Câu chuyện kinh doanh

Một mùa Tết nữa lại đang đến gần. Theo thống kê, nhu cầu mua sắm trong ngày lễ Tết luôn tăng so với ngày thường gấp 4 - 5 lần. Có nhiều những mặt hàng được bán chạy hơn so với  những mặt hàng thường ngày khác. Tết bán gì kiếm tiền? Để trả lời câu hỏi này hãy cùng POS365 tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tết bán gì kiếm tiền lãi nhất? 22+ ý tưởng kinh doanh Tết hốt bạc

1. Lưu ý khi kinh doanh vào dịp Tết để có “lãi”

Trước khi bắt đầu kinh doanh thì bạn cần chú ý một số điều sau để kinh doanh hạn chế tối đa thua lỗ và đảm bảo thu về lãi cao. 

1.1 Lựa chọn những mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết trong dịp Tết

Để trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì dịp tết thì đó chính là mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết. Vào dịp tết thì nhu cầu mua sắm những mặt hàng này của người dân lại càng tăng cao. Mặt hàng này tương đối dễ bán bởi ai ai cũng cần phải mua.

tết bán gì kiếm tiền

Lựa chọn các mặt hàng nhu yếu phẩm

Các mặt hàng nhu yếu phẩm như: thực phẩm tươi sống, đồ đóng hộp, bánh kẹo,… Thực phẩm tươi sống nếu có nguồn nhập các loại thịt động vật đảm bảo chất lượng, đồ tươi từ quê rất dễ bán trong những ngày này. Hoặc bạn có thể bán trái cây, bánh kẹo nhập khẩu để thắp hương, làm quà biếu tượng. Đời sống người dân hiện nay ngày càng cao nên những mặt hàng càng ngon, càng đẹp lại càng được yêu thích. 

1.2 Đăng bán sản phẩm sớm

Thời gian mua sắm mạnh nhất là thời điểm trước tết. Người bán hàng cần đăng bán sản phẩm càng sớm càng tốt để khách hàng có thời gian tìm hiểu sản phẩm. Bạn có thể đăng bán từ trước đó khoảng 1 tháng bởi có nhiều người thích tích trữ hàng hoá. 

kinh doanh gì dịp tết

Đăng bán sản phẩm sớm

Việc đăng bán sản phẩm sớm không chỉ giúp bạn có doanh thu sớm mà đến những ngày cận tết việc gửi hàng hóa hay nhập hàng cũng chậm hơn. Chính vì thế, hãy nghiên cứu, tính toán để có sự chuẩn bị tốt nhất, đảm bảo không bị ứ đọng hàng hoá. 

1.3 Luôn cập nhật xu hướng thị trường mới nhất

Khách hàng hiện nay rất ưa chuộng các sản phẩm theo xu hướng của thị trường. Trước khi quyết định sản phẩm bán tết thì bạn nên nghiên cứu trên thị trường khách hàng chuộng dùng sản phẩm hay mặt hàng nào? Cập nhật xu hướng thông qua facebook, instagram, báo chí,… tham gia vào các hội nhóm buôn bán để biết những nhà bán hàng khác bán mặt hàng gì. Từ đó bạn có thời gian để nghiên cứu, chọn lọc sản phẩm bán tết phù hợp. 

kinh doanh gì vào dịp tết

Luôn cập nhật xu hướng thị trường

Có thể bạn chưa biết: Bỏ túi ngay 10 xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

1.4 Chú ý tới thời điểm nhập hàng – bán hàng

Mỗi mặt hàng, mỗi sản phẩm đều có thời gian nhập hàng và bán hàng khác nhau. Chúng ta không thể bán hoa hay cây cảnh vào ngày 30, mà cũng không thể bán mứt tết vào tháng 11 âm lịch,… Không chỉ biết chọn thời điểm bán hàng phù hợp mà còn phải chú ý thời gian nhập hàng. Những mặt hàng không thể để lâu thì khi quyết định thời điểm bán bạn nên nhập trước khoảng một tuần. Còn những mặt hàng có hạn sử dụng dài hãy nhập sớm bởi gần tết quá trình vận chuyển thường chậm lại, mất nhiều thời gian hơn.

