Câu chuyện kinh doanh

Cháo lòng là món ăn bình dân được nhiều người Việt yêu thích. Mở quán cháo lòng đã giúp nhiều chủ kinh doanh thu về nguồn lợi nhuận cao. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách mở quán cháo lòng đông khách. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh thì đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này nhé.

Mở quán cháo lòng cần bao nhiêu vốn? Cần chuẩn bị gì?

1. Tiềm năng mở quán cháo lòng

Cháo lòng là món ăn đơn giản, dễ chế biến, có hương vị thơm ngon được nhiều người Việt Nam yêu thích. Từ vùng quê cho tới các thành phố lớn, từ trẻ em cho tới người lớn đều phù hợp với khẩu vị của món ăn này. Không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon mà trong bát cháo lòng còn chứa đựng nguồn dinh dưỡng dồi dào. Nhiều người đã lựa chọn cháo lòng là bữa sáng khởi động cho một ngày làm việc và học tập. 

mở quán cháo lòng

Cháo lòng được nhiều khách hàng yêu thích

Kinh doanh quán cháo lòng vô cùng tiềm năng bởi mức giá của một bát cháo lòng chỉ từ 20.000 – 40.000 đồng. Giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng nên khả năng thu về lợi nhuận cao là rất lớn. Chưa dừng lại ở đó, tệp khách hàng ăn cháo lòng rất đa dạng từ học sinh, sinh viên tới người đi làm, dân kinh doanh,… đều có thể thưởng thức món ăn bình dân này. 

2. Mở quán cháo lòng cần bao nhiêu vốn? 

Chi phí mở quán cháo lòng là bao nhiêu? Bạn sẽ cần phải chi trả số vốn nhất định khi mở quán. Sau đây là những hạng mục bạn cần bỏ vốn, cụ thể: 

2.1 Tiền thuê mặt bằng 

Trước tiên khi mở quán cháo lòng thì chủ kinh doanh sẽ cần phải chi trả tiển thuê mặt bằng. Mặt bằng nên lựa chọn những khu vực có đông dân cư và không nhất thiết là phải ở gần mặt đường lớn. Bạn có thể chọn mở quán trong một con ngõ đông đúc hoặc gần các khu chợ. Chi phí mặt bằng ở thành phố từ 8 – 20 triệu và ở nông thôn thì chỉ từ 3 – 6 triệu đồng/tháng. Hãy nghiên cứu kỹ mặt bằng bởi nó góp phần quyết định sự thành bại khi kinh doanh. 

>>> Đừng bỏ lỡ: 9 kinh nghiệm đắt giá khi thuê mặt bằng mở quán ăn tại Hà Nội

2.2 Chi phí mua trang thiết bị 

Khi mua trang thiết bị thì bạn nên trang bị các món đồ chất lượng, có độ bền cao để có thể duy trì trong thời gian dài. Đặc biệt là các dụng cụ nấu nướng như: nồi nấu cháo, nồi cơm điện, chảo,… Bên cạnh đó, bạn cần sắm thêm bát đũa, bàn ghế, tủ lạnh, tủ bán hàng ăn,… Chi phí mua trang thiết bị rơi vào khoảng vài chục triệu đồng hoặc con số này có thể lớn hoặc nhỏ hơn tuỳ thuộc vào quy mô, nhu cầu của chủ đầu tư. 

2.3 Nhập nguyên liệu 

Để chế biến nên một bát cháo lòng ngon đòi hỏi người bán phải biết lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh. Bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng nguồn nguyên liệu bởi hiện nay các nguồn hàng bẩn trên thị trường tương đối nhiều. 

chi phí mở quán cháo lòng

Chi phí nhập nguyên liệu

Một báo cháo lòng gồm có các loại nguyên liệu đó là: lòng lợn, gạo, gia vị, rau ăn kèm,…. Bạn có thể chọn tới chợ đầu mối hoặc các nơi giết mổ lợn để nhập với giá thành phải chăng và nhập được nguyên liệu ngon nhất. Chi phí nhập nguyên liệu rơi vào khoảng 3 – 5 triệu đồng hoặc chi phí có thể lớn hơn phụ thuộc vào số lượng khách hàng tới quán. 

2.4 Thuê nhân viên

Nếu quán cháo lòng của bạn có quy mô lớn, số lượng khách hàng đông có thể xem xét để thuê thêm nhân viên phục vụ. Bạn nên tuyển những người trẻ, nhanh nhẹn, có kinh nghiệm phục vụ khách hàng. Thông thường, chi phí thuê nhân viên rơi vào khoảng 5 – 7 triệu đồng/tháng.

>>> Tìm hiểu thêm: Bí quyết mở quán bánh canh thành công cho người mới bắt đầu

3. Bí quyết mở quán cháo lòng thành công 

Hãy nắm bắt cách mở quán cháo lòng để quán đông khách và giúp bạn thu về nguồn lợi nhuận cao. Sau đây là một số bí quyết được chia sẻ từ những người có kinh nghiệm bạn nên nắm bắt. 

3.1 Học cách nấu cháo lòng ngon 

Để thu hút và giữ chân được khách hàng thì điều bạn cần phải làm đó chính là học cách nấu cháo lòng ngon. Hương vị thơm ngon, dinh dưỡng sẽ khiến thực khách ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. Bạn cần học công thức nấu cháo lòng làm sao cho bát cháo nở mềm, lòng béo ngọt, đậm đà cùng với đó là bát nước chấm ngon. 

