Kinh doanh nhà hàng - cafe

Bạn là người yêu thích và đam mê làm bánh nhưng chưa biết nên lựa chọn mô hình kinh doanh bánh ngọt? Những ý tưởng kinh doanh tiệm bánh ngọtPOS365 bật mí dưới đây sẽ giúp bạn có cho mình những lựa chọn phù hợp với điều kiện tài chính và mục đích kinh doanh của bản thân. Đừng bỏ lỡ! 

Top 8 ý tưởng kinh doanh tiệm bánh ngọt ít vốn lời nhiều

1. Mở tiệm bán bánh kem

Ý tưởng kinh doanh tiệm bánh ngọt kết hợp cùng bánh kem hay các loại bánh khác giúp đa dạng hoá thực đơn cho quán cũng như dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. 

Nếu bạn lựa chọn mở tiệm bán bánh kem thì cần có kỹ năng và kỹ thuật để tạo hình bánh. Hai yếu tố này rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng. Do đó, bạn nên tham khảo hay đăng ký tham gia những lớp dạy làm bánh và trang trí bánh kem. 

ý tưởng kinh doanh tiệm bánh ngọt

Mở tiệm bán bánh kem

Sự sáng tạo và tạo ra nhiều sản phẩm đẹp mắt giúp thu hút khách hàng một cách hiệu quả. Đồng thời, đừng quên giới thiệu đến khách hàng và sắp xếp chúng ở vị trí mà khách hàng dễ dàng quan sát để kích thích khách hàng mua nhiều hơn. 

>> Xem thêm: Mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn và chuẩn bị những gì ?

2. Mở lò bánh mì

Song song với việc kinh doanh bánh ngọt, bạn cũng có thể kết hợp mở lò bánh mì để kinh doanh. Hiện nay, những tiệm bánh mì thường rất đông khách do nhu cầu người dân rất cao như: bánh mì ăn sáng, ăn kèm với các món khác hay ăn vặt…. 

Bên cạnh đó, việc đầu tư để mở lò bánh mì không tốn nhiều chi phí mà đem lại doanh thu “khủng” mỗi tháng. 

Mở lò bánh mì ý tưởng kinh doanh tiệm bánh

Mở lò bánh mì

Để mở lò bánh mì, bạn cần đầu tư một số máy móc chuyên dụng như máy trộn bột, lò nướng bánh kích thước lớn… và các nguyên liệu như: bột mì, bột nở… Để tiết kiệm chi phí đầu tư nếu bạn không có quá nhiều ngân sách cho hạng mục này có thể tìm mua những thiết bị, máy móc thanh lý, nhưng cần đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt, giảm thiểu rủi ro cho những chi phí sửa chữa. 

>> Đọc thêm: Kinh doanh bánh mì - Nắm bắt cơ hội làm giàu với số nhỏ

3. Kinh doanh bánh ngọt online

Nếu bạn không có quá vốn để thuê mặt bằng kinh doanh bánh ngọt thì kinh doanh bánh online là giải pháp hoàn hảo. Vừa giúp bạn sở hữu thương hiệu bánh ngọt cho riêng mình mà vẫn đem đến lợi nhuận “khổng lồ” do không tốn nhiều chi phí thuê mặt bằng, nhân viên… như kinh doanh ở cửa hàng. 

Hơn nữa, hiện nay xu hướng tiêu dùng và mua sắm online ngày càng phát triển. Hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội và những tiềm năng phát triển nếu bạn có những chiến lược kinh doanh và truyền thông chính xác. 

ý tưởng kinh doanh tiệm bánh ngọt

Kinh doanh bánh ngọt online

Đối với ý tưởng kinh doanh tiệm bánh ngọt online này, bạn nên bán nhiều loại bánh khác nhau, gom đơn và trả đơn hàng vào ngày hôm sau. Không chỉ giúp bạn chủ động trong khâu chuẩn bị nguyên liệu mà còn đem đến chất lượng bánh tốt nhất. Tuy nhiên, nếu cho khách hàng đặt bánh, bạn nên cân nhắc đến việc yêu cầu khách hàng đặt cọc trước một khoản để tránh tình trạng “bùng hàng” nhé. 

Ngoài ra, bạn nên rèn luyện thêm kỹ năng chụp ảnh, viết bài để quảng bá sản phẩm một cách hấp dẫn và thu hút khách hàng tiềm năng. 

4. Kinh doanh bánh ngọt kết hợp quán cafe

Ý tưởng kinh doanh cafe bánh ngọt hiện nay đã trở thành xu hướng và thu hút sự ủng hộ của nhiều người ở mọi lứa tuổi. 

Những chiếc bánh ngon, đẹp mắt cùng những ly cafe hay tách trà thơm ngon đã trở thành ý tưởng cho các bạn trẻ check-in và là điểm đến lý tưởng để trò chuyện, tán gẫu cùng bạn bè, người thân sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. 

ý tưởng kinh doanh cafe bánh ngọt

Kinh doanh bánh ngọt kết hợp mở quán cafe

Tuy nhiên, để kinh doanh thành công mô hình này bạn cần lưu ý lựa chọn mặt bằng kinh doanh và thiết kế, trang trí cho không gian quán một cách hài hoà và bắt mắt. Thông thường, những tiệm cafe bánh hiện nay được đặt ở nơi đông đúc, nhiều người qua lại hay gần địa điểm các trường học, toà nhà văn phòng…. nhằm thu hút khách hàng một cách dễ dàng. 

