Câu chuyện kinh doanh

Lẩu nướng là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những người trẻ. Xu hướng mọi người tới các quán buffet lẩu nướng để thưởng thức đồ ăn, gặp gỡ bạn bè ngày càng đông. Chính vì thế những chủ đầu tư có ý định kinh doanh mô hình này vô cùng tiềm năng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc bí quyết kinh doanh buffet lẩu nướng thu lãi cao để tham khảo và học hỏi.

Bí quyết kinh doanh buffet lẩu nướng thu lãi cao

 1. Kinh doanh quán nướng buffet tự chọn có lời không? 

Kinh doanh buffet lẩu nướng không còn là mô hình quá mới mẻ và đã có không ít chuỗi cửa hàng, các thương hiệu nổi tiếng phát triển mô hình này. Đối tượng khách hàng của mô hình này là rất lớn và hơn thế nữa lợi nhuận mang về rất cao. Ưu điểm của mô hình này đó chính là có thể kinh doanh quanh năm mà không cần lo lắng các yếu tố khác tác động như thời tiết. Hiện nay trên thị trường đã có không ít chuỗi mô hình thành công đó là: chuỗi nhà hàng lẩu nướng Golden Gate (Gogi, K-Pub, Sumo BBQ,...), chuỗi nhà hàng RedSun với các thương hiệu: King BBQ, Hotpot Story,...

Đọc thêm: Top 10+ buffet lẩu ngon, chất lượng cho các tín đồ ăn uống

2. Kinh doanh lẩu nướng cần bao nhiêu vốn? 

Kinh doanh lẩu nướng cần chuẩn bị những gì và câu trả lời dành cho bạn đó chính là vốn. Để mở cửa hàng lẩu nướng bạn cần số vốn tương đối lớn. Cụ thể:

2.1 Thuê mặt bằng 

Chi phí đầu tiên bạn cần phải chi trả đó chính là thuê mặt bằng. Để mở quán lẩu nướng thì bạn cần không gian rộng rãi để có thể phục vụ số lượng khách hàng lớn. Chi phí thuê mặt bằng ở khu vực thành phố sẽ cao hơn so với khu vực nông thôn. Mặt bằng càng trung tâm thì chi phí thuê càng cao. Trung bình chủ kinh doanh sẽ phải chi trả từ 7 – 20 triệu đồng/tháng. 

Kinh doanh buffet lẩu nướng

Chi phí thuê mặt bằng

2.2 Chi phí thiết kế - trang trí 

Tiếp theo đó chính là chi phí thiết kế - trang trí. Bạn sẽ cần tạo điểm nhấn cho nhà hàng bằng cách lựa chọn phong cách thiết kế độc đáo, ấn tượng. Chi phí thiết kế còn tùy thuộc vào đối tượng khách hàng hướng tới, quy mô của nhà hàng. Chi phí này có thể dao động từ 50 – 100 triệu đồng. 

2.3 Mua trang thiết bị 

Kế tiếp đó chính là chi phí mua sắm trang thiết bị. Bạn sẽ cần phải mua sắm bàn ghế, đồ dùng nhà bếp như: nồi, chảo, tủ lạnh bảo quản nguyên liệu, phần mềm quản lý bán hàng, đồ trang trí, bóng đèn, bảng hiệu,… Chi phí mua sắm trang thiết bị rơi vào khoảng 50 triệu đồng trở lên. Bạn có thể mua sắm những thiết bị quan trọng trước và với những món đồ không quá quan trọng có thể sắm tiếp sau khi nhà hàng đã đi vào hoạt động ổn định. 

2.4 Nhập nguyên liệu 

Chi phí mua sắm nguyên vật liệu cần phải bỏ ra đều đặn mỗi tháng. Một ngày chủ kinh doanh có thể bỏ ra từ 3 – 5 triệu hoặc hơn thế để nhập nguyên liệu. Chủ kinh doanh cần chọn các đơn vị cung cấp nguyên liệu uy tín để nhập hàng đảm bảo chất lượng. 

Kinh doanh lẩu nướng cần chuẩn bị những gì

Nhập nguyên liệu đảm bảo chất lượng

2.5 Thuê nhân viên 

Cuối cùng đó chính là chi phí thuê nhân viên. Chủ kinh doanh có thể xem xét thuê từ 1 – 3 nhân viên phục vụ. Những nhân viên này cần phải trẻ trung, năng động và có kinh nghiệm phục vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn. Chi phí thuê nhân viên rơi vào khoảng 5 – 7 triệu đồng/tháng. 

Đừng bỏ lỡ: Tuyệt chiêu mở quán lẩu nướng đắt khách không phải ai cũng biết

3. Kinh nghiệm mở quán nướng buffet 

Để kinh doanh thành công thì chủ kinh doanh không nên bỏ lỡ kinh nghiệm mở quán nướng buffet. Cụ thể:

3.1 Xác định khách hàng mục tiêu

Khi kinh doanh buffet lẩu nướng thì điều bạn cần thực hiện đó chính là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn cần biết đối tượng khách hàng hướng tới thuộc phân khúc nào. Họ có mức thu nhập, sở thích ăn uống ra sao,… Từ đó mới có thể quyết định các yếu tố khác như: phong cách thiết kế không gian quán, menu, giá tiền, vị trí,… Thấu hiểu khách hàng góp phần giúp bạn kinh doanh thành công. 

3.2 Lựa chọn hình thức kinh doanh, địa điểm mở quán

Hiện nay kinh doanh buffet lẩu nướng có 2 hình thức chính đó là kinh doanh theo đĩa hoặc kinh doanh buffet. Mỗi loại hình sẽ có mức giá khác nhau và chủ kinh doanh cần nghiên cứu kỹ để đưa ra mức giá phù hợp. Tiếp theo bạn nên lựa chọn địa điểm mở quán phù hợp. Địa điểm cần phải trung tâm, gần khu dân cư, gần mặt đường, ngã ba, ngã tư lớn để thu hút khách hàng. 

