Câu chuyện kinh doanh

Các giải đấu bóng đá trong và ngoài nước diễn ra đều đặn quanh năm nên sẽ không ít người đang có nhu cầu tìm hiểu để khởi nghiệp bằng mô hình kinh doanh cafe bóng đá, hy vọng sẽ thu về những khoản lợi nhuận không hề nhỏ. Cafe bóng đá có đặc điểm rất dễ xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và chi phí đầu tư không quá lớn, nhưng bạn vẫn cần một kế hoạch kinh doanh bài bản. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn 6 kinh nghiệm mở quán cafe bóng đá đạt doanh thu đột phá.

Bỏ túi 6 kinh nghiệm mở quán cafe bóng đá đạt lợi nhuận “khủng”

I. Có nên đầu tư mở quán cafe bóng đá hay không?

Trước khi bắt đầu tìm hiểu và đầu tư một lĩnh vực bạn cần phải xem xét lĩnh vực đó có tiềm năng hay không và cần phải lưu ý những khó khăn gì.

1.1 Cafe bóng đá là gì?

Đây là một loại quán cafe được thiết kế và trang trí theo phong cách thể thao, đặc biệt là bóng đá. Khi mở quán cafe bóng đá, khách hàng của bạn sẽ có thể thưởng thức các loại đồ uống như cà phê, nước ép, sinh tố, cocktail,... và đồ ăn nhẹ như bánh mì, xúc xích, khoai tây chiên,.. trong khi xem các trận đấu bóng đá trên các màn hình lớn tại quán. 

Quán cafe bóng đá thường được trang trí bằng các hình ảnh của các đội bóng, các ngôi sao bóng đá, các cúp bóng đá quốc tế, các pha bóng đẹp và các biểu tượng liên quan đến bóng đá. Ngoài việc cung cấp thức uống và thực phẩm, quán cafe bóng đá còn là nơi để các fan hâm mộ bóng đá có thể cùng nhau thảo luận, thưởng thức và tận hưởng không khí sôi động của các trận đấu bóng đá. 

Cafe bóng đá là gì?

Cafe bóng đá là gì?

1.2 Cơ hội

Mô hình quán cafe bóng đá có vô cùng nhiều lợi thế so với các mô hình quán cafe khác, cụ thể như sau:

  • Bóng đá là một môn thể thao được rất nhiều yêu thích, chính vì vậy mà lượng khách hàng sẽ ngày càng tăng. Doanh thu của bạn sẽ được tăng lên theo từng mùa giải.

  • Khách hàng dễ tính không yêu cầu quá nhiều về dịch vụ và chất lượng

  • Dễ dàng bán thêm nhiều đồ ăn cùng để tăng thêm doanh thu

  • Không mất quá nhiều chi phí vào việc decor cửa hàng.

  • Các giải đấu bóng đá lớn như World Cup, Euro, Champions League,... là cơ hội để các quán cafe bóng đá tổ chức các sự kiện lớn, thu hút khách hàng và tăng doanh thu.

1.3 Khó khăn

Bên cạnh những cơ hội trên, khi mở quán cafe bóng đá bạn cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro như sau.

  • Khó bán online bởi không có sự cạnh tranh về sản phẩm. Người trẻ có xu hướng mua hàng online nhưng sẽ không phải mua ở một quán cafe bóng đá.

  • Nên thường xuyên thay mới các thiết bị chiếu bóng để có thể phục vụ khách hàng và đảm bảo chất lượng âm thanh và hình ảnh đạt tiêu chuẩn.

  • Đôi khi hoạt động kinh doanh sẽ phụ thuộc khá nhiều vào mùa bóng đá, nếu không phải mùa thì sẽ rất vắng khách.

  • Sẽ có những vị khách quá khích làm hư hại đến đồ đạc trong quán.

>> Xem thêm: 13 Ý tưởng mở quán Cafe độc đáo được ưa chuộng nhất hiện nay

II. 6 kinh nghiệm mở quán cafe bóng đá

Để quá trình mở quán cafe nhanh chóng đạt được thành công như mong đợi, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây.

