Câu chuyện kinh doanh

Bạn muốn tìm cách làm cho dịch vụ nhanh chóng hơn hoặc làm thức ăn nhanh hơn? Tốc độ phục vụ nhà hàng là điều quan tâm hàng đầu đối với chủ kinh doanh ngành F&B. Đặc biệt đối với các mô hình phục vụ thức ăn nhanh. 

[Hướng dẫn] Tăng tốc độ phục vụ nhà hàng của bạn

Để tăng tốc quá trình phục vụ trong nhà hàng, hãy làm theo các mẹo và thủ thuật sau.

Tăng tốc quá trình phục vụ sau nhà hàng

Quá trình phục vụ sau nhà hàng tức là liên quan đến khâu chế biến, lượng nguyên liệu còn trong kho. 

Hàng tồn kho

Bạn đã nắm rõ được khối lượng thực phẩm có trong kho của mình hay không? Để tăng tốc quá trình phục vụ nhà hàng không chỉ phụ thuộc vào việc nhân viên order món ăn mà còn phụ thuộc vào thời gian chế biến. 

Bước đầu tiên để tăng tốc cho quá trình phục vụ món ăn được nhanh hơn là đảm bảo bạn có đủ hàng hóa, thực phẩm trong kho, đúng mức. 

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn từ POS365 giúp bạn biết rõ được khối lượng nguyên vật liệu có trong kho. Nó giúp bạn biết được chính xác khi nào bạn cần đặt thêm nguyên liệu và với số lượng là bao nhiêu. 

Dữ liệu đó cũng có thể giúp bạn dự báo về những món ăn, nguyên liệu tiêu thụ nhiều và trong khoảng thời gian nào. Với việc quản lý nguyên vật liệu nhà hàng thành công, bạn có thể giảm thời gian hoàn thành đơn đặt hàng và làm cho khách hàng của bạn nhận được món ăn nhanh hơn. 

tăng tốc quá trình phục vụ nhà hàng

Quản lý nguyên liệu tồn kho trong nhà bếp của bạn với phần mềm POS365

Nhân viên

Tối ưu hóa nhân sự của bạn không chỉ là một cách dễ dàng để cắt giảm chi phí hoạt động mà còn là một phần không thể thiếu để tăng tốc độ phục vụ của bạn. Với phần mềm quản lý nhà hàng POS365, bạn có thể tiết kiệm chi phí với quy trình “order - báo bếp - thu ngân”. 

POS365 giúp bạn tối ưu việc thông báo đơn hàng từ bộ phận order tại bàn của khách đến bếp. Phần mềm sẽ hiển thị ngay thông báo đến bếp và không tốn thời gian di chuyển của nhân viên order. 

Thông qua việc lắp đặt máy in trong bếp, các yêu cầu đơn hàng cũng được in nhanh chóng theo thứ tự order trong phần mềm, giúp cho đầu bếp dễ dàng nhận được thực đơn và chế biến theo thứ tự trước sau. 

tăng tốc quá trình phục vụ nhà hàng

Giảm thời gian chế biến nhờ vào việc nhận đơn order nhanh chóng

Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm cũng có tác dụng giảm thiểu sai sót trong quá trình order, từ đó tăng trải nghiệm chất lượng dịch vụ nhà hàng. 

Tăng tốc quá trình phục vụ trước nhà hàng

Quá trình phục vụ trước nhà hàng bao gồm việc order món ăn cho khách, phục vụ món ăn đến bàn của khách và thanh toán hóa đơn. 

Hệ thống điểm bán hàng hoạt động giống như thần kinh trung ương của nhà hàng. Hệ thống này bao gồm phần mềm quản lý nhà hàng cho phép nhân viên có thể thực hiện nhanh các giao dịch và xử lý tất cả các loại thanh toán. 

Để tăng tốc quá trình, bạn nên lựa chọn phần mềm có thể sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính bảng, máy pos bán hàng cầm tay. Trong trường hợp bạn muốn nhân viên order cũng thực hiện luôn việc thu ngân. Bạn có thể trang bị thêm thiết bị order cầm tay thông minh có tích hợp với máy in để in hóa đơn cho khách. 

tăng tốc quá trình phục vụ nhà hàng

Order tại bàn giúp tiết kiệm thời gian của nhân viên

POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng từ xa, giúp nhân viên order và thanh toán ngay tại bàn cho khách mà không phải di chuyển nhiều. 

Thông tin order được hiển thị ngay trên điện thoại/máy tính bảng, giúp cho việc order được thực hiện một cách chính xác. Sau đó, nhân viên order có thể gửi lệnh chế biến xuống cho nhà bếp thông qua phần mềm. 

Theo một nghiên cứu, cứ sau 7 giây, việc giảm thời gian chờ phục vụ tương đương với mức tăng doanh số bán hàng khoảng 1%. Đây là một phát hiện đáng kể, trong đó thời gian chờ có ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận.

Hiện nay, công nghệ phát triển, một số những nhà hàng ăn nhanh còn ứng dụng công nghệ “Tự phục vụ” trong mô hình kinh doanh của mình bằng việc sử dụng các máy Self-order. Điều này được thấy trong các thương hiệu lớn như McDonald's, Wendy's. 

Bằng cách cung cấp dịch vụ thông qua công nghệ tự phục vụ, doanh nghiệp có thể tăng tốc bán hàng trong giờ cao điểm mà không phải tốn nhiều công sức. Ki-ốt tự phục vụ được tích hợp với phần mềm hiện có của bạn để gửi đơn đặt hàng trực tiếp đến nhà bếp, đẩy nhanh quy trình và loại bỏ lỗi trong giao tiếp.

tăng tốc quá trình phục vụ nhà hàng

Thực hiện order thông qua hệ thống phần mềm POS365

Tăng tốc quá trình phục vụ trong nhà hàng của bạn? Đừng bỏ lỡ POS365 - phần mềm quản lý nhà hàng thông minh dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Để xem thêm nhiều những tác dụng khác của POS365 đối với nhà hàng của bạn, hãy truy cập vào: https://www.pos365.vn/phan-mem-quan-ly-nha-hang