Câu chuyện kinh doanh

Tạo chương trình tích điểm đổi quà cho nhà hàng là cách tuyệt vời để giữ chân những khách hàng hài lòng quay lại sử dụng trong tương lai, cuối cùng là tăng doanh số bán hàng tổng thể. 

Để tận dụng tối đa, bạn cần xác định cách chương trình sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng và doanh nghiệp của bạn. Một số ý tưởng giúp bạn có thể tạo chương trình khách hàng thân thiết thông qua việc tích điểm. 

Tạo chương trình tích điểm đổi quà cho nhà hàng

Cách tạo chương trình tích điểm đổi quà cho nhà hàng

Trước hết, để có thể tạo một chương trình khách hàng, các bạn cần phải có một công cụ mạnh mẽ để lưu trữ toàn bộ thông tin của khách hàng. Và làm sao để chúng được bảo mật, cũng như dễ dàng truy cập khi bạn cần. 

Một trong những giải pháp miễn phí được nhiều người lựa chọn chính là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn từ POS365. Phần mềm này dựa trên nền tảng điện toán đám mây và tích hợp với tính năng tích điểm ngay trên phần mềm. Giúp thông tin của khách hàng được lưu trữ và tích điểm khi tính hóa đơn cho khách.

Thông tin lưu trữ, bảo mật an toàn và được sử dụng bất cứ lúc nào, ngay trên điện thoại thông minh của chủ nhà hàng. Giúp chủ nhà hàng phân tích, nắm bắt các thông tin một cách chính xác nhất.

Những chiến thuật, ý tưởng hay để bạn có thể tích điểm đổi quà cho khách hàng. 

Ứng dụng 

Nhiều nhà hàng, đặc biệt là các chuỗi, sử dụng các ứng dụng tự tạo để khách dễ dàng tạo tài khoản và quét ứng dụng của họ hoặc "đăng ký" trên ứng dụng của họ khi mua hàng từ nhà hàng. 

Thẻ dành cho thành viên khách hàng thân thiết  

Cung cấp cho khách hàng của bạn một thẻ khách hàng thân thiết để thanh toán. Thẻ này có thể ở dạng thẻ tín dụng, tương tự như Thẻ Visa Rewards của Starbucks, mà khách có thể thêm tiền hoặc tiêu tiền và tích lũy "sao" hoặc "điểm".

tích điểm đổi quà

Thẻ dùng để tích điểm cho khách hàng

Thẻ đục lỗ 

Thẻ đục lỗ là một cách dễ dàng để khách hàng theo dõi các giao dịch mua của họ. Mỗi khi họ mua một mặt hàng và nhận được một “lỗ” trên thẻ của mình. Mặc dù không phải tất cả khách hàng đều muốn mang theo những chiếc thẻ này hàng ngày, nhưng loại chương trình phần thưởng dành cho khách hàng thân thiết này có thể đáp ứng sở thích của khách hàng quen của bạn. 

Ví dụ: khách hàng thường xuyên gọi kem có thể được khuyến mãi một que kem miễn phí sau “lỗ” thứ mười của họ. Nó cũng có thể được sử dụng để khiến khách hàng quen thử những món mới tại nhà hàng của bạn. Ví dụ, nếu họ được “đục lỗ” 5 lần, họ có thể nhận được một món tráng miệng miễn phí.

Phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn POS365

Như đã nói ở trên, đây là giải pháp tuyệt vời cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết để tích điểm đổi quà. 

Khách hàng chỉ cần nhập email hoặc số điện thoại của họ và sẽ nhận được điểm tự động khi thanh toán. Ngoài ra, bạn có thể nhập email và ngày sinh của khách vào cơ sở dữ liệu của mình và gửi quà tặng miễn phí cho ngày sinh nhật của họ, hoặc gửi các sản phẩm đặc biệt theo chủ đề ngày lễ thông qua email cá nhân hóa. 

Đặc biệt, với cách làm này, thao tác thường nhanh chóng hơn và không cần phải nhập dữ liệu thủ công, bạn cũng có thể tạo được tệp khách hàng một cách hiệu quả. 

tích điểm đổi quà

Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp POS365

Cách để chương trình khách hàng thân thiết thành công

Dưới đây chúng ta cùng điểm qua 5 cách để tạo chương trình tích điểm đổi quà cho nhà hàng được thành công: 

  • Giữ nó đơn giản: 

Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể đơn giản hóa chương trình khách hàng thân thiết nhà hàng của mình. Tránh các cuộc khảo sát mở rộng hoặc thẻ phần thưởng vật chất. Hãy xem xét một ứng dụng phần mềm trực tuyến, chẳng hạn như POS365 cho phép khách chỉ cần cung cấp cho bạn tên hoặc số của họ để nhận phần thưởng sau khi họ đã đăng ký.

  • Cung cấp các ưu đãi có thể đạt được và thuận lợi. 

Đừng làm cho khách dễ dàng hoặc quá khó để nhận được phần thưởng hữu hình; số lượng điểm không được quá cao hoặc quá thấp. Bằng cách này, khách có động lực để tiếp tục quay lại và hy vọng cuối cùng sẽ nhận được món hàng giảm giá hoặc miễn phí.

  • Giữ vững thương hiệu. 

Tạo phần thưởng dành riêng cho khách hàng và phù hợp với khái niệm về nhà hàng của bạn sẽ tăng hiệu quả của chương trình. Nếu nó phù hợp với chủ đề nhà hàng của bạn, bạn thậm chí có thể muốn xem xét việc cung cấp áo phông, mũ hoặc các mặt hàng khác tiếp thị doanh nghiệp của bạn như một phần thưởng cho khách hàng. Bằng cách đó, bạn có thể kết hợp phần thưởng, tiếp thị và quảng cáo trong một chương trình thành công.

  • Sử dụng nó một cách rộng rãi. 

Làm cho chương trình tích điểm đổi quà cho tất cả các chi nhánh của bạn. 

tích điểm đổi quà

POS365 bao gồm tính năng tạo chương trình khách hàng thân thiết Miễn phí

Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ chương trình khách hàng thân thiết nào của nhà hàng là tăng lượng khách hàng lớn thường xuyên đến doanh nghiệp của bạn. Nếu khách hàng của bạn hài lòng và cảm thấy họ được lợi khi dùng bữa tại nhà hàng của bạn, thì doanh thu nhà hàng của bạn cũng tăng lên và đây chính là sự thành công khi tạo chương trình tích điểm đổi quà nhà hàng.