2. 22 + Ý tưởng kinh doanh dịp TẾT bán là có “LỜI” 

Những sản phẩm được tìm kiếm bán trong dịp Tết khá đặc trưng bạn có thể thấy như bánh kẹo, mứt tết, đồ trang trí tết…. Ngoài những sản phẩm đặc trưng cho dịp Tết Nguyên Đán thì những ngành thời trang, giày dép, mỹ phẩm cũng bán rất chạy. Nếu bạn muốn kiếm thêm một khoản tiêu tết thì đừng vội bỏ lỡ 22 ý tưởng kinh doanh dịp Tết dưới đây.

2.1 Kinh doanh bánh kẹo ngày Tết

Bánh kẹo là mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết. Bánh kẹo được mua để làm quà, biếu tặng, thắp hương, chưng tết,…. Nhu cầu mua bánh kẹo người dân tăng cao. Bạn có thể nghiên cứu xem khách hàng ưa chuộng mua sản phẩm nào trong dịp tết rồi tìm kiếm nguồn nhập hàng uy tín. 

kinh doanh gì trong dịp tết

Kinh doanh bánh kẹo ngày tết

Bạn có thể chọn nhập hàng trong nước hoặc nhập hàng từ nước ngoài. Các thương hiệu nhập khẩu từ các quốc gia châu Âu như: Anh, Pháp, Đức,… luôn được khách hàng ưa chuộng. Hãy đa dạng các mặt hàng kinh doanh để cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn nữa. 

Đọc ngay: Bí quyết kinh doanh bánh kẹo ngày Tết đảm bảo “cháy” hàng

2.2 Kinh doanh bánh kẹo Handmade 

Vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm luôn nhức nhối và trở thành nỗi lo sợ của rất nhiều người. Đó cũng là lý do các mặt hàng handmade tự làm, đảm bảo vệ sinh trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Nếu bạn vẫn chưa biết tết bán gì kiếm tiền thì kinh doanh bánh kẹo handmade là một ý tưởng hay.

sản phẩm bán tết

Kinh doanh bánh kẹo handmade

Nếu bạn khéo tay, có thể tự tay chế biến các loại bánh quy, bánh yogurt thơm ngon, hấp dẫn,… chắc chắn sẽ được khách hàng ủng hộ nhiệt tình. Nhớ chào bán thông qua mạng xã hội, kết hợp lời giới thiệu của bạn bè để gia tăng số lượng khách hàng nhé. 

2.3 Kinh doanh trái cây Tết 

Mâm cỗ ngày tết không thể thiếu hoa quả tươi ngon, đẹp mắt. Không dừng lại ở đó, nhu cầu mua trái cây biếu tết cũng tăng cao đặc biệt vào dịp tết. Bạn có thể bán trái cây nhập khẩu hoặc bán các loại hoa quả có hình thức đẹp mắt như hoa quả khắc chữ. Những loại này không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa may mắn, sung túc cho gia chủ. Bạn có thể bán một số loại quả như: bưởi hồ lô, dưa hấu, chuối, cam,… Điều bạn cần chú ý thêm là lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín, đảm bảo chất lượng. Tốt nhất là đến tận vườn để chọn được hoa quả ngon, tươi nhất. 

những mặt hàng kinh doanh dịp tết

Kinh doanh trái cây tết

Xem ngay: Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu siêu lợi nhuận

2.4 Bán đồ trang trí Tết, nhà nào cũng cần

Một năm chỉ có mấy ngày tết nên gia đình nào cũng mong muốn ngôi nhà của mình sẽ được trang hoàng đẹp nhất có thể. Vậy nên bạn có thể tham khảo bán đồ trang trí tết để phục vụ nhu cầu này. Trong văn hoá của người Việt vào dịp tết mọi người thường tới đền chùa để xin câu đối về treo trong nhà. Bạn có thể nhập câu đối tết về bán, những câu hay, có ý nghĩa sẽ rất hút khách. Bên cạnh đó, đồ trang trí cho hoa mai, hoa đào như móc treo, dây kim tuyến, đèn lồng nhỏ, đèn nháy,… được mọi người mua rất đông.  