 Lựa chọn hình thức kinh doanh

Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp

3.3 Thiết kế hệ thống bếp nướng 

Đặc điểm của nướng là bốc khói và có thể tạo ra mùi nồng, tương đối khó chịu nên chủ kinh doanh cần phải trang bị hệ thống bếp nước thông minh và có hút khói ở trên. Bạn có thể tham khảo lắp đặt hút khói ở trên hoặc ở dưới dựa vào đường ống khói đi trên trần hay đi ngầm dưới đất. Thiết kế thông minh sơ đồ bàn ăn kết hợp trang trí các vật dụng giúp khách hàng thuận tiện hơn khi trải nghiệm tại nhà hàng. 

3.4 Trang trí không gian 

Không gian của các quán lẩu nướng cần đảm bảo gọn gàng, khoa học. Thiết kế nội thất phù hợp để khách hàng thuận tiện di chuyển. Bạn không nên sắp xếp bàn ghế quá chật khiến khách hàng cảm thấy không thoải mái. Chủ kinh doanh cũng nên chú trọng chất liệu ghế để mang tới cảm giác gần gũi và ấm cúng với khách hàng.

3.5 Tạo sự khác biệt cho nhà hàng 

Muốn cạnh tranh với những đối thủ khác thì bạn cần tạo sự khác biệt cho nhà hàng. Hãy tạo nên một nhà hàng với nhiều phong cách khác nhau như: phong cách Nhật Bản, phong cách Hàn Quốc,… Tạo sự ấn tượng cho khách hàng giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn. 

 Tạo sự khác biệt cho nhà hàng

Tạo sự khác biệt cho nhà hàng để thu hút khách hàng

3.6 Tạo menu hấp dẫn 

Menu hấp dẫn giúp khách hàng ấn tượng, chính vì thế bạn nên thiết kế menu thực đa dạng để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Thiết kế hình ảnh đẹp mắt, tên món ăn đặc biệt, độc - ạ sẽ giúp khách hàng tò mò và muốn trải nghiệm. 

3.7 Tuyển dụng và đào tạo nhân viên 

Một trong những điều làm nên sự thành công cho nhà hàng đó chính là phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên. Nhân viên cần thể hiện sự chuyên nghiệp từ thái độ cho tới phong cách phục vụ. Khách hàng có trải nghiệm tốt chính là điều kiện để họ quay trở lại ở những lần sau đó. 

3.8 Quảng bá thương hiệu 

Điều cuối cùng bạn cần phải thực hiện để danh tiếng của nhà hàng vang xa đó chính là thực hiện chiến lược marketing. Bạn có thể tạo dựng các kênh fanpage facebook, tiktok hoặc chạy quảng cáo trên các nền tảng, book KOL review nhà hàng hoặc tạo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn,… để thu hút khách hàng. 

Quảng bá thương hiệu nhà hàng

Quảng bá thương hiệu nhà hàng

3.9 Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng 

Để quản lý nhà hàng hiệu quả thì chủ kinh doanh nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng. Phần mềm này giúp chủ kinh doanh tiết kiệm công sức làm việc mà vẫn đảm bảo quản lý nhà hàng toàn diện và hiệu quả. 

Phần mềm sở hữu nhiều tính năng ưu việt như: 

  • Tối ưu quy trình bán hàng 

  • Tính năng kiểm kê và báo cáo hàng hóa giúp bạn biết được thông tin về nguyên vật liệu đầu ngày và cuối ngày. 

  • Tự động trừ nguyên liệu trong kho mỗi khi có đơn hàng bán ra theo thời gian thực, từ đó giảm thất thoát tối đa.

  • Quản lý hoạt động của các chi nhánh từ xa. Bạn có thể quản lý, xem tất cả các báo cáo từ bất cứ đâu.

  • Quản lý công thức nấu ăn.

  • Dễ dàng xem báo cáo hàng giờ, ngày, tuần, tháng, năm để phân tích tổng thể. Đánh giá hiệu suất món ăn bằng cách xem doanh số bán hàng theo món ăn.

  • Truy cập được tất cả các dữ liệu bán hàng, tổng hóa đơn, số lượng chiết khấu.

Đọc ngay: Mách bạn quán buffet lẩu chay uy tín, chất lượng nhất 2023

4. Một số lưu ý khi kinh doanh loại hình buffet lẩu nướng 

Để kinh doanh buffet lẩu nướng thành công thì chủ kinh doanh cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

4.1 Chất lượng món ăn 

Để giữ chân khách hàng trong thời gian dài thì chủ kinh doanh cần đảm bảo chất lượng món ăn ngon, hấp dẫn. Để làm được như thế thì cần đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào, sáng tạo ra công thức sốt ướp, nước chấm ngon hấp dẫn khách hàng. 

 Chất lượng món ăn

Đảm bảo chất lượng món ăn

4.2 Luôn tỉ mỉ trong vấn đề vệ sinh nhà hàng 

Ăn uống sạch sẽ là một điểm cộng, chính vì thế bạn cần đảm bảo nhà hàng luôn được vệ sinh sạch sẽ từ bàn ghế cho tới thìa đũa, bát,… Tâm lý của khách hàng là không muốn bước vào một nhà hàng không sạch sẽ, bừa bộn và không vệ sinh. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc bí quyết kinh doanh buffet lẩu nướng để bạn tham khảo. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. 

Kinh nghiệm mở quán lẩu dê đông khách có thể bạn chưa biết: https://www.pos365.vn/mo-quan-lau-de-6994.html