Học cách nấu cháo lòng ngon

Học cách nấu cháo lòng ngon

Tất cả đều đảm bảo vệ sinh, an toàn cho người ăn. Nếu chưa biết cách nấu ngon bạn có thể tham khảo các công thức trên mạng hoặc tham gia một khóa nấu ăn ngắn hạn để biết cách chế biến, trình bay thành phẩm đảm bảo tiêu chuẩn và đảm bảo lợi nhuận.

3.2 Thời gian bán hàng 

Thông thường khách hàng sẽ lựa chọn cháo lòng cho bữa sáng nên bạn cần mở quán sớm có thể từ 6h – 6h30. Đây là thời điểm mọi người đi ăn đông bởi sau khoảng thời gian này họ sẽ bắt đầu đi làm. Thời gian là một yếu tố cần chú ý để có đông khách hàng khi kinh doanh. 

3.3 Tìm nguồn cung cấp nguyên liệu đảm bảo 

Để giữ uy tín với khách hàng và chế biến nên một bát cháo lòng ngon, đậm đà hương vị, giàu dinh dưỡng thì chủ quán cần nhập nguồn nguyên liệu chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn có thể tham khảo nhập hàng tại một số khu chợ đầu mối, cơ sở giết mổ,…. 

3.4 Chiến lược quảng cáo 

Ngày nay có rất nhiều phương thức quảng bá để khách hàng có thể biết tới thương hiệu của bạn nhiều hơn. Bạn có thể đăng tải hình ảnh quán, hình ảnh đồ ăn, thực khách,… lên facebook, zalo, instagram,… để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đồng thời tham gia bán online trên các nền tảng như: Foody.vn, Baemin, Shopee Food,… để gia tăng doanh số. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng các phương thức quảng bá truyền thống như treo biển hiệu, banner,…. Ngoài ra, bạn có thể trang trí quán, cho nhân viên mặc đồng phục để khách hàng nhận diện thương hiệu. 

Chiến lược quảng cáo

Triển khai các chiến lược quảng cáo

>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Baemin chi tiết từ A - Z [2023]

3.5 Thái độ bán hàng

Một yếu tố góp phần giữ chân khách hàng đó chính là thái độ bán hàng. Bạn cần tạo sự thiện cảm, vui vẻ và phục vụ khách hàng một cách tận tâm nhất có thể. Chỉ thông qua cách ứng xử cũng góp phần làm ảnh hưởng tới quyết định của khách hàng là nên đồng hành hay không quay trở lại với quán của bạn. 

3.6 Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng là công cụ giúp bạn vận hành quán ăn một cách mượt mà và trơn tru. Các chủ kinh doanh sẽ dễ dàng tối ưu quy trình phục vụ của nhân viên, theo dõi báo cáo bán hàng, quản lý nguyên liệu kho hiệu quả, tránh thất thoát. 

Một số tính năng của phần mềm đó là:

  • Quản lý hàng tồn kho kỹ lưỡng, tự động trừ nguyên liệu kho khi có đơn hàng bán ra. 

  • Quản lý công thức nấu ăn, thay đổi giá tiền thực đơn, quản lý định lượng món ăn.

  • Theo dõi báo cáo bán hàng hàng giờ, hàng tuần, hàng tháng chi tiết, trực quan. 

  • Phân tích khách hàng: thói quen ăn uống, độ tuổi, trải nghiệm,… 

4. Một số điều cần lưu ý khi mở quán cháo lòng 

Khi mở quán cháo lòng bạn đừng quên lưu ý một số vấn đề dưới đây để kinh doanh hiệu quả hơn. 

4.1 Sử dụng bát đĩa đựng bằng sứ 

Hãy sử dụng tô bát đựng cháo lòng làm từ sứ bởi đây là vật liệu an toàn, chịu nóng tốt và không độc hại đối với sức khỏe của người sử dụng. Chưa dừng lại ở đó, nó còn góp phần làm gia tăng hương vị thơm ngon của cháo lòng, đồng thời nó còn giúp giữ ấm đồ ăn lâu hơn. 

4.2 Sử dụng nguyên liệu tươi sạch 

Muốn nấu cháo lòng ngon thì bạn cần chọn nguyên liệu tươi, sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm. Khi nấu từ nguyên liệu đảm bảo chất lượng thì cháo sẽ có vị ngọt tự nhiên mà không cần phải cho thêm quá nhiều các loại gia vị. 

cách mở quán cháo lòng

Nhập nguyên liệu tươi sạch nấu cháo lòng

4.3 Đảm bảo an toàn vệ sinh 

Chủ kinh doanh cần đảm bảo an toàn vệ sinh bằng một số phương pháp đó là:

  • Cần lựa chọn nguồn nguyên liệu tươi, sạch, đảm bảo vệ sinh.

  • Trước khi sơ chế hay chế biến sản phẩm thì bạn nên sử dụng găng tay để đảm bảo vệ sinh. 

  • Giữ cháo trong tủ lạnh để tránh hư hỏng, ô thiu. 

  • Giữ độ nóng cho cháo bằng cách đậy kín và để ở nhiệt độ 60 độ C. 

4.4 Đảm bảo còn độ nóng

Cháo lòng sẽ giảm độ ngon khi ăn nguội, chính vì thế chủ kinh doanh cần đảm bảo độ nóng khi tới tay khách hàng. Trước khi phục vụ khách thì bạn cần làm nóng cháo trong thời gian ngắn và dùng bát đĩa giữ nhiệt để giữ độ ấm cho cháo. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc thông tin mở quán cháo lòng đồng khách, thu về lợi nhuận cao. Nếu có ý định kinh doanh nhưng chưa có kinh nghiệm thì bạn hãy tham khảo bài viết này thật kỹ lưỡng. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này.