Câu chuyện kinh doanh

Trang sức hiện nay là một trong những ngành hàng được nhiều người lựa chọn khởi nghiệp. Do mặt hàng này này có vốn ít và khả năng quay vòng vốn nhanh chóng cũng như nguồn hàng vô cùng đa dạng. Vậy nên kinh doanh trang sức được đánh giá là lĩnh vực được rất nhiều người lựa chọn đầu tư.

Liệu kinh doanh trang sức có khó như bạn nghĩ?

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh vàng sinh lời cao năm 2023

I. Tiềm năng khi kinh doanh trang sức

Nhu cầu làm đẹp của bản thân ngày càng tăng đồng nghĩa với việc kinh doanh phụ kiện trang sức ngày càng có cơ hội phát triển. Sự phát triển này ngày càng mạnh mẽ vì có một số lợi thế và xu hướng đáng chú ý như sau:

Tiềm năng khi kinh doanh trang sức

Tiềm năng khi kinh doanh trang sức

  • Phân khúc thị trường đa dạng: Thị trường trang sức rộng lớn và đa dạng, từ các trang sức hàng ngày đến các phiên bản cao cấp và độc đáo. Điều này tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh và khách hàng tiềm năng trong nhiều phân khúc khách hàng.

  • Quan tâm với trang sức: Trang sức là một mặt hàng có giá trị cao và thường mang lại giá trị cảm xúc và tình cảm đặc biệt đối với người mua. Khách hàng thường muốn chọn những món trang sức đặc biệt để tự thưởng hoặc tặng người thân yêu, tạo ra điểm đặc biệt cho ngành kinh doanh này.

  • Cá nhân hóa: Hiện nay, mọi người có xu hướng tăng cường cá nhân hóa trong ngành trang sức, người mua tìm kiếm những món đồ độc và mang tính cá nhân cao. Điều này tạo ra cơ hội kinh doanh để cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh và thiết kế theo ý muốn của khách hàng.

  • Sự phát triển của thị trường trực tuyến: Thị trường trực tuyến hiện nay phát triển mạnh mẽ và mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho ngành trang sức. Bằng cách có một website hoặc cửa hàng trực tuyến, bạn có thể tiếp cận với khách hàng toàn cầu, mở rộng phạm vi kinh doanh và giảm bớt chi phí hoạt động.

  • Đam mê và sáng tạo: Ngành kinh doanh trang sức cho phép bạn thể hiện sự sáng tạo thông quá các kết hợp trang sức với style của mình. Bạn có thể tham gia vào quá trình tạo ra các mẫu trang sức độc đáo và đẹp mắt, mang lại niềm vui và thỏa mãn trong công việc kinh doanh của mình.

  • Tăng trưởng của thị trường trang sức nam: Trong những năm gần đây, thị trường trang sức dành cho nam giới cũng đã phát triển mạnh mẽ. Nó tạo ra một cơ hội mới cho kinh doanh PHỤ KIỆN trang sức, mở rộng đối tượng khách hàng và mang lại lợi nhuận.

Tuy nhiên, lưu ý rằng ngành kinh doanh các loại trang sức cạnh tranh cao và đòi hỏi sự tập trung vào chất lượng, phong cách thiết kế và hiệu quả tiếp thị để thành công. Nắm vững thị trường và xu hướng mới và tạo sự khác biệt sẽ giúp bạn tạo dựng được thương hiệu và tăng cường tiềm năng kinh doanh của mình.

>> Xem thêm: Tổng hợp các mặt hàng kinh doanh lợi nhuận cao nhất 2023

II. Cần chuẩn bị những gì trước khi kinh doanh đồ trang sức

Cùng POS365 tìm hiểu những thứ mà bạn cần chuẩn bị trước khi bắt đầu kinh doanh để đạt hiệu quả cao nhất và nhanh chóng thu hồi vốn.