2.5 Tết bán gì kiếm tiền lãi nhất?- Kinh doanh hoa ngày Tết 

Kinh doanh hoa ngày tết trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Vậy bán hoa gì ngày tết? Có rất nhiều loài hoa đẹp, dễ bán, được mọi người mua rất nhiều vào khoảng thời gian này đó là: hoa cúc, hoa hồng, hoa dơn, hoa ly, hoa đào,… Bạn có thể khảo sát giá và lựa chọn các làng hoa, chợ đầu mối hoa để nhập được hoa đẹp với giá hời. Hoa là mặt hàng bán rất chạy và thường hết sớm nhất nên bạn không phải lo lắng việc bị ế hàng đâu nhé. Bởi nhu cầu trang trí nhà cửa của người dân hiện nay rất cao. 

ý tưởng kinh doanh dịp tết

Bán hoa ngày tết

Xem thêm: Gợi ý 8 mô hình kinh doanh hoa tươi hay để khởi nghiệp

2.6 Bán gì vào ngày Tết? - Lì xì Tết

Lì xì tết là mặt hàng vốn ít nhưng thu lãi cực kỳ hấp dẫn, phù hợp với các bạn trẻ có nhu cầu học kinh doanh và kiếm thêm ít tiền tiêu tết. Bạn có thể tham khảo những mẫu lì xì đẹp, độc, lạ để chào bán cho các khách hàng của mình. Với giá thành rẻ, bạn hoàn toàn có thể bán chúng và thu về lợi nhuận cho mình. Bạn có thể bán với giá sỉ và bán với số  lượng lớn để đem lại tiền lãi được nhiều hơn.

Bán lì xì vào ngày tết

Bán lì xì vào ngày tết

2.7 Bán lá gói bánh ngày giáp Tết 

Vào ngày tết không thể thiếu sự góp mặt của các loại bánh cổ truyền như: bánh chưng, bánh tét,… Nhu cầu gói bánh vào ngày tết tăng cao và bán có thể lựa chọn bán lá gói bánh những ngày giáp tết. Mặt hàng này phù hợp bán ở khu vực nông thôn bởi các vùng thành phố lớn thường đặt bánh thay vì gói bánh. 

dịp tết nên kinh doanh gì

Bán lá gói bánh ngày tết

Nếu nhà bạn có trồng sẵn lá dong, lá chuối thì lựa chọn bán lá gói bánh quả là phù hợp. Tuy nhiên, nếu nhà không có sẵn, bạn có thể nhập sỉ về bán với số lượng lớn. Nhu cầu mua lá gói bánh dịp tết tăng cao nên mặt hàng mà bạn bán chắc chắn sẽ rất chạy và giá cũng không hề rẻ. 

2.8 Bán bánh chưng, xôi, chè, gà luộc để cúng ngày Tết

Kinh doanh món ăn ngày tết như: bánh chưng, xôi, chè, gà luộc để cúng rất tiềm năng. Những món ăn này khá cầu kỳ trong việc chế biến nên không phải nhà nào cũng có thể tự làm được. Nếu bạn khéo tay, nấu ăn ngon có thể kinh doanh các mặt hàng này. 

kinh doanh dịp tết nguyên đán

Bán bánh chưng, xôi chè, gà luộc

Dịp sát tết có rất nhiều ngày quan trọng như: ngày Ông Công Ông Táo, cúng ngày 30, mồng 1,… Đây là thời điểm mọi người đang bận bịu công việc nhưng vẫn phải sắm tết nên không có nhiều thời gian để chuẩn bị mâm cỗ. Chắc chắn họ sẽ phải tìm tới giải pháp mua từ bên ngoài. Nếu mâm cỗ bạn chuẩn bị vừa ngon vừa đẹp chắc rằng sẽ có rất nhiều khách tới ủng hộ. 

