Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay, phần mềm thu ngân đang được sử dụng rất nhiều tại các nhà hàng, siêu thị, quán cafe, cửa hàng tiện lợi. Tại sao phần mềm này lại ngày càng được ưa chuộng như vậy? Cùng POS365 tìm hiểu các tính năng nổi bật và Top các phần mềm quản lý thu ngân nhà hàng phổ biến nhất nhé!


Top 8 phần mềm thu ngân nhà hàng phổ biến nhất hiện nay

I. Phần mềm quản lý thu ngân nhà hàng là gì?

Phần mềm thu ngân nhà hàng được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc order cũng như thành toán cho khách hàng. Với sự nhanh chóng, chính xác, nó giúp in hóa đơn một cách tự động và tiện ích cho khách hàng. Phần mềm quản lý thu ngân sẽ được kết hợp với máy in, máy quét mã vạch...giúp cho việc thành nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, sẽ tránh được những tình trạng sai sót khi thanh toán tiền cho khách.

Phần mềm quản lý thu ngân nhà hàng là gì?

Phần mềm quản lý thu ngân nhà hàng là gì?

Ngoài chức năng thanh toán, phần mềm quản lý thu ngân nhà hàng còn giúp cho chủ kinh doanh quản lý các khoản thu một cách tốt nhất. Qua phần mềm, bạn có thể quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên hay quản lý doanh thu một cách đơn giản và chính xác. Thông qua đó, bạn có thể kiểm soát được tình hình và điều chỉnh hoạt động kinh doanh của nhà hàng một cách kịp thời và hiệu quả. 

Với thời đại công nghệ phát triển, các phần mềm được ra đời nhằm phục vụ cho việc kinh doanh trở nên tốt và có hiệu quả hơn. Mang lại một phong cách làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả cao.

II. Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý trong thu ngân?

Dường như hiện nay việc quản lý thu ngân bằng phương pháp truyền thống hay bằng các phần mềm miễn phí như excel rất ít. Nó được thay thế bằng các phần mềm quản lý thu ngân chuyên nghiệp hơn, mang lại hiệu quả hơn cho người kinh doanh. Hãy tìm hiểu những lý do mà bạn nên sử dụng phần mềm thu ngân chuyên nghiệp nhé!

2.1. Tránh sai sót trong quá trình thu ngân

Việc bạn thu ngân bằng tay hay sử dụng các phần mềm excel để thanh toán thì rất dễ xảy ra các tình trạng sai sót, tính tiền nhầm cho khách. Điều đó không những mang lại khó khăn cho người thanh toán, mà còn gây cho khách hàng cái nhìn không thiện cảm về quán, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của quán. 

Bên cạnh đó, trong trường hợp quá đông khách, thì việc thanh toán bằng cách truyền thống không thể đáp ứng được thời gian thanh toán. Gây ra tình trạng khách bị dồn, thời gian chờ thanh toán lâu khiến khách hàng khó chịu, áp lực lên nhân viên thanh toán…

nên sử dụng phần mềm quản lý trong thu ngân

Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý trong thu ngân?

Vì vậy, giải pháp hiệu quả nhất là sử dụng các phần mềm thu ngân chuyên dụng. Với việc thanh toán tự động, chính xác sẽ giúp cho thời gian thanh toán rút ngắn đáng kể. Tránh tình trạng sai sót trong quá trình thanh toán. Việc thực hiện thanh toán cũng đơn giản và dễ dàng giúp cho khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong quy trình thanh toán của nhà quán. 

Hiện nay các phần mềm quản lý thu ngân đều hoạt động rất đơn giản. Bạn chỉ cần quét mã vạch bên trên sản phẩm, mọi thông tin về giá, số lượng....  sẽ hiện lên màn hình, sau đó tổng số tiền sẽ trả về cho đơn hàng của khách, bên cạnh đó khi khách thanh toán còn thừa thì số tiền thừa cũng hiện trên màn hình mà người thu ngân không cần phải tính. Giờ đây việc thanh toán sẽ trở nên thật dễ dàng với phần mềm quản lý thu ngân.

2.2. Giảm thiểu thời gian thanh toán

Với những thao tác đơn giản, trả kết quả ngay sau vài cú click sẽ giúp thời gian thu ngân được cắt ngắn đi rất nhiều. Với phần mềm quản lý nhà hàng, bạn chỉ cần 10s để thanh toán cho khách. Bên cạnh đó, bạn không cần bận tâm tính xem thu bao nhiêu, trả lại bao nhiêu cho khách, vì những việc đó phần mềm đã tự động tính toán và đưa ra cho bạn kết quả.

Giảm thiểu thời gian thanh toán

Giảm thiểu thời gian thanh toán cho khách hàng

2.3. Sự linh động cao

Việc nhà hàng thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, chiết khấu cho khách hàng. Thông qua phần mềm thu ngân, các chính sách khuyến mãi, giảm tiền, giảm % sẽ được tích hợp sẵn. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý cũng lưu trữ thông tin của khách hàng, giúp chủ kinh doanh dễ dàng quản lý hơn.

