Kinh doanh nhà hàng - cafe

Trong thời đại hiện nay, bạn sẽ không cần phải đến trực tiếp nhà hàng để theo dõi các báo cáo và hoạt động công việc. Nội dung bài viết hôm nay POS365 xin giới thiệu tuyệt chiêu quản lý chuỗi nhà hàng từ xa đơn giản vô cùng hiệu quả, giúp bạn có thể theo dõi mọi hoạt động kinh doanh của mình ở bất cứ đâu.

Tuyệt chiêu quản lý chuỗi nhà hàng từ xa đơn giản, hiệu quả

I. Các cách quản lý nhà hàng từ xa

Đâu là cách quản lý bán hàng từ xa hiệu quả nhất trong thời đại 4.0. Cùng tìm câu trả lời nhé!

1.1. Giao cho nhân viên phụ trách

Nếu bạn quá bận rộn để quản lý nhà hàng thì việc giao cho bộ phận nhân viên quản lý là điều tất yếu. Bạn chỉ có thể thông qua người phụ trách quản lý thì mới có thể nắm bắt được mọi hoạt động của nhà hàng cũng như tình hình kinh doanh. 

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tìm được một người phụ trách quản lý đủ tin tưởng và có trách nhiệm với công việc. Và vấn đề là bạn có đủ tin tưởng và giao toàn bộ thông tin nhà hàng cho người khác quản lý? 

Giao cho nhân viên phụ trách

Tham khảo thêm: Công việc của người quản lý nhà hàng cần làm gì?

1.2. Giám sát qua camera

Việc sử dụng thiết bị camera tại các nhà hàng đã không còn xa lạ đối với mọi người. Thông qua camera, chủ kinh doanh có thể dễ dàng theo dõi tất cả các hoạt động của cửa hàng từ theo dõi lượng khách hàng cho đến việc quan sát thái độ, hoạt động bán hàng của nhân viên. 

Tuy nhiên, việc giám sát thông qua camera cũng sẽ gặp phải những hạn chế nhất định như không theo dõi được các góc khuất, không kiểm soát được lượng hàng hóa, không giám sát chặt chẽ được nhân viên,...

Giám sát qua camera

1.3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Một cách quản lý chuỗi nhà hàng từ xa vô cùng hiệu quả, thiết thực chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Dù là hình thức bán hàng offline hay online thì đều sử dụng được phần mềm này. Chỉ cần thông qua một chiếc điện thoại thông minh là bạn đã có thể theo dõi hoạt động kinh doanh của nhà hàng, hoạt động bán hàng của từng nhân viên dù ở bất kỳ đâu. Bạn cũng không cần phải trực tiếp đến nhà hàng mà vẫn có thể quản lý bán hàng từ xa nhanh chóng, tiện lợi.

Để hiểu rõ hơn về các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà POS365 cung cấp dưới đây nhé!

Sử dụng phần mềm quản lý bán háng

II. Phần mềm quản lý nhà hàng có thể giúp quản lý từ xa hiệu quả?

Quản lý một cửa hàng đã là điều không hề dễ dàng, việc quản lý nhiều những chi nhánh của mình lại càng khó khăn. Điều này khiến cho nhiều chủ cửa hàng bối rối không biết làm thế nào để quản lý công việc một cách chính xác. 

Với nhiều những ưu điểm mà phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp POS365 mang lại cho việc bán hàng, quản lý chuỗi nhà hàng. Hãy tìm hiểu những điều mà POS365 phù hợp khi quản lý cho chuỗi doanh nghiệp của bạn nhé. 

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp POS365

2.1. Theo dõi nhiều cửa hàng tại một nơi

Vấn đề lớn nhất mà các chuỗi nhà hàng gặp phải là xử lý nhiều cửa hàng và duy trì tính nhất quán của thương hiệu ở tất cả các địa điểm. Hệ thống phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng ăn uống POS365 cho phép tạo chuỗi cửa hàng, xử lý thông tin từ nhiều nơi. Từ đó giúp cho việc quản lý chuỗi nhà hàng được dễ dàng hơn.

