Bí quyết tuyển nhân viên thời vụ hiệu quả mùa cuối năm

Cuối năm thường là mùa bận rộn nhất trong năm, doanh số của các nhà hàng cũng như các nhà bán lẻ những tháng cuối năm có thế chiếm tới 40% doanh thu hàng năm. Đó là con số rất lớn và công việc của bạn sẽ trở nên bận rộn hơn. Đó là lý do tại sao cuối năm các nhà tuyển dụng có nhu cầu tuyển thêm nhiều nhân viện thời vụ.

Nếu bạn là một người quản lý hay là chủ một nhà hàng muốn tuyển thêm nhân viên thời vụ trong thời gian tới thì hãy bắt đầu ngay bây giờ. Thời điểm này chính là lúc bạn tìm kiếm và đào tạo cho nhân viên mới. Thời điểm này thường có nhu cầu tuyển dụng nhân viên thời vụ là rất lớn, vì vậy bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt để tìm được những nhân viên chất lượng hơn.

Dưới đây là một vài mẹo mà bạn có thể sử dụng trong các nỗ lực săn lùng nhân viên theo mùa của mình trong năm nay. Cùng tìm hiều và xem những gì bạn có thể áp dụng trong doanh nghiệp của bạn.

Tuyển dụng qua những kênh trung gian?

Mỗi khi có nhu cầu tuyển dụng, mọi người thường nghĩ ngay đến các website đăng tin tuyển dụng như vieclam24h, timviecnhanh, vietnamwork … hay các gruop rao vặt trên facebook. Thay vì cách làm truyền thống như vậy, bạn có thể tham khảo một số mẹo để có được những nhân viên tuyệt vời hơn.

Hãy để ý tới một số khách hàng thân thiết hoặc những người yêu thích nhà hàng của bạn.

Một người yêu thích thương hiệu của bạn có thể trở thành một nhân viên thời vụ tuyệt vời. Cách tốt nhất để tìm những cá nhân này là xem trong dữ liệu khách hàng của bạn, người thường xuyên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn, hoặc những người hay like, comment fanpage của bạn.

“Who would be better to represent you and your business over the holiday season than a enthusiastic customer, vendor, or fan?”

(Tạm dịch: Ai sẽ là người tốt hơn để đại diện cho bạn và doanh nghiệp của bạn trong mùa lễ hơn là một khách hàng, nhà cung cấp hoặc người hâm mộ?)

Đây là câu nói của chuyên gia tư vấn kinh doanh Jennifer Martin của Zest Business Consulting. Hãy liên hệ với họ và đề nghị một ưu đãi đặc biệt dành cho họ

Ví dụ: Một chuỗi bán hoa quả sạch ( là một khách hàng tuyệt vời của POS365 ) Hoa quả sạch Fuji. Giám đốc Fuji chia sẻ rằng họ thường xuyên đề nghị một số khách hàng làm việc thời vụ cho mình. Trên thực tế, mỗi khi mở rộng mạng lưới của hàng, họ thường tuyển ngay những khách hàng thân thiết của họ.

Nhân viên đầu tiên của chúng tôi là một khách hàng và chúng tôi đã tiếp tục truyền thống đó kể từ đó. Chúng tôi chủ yếu thuê những vị khách nhiệt tình.

Doanh nghiệp của bạn có nên đi theo con đường tương tự như trên không. Nếu bạn đang tìm kiếm nhân viên mới, hãy thử liên lạc với một số khách hàng thân thiết hoặc fan của bạn, xem họ có quan tâm đến việc làm việc cho bạn không nhé.

Sử dụng mạng xã hội

Sự lan truyền nhanh chóng của mạng xã hội là một cách khác tuyệt vời để đưa danh sách cách vị trí bạn đang cần tuyển đến được với nhiều người hơn. Hãy đăng ngay một tin tuyển dụng lên tường cá nhân hoặc fanpage của bạn.

Làm như vậy sẽ giúp cho thông tin tuyển dụng của bạn lan truyền nhanh hơn, nhiều người biết đến hơn và cơ hội để có được những nhân viên tuyệt với là rất cao.