2.4. Tích hợp nhiều phương thức thanh toán

Với các phần mềm quản lý doanh thu hiện nay thì đều được tích hợp nhiều phương thức thanh toán tiện ích như vnpay, zalo pay, momo, quyets mã QR code…

Điều này giúp khách hàng có thể đa dạng phương thức thanh toán, đồng thời giúp cho quá trình thanh toán hóa đơn cho khách hàng được nhanh chóng và tiện lợi.

tích hợp nhiều phương thức thanh toán

Tích hợp nhiều phương thức thanh toán

2.5. Báo cáo doanh thu hàng ngày

Những dữ liệu thanh toán của nhà hàng đều được lưu trữ trên hệ thống phần mềm. Các báo cáo doanh thu hàng ngày cũng được tổng hợp nhanh chóng và đầy đủ. Điều này giúp cho chủ nhà hàng kiểm soát và điều chỉ kinh doanh thông qua báo cáo kết quả kinh doanh hàng ngày một cách nhanh chóng. 

Doanh thu của nhà hàng có thể phản ánh một cách chính xác tình hình kinh doanh của quán, kiểm tra lời lỗ một cách đơn giản. Đặc biệt, không cần đến cửa hàng, chỉ cần thông qua một thiết bị điện tử như điện thoại thông minh là bạn có thể biết được doanh thu của quán mọi lúc, mọi nơi.

Tham khảo thêm: Cách quản lý nhà hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

III. Top 8 phần mềm thu ngân tốt nhất hiện nay

Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được phần mềm nào ưng ý thì hãy tham khảo ngay Top các phần mềm quản lý thu ngân tốt nhất hiện nay nhé!

3.1. Phần mềm quản lý thu ngân POS365 nhanh chóng, hiệu quả

Phần mềm thu ngân nhà hàng POS365 là một trong những phần mềm uy tín và chất lượng nhất hiện nay. Việc tích hợp nhiều tính năng nổi bật, giúp cho việc thu ngân trở nên đơn giản và tiện lợi hơn. 

Với phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất của POS365, mọi người ai cũng có thể sử dụng. Với giao diện đơn giản, rõ ràng, có phân ra các danh mục hàng hóa khác nhau cho người thu ngân dễ dàng lựa chọn.

Vì sao nên lựa chọn phần mềm quản lý POS365?

Phần mềm quản lý POS365 mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất

Phần mềm POS365 giúp thanh toán nhanh chóng cho khách hàng, tối ưu tốt cho trải nghiệm người dùng, việc lên đơn hay thanh toán cũng vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Tích hợp với đó là khả năng thanh toán thông qua internet, với sự phổ biến của kỹ thuật số, nhiều khách hàng quen với việc thanh toán thông qua internet, vì vậy POS365 đã tích hợp tính năng thanh toán này trên phần mềm quản lý thu ngân của mình.

phần mềm quản lý thu ngân pos365

Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

POS365 còn có cho mình khả năng quản lý không giới hạn, lưu trữ được lượng thông tin lớn của khách hàng, nhà cung cấp, đơn hàng… Mọi hoạt động của nhân viên cũng được lưu trữ một cách đầy đủ trên phần mềm. Với kho lưu trữ thông tin lớn, tuy nhiên để tìm kiếm thông tin trên hệ thống lại rất đơn giản, các thông tin được sắp xếp một cách ngăn nắp, có hệ thống trong các thư mục. Khi cần đến, bạn chỉ cần lựa chọn thư mục phù hợp khi lưu trữ là có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất.

POS365 luôn đặt trải nghiệm của người sử dụng lên hàng đầu, mọi nâng cấp được tiến hành nghiên cứu liên tục để đưa ra cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Tìm hiểu thêm về các thao tác trên màn hình thu ngân qua phần mềm của POS365:

Hướng dẫn thao tác trên màn hình thu ngân qua phần mềm POS365

3.2. Kiotviet - Phần mềm quản lý thu ngân nhà hàng hiệu quả

Phần mềm thu ngân nhà hàng Kiotviet có khả năng tính tiền nhanh và nâng cao hiệu suất làm việc. Tính năng nổi bật của phần mềm là có khả năng tính tiền nhanh, nâng cao hiệu suất làm việc, giúp thống kê số liệu chi tiết, rõ ràng. Đặc biệt còn có chức năng lưu lại thông tin khách hàng cụ thể để tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tình hơn.

