Kinh doanh nhà hàng - cafe

Để bắt đầu kinh doanh, đặt tên nhà hàng hay có thể là điều mất nhiều thời gian. Một cái tên tuyệt vời, độc đáo sẽ khiến khách hàng nhớ đến nhà hàng của bạn. Những ý tưởng sau đây từ POS365 giúp bạn lựa chọn đặt tên thương hiệu của mình một cách nhanh chóng và phù hợp nhất.

Gợi ý 9 cách đặt tên nhà hàng hay, ý nghĩa, mang lại tài vận

I. Đặt tên quán theo phong thủy

  • Đặt tên nhà hàng theo phong thủy ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Cách tính mệnh truyền thống là lấy Can cộng Chi. Dựa trên năm sinh sẽ tính được số thiên can và số địa chi. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên internet để xem mình mệnh gì để có thể đặt tên nhà hàng hay và hợp phong thủy.

  • Đặt tên nhà hàng theo phong thủy âm dương: Bạn có thể tham khảo cách đặt tên bằng chữ Hán và số nét bút của chữ. Tổng số nét chữ chẵn hoặc lẻ sẽ mang ý nghĩa khác nhau như công việc thuận lợi, làm ăn phát đạt,...Việc đặt sai vị trí các từ có thể ảnh hưởng đến tài vận của nhà hàng, vì vậy, hãy ghi nhớ các chi tiết khi nghĩ đến tên nhà hàng.

II. Đặt tên theo món ăn phục vụ

Một cái tên nhà hàng được đặt với mục đích khi nhắc đến, khách hàng có thể biết ngay bạn đang phục vụ cái gì. Nó sẽ giúp họ hiểu nhà hàng của bạn hơn. Ngoài ra, điều này cũng thu hút khách hàng khi họ đang muốn tìm kiếm giống với món ăn mà bạn đang cung cấp. 

Ví dụ: Nhà hàng “Phở bò Lý Quốc Sư” với món ăn chính mà quán cung cấp là phở bò. 

Đặt tên nhà hàng theo món ăn phục vụ

Tham khảo thêm: Những mô hình kinh doanh nhà hàng hiệu quả năm 2022

III. Tên nhà hàng độc đáo

Bằng việc sử dụng những từ ngữ Tiếng Việt và có sự chơi chữ trong đó. Nhiều những thương hiệu trở nên độc đáo hơn khi người dùng phát âm. Đây là ý tưởng đặt tên nhà hàng tuyệt vời không thể bỏ qua.

Ví dụ: Quán ăn “Bánh gà bá gành”. Mặc dù quán ăn cung cấp bánh gà, nhưng không hề liên quan đến bá gành. Chủ nhà hàng đã thể hiện đổi âm điệu và khiến nó trở nên độc đáo trong mắt thực khách. 

Đặt tên nhà hàng độc đáo

IV. Đặt tên nhà hàng sang trọng

Việc đặt tên cho những nhà hàng sang trọng có thể dựa vào quy mô không gian sức chứa, quy mô về sự đa dạng loại hình ẩm thực món ăn, quy mô về số cơ sở chuỗi,... Tủy theo từng trường hợp cụ thể và nhu cầu của chủ kinh doanh mà lựa chọn cho nhà hàng một cái tên thật hay và ý nghĩa.

Ví dụ: 

  • Những nhà hàng có quy mô lớn về nguyên liệu: Hải sản Biển Đông, Vườn Ốc Wongnai, Thế giới hải sản,...

  • Quy mô về mức độ sang trọng: Sài Gòn Phố Palace, Mandarine,...

  • Những nhà hàng có không gian nhỏ nhưng rất gần gũi: Góc Hà Nội, Hẻm quán, Tiệm cơm cafe hoa giấy,...

Đặt tên nhà hàng sang trọng

V. Đặt tên theo tên chủ nhà hàng

Bạn có thể lựa chọn ngay tên của mình và đặt cho thương hiệu nhà hàng. 

Ví dụ: Nhà hàng “Bia Hải Xồm” là sự kết hợp của tên chủ quán và họ cung cấp dịch vụ bia, đồ uống, nhà hàng nhậu. Khi đọc lên chúng ta đều có thể nhớ nhanh chóng và biết quán đang  phục vụ gì đúng không nào?

Đặt tên theo tên chủ nhà hàng

VI. Đặt tên nhà hàng theo phong thủy

Với mục đích đặt tên theo phong thủy để mang lại sự may mắn, buôn bán đắt hàng. Nhiều chủ nhà hàng lựa chọn những cái tên theo phong thủy. Một bảng chữ cái mang mục đích tham khảo về phong thủy: 

  • Chữ cái: C, Q, R, S, X thuộc hành Kim

  • Chữ cái:A, Y, E, U, O, I thuộc hành Thổ

  • Chữ cái: Đ, B, P, H, M thuộc hành Thủy

  • Chữ cái: D, L, N, T, V thuộc hành Hỏa

VII. Đặt tên theo số đường

Đây cũng là một cách đặt tên hay. Nó còn giúp cho khách hàng có thể nhớ ngay đến địa chỉ của bạn. Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm chính là con số đó có thể thay đổi nếu như chúng được đặt ở một vị trí khác. Vì vậy, các bạn nên cân nhắc khi lựa chọn tên này. 

VIII. Đặt tên theo giá bán

Cũng như các đặt tên nhà hàng theo số địa chỉ bên trên. Những con số có thể thay đổi khi bạn thay đổi menu. Ví dụ các quán buffet có thể đặt tên quán của họ là Buffet nướng 99k, buffet ốc 49K,…

Đặt tên nhà hàng theo giá bán

Tìm hiểu thêm: Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn?

IX. Đặt tên quán ăn bằng phim, tiểu thuyết Trung Quốc

Chắc hẳn bạn đã từng biết đến “Lương Sơn Quán” trong bộ phim THủy Hử đúng không nào. Trông như vậy nhưng đây lại là một tên quán ăn nổi tiếng tại Hà Nội. Cái tên “Lương Sơn Quán” được gọi cùng với tên nhân vật trong phim, với tửu lượng cao. 

Khách hàng liên tưởng ngay đến bộ phim và biết phong cách nhà hàng của bạn là gì. Phong cách trang trí tại đây cũng rất độc đáo với những đèn chùm và thiết kế cây cối xung quanh. Nhìn qua giống một nơi tiên tửu vậy. 

Đặt tên quán ăn theo tên phim, tiểu thuyết Trung Quốc

Những tên nhà hàng hay nhất được POS365 đưa ra giúp bạn có những ý tưởng để đặt tên nhà hàng của mình. Để quản lý nhà hàng nhanh và chính xác nhất, đừng quên có phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp từ POS365 nhé.