2.1 Xác định chiến lược kinh doanh trang sức

Chiến lược kinh doanh là một yếu tố cực kỳ quan trọng, nó được xem là một kim chỉ nam của mọi hoạt động kinh doanh từ nhỏ đến lớn. Khi sở hữu một chiến lược kinh doanh thì bạn sẽ có thể xác định được phân khúc khách hàng cũng như tìm được xu hướng trước khi nhập hàng. Các mặt hàng trang sức có tính xu hướng cao dẫn đến việc dễ dàng lỗi thời và tồn kho nếu không có sự điều chỉnh phù hợp.

Xác định chiến lược kinh doanh trang sức

Xác định chiến lược kinh doanh trang sức

Trước tiên bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là ai để từ đó dễ dàng lựa chọn nguồn hàng và sản phẩm cũng như đầu tư hình ảnh quảng cáo và các chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phong cách để lựa chọn hình thức phù hợp với khách hàng chẳng hạn như retro, vintage,...  

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp

2.2 Điều kiện kinh doanh vàng trang sức

Để kinh doanh phụ kiện trang sức offline thì bạn cần tuân thủ một số điều kiện và quy định pháp luật liên quan. Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản:

  • Đăng ký kinh doanh: Trước tiên, bạn cần đăng ký kinh doanh trang sức vàng tại cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, chẳng hạn như Sở Công Thương. Quá trình đăng ký này bao gồm các thủ tục hợp pháp và yêu cầu liên quan đến việc thành lập và đăng ký doanh nghiệp.

  • Nhập khẩu và xuất khẩu: Nếu bạn muốn nhập khẩu và xuất khẩu vàng trang sức, cần tuân thủ các quy định và thủ tục của cơ quan quản lý hải quan và các quy định mua bán quốc tế liên quan.

  • Chứng nhận và chuẩn mực: Trong một số quốc gia, như Việt Nam, cần có chứng nhận và chuẩn mực liên quan đến chất lượng vàng trong sản phẩm trang sức. Bạn cần tuân thủ các quy định và quy chuẩn kỹ thuật liên quan đến chỉ số vàng, khối lượng vàng, các hợp kim và chất lượng sản phẩm trang sức.

  • An ninh và đảm bảo: Kinh doanh vàng trang sức đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt đến an ninh và đảm bảo. Bạn cần đảm bảo an toàn cho sản phẩm vàng, kiểm soát việc mua bán và lưu trữ vàng trang sức, và tuân thủ các quy định liên quan đến an ninh, bảo vệ và phòng chống gian lận.

Lưu ý rằng yêu cầu kinh doanh phụ kiện trang sức có thể khác nhau tùy theo khu vực bạn muốn kinh doanh. Vì vậy, nên tìm hiểu và tuân thủ luật pháp và quy định qui định tại địa phương của mình để đảm bảo tuân thủ đúng các yêu cầu và điều kiện.

>> Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh phụ kiện thời trang từ A đến Z hiệu quả

2.3 Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh phụ kiện trang sức?

Khi khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng trang sức số vốn mà bạn phải bỏ ra sẽ phụ thuộc phần lớn vào quy mô kinh doanh của bạn. Thông thường nếu bạn kinh doanh trang sức bạc online thì số vốn mà bạn cần chuẩn bị sẽ rơi vào khoảng 7 đến 10 triệu đồng, nếu bạn lựa chọn các sản phẩm cao cấp hơn và kinh doanh offline thì số vốn sẽ cao hơn rơi vào khoảng 200 đến 300 triệu, tuỳ loại trang sức.  Trong trường hợp bạn chỉ kinh doanh online thì số vốn nhập hàng khá nhẹ nhàng thì bạn cần tập trung vào nhập hàng cũng như các hoạt động marketing.

Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh phụ kiện trang sức?Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh phụ kiện trang sức?

2.4 Lựa chọn kinh doanh trang sức online hay offline

Dựa trên số vốn sẵn có của mình bạn có thể thoải mái lựa chọn hình thức kinh doanh online hay offline để có thể phù hợp với thị trường kinh doanh hiện nay. Mỗi hình thức kinh doanh sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng mà bạn cần biết nếu muốn kinh doanh thành công.