Kiotviet cũng là phần mềm sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, ipad, máy tính,... giúp chủ quản lý nhà hàng có thể kiểm soát tốt công việc thu ngân mọi lúc mọi nơi.

phần mềm kiotviet

Phần mềm Kiotviet

3.3. Vietbill - Phần mềm thu ngân chuyên nghiệp, miễn phí

Phần mềm Vietbill được nhiều chủ quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe lựa chọn sử dụng bởi thiết kế giao diện, đơn giản. Sử dụng miễn phí và dùng được trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính, máy tính bảng giúp quản lý công việc dễ dàng mọi lúc mọi nơi. 

Các tính năng ưu việt của phần mềm: Hệ thống thông tin khách hàng chi tiết, tự động tính tiền, báo cáo theo từng thời gian,... giúp người dùng thực hiện công việc tính toán chính xác, nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế tối đa sự thất thoát, rủi ro.

phần mềm vietbill

Phần mềm quản lý thu ngân Vietbill

3.4. Posapp - Giải pháp quản lý bán hàng đa năng

Posapp là phần mềm thu ngân nhà hàng có nhiều tính năng nổi bật như: Tính tiền, làm báo cáo thống kê, tích hợp sổ quản lý thu chi, khả năng tự nhập mã phiếu, hệ thống quản lý khách hàng,... Dễ dàng thao tác, sử dụng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, hiệu quả quản lý cao. Phần mềm còn có tính năng điều khiển từ xa, thân thiện với các thiết bị nên dễ dàng quản lý nhà hàng ở bất cứ đâu.

phần mềm posapp

Phần mềm Posapp

3.5. Sapo - Phần mềm thu ngân tốt cho siêu thị

Sapo là một trong số những phần mềm quản lý thu ngân siêu thị phổ biến hiện nay nhằm cung cấp cho người dùng giải pháp quản lý tốt, đơn giản và hiệu quả. Các tính năng ưu việt của Sapo là quản lý doanh số, quản lý doanh thu, tính tiền, theo dõi kho nguyên liệu, khả năng phân quyền tài khoản đa dạng và đảm bảo tính bảo mật cao.

Thông qua phần mềm Sapo khách hàng có thể thanh toán bằng nhiều hình thức như thanh toán bằng tiền mặt, quét QR, chuyển khoản ngân hàng.

phần mềm thu ngân sapo

Phần mềm Sapo

3.6. Sumi - Phần mềm thu ngân quán Cafe 

Sumi là phần mềm quản lý thu ngân có nhiều tính năng tiện ích giúp quán cafe, nhà hàng,... quản lý một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, Sumi còn giúp chủ cửa hàng tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư bởi có thể sử dụng phần mềm miễn phí trọn đời mà không bị giới hạn tính năng.

Giao diện phần mềm thiết kế thân thiện, dễ sử dụng giúp tối ưu thao tác cho người dùng. Nếu bạn không có nhiều kiến thức về cách dùng máy tính thì cũng đừng lo lắng vì chỉ cần vài thao tác nhỏ là bạn đã có thể nắm bắt và sử dụng thành thục. Các tính năng cơ bản của phần mềm: Quản lý hệ thống, quản lý thu - chi, quản lý danh mục, báo cáo,...

phần mềm sumi

Phần mềm Sumi

3.7. Dân Trí Soft - Phần mềm thu ngân miễn phí

Dân Trí Soft là phần mềm quản lý thu ngân nhà hàng miễn phí, với giao diện thân thiện, sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau. Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản và cần thiết như:

  • Khởi tạo dữ liệu, lập các danh mục hàng hóa

  • Kết nối máy in phiếu thanh toán, tính tiền

  • Báo cáo kho hàng, quản lý thu - chi,...

Với những chức năng trên thì phần mềm giúp cho chủ nhà hàng tối ưu chi phí cũng như vận hành quản lý nhà hàng hiệu quả hơn.

phần mềm dân trí soft

Phần mềm Dân Trí Soft

3.8. An Việt Soft

Đây là một trong số những phần mềm thu ngân cho các nhà hàng có quy mô nhỏ. Giao diện thân thiện, sử dụng đơn giản chỉ với vài thao tác. 

Các chức năng chính của phần mềm:

  • Báo cáo thống kê chính xác định kỳ, quản lý thanh toán cùng với các tính năng in hóa đơn, chứng từ. 

  • Hỗ trợ tối đa công tác quản lý và kiểm soát hoạt động của nhà hàng.

  • Báo cáo từ xa giúp rút ngắn thời gian phục vụ, dễ dàng quản lý và phân loại khách hàng.

  • Sao lưu dữ liệu, lưu lại các thao tác chỉnh sửa giúp chủ quản lý nắm bắt được tình hình nhà hàng.

phần mềm thu ngân an việt soft

Phần mềm An Việt Soft

Kết luận:

Với những thông tin trên, chắc bạn cũng biết được vai trò quan trọng của phần mềm thu ngân nhà hàng rồi đúng không. POS365 mong rằng bạn sẽ lựa chọn được cho mình hướng kinh doanh tốt nhất cũng như lựa chọn được phần mềm quản lý phù hợp. Chúc bạn thành công!