Câu chuyện kinh doanh

Sử dụng menu điện tử trong thời đại công nghệ 4.0 là lựa chọn thông minh. Không chỉ giúp tối ưu quy trình phục vụ mà còn gia tăng trải nghiệm khách hàng. Vậy E-menu là gì? Lợi ích khi sử dụng thực đơn điện tử là gì? E-menu của POS365 có ưu điểm nổi trội gì?... Hãy cùng khám phá những thông tin hữu ích ngay dưới đây nhé! 

Menu điện tử là gì? Xu hướng tất yếu trong công cuộc “số hoá” của doanh nghiệp

I. Menu điện tử là gì?

Menu điện tử (E - Menu) là một dạng thực đơn được tạo ra nhờ công nghệ hiện đại, khách hàng và bồi bàn có thể thao tác trực tiếp ngay trên thiết bị Smartphone, máy tính bảng với nhiều tính năng đi kèm. 

Chỉ với một vài thao tác chạm, người dùng có thể dễ dàng nắm bắt toàn bộ thực đơn. Menu điện tử thường được kết nối với phần mềm quản lý nhà hàng, giúp tối ưu quy trình order, thanh toán và doanh thu. Đây là menu có tính tiện lợi, cao cấp và ưu điểm hơn menu truyền thống.

Menu điện tử là gì?

Tìm hiểu Menu điện tử

II. Những lợi ích khi sử dụng menu điện tử 

Dưới đây là những lợi ích mà E-menu đem lại cho các nhà hàng, quán cafe,... Nó khác biệt và tối ưu hơn so với menu truyền thống. 

2.1. Độ bền cao 

Sử dụng thực bằng bằng các chất liệu thông thường sẽ có những nhược điểm như: chất liệu giấy sẽ dễ bị phai màu, các góc menu bị cong, rách hoặc ướt…Với các chất liệu khác như nhựa, gỗ thì có thể độ bền cao hơn nhưng chi phí lại cao hơn rất nhiều. 

Ngoài ra, khi cửa hàng thay đổi giá hay bổ sung thêm những món mới thì sẽ phải mất chi phí cho việc thiết kế lại menu mới. Điều này khá bất tiện, mất thời gian và tốn chi phí cho cửa hàng. 

Thực đơn online sẽ khắc phục tất cả những hạn chế của menu thông thường. Bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy POS,... để thể hiện menu. Độ bền và tuổi thọ cũng cao hơn rất nhiều. 

2.2. Dễ dàng thêm, xóa, sửa thông tin 

Thay đổi giá, thêm món mới trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Bạn có thể tùy chỉnh bằng vài thao tác đơn giản là có thể hoàn thành xong. Vừa không mất thẩm mỹ, thời gian lại tiết kiệm chi phí in ấn. 

Thêm, xóa, món và sửa thông tin dễ dàng, tiết kiệm chi phí in ấn

Dễ dàng thêm, xoá, sửa thông tin

2.3. Thiết kế nhiều ý tưởng sáng tạo 

Đối với menu thông thường bạn không có nhiều diện tích để giới thiệu chi tiết món ăn trên menu. Nhưng với menu điện tử bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo thiết kế menu theo phong cách của cửa hàng. Vừa tạo nét độc đáo, đặc trưng riêng vừa gây ấn tượng, trải nghiệm tốt cho khách hàng. 

Menu điện tử trình bày sáng tạo

Sáng tạo trong thiết kế

Chẳng hạn, thiết kế menu điện tử quán cafe bạn có thể sáng tạo ý tưởng độc đáo theo phong cách quán. Ngoài việc thể hiện hình ảnh đồ uống sống động, trực quan bạn có thể đưa ra ý tưởng để khách hàng order và lựa chọn theo sở thích như: ít đường, giảm đá, thêm topping, cách trang trí…

2.4. Thời gian phục vụ nhanh chóng

Khi sử dụng E - Menu, các dữ liệu sẽ được đồng bộ với các thiết bị khác. Giúp giảm thời gian di chuyển giữa các khu vực để order món cho nhân viên phục vụ. Đồng thời, giảm thiểu sai sót và nhầm lẫn khi order món.

Tiết kiệm thời gian phục vụ

Tiết kiệm thời gian phục vụ

2.5. Giúp tăng doanh thu dễ dàng 

Theo một vài nghiên cứu cho thấy, khách hàng có xu hướng gọi thêm nhiều món hơn khi họ tự order. Không có nhân viên đứng cạnh bàn, họ sẽ có nhiều thời gian suy nghĩ về các món ăn. Và việc tự ấn order món khiến khách hàng cảm thấy thích thú và dễ dàng. Do đó, những quán ăn, nhà hàng… đều tăng doanh số khi sử dụng menu điện tử. 

