Câu chuyện kinh doanh

Khi nói về vấn đề đặt chỗ nhà hàng, bạn có thể thấy có một số nơi cho phép bạn đặt chỗ để sử dụng dịch vụ bên họ hoặc có thể tới trực tiếp. Thậm chí, một số nhà hàng bắt buộc bạn phải đặt bàn qua app để ăn uống, nghỉ ngơi.

Mọi điều bạn cần biết về ĐẶT CHỖ NHÀ HÀNG

Nếu không nắm rõ được ưu - nhược điểm của việc đặt nhà hàng, điều này có thể gây nên xung đột giữa những người đặt chỗ và các khách hàng không đặt chỗ khi đến cửa hàng của bạn. Bất kể bạn đang sử dụng phương pháp đặt bàn hay không cần đặt bàn, hãy tìm hiểu về chúng thông qua bài viết này. 

Ưu điểm khi đặt chỗ nhà hàng

Việc áp dụng dịch vụ đặt bàn cung cấp nhiều những lợi ích như: 

  • Quản lý nhân viên và bếp dễ dàng hơn : Khi bạn biết có bao nhiêu người bạn cần phục vụ tại một thời điểm nhất định, bạn có thể lên kế hoạch tốt hơn cho nhu cầu nhà bếp và nhân viên phục vụ của mình .

  • Không phải chờ đợi : Khách hàng đặt chỗ nhà hàng không phải chờ đợi lâu hoặc đối mặt với thời gian chờ đợi không thể đoán trước. Điều này có nghĩa là khách hàng cảm thấy vui vẻ hơn vì được đáp ứng nhu cầu nhanh chóng.

  • Lập kế hoạch vị trí bàn được tốt hơn : Nếu bạn đi theo cách đặt chỗ trước nhà hàng, thì bạn có thể lập kế hoạch chính xác cách bố trí bàn, vị trí ăn uống của khách hàng. Việc phục vụ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. 

  • Lợi nhuận: Đặt chỗ thường mang lại cho nhà hàng là các nhóm đông người và những nhóm đó có xu hướng chi tiêu nhiều hơn là các khách hàng đi 1 mình. Bạn cũng có thể xây dựng thực đơn món ăn nhà hàng để phù hợp và tạo lợi nhuận cao nhất cho mình.

Những hạn chế của việc đặt nhà hàng

Ngoài các lợi ích kể trên thì việc đặt bàn trước sẽ có những nhược điểm bất cập. Hãy xem xét và biết cách giải quyết chúng: 

  • Hạn chế tiềm năng bán hàng : Khi càng có nhiều những bàn được đặt trước, bạn càng giới hạn việc phục vụ đối với những khách hàng đến bất chợt mà chưa đặt bàn trước. Điều này có thể khiến doanh số của bạn giảm xuống. Để khắc phục vấn đề này, hãy cố gắng luôn luôn để một số lượng bàn dành cho những người chưa đặt được chỗ. Và những bàn này nên được chú ý để cạnh những cửa sổ, cửa ra vào. Đây là tín hiệu tốt giúp khách hàng chưa đặt bàn có thể phát hiện và suy nghĩ sử dụng dịch vụ của bạn. 

  • Chấp nhận rủi ro: Đối với việc đặt chỗ nhà hàng, chắc chắn sẽ có những người đặt bàn trước nhưng vì một vài lý do nào đó, họ có thể không đến và hủy bàn khi gần sát giờ đặt. Điều này khiến bàn được đặt chỗ bị trống và tiêu tốn tiền của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn có kế hoạch xử lý vấn đề này. Nhiều nhà hàng yêu cầu thanh toán qua thẻ tín dụng để giữ bàn và sẽ tính phí nếu khách hàng không xuất hiện hoặc gọi để hủy trong một khung thời gian nhất định.

  • Mất một số khách hàng : Đặc biệt nếu bạn chỉ áp dụng phương thức đặt nhà hàng, bạn sẽ phải từ chối một số khách hàng nhất định khi họ muốn dùng thử đồ ăn, dịch vụ bên nhà hàng của bạn. Bởi có nhiều người họ không lên kế hoạch trước cho bữa ăn của họ. Một lần nữa mà phần mềm quản lý nhà hàng POS365 khuyên tới bạn là hãy dành một số bàn trống để có thể phục vụ những khách hàng không đặt chỗ nhà  hàng. 

Chỗ ngồi

Nhiều nhà hàng, đặc biệt là các chuỗi phục vụ nhanh, đạt được sự cân bằng bằng cách sử dụng bàn ghế gọi trước. Sự kết hợp giữa việc đặt bàn trước cho phép khách hàng đặt chỗ khi đang trên đường đến nhà hàng. Các app đặt bàn nhà hàng được ứng dụng và cho phép khách hàng đặt trực tuyến một cách dễ dàng. Các ứng dụng này cũng cung cấp cập nhật trực tiếp cho những khách hàng muốn theo dõi số lượng bàn trống và họ có thể tự động thông báo khi họ đến hoặc có vấn đề gì xảy ra. Một bộ phận tiếp nhận thông tin sẽ thông báo cho bếp và lên lịch, hỗ trợ khách hàng được nhanh chóng hơn. 

Tránh đặt trước quá nhiều

Nếu bạn chọn chấp nhận đặt chỗ nhà hàng, hãy cẩn thận để tránh đặt trước quá nhiều. Nhìn thì việc đặt bàn quá nhiều có thể khiến bạn cảm thấy  lợi nhuận thu về khá cao, tuy nhiên đừng đánh đổi sự bận rộn quá đà. Điều này sẽ gây sự khó khăn trong khâu dịch vụ, nhân viên trở nên chạy đua với thời gian. Và bạn có chắc rằng nhà hàng của mình có thể giải quyết được trọn vẹn điều này không, hay bạn sẽ thu về lợi nhuận cao trong ngày hôm đó nhưng nhận về nhiều những phàn nàn, khiếu nại tồi tệ?

Bạn cũng đừng ngần ngại việc sử dụng phần mềm order nhà hàng POS365 để có thể theo dõi chỗ đặt nhà hàng, thực hiện quản lý, sắp xếp chuyển - ghép- tách bàn,..... Sử dụng một công cụ quản lý cho nhà hàng trên các thiết bị di động giúp quản lý nắm bắt tốt các hoạt động kinh doanh mà không phải tới trực tiếp nhà hàng. 

Mặc dù có nhiều cách để bạn có thể làm việc đặt bàn được trực tuyến. Tuy nhiên, các bạn vẫn nên sử dụng phần mềm hiệu quả được trả phí để có thể sử dụng thêm nhiều những tính năng vô cùng cần thiết cho nhà hàng của mình. POS365 là phần mềm được thực hiện cung cấp những tính năng được dành riêng cho nhà hàng và chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả, trơn tru. 

Bất kể bạn chọn cách đặt chỗ nhà hàng như thế nào, hãy có một nhân viên được chỉ định phụ trách quá trình này. Điều này sẽ giảm khả năng mất đặt phòng hoặc đặt bàn đôi. Quyết định chấp nhận số lượng đặt bàn quá tải là quyết định của bạn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng cách bạn xử lý được những vấn đề của cửa hàng và mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.