6 kinh nghiệm mở quán cafe bóng đá

6 kinh nghiệm mở quán cafe bóng đá

2.1 Xác định đối tượng khách hàng

Bóng đá được biết đến là một môn thể thao vua và được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là phái mạnh. Họ có thể là những người yêu thích giải V-League, giải Ngoại hạng Anh,... hay đơn giản chỉ là muốn cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Nhìn chung, khách hàng của các quán cafe bóng đá sẽ được xây dựng với các đặc điểm sau đây:

  • Nam giới, tuổi từ 16 đến 45 tuổi.

  • Yêu thích và đam mê bóng đá.

  • Khả năng chi trả cho một món đồ uống từ 20.000 – 35.000 đồng.

  • Thu nhập khoảng 8.000.000 – 20.000.000/tháng.

  • Thích cổ vũ, reo hò và tụ tập đông người.

Để có thể thành công thu hút được tệp khách hàng tiềm năng bạn cần thiết kế không gian quán cafe theo hướng đơn giản và không gian rộng rãi. Trong trường hợp có thể dành một góc của quán cho các khách hàng không đến xem bóng đá.

>> Xem thêm: Kinh doanh QUÁN NHẬU XEM BÓNG ĐÁ thu hút nhiều khách hàng

2.2 Lựa chọn mặt bằng phù hợp

Mặt bằng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi mở quán cafe bóng đá. Nó quyết định phần lớn sự thành công của cửa hàng. Khi tìm địa điểm kinh doanh bạn có thể ưu tiên lựa chọn các tiêu chí sau:

 Lựa chọn mặt bằng phù hợp cho quán cafe bóng đá

Lựa chọn mặt bằng phù hợp cho quán cafe bóng đá

  • Quán nên có ít tường và không có cây chắn mất tầm nhìn của khách hàng đến màn hình chiếu bóng.

  • Không nằm trong hẻm khó tìm.

  • Nên chọn không gian rộng rãi giúp khách hàng dễ dàng di chuyển.

  • Cần chú ý khu vực để xe, bạn nên đảm bảo nó rộng rãi, thoáng mát và để được nhiều xe.

  • Ngân sách thuê mặt bằng không nên vượt quá 5% số tiền bạn có thể đầu tư.

>> Xem thêm: Làm thế nào để chọn địa điểm kinh doanh để mua may bán đắt?

2.3 Thiết kế quán cafe bóng đá

Thiết kế không gian phải tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho khách hàng. Cần lựa chọn màu sắc phù hợp, ánh sáng đủ để xem bóng đá và đồ nội thất phù hợp với phong cách của quán.

Trang trí nội thất cần tạo sự ấn tượng đối với khách hàng. Có thể sử dụng các vật dụng liên quan đến bóng đá như bóng, áo đấu, cờ đội tuyển, ảnh cầu thủ nổi tiếng… Màn hình phải được đặt ở vị trí thuận tiện để khách hàng có thể xem bóng đá một cách dễ dàng. Nên lựa chọn màn hình có kích thước phù hợp với không gian của quán.

Âm thanh phải được điều chỉ sao cho phù hợp với không gian của quán và không gây ảnh hưởng đến khách hàng khác. Cần sử dụng loa chất lượng để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt. Sàn của quán chỉ cần làm bằng đất và xi măng không nên quá cầu kỳ sẽ giúp tiết kiệm chi phí, vừa rút ngắn thời gian thi công.

2.4 Chuẩn bị trang thiết bị chất lượng

Mọi người thường nghĩ mở quán cafe bóng đá sẽ phải đầu tư vào những quán cafe đắt tiền nhưng thực tế thì không phải. Bạn nên ưu tiên những bộ bàn ghế đơn giản, có thể là ghế lười để khách hàng có thể dễ dàng đứng dậy reo hò.

Chuẩn bị trang thiết bị chất lượng cho quán cafe bóng đá

Chuẩn bị trang thiết bị chất lượng cho quán cafe bóng đá

Về màn hình chiếu, nếu màn hình chiếu ở ngoài trời thì bạn nên bố trí máy chiếu full HD. Hạn chế đầu tư ti vi vì khó bảo quán, dễ mất cắp và chất lượng tivi cùng nhanh xuống cấp. Ngoài ra, bạn nên dùng chất liệu nhựa cứng cho cốc và ly để đảm bảo độ bền, không nên quá tập trung vào mẫu mã, kiểu dáng.

