Câu chuyện kinh doanh

Bạn là người sành điệu, đam mê và tài năng. Bạn quyết định sẽ trở thành một doanh nhân và bắt đầu từ kinh doanh quần áo online? POS365 sẽ cung cấp cho bạn những điều quan trọng để bắt đầu việc kinh doanh được hiệu quả nhất!

Bí quyết kinh doanh quần áo online cho người mới bắt đầu

I.  Tại sao nên kinh doanh quần áo online?

Quần áo là mặt hàng thời trang quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng. Muốn kinh doanh mặt hàng này thì sức cạnh tranh trên thị trường rất cao. Nếu bạn mở cửa hàng bán thì sẽ rất là tốn kém, bao gồm rất nhiều chi phí như thuê mặt bằng, trang trí shop quần áo,... 

Chính vì vậy mà ý tưởng kinh doanh quần áo online ngày càng được nhiều người lựa chọn với các ưu điểm vượt trội: Không mất chi phí thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên, có thể bán hàng mọi lúc mọi nơi,... Nhất là trong thời kỳ công nghệ phát triển, sự phổ biến của điện thoại thông minh và internet chính là nền tảng vững chắc giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn. 

Tiềm năng kinh doanh quần áo online

Mua sắm trực tuyến online quá dễ dàng dù ở bất kỳ nơi đâu. Vậy thì không có lý do gì mà bạn không bắt đầu kinh doanh quần áo online nhỉ?

II.  Muốn kinh doanh quần áo online cần những gì?

Muốn kinh doanh online quần áo phải cần có những gì? Vốn bỏ ra bao nhiêu? Bán quần áo order có cần vốn không? Nguồn lấy hàng quần áo ở đâu uy tín? 

1. Kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn?

Về vấn đề nguồn vốn, bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức kinh doanh sau để cân đối và chuẩn bị nguồn vốn phù hợp:

1.1. Bán quần áo có sẵn cần vốn

Với hình thức kinh doanh này bạn cần phải có sẵn một số vốn nhất định để nhập hàng về bán. Tuy nhiên, loại hình kinh doanh này cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm mà bạn cần phải nắm được:

Ưu điểm:

  • Luôn luôn có sẵn hàng cho khách xem, mang lại sự tin tưởng cho khách hàng khi mua sản phẩm.

  • Khách hàng có thể đến trực tiếp kiểm tra và thử sản phẩm.

  • Không bao giờ lo hết hàng.

Nhược điểm:

  • Bạn sẽ phải mất một khoản chi phí ban đầu để nhập quần áo.

  • Có khả năng sẽ bị tồn hàng khi không bán được.

Bán quần áo online có sẵn cần vốn

1.2. Bán quần áo order không cần vốn

Đây là hình thức kinh doanh quần áo mà nhiều bạn trẻ hoặc các bà mẹ bỉm sữa lựa chọn, mà bạn không phải mất một số vốn nào hết. Thay vì nhập hàng sẵn có, bạn sẽ post lên trước các sản phẩm trên nhiều kênh bán hàng khác nhau. Khi có khách hàng order, bạn sẽ nhập sản phẩm đó và giao lịch hẹn với khách.

Ưu điểm:

  • Không bị mất vốn đầu tư.

  • Khả năng tồn hàng thấp.

  • Bán được nhiều loại sản phẩm cùng một lúc.

Nhược điểm:

  • Hàng không có sẵn để khách có thể xem trực tiếp.

  • Không lấy được hàng nếu khách muốn đặt luôn.

  • Sẽ bị tồn hàng khi bị khách hàng không lấy nữa.

Bán quần áo order không cần vốn

2. Kinh doanh quần áo online lấy hàng từ đâu?

Tìm được nguồn hàng chất lượng với giá thành rẻ sẽ là yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh của bạn trở nên suôn sẻ hơn. Nhà cung cấp phải đảm bảo sự uy tín cả về số lượng cũng như chất lượng, đa dạng về kích cỡ, màu sắc nhằm đảm bảo có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Hầu hết các shop bán hàng quần áo online hiện nay đều nhập hàng tại các chợ đầu mối lớn hoặc các nhà máy cung cấp hàng xuất khẩu. Nhập hàng với số lượng lớn bạn sẽ được hưởng mức chiết khấu cao. 

Để lựa chọn được nhà cung cấp tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số bên, so sánh giá và tham khảo sản phẩm để đánh giá chất lượng. Lúc đó mới quyết định nên lựa chọn đơn vị cung cấp nào đáp ứng được đúng nhu cầu của mình. 

Kinh doanh quần áo online lấy hàng ở đâu?

III. Chiến lược kinh doanh quần áo online

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết cách lên chiến lược kinh doanh quần áo online cho người mới bắt đầu như thế nào, thì hãy tham khảo ngay nội dung dưới đây của POS365 nhé!

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi bắt tay vào công việc kinh doanh thì bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến: Độ tuổi bao nhiêu? Sở thích của họ là gì? Phân khúc khách hàng bình dân hay cao cấp?...

Khi đã nghiên cứu và xác định được đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn khoanh vùng được đối tượng, hiểu rõ hơn về nhu cầu, mục tiêu hoặc xu hướng thời trang của họ. Phân tích đối tượng càng chi tiết, dễ hình dùng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xây dựng các kế hoạch tiếp theo.

