Câu chuyện kinh doanh

Một trong những nỗi lo lớn đối với những chủ quán cà phê, trà sữa chính là việc quản lý nguyên liệu làm trà sữa của họ. Mặc dù khách hàng vẫn đều đều nhưng tính tiền hàng tháng vẫn không thấy lãi đâu. Làm sao để giảm thất thoát khi kinh doanh, hãy cùng POS365 trả lời câu hỏi này nhé. 

Quản lý nguyên liệu làm trà sữa đơn giản, chính xác với POS365

Quản lý nguyên liệu làm trà sữa đơn giản, chính xác với POS365

Việc quản lý thường gây khó khăn khi nhân viên không biết thực hiện pha chế đúng với những công thức và định lượng mà bạn đưa ra. Không có một sự thống nhất giữa những quy trình bán hàng.

Định lượng nguyên liệu làm trà sữa

Hiện nay, có hơn 30% những quán kinh doanh trà sữa nhỏ đang pha chế theo cảm tính và định lượng tương đối. Điều gây thất thoát vô cùng nghiêm trọng. 

Thứ nhất, không định lượng gây ra thất thoát khi kinh doanh. 

Thứ hai, hương vị có thể thay đổi nếu như bạn thêm lượng pha chế không đúng với công thức. 

Ngoài ra, là chủ quán trà sữa, bạn có thể không biết được nguyên liệu tồn kho của mình và nhân viên đang thực hiện sử dụng chúng như thế nào. 

Do đó, bạn cần định lượng nguyên liệu làm trà sữa một cách tỉ mỉ và chính xác để giúp nhân viên dễ dàng pha chế hơn, cũng như giúp khách hàng thưởng thức đúng với hương vị mà họ mong muốn. 

Tính năng định lượng nguyên vật liệu từ phần mềm quản lý cafe POS365 giúp cho chủ nhà hàng có thể định lượng những nguyên liệu trân châu, sữa, đường, nước, hương liệu cần thiết cho những đồ uống. Để thực hiện được điều này hợp lý, hãy làm việc với nhân viên pha chế và tìm hiểu nhà cung cấp để lên định lượng hợp lý và có lãi. Ngoài ra bạn có thể xem cách làm trà sữa Phúc Long để có thêm hương vị cho cửa hàng trà sữa của mình.

nguyên liệu làm trà sữa

Nguyên liệu làm trà sữa trân châu

Xem thêm : Hướng dẫn chi tiết cách làm trà sữa ngay tại nhà

Nắm rõ quá trình pha chế và sử dụng nguyên liệu của nhân viên

Trong những trường hợp bạn không có mặt trực tiếp tại quán trà sữa, quán cafe để giám sát. Làm thế nào để bạn có thể biết được nhân viên đã sử dụng bao nhiêu nguyên liệu cách làm trà sữa để bán khi chế biến. Và khi nào thì bạn nên nhập thêm hàng mới, nên nhập những loại mặt hàng nào? 

Những câu hỏi này đều được trả lời khi bạn sử dụng phần mềm quản lý quán cà phê từ POS365 với những lợi ích như:

  • Theo dõi đơn hàng và tình trạng nguyên vật liệu từ xa thông qua nền tảng điện toán đám mây. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi được hoạt động kinh doanh thông qua những thiết bị từ xa như điện thoại thông minh được kết nối internet, tablet, ….

  • Nắm được tình trạng tồn kho và lên kế hoạch để nhập hàng. Biết được những nguyên liệu nào sắp hết và những sản phẩm/đồ uống nào được ưa chuộng nhất. 

nguyên liệu làm trà sữa

Quản lý nguyên liệu trà sữa để bán bằng phần mềm POS365

Theo dõi nhà cung cấp, lên giá bán phù hợp

POS365 cũng là phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả khi có chức năng xuất/nhập/trả hàng từ nhà cung cấp. 

Từ đó, bạn có thể nắm được tình hình giá nguyên liệu pha chế và biết được lời lãi của quán khi lên thực đơn. 

Việc thanh toán và tính tiền được dễ dàng hơn nhờ vào hệ thống POS365. Nhân viên có thể thực hiện thao tác order nhanh chóng mà không bị nhầm lẫn. Từ đó giảm thất thoát cho quán trà sữa của bạn. 

Với những thông tin mà POS365 vừa mang đến, mong rằng các bạn sẽ quản lý được nguyên liệu làm trà sữa của mình được hiệu quả nhất.