủ quán có thể dựa vào đó để lựa chọn tên hay cho quán cafe. “Cafe Trịnh” làm cho người ta nghĩ ngay đến quán cafe mộc mạc với nhạc Trịnh du dương, hoài cổ. Hay “Nhà sàn Art Coffee”, “Coffeeholic”, “Pet and Cafe”,... đều gợi lên rõ ràng đặc điểm, phong cách của quán.

Đặt tên theo phong cách, đặc điểm quán

Đặt tên theo phong cách, đặc điểm quán

Đặt tên quán phong cách vintage

Với nhiều người yêu thích cảm giác hoài niệm thì những quán cafe có cái tên hay phong cách vintage luôn là điểm đến lý tưởng. Nếu chủ quán là người yêu thích vẻ đẹp xưa cũ thì có thể lựa chọn cách đặt tên này. Sự kết hợp giữa đương đại và cổ điển mang đến một không gian cảm xúc mới lạ cho dân sành cafe. Tham khảo một số cái tên hay như “Lão Hạc”, “Saigon Retro”, “Bâng Khuâng Cafe”,...

Đặt tên quán phong cách vintage

Đặt tên quán phong cách vintage

Lưu ý các quy tắc khi đặt tên quán cafe hay

Khi đặt tên quán cà phê, có một số quy tắc cần lưu ý để tạo ra một tên quán hay và thu hút khách hàng:

  • Chọn một tên quán đơn giản, dễ nhớ và dễ phiên âm. Không nên sử dụng từ ngữ phức tạp hoặc khó đọc. Bởi nó sẽ gây khó khăn cho khách hàng khi ghi nhớ hoặc giới thiệu quán cho bạn bè.

  • Ngắn gọn và súc tích, lý tưởng nhất là từ 1 đến 3 từ. Giúp tạo sự tiện lợi trong việc nhắc đến quán và tạo ấn tượng nhanh chóng.

  • Chọn một tên quán liên quan đến cà phê hoặc liên quan đến lĩnh vực kinh doanh quán cafe.

  • Phản ánh phong cách và đặc điểm độc đáo. Nếu quán có không gian trang trí vintage, tên quán có thể liên quan đến "vintage" để tạo sự tương thích.

  • Chọn một tên quán cà phê có thể tạo liên kết cảm xúc hoặc ý nghĩa đặc biệt với khách hàng. Có thể là từ ngữ mang tính sáng tạo hoặc gợi lên những giá trị và trải nghiệm mà quán muốn cung cấp cho khách hàng.

  • Kiểm tra xem tên quán đã chọn có vi phạm bản quyền hoặc trùng với tên quán khác đã tồn tại không.Tránh tình trạng nhầm lẫn và tranh chấp pháp lý.

Lưu ý các quy tắc khi đặt tên quán cafe hay

Lưu ý các quy tắc khi đặt tên quán cafe hay

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu cách đặt tên quán cafe hay, ý nghĩa, hợp phong thủy, thu hút tài lộc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn chọn được cái tên thật độc đáo cho quán cafe của mình.