Câu chuyện kinh doanh

Nhu cầu mua đồ thờ cúng tại Việt Nam rất lớn, đặc biệt nước ta là một đất nước Phật giáo. Do đó mà thị trường kinh doanh đồ Phật giáo rất tiềm năng. Nếu bạn đang có nhu cầu mở cửa hàng bán đồ Phật giáo thì đừng bỏ qua kinh nghiệm hữu ích mà POS365 chia sẻ dưới đây nhé!

Kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ Phật giáo thành công [2024]

I. Tiềm năng phát triển khi kinh doanh đồ Phật giáo

Phong tục tập quán “Thờ cúng tổ tiên” luôn là nét đẹp văn hóa truyền thống từ xưa đến nay của dân tộc ta. Bên cạnh tín ngưỡng này thì nước ta cũng được biết đến là một nước Phật giáo, thờ cúng thần phật để cầu bình an và làm ăn phát lộc phát tài. Chính vì vậy mà thị trường kinh doanh bán đồ Phật giáo thật sự rất tiềm năng, và đây cũng sẽ là một cơ hội tốt nếu ai biết nắm bắt thị trường nếu bạn là người am hiểu về Phật giáo, tâm linh, tín ngưỡng,...

Tiềm năng phát triển khi kinh doanh đồ Phật giáo

Tiềm năng phát triển khi kinh doanh đồ Phật giáo

II. Hồ sơ, thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng văn hóa phẩm Phật giáo

Muốn mở cửa hàng bán đồ Phật giáo thì bạn cần phải tiến hành đăng ký kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật. Trong trường hợp mở cửa hàng kinh doanh văn hóa phẩm Phật giáo thì bạn cần tiến hành đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể. Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể như sau:

  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh, kinh doanh cửa hàng văn hóa phẩm Phật giáo;

  • Bản sao hộ chiếu, bản sao CMND/CCCD của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh;

  • Hợp đồng thuê địa chỉ kinh doanh, thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, cửa hàng kinh doanh văn hóa phẩm Phật giáo. 

=> Sau khi hoàn thành đầy đủ hồ sơ thì bạn mang hồ sợ lên nộp tại UBND huyện hoặc quận, nơi mà cửa hàng đặt địa chỉ. Nếu hồ sơ của bạn hợp lệ và đầy đủ giấy tờ thì chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng sẽ được cấp giấy phép kinh doanh sau khoảng 5 ngày làm việc.

Thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng văn hóa phẩm Phật giáo

Thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng văn hóa phẩm Phật giáo

III. Mở cửa hàng kinh doanh đồ Phật giáo cần bao nhiêu tiền?

Muốn mở cửa hàng bán đồ Phật giáo thì cần phải có bao nhiêu vốn? Để có thể trả lời được câu hỏi này thì bạn cần phải xác định rõ được mô hình kinh doanh, chất liệu và ý nghĩa của đồ thờ cúng, giá bán trên thị trường hiện nay như thế nào, số lượng ban đầu muốn nhập về là bao nhiêu,...

Khi đã giải đáp được hết những thắc mắc trên, bạn sẽ tổng kết lại được những thông tin chính, chọn lọc và tiến hành tìm kiếm đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm chất lượng để được tư vấn rõ về mặt hàng đồ Phật giáo, giá cả và những quyền lợi sẽ nhận được khi hợp tác với họ. Từ đó, bạn mới đưa ra quyết định sẽ phải bỏ ra số vốn cần thiết là bao nhiêu. 

Nếu bạn đang hạn chế về vốn thì thay vì bạn cần phải bỏ ra một số tiền lớn để nhập về số lượng hàng lớn thì ngay từ lần kinh doanh đầu thì bạn nên bắt đầu từng chút một. Khi có lượng khách hàng ổn định và có số đơn hàng xuất ra đều đặn thì hãy nhập với số lượng lớn hơn để mở rộng lợi nhuận. Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng mở cửa hàng bán đồ Phật giáo với lợi nhuận lớn hàng tháng. 

Mở cửa hàng bán đồ Phật giáo cần bao nhiêu vốn

Mở cửa hàng bán đồ Phật giáo cần bao nhiêu vốn?

IV. Kinh nghiệm kinh doanh đồ Phật giáo hiệu quả

Nếu bạn chuẩn bị mở cửa hàng kinh doanh đồ Phật giáo thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm hữu ích mà POS365 chia sẻ ngay bên dưới nhé:

4.1. Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng có vị trí chuẩn phong thủy

Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh. Lựa chọn địa điểm kinh doanh tốt cần phải hội tụ đầy đủ các yếu tố khác như: Phù hợp với điều kiện tài chính, dự đoán khả năng tiêu thụ tốt, điều kiện thu nhập của dân cư xung quanh,... 

Vị trí mở cửa hàng cần có minh đường sáng: Minh đường là khoảng trống trước cửa hàng. Minh đường được phân làm 3 phần: Ngoại minh đường, trung minh đường và nội minh đường (ngoài đường, sân trước cửa hàng và trong đại sảnh cửa hàng). Minh đường phần phải đủ rộng thì cửa hàng mới không bị chèn ép, tụ khí và tài vận sẽ tốt hơn. 

Địa điểm mở cửa hàng bán đồ Phật giáo cũng cần phải thuận tiện để khi khách hàng tìm kiếm sẽ dễ dàng tìm thấy cửa hàng của bạn. Chính vì vậy, những vị trí ưu tiên để mua đồ Phật giáo thường là những cửa hàng ở những con phố thông thoáng, thuận tiện đi lại và dễ dàng tìm kiếm.

Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng có vị trí chuẩn phong thủy

Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng có vị trí chuẩn phong thủy

4.2. Chọn mặt hàng đồ thờ cúng chất lượng để kinh doanh

Các sản phẩm liên quan đến đồ thờ cúng phải chất lượng phải có thương hiệu uy tín trên thị trường. Vì nếu trong quá trình thờ cúng mua phải sản phẩm kém chất lượng thì gia chủ sẽ cảm thấy đó là điều không may mắn. Và tất nhiên khách hàng chỉ đến mua một lần và không bao giờ quay lại nữa. Điều này sẽ dẫn đến việc kinh doanh thất bại.

Nếu sản phẩm uy tín, có chất lượng tốt thì giá thành sẽ cao hơn nhưng lượng khách hàng cũ sẽ giới thiệu khách hàng mới cho bạn, và bạn luôn có một lượng khách cũ trung thành và ổn định. Khi khách hàng cũ giới thiệu đến người thân, bạn bè thì uy tín cửa hàng sẽ ra xa hơn. Đây cũng là cách marketing truyền miệng hiệu quả mà nhiều cửa hàng đã và đang áp dụng thành công hiện nay.

Chọn mặt hàng đồ thờ cúng chất lượng để kinh doanh

Chọn mặt hàng đồ thờ cúng chất lượng để kinh doanh

4.3. Thiết kế trang trí cửa hàng

Bố trí hệ thống đèn hợp lý để làm nổi bật lên các sản phẩm được trưng bày trong cửa hàng. Sắp xếp sản phẩm có khoảng cách nhất định, tạo không gian cho khách hàng trải nghiệm, tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm.

Và một lưu ý quan trọng nữa là thiết kế một khu trưng bày đồ thờ đầy đủ như chính ở nhà. Đây cũng chính là cách gợi ý cho khách hàng về những thứ trong nhà còn thiếu, cần bổ sung thêm.

Thiết kế trang trí cửa hàng đẹp mắt

Thiết kế trang trí cửa hàng đẹp mắt

4.4. Chọn đơn vị uy tín cung cấp văn hóa phẩm Phật giáo uy tín

Để mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng thì bạn phải lựa chọn được nhà cung cấp uy tín. Hãy lựa chọn những đơn vị có thương hiệu, phù hợp với phân khúc và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Việc lựa chọn bán mặt hàng nào cũng sẽ phụ thuộc vào số vốn bạn có, đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến cũng như vị trí đặt cửa hàng,...

Chọn đơn vị uy tín cung cấp văn hóa phẩm Phật giáo

Chọn đơn vị uy tín cung cấp văn hóa phẩm Phật giáo

4.5. Xây dựng chiến lược quảng cáo, Marketing

Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số hình thức marketing hiệu quả để các chủ kinh doanh đồ Phật giáo tham khảo:

  • Xây dựng website và fanpage Facebook: Việc này sẽ giúp bạn mở rộng được tệp khách hàng và có những đơn hàng online;

  • Quảng cáo sản phẩm và cửa hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo rõ ràng, chú ý đến tệp khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến;

  • Truyền thông, quảng cáo đa dạng bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi xung quanh khu vực cửa hàng, marketing miệng thông qua bạn bè, người thân bằng cách PR nhiệt tình hãy chiết khấu % cho họ mỗi khi có khách đến mua hàng;

  • Lên kế hoạch khuyến mãi, giảm giá vào các dịp đặc biệt như Rằm, Mùng 1, Lễ Tết,...

Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả

Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả

4.6. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng văn hóa phẩm Phật giáo

Hiện nay trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt với những ngành nghề kinh doanh rèm cửa thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là lựa chọn đúng đắn và hiệu quả được nhiều chủ kinh doanh tin dùng. 

Phần mềm POS365 là ứng dụng quản lý bán hàng cửa hàng cá cảnh hàng đầu Việt Nam với hơn 90.000 khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng và sử dụng với những tính năng nổi bật sau đây: 

  • Tối ưu quy trình bán hàng 

  • Hỗ trợ tính năng quét mã vạch sản phẩm 

  • Tích hợp máy thu ngân, máy in tem, máy in mã vạch, két tiền…

  • Tích hợp nhiều cổng thanh toán như QR Code, chuyển khoản… 

  • Quản lý thông tin khách hàng, thông tin đối tác 

  • Quản lý từ xa ngay cả khi không có mặt ở cửa hàng 

Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng POS365 TẠI ĐÂY:

V. Những lưu ý không thể bỏ qua khi kinh doanh cửa hàng văn hóa phẩm Phật giáo

Khi mở cửa hàng kinh doanh văn hóa phẩm Phật giáo, bạn cần phải chú ý đến một số vấn đề sau:

Đóng thuế sau khi mở cửa hàng:

Sau khi mở cửa hàng bán đồ Phật giáo thì bạn cần phải tiến hành đóng các loại thuế theo quy định của Pháp Luật. Trong trường hợp này, bạn cần phải đóng những loại thuế sau đây:

  • Thuế giá trị gia tăng;

  • Thuế thu nhập cá nhân;

  • Thuế môn bài

Lưu ý về số lượng cửa hàng: Bạn chỉ có thể mở cửa hàng kinh doanh văn hóa phẩm Phật giáo, nếu trường hợp bạn muốn mở thêm nhiều cửa hàng khác thì cần tiến hành thành lập công ty theo Luật doanh nghiệp.

Những lưu ý khi kinh doanh bán đồ Phật giáo

Những lưu ý khi kinh doanh bán đồ Phật giáo

Nội dung bài viết trên đây đã chia sẻ Kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ Phật giáo thành công [2024] để các chủ kinh doanh tham khảo. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả hơn!

>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm kinh doanh đồ thờ cúng thành công phát TÀI phát LỘC