Xác định khách hàng mục tiêu

2. Xác định các kênh bán hàng quần áo online

Hiện nay có rất nhiều kênh bán hàng quần áo online, nếu bạn đầu tư phát triển càng nhiều kênh thì sẽ mang về được lợi nhuận rất cao. Một số kênh bán hàng hiệu quả mà nhiều chủ kinh doanh đã và đang tận dụng đó là:

2.1. Chuẩn bị một website thời trang

Một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ được khách hàng đánh giá cao, và tạo được độ tin cậy cho họ. Trước tiên, bạn cần phải thuê một đơn vị thiết kế website, sau đó sẽ đăng hình ảnh các sản phẩm mà cửa hàng đang cung cấp để khách hàng biết được có những gì. 

Website mới hoạt động sẽ chưa có nhiều người biết đến, bạn nên đầu tư đẩy mạnh SEO web hoặc chạy quảng cáo Google. Khi đã đi vào hoạt động ổn định thì bạn có thể tạm dừng. 

Có website bán hàng thì bạn sẽ dễ dàng quản lý việc kinh doanh hơn, đặt hàng và tạo cổng thanh toán cho khách hàng. Ý tưởng kinh doanh bán quần áo trên website đã được nhiều người áp dụng thành công và mang lại lợi nhuận lớn cho các chủ shop.

Xây dựng website bán hàng thời trang

2.2. Lập fanpage facebook bán quần áo online

Lập fanpage facebook bán hàng đang là xu hướng rất thịnh hành hiện nay, và đây cũng là một trong những cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Kết hợp với việc thường xuyên đăng tải các hình ảnh đẹp, xây dựng các chương trình khuyến mãi để câu view, câu like và chạy quảng cáo facebook để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. 

2.3. Bán hàng trên các trang TMĐT

Nhu cầu mua hàng trên các trang thương mại điện tử ngày càng tăng cao. Bạn có thể bán hàng trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,... Mỗi tháng sẽ có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mà bạn chỉ cần ngồi tại nơi làm việc, hay ở bất cứ đâu cũng có thể đặt được hàng. Khi áp được mã khuyến mãi thì bạn còn có thể mua được với giá rẻ hơn. 

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử

3. Xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng trên Internet

Điều quan trọng là phải làm những điều cơ bản. Khi bạn thiết kế sự hiện diện trực tuyến của mình, đừng ngại đầu tư vào nó. Nếu một khách hàng tiềm năng thích quần áo của bạn nhưng không tin tưởng các trang web của bạn thì có lẽ họ sẽ không đặt hàng.

Đầu tư vào chụp ảnh sản phẩm chất lượng, hình ảnh của bạn cần phải trông thật chuyên nghiệp và được chiếu sáng đúng cách. Thuê một nhiếp ảnh gia trong một hoặc hai ngày là đáng để đầu tư.

Khi bạn bắt đầu dòng quần áo của mình, bạn sẽ cần tìm sự cân bằng giữa tiêu chuẩn chất lượng, chi phí sản xuất và kiếm tiền. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và tồn kho sẽ giúp bạn giải quyết hiệu quả quy trình, dễ dàng nắm bắt doanh số và sử dụng mọi lúc  mọi nơi.

Xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng trên internet

Xem ngay: Cách lập kế hoạch kinh doanh từ A-Z cho người mới bắt đầu

4. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp chủ kinh doanh quản lý và kiểm soát hoạt động của cửa hàng tốt hơn: 

  • Quản lý tồn kho: Hiển thị chính xác nhanh chóng lượng hàng hóa còn tồn đọng, mới nhập chi tiết qua thông tin, phân loại.

  • Báo cáo bán hàng: Thể hiện chi tiết hàng hóa bán ra, số đơn hàng, doanh thu, phương thức thanh toán trong ngày.

  • Xử lý đơn hàng nhanh chóng

  • Quản lý sản phẩm chi tiết

  • Quản lý nhân viên 

  • Quản lý thông tin khách hàng,...

Nếu bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn phần mềm nào thì có thể đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng chay của POS365 để trải nghiệm những tính năng quản lý bán hàng ưu việt mà phần mềm mang lại:

IV. Một số lưu ý khác trong kinh doanh quần áo online

  • Bọc hàng cẩn thận trước khi chuyển đi: Đóng hàng cẩn thận đảm bảo khi đến tay khách hàng sản phẩm không bị trầy xước gì. 

  • Tối ưu chi phí tại thời điểm ban đầu: Bạn hãy học cách tự chụp ảnh, đóng hàng, ship hàng,... để tiết kiệm được một số khoản chi phí.

  • Chọn hình thức vận chuyển phù hợp: Khi bạn mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử thì có thể sử dụng hình thức freeship của họ. Để tiết kiệm hiệu quả thì bạn có thể tự đi ship hàng đối với những đơn gần.

Một số lưu ý khác trong kinh doanh quần áo online

Hầu như không ai được sinh ra với bộ kỹ năng đầy đủ để bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp thành công, vì vậy hãy dành thời gian để tìm hiểu về những phần bạn không biết nhiều. Hãy đam mê, biết thương hiệu của bạn và giữ cho chi phí kinh doanh quần áo online của bạn thấp! POS365 chúc các bạn may mắn!

Tham khảo thêm: Bí quyết kinh doanh quần áo trẻ em mang về doanh thu hàng trăm triệu