2.5 Tạo menu ấn tượng

Để tạo menu ấn tượng cho quán cafe bóng đá, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Đặt tên cho các món: Bạn có thể đặt tên các món ăn, đồ uống cần đặt tên thú vị, hấp dẫn và liên quan đến bóng đá. Ví dụ: "Cà phê Messi", "Burger Ronaldo",...

  • Thiết kế hình ảnh độc đáo: Sử dụng hình ảnh độc đáo, hấp dẫn và liên quan đến bóng đá để trang trí menu Ví dụ: ảnh cầu thủ nổi tiếng, logo các đội bóng, sân vận động...

  • Định giá hợp lý: Giá của các món ăn, đồ uống phải hợp lý và phù hợp với mức giá của thị trường. Bạn cần tìm hiểu giá cả của các quán cafe bóng đá khác để có thể định giá phù hợp.

  • Sử dụng font chữ phù hợp và dễ đọc để khách hàng có thể đọc được các món ăn, đồ uống một cách dễ dàng.

  • In menu trên giấy sang trọng, có thể đặt trong khung hoặc gắn trên bảng treo tường để tạo sự chuyên nghiệp và ấn tượng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm menu quán cafe nhanh chóng, đơn giản

2.6 Xây dựng chiến lược marketing phù hợp cho quán

Chắc chắn trong quá trình mở quán cafe bóng đá sẽ không thể thiếu hoạt động marketing. Việc tiếp thị giúp tăng độ phủ sóng của cửa hàng và thu hút sự chú ý đến mọi người. Bạn có thể tiếp thị bằng cách phát tờ rơi, thêm băng rôn,bảng hiệu và thực hiện các chương trình khuyến mãi hay có thể chạy quảng cáo trên mạng xã hội,...

Bạn có thể tham gia các cộng đồng yêu thích bóng đá và mời họ đến quán của mình với vô vàn chương trình ưu đãi hấp dẫn.

2.7 Tối ưu quy trình quản lý quán cafe bóng đá

Quá trình này giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí vận hành và sử dụng tốt nguồn nhân lực và nắm chắc những thông tin tài chính của quán. Hiện nay xu hướng sử dụng các phần mềm quản lý quán cafe đang rất phổ biến trong hầu hết các quán cafe.

 Tối ưu quy trình quản lý quán cafe bóng đá bằng phần mềm quản lý quán cafe

Tối ưu quy trình quản lý quán cafe bóng đá bằng phần mềm quản lý quán cafe

Một trong những phần mềm đang được rất nhiều quán cafe sử dụng phải kể đến POS365. Người dùng có thể dễ dàng quản lý quán của mình và giảm thiểu các rủi ro gặp phải.

  • Quản lý đơn hàng: Hệ thống POS365 cho phép quản lý đơn hàng một cách dễ dàng. Bạn có thể thêm, sửa, xóa các món ăn, đồ uống vào đơn hàng. Ngoài ra, hệ thống còn cho phép tính tổng giá trị đơn hàng, áp dụng các mã giảm giá, tính toán thuế và in hóa đơn.

  • Quản lý kho hàng: POS365 cũng hỗ trợ quản lý kho hàng, bạn có thể nhập hàng, kiểm tra tồn kho, cập nhật giá cả, và theo dõi lịch sử nhập xuất kho.

  • Quản lý nhân viên: Phần mềm cho phép quản lý thông tin nhân viên, bao gồm tên, chức vụ, lương, và thời gian làm việc. Ngoài ra, bạn có thể giao ca cho nhân viên, theo dõi doanh thu của từng nhân viên.

  • Báo cáo và thống kê: Người dùng sẽ được cung cấp các báo cáo và thống kê về doanh thu, lợi nhuận, số lượng khách hàng, v.v. và có thể sử dụng các báo cáo này để đánh giá hiệu quả kinh doanh của quán cafe của mình và điều chỉnh chiến lược kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ: Danh sách 12 quán cafe bóng đá hà nội hot nhất, lý tưởng nhất

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích cho những ai đang muốn tìm hiểu các kiến thức mở quán cafe bóng đá.