Nên kết hợp thêm hình thức kinh doanh online để tối đa hoá doanh thu. Hãy dùng mẫu giấy gói bánh đẹp, sạch sẽ hay những ly giấy lạ, đặc biệt mang thương hiệu của quán để gây ấn tượng và gia tăng khả năng quay lại của khách hàng cũ.  

5. Kết hợp kinh doanh bánh ngọt và mở workshop làm bánh

Đây là ý tưởng kinh doanh tiệm bánh ngọt sáng tạo và thu hút nhất hiện nay. 

Nếu bạn yêu thích và đam mê làm bánh thì ngoài việc kinh doanh bạn có thể cân nhắc đến việc kết hợp kinh doanh bánh và mở workshop dạy làm bánh. Vừa giúp gia tăng doanh thu, vừa giúp thương hiệu cá nhân của bạn được nhiều người biết đến. 

Đối với hình thức kinh doanh này bạn cần chú ý lựa chọn không gian để mở những buổi workshop. Nên mở link đăng ký trước 1 - 3 ngày để có thời gian thuê địa điểm và chuẩn bị về ý tưởng và nguyên liệu làm bánh cho các học viên. 

Kết hợp kinh doanh bánh ngọt và mở workshop làm bánh

Kết hợp kinh doanh bánh ngọt và mở workshop làm bánh

Những chủ đề của những workshop này nên độc đáo và ý nghĩa để thu hút nhiều người tham gia. Và nên tổ chức vào những ngày cuối tuần để có sự tham gia của nhiều đối tượng. Đồng thời, xây dựng kịch bản cho buổi workshop hợp lý, thời gian làm bánh và thời gian nghỉ ngơi nên cân đối và có thể cân nhắc đến việc tổ chức các cuộc thi hay các trò chơi để các học viên gắn kết và thân thiết với nhau hơn. Đừng quên tạo những Group workshop trên các nền tảng xã hội như Facebook, Zalo để dễ dàng tương tác và hỗ trợ học viên.

>> Tham khảo ngay: Kinh nghiệm mở quán cafe bánh ngọt thành công nhất 2022

6. Phân phối bánh ngọt cho các sự kiện quan trọng

Các sự kiện quan trọng như khai trương, sinh nhật, tiệc cưới, thôi nôi, kỷ niệm… luôn cần đến những chiếc bánh ngọt xinh xắn. Do đó, trở thành nhà cung cấp bánh ngọt cho những sự kiện này giúp bạn mở rộng mô hình kinh doanh. Thậm chí những chiếc bánh này lại có giá khá cao, do được đầu tư, chăm chút về chất lượng và ngoại hình.

Phân phối bánh ngọt cho các sự kiện

Nếu khách hàng mục tiêu của bạn ngoài những khách hàng cá nhân còn là những nhà hàng, khách sạn… thì bạn cần quan tâm đến đối tượng sử dụng, mục đích, lý do… để có kế hoạch và ý tưởng sáng tạo để cung cấp những chiếc đẹp mắt, ấn tượng, chất lượng và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Qua đó, được các đối tác đánh giá cao và tiếp tục ủng hộ trong tương lai. 

7. Phân phối bánh cho các tiệm trà và cafe 

Thêm một ý tưởng kinh doanh tiệm bánh ngọt thành công và phổ biến hiện nay mà bạn có thể lựa chọn đó là trở thành đối tác phân phối cho các tiệm cafe, tiệm trà trong khu vực. 

Đây là hình thức kinh doanh đôi bên cùng có lợi. Bạn không phải tốn chi phí thuê mặt bằng và các chi phí kinh doanh mà vẫn tìm được đầu ra bán những sản phẩm của mình. các tiệm trà, cafe có nhiều thời gian để tập trung vào việc pha chế những đồ uống chất lượng và sáng tạo. 

Phân phối bánh cho các tiệm trà và cafe

Phân phối bánh cho các tiệm trà và cafe

Để trở thành nhà phân phối bánh cho các tiệm trà, cafe bạn cần nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng của quán cũng như đánh giá về sở thích, khẩu vị của khách để cung cấp những mẫu bánh phù hợp với khẩu vị và nhu cầu của khách hàng. Đồng thời nên chú trọng vào khâu trang trí sao cho bắt mắt và sáng tạo để thu hút và giữ chân khách hàng. 

>> Đọc ngay: “Bỏ túi” top 20+ quán cafe bánh ngọt Hà Nội và Sài Gòn cực chất

8. Đối tác cung cấp cho nhà hàng, quán ăn 

Cung cấp các loại bánh ngọt, bánh mì hay bánh thô cho các nhà hàng, quán ăn hiện nay được nhiều người lựa chọn. Không chỉ giúp bạn có nguồn tiêu thụ dài hạn với số lượng lớn mà bạn không cần quan tâm đến các công việc như lựa chọn mặt bằng, kế hoạch marketing, chiến lược thu hút và giữ chân khách hàng như kinh doanh tại cửa hàng. 

Nhưng, bạn cần chú trọng và đảm bảo về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như cam kết về chất lượng, khẳng định sự uy tín để tạo sự tin tưởng để trở thành nhà cung cấp lâu dài cho những đối tác này. 

ý tưởng kinh doanh tiệm bánh ngọt

Cung cấp bánh ngọt cho các nhà hàng, quán ăn

Như vậy, trên đây là những ý tưởng kinh doanh tiệm bánh ngọt đơn giản và phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể lựa chọn những hình thức kinh doanh phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân cũng như mục đích kinh doanh. Đừng quên chia sẻ bài viết này cho những ai đang có ý định kinh doanh bánh ngọt nhé. POS365 chúc bạn kinh doanh thành công!