Câu chuyện kinh doanh

Việc đổi mới kinh doanh nhà hàng ngày càng tăng, nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng. Chúng ta đang trong thời kỳ công nghệ 4.0, việc sử dụng các phương pháp mới giúp tối ưu quản lý và tạo sự khác biệt so với đối thủ.

5 chìa khóa giúp chuyển đổi số cho nhà hàng 4.0

Chuyển đổi số là “việc sống còn” giúp các nhà hàng thực hiện các giải pháp cho dịch vụ, cách quản lý của mình. Trong nhiều năm trở lại đây, phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp POS365 được đánh giá cao là giải pháp hiệu quả, hỗ trợ các mô hình kinh doanh F&B chuyển đổi số thành công.  Vậy ngoài phần mềm quản lý nhà hàng, đâu là các chìa khóa khác giúp cho việc chuyển đổi số nhà hàng thành công?

1. Thanh toán không tiền mặt

Việc sử dụng giải pháp thanh toán không tiền mặt là điều không thể thiếu trong các nhà hàng “4.0” hiện nay. Thay vì sử dụng tiền mặt để thanh toán, khách hàng có thể thực hiện việc thanh toán thông qua các hình thức như ví điện tử, qua mã QR rất tiện lợi. 

chuyển đổi số cho nhà hàng

Thanh toán qua mã QR code

2. Cung cấp WIFI miễn phí

Cung cấp wifi đã trở thành một dịch vụ không thể thiếu, một cách thu hút khách hàng đáng được quan tâm. 

Ngày nay, không ai uống cà phê mà không chia sẻ trên mạng xã hội. Bởi vì, một nhà hàng có WIFI giúp tăng tương tác với khách hàng và thậm chí, bạn có thể thực hiện tiếp thị thông qua việc cung cấp wifi. 

Điều này cho phép người dùng/khách hàng thao tác truy cập wifi sau khi đã thực hiện một vài câu hỏi đưa ra từ nhà hàng. Đây là một lợi ích lớn giúp bạn thu thập dữ liệu và phân tích chúng một cách hiệu quả. Từ đó thay đổi các chiến lược phù hợp hơn với các đối tượng khách hàng nhắm đến. 

chuyển đổi số cho nhà hàng

Tiếp thị thông qua mạng wifi miễn phí

3. Đầu tư vào thiết bị bán hàng cầm tay

Mặc dù hiện nay phần mềm được sử dụng nhiều ở các nhà hàng rồi. Tuy nhiên, để tối ưu cho quy trình bán hàng, dịch vụ được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hãy sử dụng các thiết bị bán hàng cần tay có tích hợp phần mềm và máy in.

Máy pos cầm tay di động là giải pháp toàn diện 3 trong 1, vừa có tác dụng giống như một chiếc điện thoại, bạn có thể nhận các đơn order từ các ứng dụng online. Bạn cũng có thể thực hiện order trên máy thông qua phần mềm. Và thậm chí, bạn có thể thực hiện in hóa đơn tính tiền cho khách ngay tại bàn.

Với ưu điểm nhỏ gọn, hiện đại, tích hợp máy in bên trong thân máy, POS di động cầm tay từ POS365 là giải pháp mà các nhà hàng, mô hình quán ăn, cafe hiện nay không thể thiếu. 

chuyển đổi số cho nhà hàng

Máy bán hàng cầm tay POS365

4. Sử dụng phần mềm phù hợp cho nhà hàng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu phần mềm nhà hàng khác nhau. Việc khó khăn là bạn cần phải tìm đúng phần mềm cho mình.

Hãy chú ý đến việc nó sẽ giúp bạn như thế nào trong nhà hàng: Nó có giúp bạn quản lý hàng hóa tồn kho không? Nó có định lượng được món ăn không? Nó có cho dùng thử không? Khả năng hỗ trợ và giá tiền của nó như thế nào? 

Một trong những giải pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay trong các nhà hàng là POS365. Với việc ứng dụng nền tảng điện toán đám mây, các chủ nhà hàng có thể quản lý mọi hoạt động của cửa hàng bất cứ lúc nào. Ngoài ra, nó giúp bạn tối ưu quy trình order, báo bếp, thu ngân. POS365 cũng giúp bạn kiểm soát hàng tồn kho, quản lý nhân viên và thực hiện “thanh toán không tiền mặt”. Với giá thành chỉ 3.000đ/ngày là bạn có thể sở hữu trọn bộ tính năng, lưu dữ liệu không giới hạn và truy cập nhiều thiết bị một lúc miễn phí. 

chuyển đổi số cho nhà hàng

POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng hàng đầu Việt Nam

5. Nâng cấp thiết bị chế biến, ứng dụng mã QR code trong mô hình kinh doanh

Hãy nâng cấp các thiết bị chế biến trong nhà hàng của bạn, nó giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê nhân viên, nâng cao hiệu quả sản xuất. 

Ngoài ra, việc ứng dụng mã QR code cũng được thấy nhiều hiện nay. Mã QR code giúp bạn lưu trữ thông tin và truy cập nhanh chóng thông qua các ứng dụng trên điện thoại di động. Nó được sử dụng tạo menu QR code, sử dụng thanh toán không tiếp xúc, sử dụng để truy cập vào các trang mạng xã hội của nhà hàng,.....

chuyển đổi số cho nhà hàng

Ứng dụng mã QR đối với mô hình kinh doanh nhà hàng

Chuyển đổi số cho nhà hàng rất quan trọng. Và công nghệ đã trở thành một trong số những yếu tố chính, không thể thiếu trong sự phát triển và mở rộng của các nhà hàng. Với 5 chìa khóa giúp bạn chuyển đổi số cho mô hình nhà hàng của bạn mà POS365 đưa ra, chúc các bạn sẽ ứng dụng chúng một cách thành công nhất.