Một số ví dụ về tin tuyển dụng của các nhà quản lý:

Một tin tuyển dụng của Kids Plaza
Một tin tuyển dụng của Kids Plaza
Tin tuyển dụng của Honor
Tin tuyển dụng của Honor

 

Tuyển dụng qua chính nhân viên hiện tại

Việc tìm kiếm nhân viên mới ngày càng trở lên khó khăn, bạn hãy thử nhờ sự giúp đỡ từ chính nhân viên hiện tại của bạn.

Những nhân viên mới mà có sự quen biết trước với những người đã từng làm trong cửa hàng của bạn thường thích nghi với công việc và môi trường làm việc nhanh hơn rất nhiều so với một người mới hoàn toàn. 

Bạn cần nói chuyện với các nhân viên của mình về nhu cầu tuyển dụng hiện tạ, và đừng quên nhắc đến các yêu cầu và mong muốn đạt được ở những vị trí mà bạn tuyển dụng. Có thể những người thân trong gia đình hoặc những người quen của họ sẽ gia nhập đại gia đình của bạn. Bạn sẽ có thêm những người nhân viên tuyệt vời hơn.

Liên hệ với những nhân viên trước đây của bạn

Xem lại những nhân viên trước đây của bạn, xác định những cá nhân mà bạn thích làm việc cùng, sau đó liên lạc để xem họ có sẵn sàng quay lại làm việc trong mùa này không.

Điều này sẽ làm cho việc tìm kiếm và đào tạo dễ dàng hơn rất nhiều. Vì những nhân viên này đã có kinh nghiệm làm việc với bạn, nên họ đã quen thuộc với các chính sách và quy trình của cửa hàng của bạn và sẽ cần ít đào tạo hơn.

Hãy mô tả về vị trí tuyển dụng của bạn hấp dẫn hơn

Bạn nên nhớ là không chỉ có một mình bạn đang đi tìm kiếm nhân viên thời vụ vào thời điểm hiện tại. Vì vậy bạn cần tìm cách nổi bật hơn trong hàng ngàn các nhà tuyển dụng khác. Một trong những cách để thực hiện điều này là viết các bài đăng công việc hấp dẫn và sáng tạo.

Tin tuyển dụng dí dóm
Tin tuyển dụng dí dóm

Hãy quên đi các bài đăng tuyển dụng chung chung và viết một cái gì đó sáng tạo hấp dẫn hơn nữa. Một bài đăng tuyển dụng không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu của bạn, mà bạn còn làm cho các ứng viên có thêm cảm giác thích về làm việc cho bạn hơn.

Hãy chủ động hơn trong chiến dịch tuyển dụng

Sự sáng tạo trong tuyển dụng cần được đẩy mạnh hơn nữa, bạn cần phải kiên nhẫn hơn trong chiến dịch tìm kiếm các ứng viên cho mình. Thay vì tuyển dụng theo các phương pháp truyền thống hoặc chờ đợi các ứng viên tìm đến với bạn. Tại sao bạn lại không chủ động đến với họ.

Một nhà quản lý nhân sự chia sẻ: “Nếu bạn có một vài nhân viên chủ chốt và bạn muốn tìm những người khác giống như họ, thì hãy tìm hiểu về họ giống như bạn làm với việc xác định khách hàng lý tưởng của mình”, cô nói thêm. “Hãy tìm hiểu sở thích của họ là gì, nơi họ dành thời gian để giải trí. Nếu bạn thấy rằng một số nhân viên lý tưởng của bạn tập yoga, thì hãy đoán xem bạn sẽ tìm thấy nhiều người như họ ở đâu? Yup, tại các lớp học yoga.”

Mùa cuối năm luôn là mùa bận rộn nhất và sẽ có thêm rất nhiều việc bạn cần phải làm. Việc tuyển thêm các nhân viên trong thời điểm này là vô cùng cần thiết. Hãy làm ngay bây giờ, không nên để đến lúc nhà hàng của bạn bị quá tải vì thiếu nhân viên phục vụ. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh nhà hàng của bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM 365

Văn phòng Hà Nội

Tầng 7,8 số 46 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Văn phòng TP.Hồ Chí Minh

121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐAKAO, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng Đà Nẵng

56 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng

>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đơn giản, đào tạo sử dụng nhanh hơn cho nhân viên mới

Bí quyết tuyển nhân viên thời vụ hiệu quả mùa cuối năm
Bình chọn bài viết