Tăng doanh thu dễ dàng

Tăng doanh thu dễ dàng

2.6. Tăng trải nghiệm cho khách hàng 

Việc sử dụng menu công nghệ vào hệ thống vận hành của nhà hàng, quán cà phê mang đến trải nghiệm chuyên nghiệp và khiến khách hàng thích thú hơn. Họ không cần phải chờ quá lâu và giờ cao điểm. Khách hàng có thể tự xem menu với hình ảnh thực tế kèm thông tin và giá tiền. Việc này mang lại sự hài lòng tuyệt đối và thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà hàng.

Đem lại trải nghiệm khách hàng chuyên nghiệp

Đem lại trải nghiệm khách hàng chuyên nghiệp

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mêm quản lý nhà hàng POS365 TẠI ĐÂY

III. Menu điện tử POS365

Menu điện tử của POS365 có một điểm khác biệt hơn hẳn những e-menu khác đó chính là có thể kết hợp cùng phần mềm quản lý. Khi khách hàng order dữ liệu sẽ được thông báo đến thiết bị tại bếp, thu ngân và quản lý. Giúp tiết kiệm thời gian phục vụ và tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

3.1. Thiết lập Menu điện tử với POS365 

E - Menu POS365 mang đến cho nhà hàng, quán cà phê cũng như thực khách trải nghiệm chuyên nghiệp. Đặc biệt khách hàng có thể tự order và thanh toán trực tiếp tại bàn mà không cần phải đến quầy thu ngân. 

Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể thiết lập thực đơn điện tử cho nhà hàng của mình. Bạn có thể theo dõi Video sau để biết chi tiết hơn:

3.2. Các hình thức Menu điện tử POS365 

Thực đơn điện tử POS365 kết nối với phần mềm quản lý nhà hàng giúp dễ dàng kiểm soát được tình trạng lên đơn, doanh thu một ngày qua báo cáo chi tiết. Ngoài ra còn tối ưu hóa quy trình order từ bàn tới bộ phận bếp, Bartender,... Các hình thứ Thực đơn điện tử của POS365 bao gồm: 

3.2.1. Máy tính bảng, thiết bị Smartphone 

Bạn có thể trang bị những chiếc máy tính bảng tại bàn, khách hàng sẽ tự gọi món ăn trên thiết bị. Việc này kích thích khách hàng order nhiều phần ăn hơn và thúc đẩy doanh thu cho nhà hàng.

Các hình thức Menu điện tử của POS365

Các hình thức Menu điện tử của POS365

Ngoài ra thay vì ghi chép lại yêu cầu của khách hàng, bạn có thể trang bị cho nhân viên thiết bị thông minh để giúp khách hàng order và chuyển thẳng cho bếp để lên món. Việc này vừa tiết kiệm thời gian và tối ưu quá trình vận hành.

3.2.2. SELF ORDER SUNMI K1 

Máy SELF ORDER SUNMI K1 là thiết bị có màn hình lớn và được đặt tại các cửa hàng. Thực đơn trong máy được thiết kế với hình ảnh chân thực, trực quan và sống động. Nhà hàng của bạn sẽ giải quyết được tình trạng đông khách order vào giờ cao điểm. Mọi thông tin order sẽ được đồng bộ với phần mềm bán hàng và các thiết bị khác giúp tối ưu quy trình phục vụ.


Menu điện tử trên máy tính bảng, thiết bị Smartphone

Menu điện tử trên máy tính bảng, thiết bị Smartphone

3.2.3. Sử dụng QR Code tại bàn 

QR Code tại bàn sẽ giúp khách hàng Order qua thiết bị thông minh của họ như điện thoại hay máy tính bảng. Khách hàng tiến hành quét mã và menu sẽ hiển thị trên điện thoại của họ.

3.3. Menu điện tử POS365 phù hợp với nhiều mô hình 

Sự tối ưu trải nghiệm khiến E- Menu POS365 phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh khách nhau. Có thể kể đến như sau:

  • Quán cafe, trà sữa

  • Tiệm trà chanh, sinh tố

  • Quán nhậu, bar/pub

  • Quán ăn, nhà hàng

  • Fast Food, đồ ăn vặt

  • Tiệm bánh

Menu điện tử POS365 phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh

Menu điện tử POS365 phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh

Menu điện tử là một phần không thể thiếu trong bất cứ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê nào. Hãy chuyên nghiệp hóa quy trình phục vụ của bạn để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất mỗi khi thưởng thức món ăn hay đồ uống tại nhà hàng của bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công!