Câu chuyện kinh doanh

Một trong những nền tảng mạng xã hội hiện nay không thể không kể đến chính là Tiktok. Với số lượng người sử dụng hiện nay hơn 13 triệu người, và ngày càng tăng với số lượng chóng mặt. Nền tảng mạng xã hội Tik Tok chính là hướng đi tiềm năng dành cho những doanh nghiệp trong tương lai. Quảng cáo tik tok là mục tiêu mới mà các thương hiệu lớn nhỏ nên bắt đầu ngay cho mình. Với những cách kiếm tiền và hướng dẫn quảng cáo thương hiệu sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này.

Quảng cáo Tik Tok và cách kiếm tiền

Một trong những nền tảng mạng xã hội hiện nay không thể không kể đến chính là Tiktok. Với số lượng người sử dụng hiện nay hơn 13 triệu người, và ngày càng tăng với số lượng chóng mặt. Nền tảng mạng xã hội Tik Tok chính là hướng đi tiềm năng dành cho những doanh nghiệp trong tương lai. Quảng cáo tik tok là mục tiêu mới mà các thương hiệu lớn nhỏ nên bắt đầu ngay cho mình. Với những cách kiếm tiền và hướng dẫn quảng cáo thương hiệu sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này.

/storage/app/media/uploads/2019/08/Tiktok-2.png

Các hình thức quảng cáo tik tok

Đầu tiên, chúng ta có thể thấy đối tượng mà người dùng tik tok hiện nay rất trẻ, là những người tiếp nhận xu hướng một cách nhanh chóng nhất. Độ tuổi đa số chiếm phần lớn khoảng 20-24 tuổi, đây là đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng và là đối tượng tiềm năng mà nhiều nhãn hàng có thể hướng đến. Có 4 hình thức mà hiện nay tik tok đang thực hiện giúp bạn có thể quảng cáo:

Hiển thị khi mở app

Đây là hình thức được quảng cáo dưới dạng ảnh, video hay GIF khi người dùng mở app. Dựa vào hình thức này, bạn hãy tạo video quảng cáo tik tok ấn tượng với người dùng trong lần đầu tiên tiếp cận.

Hiển thị dạng ngẫu nhiên

Với chế độ này của tiktok, quảng cáo của bạn được hiển thị trong 80 video ngẫu nhiên đầu tiên. Chúng là những mẫu ảnh, video, GIF và với hình thức này, bạn cần làm ấn tượng với người dùng trong khoảng 3s đầu hiển thị.

Hiển thị trong 1 ngày

Đây là hình thức quảng cáo tik tok nhanh chóng, phù hợp với những nhãn hàng, doanh nghiệp có ngân sách thấp. Sử dụng cho mục đích thử nghiệm.

Hiển thị thường xuyên

Hình thức này phù hợp khi bạn đã thử nghiệm và nắm bắt được chiều hướng mà mình định quảng cáo trên tik tok. Và với chi phí ổn định, hình thức này sẽ là mục tiêu lâu dài mà bạn hướng đến.

Xem thêm kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại Lazada

Nên kinh doanh gì trên tiktok

Với người dùng lớn, tiềm năng quảng cáo với những người trẻ tuổi. Các mặt hàng về thời trang, giày dép, đồ dùng, phụ kiện được ứng dụng nhiều. Các thương hiệu lớn như Adidas, Dior, Chevrolet, … cùng với những chiến dịch quảng cáo tiktok đã thu về nhiều sự yêu thích và tương tác lớn. 

Ngoài ra, đây cũng là nơi mà bạn hoàn toàn có thể kinh doanh shop online quần áo cho mình. Chỉ cần bắt kịp xu hướng, làm những clip đẹp và độc đáo, khách hàng có thể tiếp cận đến sản phẩm mà bạn đang bán. Bằng việc sử dụng những video sáng tạo trong khoảng thời gian ngắn 15s, các nhà đầu tư có thể mời những người nổi tiếng tham gia và tạo quảng cáo tiktok. Những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng với fan và giới trẻ chắc chắn sẽ được sự thu hút và quan tâm nhiều.

/storage/app/media/uploads/2019/08/maxresdefault.jpg

Xem thêm kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Cách tăng follow trên tik tok

Với những trend nhạc, xu hướng các bạn có thể sử dụng những hastag mới mà tiktok đưa ra, kết hợp với sự sáng tạo của mình trong phòng thu âm, cho vào nội dụng. Tik tok khuyến khích những ý tưởng sáng tạo, tránh sử dụng những clip chứa logo từ app khác, tránh việc coppy clip từ youtube hay facebook. Những clip được thực hiện phải rõ nét, sử dụng những sticker, hiệu ứng trực tiếp bằng tiktok sẽ tăng thêm tương tác nhanh.

/storage/app/media/uploads/2019/08/timthumb-min.png

Sử dụng và quay video chuẩn form 9*16. Thời gian đăng bài trong khoảng từ 8-10h sáng, 4h chiều, 8-10h tối. Những video 15s thu hút tương tác lớn nhất, ít hơn 10s đều bị hạn chế tương tác. Người dùng mới khi lập tài khoản được quay clip tối đa 16s, khi lượng follow hơn 10.000 người, thời lượng clip có thể kéo dài dưới 60s. Với những kinh nghiệm, cách tăng follow nhanh  trên tiktok mà chúng tôi đề cập. Việc quảng cáo tik tok cũng như thực hiện chiến dịch quảng bá của bạn sẽ được thực hiện hiệu quả nhất.