2.2. Nhận báo cáo tổng hợp

Các chuỗi nhà hàng hầu như không thể kiểm tra các báo cáo của nhiều cửa hàng. Phần mềm từ POS365 cho phép bạn theo dõi doanh số bán hàng hàng ngày, so sánh dữ liệu của các chi nhánh khác nhau. Bạn có thể theo dõi nhanh chóng doanh thu kiếm được từ việc bán hàng hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm và nhiều thông tin chi tiết khác.

Phần mềm quản lý nhà hàng POS365 có nhiều tính năng tiện lợi

2.3. Cài đặt quyền truy cập cho nhân viên

Để quản lý chuỗi nhà hàng ăn uống một cách hiệu quả, điều quan trọng là phải cung cấp những quyền hạn phù hợp với công việc cho nhân viên của bạn. Với sự trợ giúp của POS365,  bạn có thể phân vai trò và cấp quyền truy cập cho tất cả nhân viên của cửa hàng nhà hàng của bạn. Bằng cách này, ngoài việc quản lý chuỗi nhà hàng theo doanh thu, nó còn cho phép bạn theo dõi những hoạt động làm việc của các nhân viên đang làm từ một nơi.

2.4. Theo dõi chuyển kho giữa các chi nhánh

Để tránh tình trạng hết hàng và tồn kho dư thừa trong chuỗi nhà hàng, bạn cần phụ thuộc vào đội ngũ nhân viên và quản lý để biết tình trạng chuyển kho của mình. 

Tuy nhiên, giờ đây, chỉ với một chiếc điện thoại được kết nối với internet, bạn có thể theo dõi và xử lý mọi yêu cầu của cửa hàng. Tình trạng chuyển kho giữa những nhà hàng cũng được thực hiện rõ ràng trên phần mềm.

2.5. Bảo mật, giảm thất thoát

Với những tính năng cài đặt quyền hạn truy cập, cùng với định lượng món ăn cho nhà hàng. Bạn có thể giảm thất thoát tối đa cho nhà hàng của mình. Điều cũng giúp ngăn chặn việc lạm dụng dữ liệu trong chuỗi nhà hàng.

Việc theo dõi doanh thu, nắm bắt được lượng hàng tồn kho trong phần mềm và thực tế giúp cho bạn có cái nhìn tổng quát hơn. Ngoài ra, các dữ liệu được bảo mật an toàn dựa trên nền tảng điện toán đám mây, bạn sẽ không lo thông tin của khách hàng, thông tin cửa hàng bị rò rỉ ra ngoài. 

III. Kinh nghiệm quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả

Việc tăng số lượng nhà hàng sẽ gây nhiều khó khăn cho người quản lý. Vậy làm sao để quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả? Theo dõi kinh nghiệm mà POS365 cung cấp dưới đây nhé!

3.1. Quản lý tài chính của chuỗi nhà hàng

POS365 là một trong những công cụ hữu hiệu nhất trong quản lý thu chi dành cho chuỗi nhà hàng, dù cho quy mô của bạn là lớn tới đâu từ báo cáo tùy chỉnh, phân tích khách hàng, phân tích dạng biểu đồ, xem doanh thu trên điện thoại,...

  • Xem nhanh số lượng cửa hàng hiện tại đang mở và phục vụ khách hàng.

  • Truy cập được tất cả các dữ liệu bán hàng, tổng hóa đơn, số lượng chiết khấu.

  • Dữ liệu được thông báo tức thì. Điều này giảm thiểu khả năng gian lận và kiểm soát được các vụ trộm nội bộ.

  • Xem dữ liệu trực quan dưới dạng đồ thị hoặc bảng.

  • Lọc các dữ liệu quan trọng và xem báo cáo tùy chỉnh dưới dạng biểu đồ hình tròn, hình cột.

  • Toàn bộ dữ liệu được lưu trên điện toán đám mây ngay khi phần mềm được kết nối Internet trở lại.

  • Tất cả các báo cáo có thể dễ dàng xuất sang các tệp Excel, PDF để lưu trữ và so sánh.

Quản lý tài chính chuỗi nhà hàng

3.2. Quản lý nguyên vật liệu

Việc quản lý nguyên vật liệu được xem là vấn đề khó khăn nhất trong quản lý chuỗi nhà hàng. Nếu không kiểm soát chặt chẽ nguyên vật liệu sẽ ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh, thừa nguyên liệu sẽ dẫn đến tình trạng tồn kho, thực phẩm hỏng, ôi thiu. Còn nếu thiếu nguyên liệu thì sẽ không đáp ứng kịp để phục vụ nhu cầu của khách hàng. 