  • Với hình thức online, bạn cần liên hệ đơn vị cung cấp có giá thành chất lượng tốt nhất từ đó tối ưu quy trình nhận hàng cũng như đăng bán, cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Bạn nên trau dồi thêm những kỹ năng bán hàng trên mạng như xây dựng hệ thống bán hàng trên các trang thương mại điện tử hoặc trên các trang mạng xã hội để đáp ứng được nhu cầu mua trang sức như hiện nay.

  • Còn đối với hình thức offline, bạn cần tìm những nguồn hàng ổn định với hoạt động quảng cáo và xúc tiến. Khi đó bạn sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng và có được điều chỉnh phù hợp với thị trường.

2.5 Tìm kiếm nguồn hàng uy tín

Điều quan trọng trong kinh doanh mặt hàng trang sức dù mô hình của bạn lớn hay nhỏ thì bạn bạn cũng cần tìm kiếm được nguồn trang sức chất lượng và đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng và mẫu mã đẹp phù hợp với xu hướng và có giá thành hợp lý. Nhưng nếu bạn xác định được phân khúc khách hàng bình dân hay cao cấp thì việc xác định nguồn hàng phù hợp sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tìm kiếm nguồn hàng uy tín

Tìm kiếm nguồn hàng uy tín

Nếu bạn muốn kinh doanh trang sức cao cấp thì bạn cần tìm kiếm những nguồn hàng từ các công ty uy tín chuyên cung cấp. Lưu ý trang sức nhập khẩu cần có giấy tờ xác minh đầy đủ để xác minh được nguồn gốc rõ ràng và uy tín.

>> Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu từ A đến Z

III. Bỏ túi những kinh nghiệm kinh doanh đồ trang sức

Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm kinh doanh trang sức và phù hợp với người mới bắt đầu.

3.1 Nhập nguồn hàng vừa đủ

Trang sức là một mặt hàng có đặc thù về mẫu mã và thiết kế thay đổi không ngừng theo xu hướng. Vậy nên khi nhập hàng bạn không nên nhập quá nhiều hàng cùng 1 mẫu. Bạn có thể chọn mỗi mẫu số lượng vừa phải để tạo sự đa dạng về sản phẩm cho cửa hàng. Bạn nên cân nhắc cũng như tính toán kỹ càng để có thể nắm bắt được xu hướng nhanh chóng để điều chỉnh cho phù hợp.

Nhập nguồn hàng vừa đủ

Nhập nguồn hàng vừa đủ

3.2 Phát triển kinh doanh online

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay thị trường đa kênh mang lại rất nhiều lợi ích tối ưu nhất cho những người kinh doanh. Khi kinh doanh trang sức bạc online, bạn không cần phải chi trả phí thuê mặt bằng hoặc trang trí cửa hàng, hãy tập trung phát triển kênh bán hàng online không qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Lazada hoặc Tiki.

Đặc điểm của ngành hàng này là bạn đầu tư chau chuốt về hình ảnh hoặc các video giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Bên cạnh đó bạn có thể sáng tạo bằng cách kết hợp với các trang phục với trang sức để khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa hơn. Bạn nên ưu tiên những bức ảnh tự chụp có chỉnh sửa cũng như gắn logo.

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh vàng sinh lời cao năm 2023

3.3 Tập trung đến giai đoạn đóng gói

Đóng gói chắc chắn là một khâu rất quan trọng và thể hiện được sư chuyên nghiệp của bạn đối với sản phẩm. Nếu bạn đóng gói đẹp và chỉnh chu chắc chắn sẽ khi được điểm trong mắt của khách hàng. Bạn cạnh đó, bạn có thể dán logo thương hiệu lên hộp nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu đến khách hàng giúp họ cảm thấy được tôn trọng hơn trong quá trình sử dụng.

Bài viết trên đây chúng tôi đã tổng hợp các kiến thức cơ bản về kinh doanh trang sức, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh