Kinh doanh nhà hàng - cafe

Các bài hát hay mở ở các quán Cafe được nhiều chủ quán quan tâm. Điều này chứng tỏ âm nhạc đi cùng một tách cà phê lại mang đến một cảm xúc riêng cho mỗi người, mỗi không gian. Một list bài hát phù hợp với phong cách quán lại tăng thêm phần thu hút thực khách hơn.

Các bài hát hay mở ở các quán Cafe chill nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách bài hát từ nhạc Việt, nhạc quốc tế và cả Piano cực hay dành cho các chủ quán cà phê mà POS365 tổng hợp. Tất cả đều phù hợp với mọi không gian và phong cách khác nhau. Các bạn cùng xem ngay nhé!

I. List nhạc Việt nhẹ nhàng sâu lắng mở ở các quán cafe

Nhạc Việt là màu sắc không thể thiếu và cực kỳ được các bạn trẻ ưa thích. Sau đây là playlist 101 mà chúng tôi gửi đến bạn.

1.1. 1 phút - Andiez

1 phút - Andiez là bài hát sở hữu 83 triệu lượt views trên nền tảng Youtube. Đây là bài hát đình đám của Andiez trước khi tham gia chương trình Sing my Song. 1 phút đã giúp cho tên tuổi của nhạc sĩ bay xa với giai điệu chạm đến tim người nghe. Đây chính là bước đệm quan trọng giúp Andiez bước ra khỏi thế giới Underground.

1 phút - Andiez

1 phút - Andiez

1.2. Trên tình bạn dưới tình yêu - MIN

“Trên tình bạn dưới tình yêu” khuấy động mang đến làn gió cực kỳ trên cho nhiều quán cà phê thời điểm năm 2020. Ca khúc là lời nói đến người bạn trai của mình về thứ tình cảm trên tình bạn dưới tình yêu. 

Trên tình bạn dưới tình yêu - MIN

Trên tình bạn dưới tình yêu - MIN

Bài hát mang âm hưởng vui tươi với giai điệu sôi động, bắt tai. Chính vì vậy chỉ cần bài hát vang lên, nhiều thực khách của bạn sẵn sàng hát theo và tạo cảm xúc hứng cho họ.

1.3. Dấu mưa - Trung Quân

Bài hát có lẽ quá quen thuộc kể cả bạn là fan của Thánh mưa hay không. Ca khúc gắn liền với thanh xuân của rất nhiều người. Với chất giọng khỏe, da diết đầy kỹ thuật, Trung Quân chinh phục mọi người nghe.

Dấu mưa - Trung Quân

Dấu mưa - Trung Quân

Dấu mưa là bản ballad mang tính chất chữ tình nội tâm, buồn nhưng không có tính bi ở trong đó. Những câu chuyện tình đẹp trong mưa hình như đều phảng phất nỗi buồn, đều có bóng dáng của sự chia xa và hoài niệm.

1.4. Em dạo này - Ngọt

“Em dạo này” có đi trà đá Hồ Gươm nhưng lại được mở trong quán cà phê mang đến sự thân thuộc của văn hóa uống tại Việt Nam đặc biệt là Miền Bắc. Bài hát sau khi được ra mắt nhanh chóng mang tên tuổi của Ngọt vươn rộng ra khỏi Underground và khai sáng âm nhạc Indie tới nhiều người hơn.

Em dạo này - Ngọt

Em dạo này - Ngọt

Ca khúc là câu chuyện của một chàng trai nhung nhớ người yêu sau khi chia tay mà chẳng dám hỏi thăm. Nhưng trong thâm tâm anh lại muốn tình cờ gặp lại người thương cũ của mình ở quán trà đá thân thuộc nơi hai người từng hẹn hò tại Hồ Gươm. 

Em dạo này mang âm hưởng nhẹ nhàng, dí dỏm với chất Pháp trong hòa âm. Tin tôi đi đây là bài hát hoàn hảo cho mỗi quán cà phê.

1.5. Bước qua nhau - Vũ

Chắc hẳn Trend “nhìn sang trái” trên Tiktok rầm rộ vừa qua không còn xa lạ với người dùng internet. Bài hát được sử dụng đó là Bước qua nhau của hoàng tử Indie Vũ. Bài hát là nỗi lòng của chàng trai bất chợt gặp lại tình đầu trên con đường quen. Kỷ niệm ùa về bất chợt trong cái chạm mắt của hai người đã từng yêu giữa dòng người vội vã.

Bước qua nhau - Vũ

Bước qua nhau - Vũ

Bài hát có giai điệu du dương, đầy tâm tư phù hợp với mùa thu hơi se lạnh. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn ngồi nhâm nhi một tách latte nóng và thưởng thức nỗi cô đơn cả.

1.6. Vết Mưa - Vũ Cát Tường

Vết Mưa - ca khúc đạt được hơn 33 triệu lượt nghe trên mọi trang nhạc trực tuyến sau hai năm ra mắt. Ca khúc được Vũ Cát Tường sáng tác mang hướng R&B, pop. Lời nhạc mô tả chính xác trải nghiệm thực của nhạc sĩ. Khi cô nhìn thấy "một chàng trai lặng lẽ trong cơn mưa tầm tã dưới hiên nhà bạn gái sau một nụ hôn". “Vết thương lòng trong” là chính xác những gì Vũ Cát Tường đã mô tả.

Vết Mưa - Vũ Cát Tường

Vết Mưa - Vũ Cát Tường

Tuy đặc tả nỗi buồn, thế nhưng bài hát được đông đảo người nghe đón nhận. Với tiếng hát du dương, hòa âm bắt tai sang trọng hoàn hảo để có mặt trong playlist nên mở trong quán cà phê này.

Tham khảo thêm: Các mẫu trang trí, decor đẹp cho quán cafe

II. 5 bài nhạc không lời hay mở trong quán cafe

Nhạc không lời mang đến cảm giác nhẹ nhàng du dương. Thực khách luôn có cảm giác thoải mái êm đềm thưởng thức tách cà phê của mình.

2.1. Thousand Sad Reasons (Piano) - V.A

Thousand Sad Reasons được sáng tác Jacky Cheung, nhạc sĩ người Hongkong. Bài hát nói về hai người chia tay nhưng vẫn không thể quên được kỷ niệm bên nay. Từng câu từng chữ day dứt người nghe. Phiên bản không lời Piano có tiết tấu thay đổi liên tục từ nhanh tới chậm bày tỏ mối tình sóng gió của hai người yêu nhau.

Thousand Sad Reasons (Piano) - V.A

Thousand Sad Reasons (Piano) - V.A

2.2. Castle In The Sky (Piano)

Castle In The Sky là bản hòa tấu cùng tên của bộ Anime nổi tiếng được sản xuất của Ghibli. Âm điệu du dương với cả câu chuyện phiêu lưu khám phá và bảo vệ lâu đài trên mây khỏi sự tham lam của loài người của 2 thanh thiếu niên. 

Castle In The Sky (Piano)

Castle In The Sky (Piano)

Bộ phim hoạt hình không chỉ dành cho trẻ em mà sẵn sàng chạm đến trái tim của cả người lớn với những thông điệp ý nghĩa kèm với cốt truyện lôi cuốn, hình ảnh đẹp mắt chi tiết về thế giới chính xác mà tác giả muốn gửi gắm.

2.3. Fall Again - Kenny G

Khác với 2 bản trên Fall Again là tác phẩm solo của nghệ sĩ saxophone Kenny G trong Album Heat and Soul. Khác với phong cách Jazz thường ngày, Kenny G lựa chọn tiết tấu rhythm and blues ballad cho nhạc phẩm này. 

Fall Again - Kenny G

Fall Again - Kenny G

2.4. Habanera - Elise Neumann

Habanera là âm nhạc điệu nhảy của Havana có tiếng tây ban nha là  La Habana. Cái tên nổi tiếng hơn "L'amour est un oiseau rebelle” (Tình yêu là con chim nổi loạn) được Georges Bizet trình diễn trong sân khấu opéra comique Carmen. Bản nhạc khá quen thuộc được vang lên trong nhiều chương trình hay phim ảnh. Thế nhưng không phải ai cũng biết bản nhạc này là có tên là gì.

Habanera - Elise Neumann

Habanera - Elise Neumann

2.5. My Heart Will Go On (Love Theme From "Titanic") - Kenny G

My Heart Will Go On là bài hát quá nổi tiếng trong bộ phim Titanic và được thể hiện bởi ca sĩ Céline Dion. Thế nhưng phiên bản saxophone của Kenny G lại mang đến làm gió mới. Êm đềm, du dương cực kỳ phù hợp thưởng thức cà phê vào buổi sáng. 

My Heart Will Go On (Love Theme From

My Heart Will Go On (Love Theme From "Titanic") - Kenny G

III. Các bài hát tiếng Anh hay mở ở các quán cafe nhất

Bên cạnh nhạc Việt, âm nhạc quốc tế cũng khá chiều lòng người nghe với âm điệu đa dạng từ sôi động lẫn trầm lắng. Hãy cùng tham khảo list nhạc sau đây.

3.1. One kiss - Dua Lipa

One kiss là bài hát được sản xuất bởi DJ người Scotland Calvin Harris kết hợp cùng ca sĩ người Anh Dua Lipa. Bài hát mang hướng  dance-pop,diva house and tropical house cực kỳ bắt tai. Không quá mạnh nhưng đủ khiến cho người nghe lắc lư theo điệu nhạc. Đây chính là âm hưởng của mùa hè siêu cuốn hút cho quán của bạn. 

One kiss - Dua Lipa

One kiss - Dua Lipa

3.2. Peaches - Justin Bieber ft Daniel Caesar, Giveon

Peaches là ca khúc được thực hiện bởi Justin Bieber, với sự góp giọng của ca sĩ người Canada Daniel Caesar và ca sĩ người Mỹ Giveon. Chỉ trong thời gian ngắn bài hát đã nhanh chóng đứng trên vị trí số một của bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Điều này mang lại cho Bieber đĩa đơn quán quân thứ bảy và bản hit thứ 23 trong top 10.

Peaches - Justin Bieber ft Daniel Caesar, Giveon

Peaches - Justin Bieber ft Daniel Caesar, Giveon

Ca khúc mang hơi thở của thể loại POP pha R&B mượt mà, khiến mọi người đều phải lắc lư theo điệu nhạc. Bài hát mang đến không gian cực chill cho quán cà phê của bạn.

3.3. Drunk - Keshi

Drunk là ca khúc được viết và thể hiện bởi Keshi ca sĩ người Mỹ gốc Việt. Anh được các fan mệnh danh là hoàng tử Lofi. Nhạc Keshi mang đến sự bình yên nhẹ nhàng từ những câu chuyện buồn của chuyện tình không tên.

Drunk - Keshi

Drunk - Keshi

Ca khúc là lời tâm sự về cuộc sống của chàng trai sau khi chia tay, luôn say xỉn và thấy trống rỗng. Mọi thứ cứ lặp đi lặp lại như vậy, anh muốn hỏi thăm cô gái thế nào sau khi nhìn nhau lần cuối. Giai điệu nổi bật với tiếng Guitar nhẹ nhàng bắt tai êm dịu cùng chất giọng R & B đặc biệt của Keshi, hứa hẹn sẽ mang đến sự cuốn hút không hề nhẹ cho quán cà phê của bạn.

3.4. Save Your Tears - The Weeknd

Save Your Tears ca khúc với thể loại Synthpop, synthwave được The Weekend thể hiện mang hơi hướng thập niên 90s vừa cũ vừa mới cực kỳ thời thượng. Với chất giọng R&B - Soul của mình, chắc chắn thực khách của bạn sẽ nghiện ngay từ lần đầu tiên nghe.

Save Your Tears - The Weeknd

Save Your Tears - The Weeknd

3.5. Talk - Khalid

Talk mang giai điệu ngọt ngào, vui tươi cuốn hút, bất kể đối tượng nào cũng sẽ cảm nhận được nhịp điệu của bài hát. Chất giọng R&B cuốn hút đặc trưng của Khalid hứa hẹn mang đến không gian cực kỳ chill cho quán của bạn. 

Talk - Khalid

Talk - Khalid

IV. Những lưu ý khi mở nhạc trong quán cafe

Âm nhạc là nghệ thuật, thế nên mình phải biết cách sắp xếp nghệ thuật một cách hợp lý để không có sự xung đột. Ngoài ra làm thế nào để kết hợp âm nhạc với quán cà phê cũng không phải là điều đơn giản. 

4.1. Lựa chọn nhạc phù hợp với quán

Đầu tiên hãy xác định tệp khách hàng, phong cách và không gian của quán để lựa chọn playlist phù hợp. Bạn không thể bật nhạc Rock cho dân văn phòng, hay bật Bolero cho học sinh, sinh viên được. Cách để cải thiện điều này đó chính là lắng nghe ý kiến của khách hàng cùng nhân viên để có một trải nghiệm tốt nhất.

Lựa chọn nhạc phù hợp với quán

Lựa chọn nhạc phù hợp với quán

4.2. Đầu tư thiết bị âm thanh

Thiết bị âm thanh chính là yếu tố quan trọng truyền tải âm nhạc đến với khách hàng. Loa rè, tắc bụp chắc chắn khách hàng vừa nghe vừa cảm thấy khó chịu. Thế nên các chủ quan nên cân nhắc đầu tư các thiết bị phát nhạc. Đặc biệt nếu như không gian quán rộng, nhiều tầng cũng phải đảm bảo âm thanh từng khu vực.

Đầu tư thiết bị âm thanh

Đầu tư thiết bị âm thanh

4.3. Tránh các lỗi âm thanh cơ bản

Nhiều khách phàn nàn rằng quán mở nhạc lớn khiến họ không thể nói chuyện với bạn. Hay một list nhạc cùng chủ đề thì bị một bài khác hoàn toàn chen vào. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của họ.

Tránh các lỗi âm thanh cơ bản

Tránh các lỗi âm thanh cơ bản

Thế nên chủ quán nên chú ý những điều sau đây:

  • Không bật nhạc quá to hoặc quá nhỏ

  • Nhạc lẫn quảng cáo

  • Chuyển bài đột ngột khi chưa hết

  • Danh sách nhạc lẫn lộn

Có thể bạn quan tâm: Mẫu đèn trang trí quán cafe đẹp, phù hợp khi mở nhạc

Tổng kết

Trên đây là các bài hát hay mở ở các quán Cafe mà chúng tôi gửi đến cho chủ quán. Hãy tự cảm nhận và xây dựng dựa trên ý kiến đóng góp từ khách hàng và nhân viên trong quán. Chúc các bạn thành công!