Câu chuyện kinh doanh

Với sự phát triển của công nghệ và thay đổi hành vi của người tiêu dùng, mô hình khách sạn chuẩn bị trải qua một năm tăng trưởng và thay đổi đáng ngạc nhiên. Mong chờ những kỳ vọng và tiến bộ công nghệ mang đến những trải nghiệm độc đáo với khách hàng. 

Xu hướng kinh doanh khách sạn ở Việt Nam năm 2021 là gì, điểm danh những công nghệ mới mà bạn đã áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé.

Xu hướng kinh doanh khách sạn ở Việt Nam 2021

Xu hướng kinh doanh khách sạn ở Việt Nam 2021

Công nghệ kỹ thuật số sẽ tiếp tục phát triển và định hình hoạt động của mô hình kinh doanh nhà hàng khách sạn.

Có bốn công nghệ chính đáng để bạn chú ý trong năm 2021, bao gồm:

  • Internet of Things (IoT): Công nghệ này sử dụng hiệu quả các cảm biến trong các đối tượng vật lý để giúp cải thiện và tự động hóa các hoạt động. Cho đến nay, ngành khách sạn đã chậm áp dụng công nghệ IoT, nhưng điều này dự kiến sẽ bùng nổ vào năm 2020. Dây chuyền sản xuất nhanh chóng đem lại nhiều những lợi ích cho khách sạn: tiết kiệm nguồn năng lượng, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm thời gian sản xuất, tăng tốc độ xử lý thông tin và dự báo thời điểm bảo trì. 

  • Phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn: Việc quản lý hoạt động của doanh nghiệp luôn là điều đáng lo đối với chủ khách sạn. Công nghệ phát triển cho phép bạn thực hiện nhiều hành động hơn để giám sát kinh doanh ngay cả khi không có mặt ở cửa hàng. Mọi hoạt động được tự động hóa trên phần mềm sẽ giảm bớt áp lực đối với chủ khách sạn, từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả công việc. 

  • Thực tế ảo: Chúng tôi không nói về các trò chơi video cao cấp ở đây. Công nghệ AR có thể mang đến cho khách hàng trên toàn thế giới một trải nghiệm hình ảnh trực quan về phòng, dịch vụ của bạn, nâng cao khả năng sử dụng và đầu tư vào mô hình kinh doanh khách sạn. Đây là xu hướng kinh doanh khách sạn ở Việt Nam ngày càng được nổi bật, tin rằng 2021 nó sẽ càng phát triển mạnh mẽ. 

  • Nhận dạng khuôn mặt: Mặc dù công nghệ này đang được triển khai trong các hệ thống bảo mật để xác định các mối đe dọa, nó cũng có thể được sử dụng để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt hiện đại có thể xác định khách hàng, sở thích, mong muốn và nhu cầu của họ. Từ đó, cho phép cho doanh nghiệp bạn cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa chỉ dành cho khách hàng. 

Người tiêu dùng sẽ tìm kiếm nhiều trải nghiệm hơn là một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Một xu hướng kinh doanh khách sạn ở Việt Nam trong những năm 2021 là mong muốn gia tăng của khách hàng và họ sẽ tiếp nhận trải nghiệm đáng nhớ tại những nơi họ đến thăm. Điều này có nghĩa là họ sẽ muốn nhiều hơn là một căn phòng, một cái bàn hoặc một số thức ăn và đồ uống - họ muốn có một trải nghiệm đáng nhớ mà họ có thể ghi lại và chia sẻ với những người xung quanh.

Một trong những 'trải nghiệm' mà người tiêu dùng khao khát là hương vị địa phương. Khách du lịch và khách du lịch muốn trải nghiệm văn hóa xung quanh họ, ẩm thực và cách sống và trở nên đắm chìm trong nơi họ đang đến. Hãy nghĩ về tất cả những điều này như một cơ hội để truyền miệng, nó cũng giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn, chia sẻ về chuyến hành trình của họ cho bạn bè. 

Các biện pháp bền vững sẽ trở nên thiết yếu

Thế giới đang hướng tới một tương lai bền vững hơn và các doanh nghiệp áp dụng các chương trình bảo vệ môi trường, thân thiện với môi trường đang được ưa chuộng. 

Bởi vì mô hình kinh doanh nhà hàng khách sạn có truyền thống sử dụng khối lượng lớn tài nguyên như điện và nước - cũng như hàng tiêu dùng như nhựa và các mặt hàng giấy.

Các biện pháp đơn giản như thay thế dao kéo nhựa và ống hút bằng giấy hoặc các thiết bị, đồ dùng tái chế. Những lựa chọn tái chế và nguyên liệu tự phân hủy là lựa chọn thuận lợi dành cho một nhà hàng muốn phát triển bền vững. 

Xu hướng kinh doanh khách sạn ở Việt Nam là điều mà các chủ doanh nghiệp nên nắm rõ. Biết áp dụng kịp thời và phù hợp với nhà hàng khách sạn sẽ giúp cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.