Quản lý nguyên vật liệu bằng phần mềm bán hàng

Sử dụng phần mềm quản lý quán ăn POS365 giúp tránh việc thất thoát các sản phẩm, nguyên liệu - tình trạng chung của đại đa số cơ sở nhà hàng, quán ăn hiện nay:

  • Tính năng kiểm kê và báo cáo hàng hóa giúp bạn biết được thông tin về nguyên vật liệu đầu ngày và cuối ngày. POS365 cho phép xuất file excel để kiểm tra nguyên vật liệu trong kho, giúp việc kiểm kê trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn.

  • Hệ thống POS365 đồng bộ quy trình bán hàng, tự động trừ nguyên liệu trong kho mỗi khi có đơn hàng bán ra theo thời gian thực, từ đó giảm thất thoát tối đa.

  • Dễ dàng đặt mức hàng tồn kho cho từng nguyên liệu. Đảm bảo cho hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục, tránh xảy ra tình trạng hết món, thiếu nguyên liệu.

  • Quản lý thời gian sử dụng của các nguyên liệu chế biến, đặc biệt là những mặt hàng dễ hỏng. Nhận thông báo khi các mặt hàng sắp hết hạn.

  • Dễ dàng thay đổi giá tiền thực đơn.

  • Định lượng món ăn: Mỗi khi một món ăn được chế biến thành công, lượng nguyên liệu này sẽ tự động được trừ vào kho giúp người quản lý có thể dễ dàng nắm bắt các con số nguyên vật liệu.

3.3. Quản lý nhân viên

Mỗi nhà hàng sẽ được đặt tại một địa điểm khác nhau, nên không phải lúc nào chủ quản lý cũng có mặt tại tất cả nhà hàng để quản lý nhân viên của mình. Nếu bạn không có chiến lược quản lý nhân viên cụ thể, mà phó mặc cho sự trung thực và đạo đức của nhân viên thì có thể sẽ chịu thất thoát lớn khi đối mặt với tính không trung thực của nhân viên. 

Như đã giới thiệu ở trên, với phần mềm quản lý nhà hàng sẽ giúp chủ kinh doanh dễ dàng quản lý nhân viên hiệu quả. Bao gồm giám sát mọi hoạt động liên quan đến việc bán hàng mà không mất thời gian cho việc quan sát. 

Quản lý nhân viên

Mọi tác nghiệp bán hàng của nhân viên sẽ được kiểm soát chi tiết, những số liệu sẽ được thay đổi ngay trên phần mềm giúp quản lý có thể biết được nhân viên nào làm gì. Từ đó, bạn có thể đánh giá được năng lực của nhân viên như thế nào.

3.4. Quản lý khách hàng

Nếu bạn đang kinh doanh mô hình chuỗi nhà hàng thì việc lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng là việc bắt buộc và cần thiết. Theo khảo sát, phần lớn người tiêu dùng thích thú khi được quan tâm trong những ngày đặc biệt như ngày sinh nhật bằng một lời chúc, món quà nhỏ hay hình thức giảm giá cho khách hàng thân thiết khi đến sử dụng dịch vụ tại nhà hàng. 

Lưu trữ thông tin và quản lý khách hàng

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng không còn quá xa lạ đối với các nhà hàng, bởi bạn có thể lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng bao gồm tên, tuổi, ngày sinh, email, số điện thoại,... Nhờ vào chức năng này mà nhiều nhà hàng đã xây dựng các chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn, tặng quà cho các khách hàng có sinh nhật trong tháng, nhằm kích thích sự gắn bó lâu dài của khách hàng.

Kết luận:

POS365 là phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng ăn uống tốt nhất hiện nay. Bạn không chỉ quản lý được doanh thu mà còn có thể theo dõi mọi hoạt động của bất kỳ chi nhánh nào từ xa, thật dễ dàng, chính xác và bảo mật.

Có thể bạn chưa biết: Chuỗi nhà hàng là gì?