Câu chuyện kinh doanh

Bạn là người sành điệu, đam mê và tài năng. Bạn quyết định sẽ trở thành một doanh nhân và bắt đầu từ kinh doanh quần áo online?

Việc bắt đầu chắc chắn sẽ đầy thử thách và thú vị, vì vậy bạn cần chuẩn bị cho mình một cách đúng đắn. POS365 sẽ cung cấp cho bạn những điều quan trọng để bắt đầu việc kinh doanh shop thời trang online được hiệu quả nhất!

Kinh doanh quần áo online không có chỗ cho kẻ thất bại

Niềm đam mê.

Thực sự không có vấn đề gì khi bạn quyết định đi theo con đường của mình, đây là một ngành công nghiệp có thể thực hiện ngay cả khi bạn không phải là nhà thiết kế, chỉ cần có  sự yêu thích thời trang. 

Thẳng thắn mà nói, thực sự có một số lĩnh vực cho phép bạn bắt đầu một doanh nghiệp hoàn toàn thành công mà không bao giờ có bất kỳ đam mê thực sự nào đối với chính ngành hoặc mô hình kinh doanh.

Tuy nhiên, khi nói đến quần áo, bạn thực sự cần phải có một niềm đam mê đích thực cho những gì bạn đang sản xuất. Không có nó, bạn chỉ đơn giản là không nổi bật và tận hưởng bất kỳ thành công thực sự.  

Bạn sẽ bắt đầu kinh doanh quần áo online từ đâu?

Điều đầu tiên bạn cần là một kế hoạch, và câu hỏi đầu tiên bạn cần trả lời là:

Thương hiệu của bạn là gì?

Trong bất kỳ doanh nghiệp, thương hiệu là quan trọng. Nhưng đối với một dòng quần áo, nó hoàn toàn bắt buộc. Nếu không có một thương hiệu mạnh mẽ, một cái tên đặc biệt thì doanh nghiệp của bạn sẽ bị bỏ qua cho đối thủ cạnh tranh của bạn.

Hầu hết các thương hiệu có một câu chuyện nguồn gốc tuyệt vời, thậm chí điểm mấu chốt là họ đã được bắt đầu chỉ đơn giản là để kiếm được nhiều tiền hơn. Thay vì chỉ vô tình chọn một phong cách mà không có lý do, hãy nghĩ về những gì bạn muốn thêm vào những gì đã có trên thị trường: sang trọng, chất lượng, các lựa chọn thay thế giá rẻ, kích thước bổ sung hoặc thậm chí là một phong cách hoàn toàn mới, đáng để suy nghĩ để tạo ra một nền tảng cho thương hiệu của bạn cũng sẽ phục vụ như một hướng dẫn trong tương lai.

Khi tìm ra những gì bạn muốn thương hiệu của bạn, hãy rút kinh nghiệm và tính cách của riêng bạn làm cơ sở. Toàn bộ thương hiệu của bạn nên, lý tưởng nhất, là một sự phản ánh của chính bạn. Người tiêu dùng thông minh hơn bạn nghĩ, và họ sẽ thấy ngay lập tức thông qua bất kỳ nỗ lực xây dựng thương hiệu chung chung, không thành thật nào.

Mục tiêu của bạn là gì?

Mục tiêu của bạn có thể lớn hoặc nhỏ như bạn muốn, nhưng trong khi có một mục tiêu lớn sẽ tốt cho tương lai xa, bạn cũng nên tạo ra một số các mục tiêu ngắn hạn, thực tế cho kế hoạch kinh doanh của mình. 

Hãy suy nghĩ về bao nhiêu lợi nhuận bạn muốn kiếm được, hoặc mức độ nhận thức của người dùng về thương hiệu bạn muốn tạo ra. 

Rất nhiều thương hiệu mới đã thu hút các công ty lớn hơn mua tên từ chủ sở hữu và khuyến khích doanh thu nhanh thay vì bạn phải kinh doanh dài, điều này thay đổi niềm đam mê và đầu tư vào thương hiệu của bạn. 

Nếu nghĩ sâu xa, bạn cũng có thể nghĩ đến kinh doanh phụ kiện thời trang để tăng thêm sự thu hút và lựa chọn cho khách hàng. Hãy  nhớ khi nghĩ đến thêm mặt hàng kinh doanh, hãy đảm bảo số lượng khách hàng cũng khá ổn định hiện tại.

Bạn sẽ bán như thế nào?

Tiếp theo, bạn cần tìm ra cách bạn dự định bán quần áo. Những ngày này, thương mại điện tử là nơi tốt nhất để bắt đầu. Nó giữ cho chi phí kinh doanh thời trang giảm xuống, và các nhà bán lẻ và nhà phân phối cốt lõi có nhiều khả năng nói chuyện với bạn với doanh số ít ỏi và nhận diện thương hiệu của bạn.

Xây dựng một trang web thương mại điện tử hoạt động có thể cực kỳ dễ dàng trong những ngày này và giá rẻ. Hãy nhớ rằng trang web của bạn sẽ cần phản ánh thương hiệu của bạn, điều đó có nghĩa là tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc thương hiệu của bạn. Không có gì khiến người tiêu dùng cảm thấy khó chịu hơn khi truy cập vào một trang web kém đầu tư.

Tiếp thị online

Điều quan trọng là phải làm những điều cơ bản. Khi bạn thiết kế sự hiện diện trực tuyến của mình, đừng ngại đầu tư vào nó. Nếu một khách hàng tiềm năng thích quần áo của bạn nhưng không tin tưởng các trang web của bạn thì có lẽ họ sẽ không đặt hàng.

Đầu tư vào chụp ảnh sản phẩm chất lượng, hình ảnh của bạn cần phải trông thật chuyên nghiệp và được chiếu sáng đúng cách. Thuê một nhiếp ảnh gia trong một hoặc hai ngày là đáng để đầu tư.

Khi bạn bắt đầu dòng quần áo của mình, bạn sẽ cần tìm sự cân bằng giữa tiêu chuẩn chất lượng, chi phí sản xuất và kiếm tiền. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và tồn kho POS365 giúp giải quyết hiệu quả quy trình, dễ dàng  nắm bắt doanh số và sử dụng mọi lúc  mọi nơi.

Hầu như không ai được sinh ra với bộ kỹ năng đầy đủ để bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp thành công, vì vậy hãy dành thời gian để tìm hiểu về những phần bạn không biết nhiều. Hãy đam mê, biết thương hiệu của bạn và giữ cho chi phí kinh doanh của bạn thấp! POS365 chúc các bạn may mắn!