2.9 Kinh doanh món ăn ngày Tết

Có rất nhiều món ăn ngày tết ngon lành để bạn tham khảo buôn bán trong những ngày này đó là: giò chả, xúc xích, bán lạp xưởng, khô gà lá chanh,… Giò chả là món ăn luôn xuất hiện trong mâm cúng ngày tết. Món này vừa dễ mua, giá cả phải chăng vừa dễ chế biến lại còn chế biến nhanh. Đó cũng là lý do nhiều người chọn mua giò chả. 

kinh doanh gì trong dịp tết nguyên đán

Kinh doanh món ăn

Bên cạnh đó, bạn có thể bán kèm các món ăn vặt như: xúc xích, lạp xưởng, khô gà,… Hầu hết mọi bà mẹ đều rất lo ngại các sản phẩm chế biến mất vệ sinh. Nếu bạn có thể bán các mặt hàng này đảm bảo vệ sinh, ngon lành, chất lượng chắc chắn sẽ rất đông khách. Nỗi niềm băn khoăn tết bán gì kiếm tiền đã được trả lời.  

Đọc thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online kiếm hàng triệu mỗi ngày

2.10 Kinh doanh Gà ở quê 

Đồ quê rất được người thành phố ưa chuộng bởi thịt gà quê vừa ngon, lại vừa sạch. Bán gà dịp sát tết là cơ hội tốt để bạn tranh thủ kiếm lời. Bạn chỉ cần tìm kiếm mối gà đảm bảo, gà nuôi sạch thì chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ thu về lãi lớn. Đây là mặt hàng buôn bán không cần cọc vốn. Đây là phương án kinh doanh đầy thông minh, không lo bị lỗ mà bạn nên tham khảo. 

kinh doanh online dịp tết

Kinh doanh gà quê

2.11 Kinh doanh thực phẩm thiết yếu 

Thực phẩm thiết yếu như: các loại thịt, cá, trứng, hải sản,… Không chỉ vào ngày tết mà cả những ngày bình thường thì con người đều phải tiêu thụ những loại thực phẩm nào. Tuy nhiên vào ngày tết thì nhu cầu mua tăng cao hơn rất nhiều. Thậm chí có những thời điểm còn không có hàng để mua. Nếu bạn chọn kinh doanh thực phẩm thiết yếu hãy tham khảo những loại thực phẩm theo mùa ngon và có lợi cho sức khỏe. 

Kinh doanh thực phẩm thiết yếu

Kinh doanh thực phẩm thiết yếu

2.12 Kinh doanh dịch vụ đổi tiền mới, tiền lẻ

Dịp cận tết nhu cầu đổi tiền mới, tiền lẻ để mừng tuổi, đi chùa tăng vọt. Tình trạng khan hiếm tiền mới, tiền lẻ xuất hiện. Bạn có thể tận dụng các mối quan hệ của mình để kinh doanh dịch vụ này. Những người có nhu cầu đổi nhiều tiền sẽ lấy phí cao hơn, những người đổi số tiền vừa phải lấy mức phí thấp hơn. Một cơ hội kinh doanh nhẹ nhàng, đơn giản và có thể kinh doanh ở mọi nơi.  

Ý tưởng kinh doanh ngày tết

Kinh doanh dịch vụ đổi tiền mới

2.13 Buôn bán cây cảnh chơi Tết 

Buôn bán cây cảnh chơi ngày Tết cũng là một sự lựa chọn hay ho nếu bạn chưa biết tết bán gì kiếm tiền. Mức giá của các loại cây cảnh không quá rẻ nên nếu bạn không có quá nhiều vốn hãy tham khảo những loại cây để bàn nhỏ xinh. Còn nếu bạn có nguồn vốn dồi dào hãy chọn những loại cây cảnh có tạo hình đẹp, thu hút. 

Buôn bán cây cảnh kinh doanh dịp Tết lãi cao

Buôn bán cây cảnh chơi tết

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini thành công năm 2022

2.14 Kinh doanh các loại cây có ý nghĩa trong ngày Tết

Với mong muốn thu hút những điều may mắn đến với gia đình và bản thân trong năm mới thì nhiều người đã lựa chọn mua các loại cây có ý nghĩa. Nhận biết nhu cầu, thị hiếu này của khách hàng bạn có thể kinh doanh cây cảnh hay các loại cây phong thủy đó là: cây lộc, kim tiền, cây sung, hoa thuỷ tiên hay trạng nguyên,… 

Kinh doanh các loại cây có ý nghĩa ngày tết

Kinh doanh các loại cây có ý nghĩa ngày tết

Nếu khéo tay bạn có thể tự tay làm ra tháp phát lộc. Tháp phát lộc được tạo nên từ những cây phát lộc. Tuy nhiên để làm được đòi hỏi người làm phải thật khéo léo, tỉ mỉ. Bạn có thể tạo hình 3 tầng – 5 tầng tới 7 tầng. Ý nghĩa của nó là mang tới may mắn, thịnh vượng cho gia chủ nên tháp phát lộc là cần kiếm bạc triệu mỗi ngày vào dịp tết. 

2.15 Bán cá vàng phóng sinh 

Dịp sát tết có một ngày rất quan trọng đó là ngày tiễn Ông Công Ông Táo về trời. Vào ngày này hầu hết mọi nhà đều cúng mâm lễ đầy và mua cá vàng để phóng sinh. Chỉ có một ngày duy nhất nhưng đây là cơ hội để bán thu lời cực khủng bằng cách bán cá vàng phóng sinh. 

Bán cá vàng phóng sinh

Bán cá vàng phóng sinh

Bạn có thể nhập cá chép từ các chợ đầu mối lớn hoặc tới các bể nuôi cá chép để lựa chọn những chú cá đẹp nhất về bán. Giá cá giao động trong khoảng 50.000 – 100.000 đồng/kg. Cách chọn cá đẹp, khoẻ là những con con có sức quẫy, vảy không bị bong tróc và có màu vàng bóng. Trước khi bán bạn cần đặt trước cá vài ngày. 

2.16 Kinh doanh rửa xe hốt bạc những ngày giáp Tết

Không chỉ có ngôi nhà, con người cần phải làm đẹp ngày tết mà đến cả chiếc xe máy hay ô tô đều có nhu cầu tân trang để đi chơi tết. Mọi người luôn muốn những vật sở hữu của mình đẹp nhất, mới nhất vào ngày này chính vì thế bạn có thể tham khảo kinh doanh rửa xe hốt bạc ngày cận tết.  

2.17 Làm dịch vụ gói quà, làm mâm ngũ quả 

Dịp tết nên kinh doanh gì và chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn gợi ý đó là cung cấp dịch vụ gói quà, làm mâm ngũ quả. Truyền thống của người Việt khi tới thăm nhà đó là tặng cho nhau những món quà đầy ý nghĩa. Đây chính là tấm lòng của người tặng đối với người được tặng. Quà biếu tết thường yêu cầu rất cao về mặt hình thức lẫn chất lượng. Chính vì thế, bạn có thể cung cấp những lẵng quà bài trí đẹp mặt, kết hợp làm mâm ngũ quả bắt mắt để cúng trên bàn thờ gia tiên hay phục vụ mọi người đi lễ chùa. 

Dịch vụ gói quà, mâm ngũ quả

Dịch vụ gói quà, mâm ngũ quả

2.18 Dịch vụ mua hộ vé tàu xe, vé máy bay

Trước tết và khi kỳ nghỉ tết kết thúc là thời điểm mọi người quay trở lại thành phố lớn để làm việc, học tập. Nhu cầu mua vé tàu xe, máy bay tăng đột biến và thường xuyên rơi vào tình trạng cháy vé, không còn vé để bán. Muốn mua vé tàu xe, máy bay hầu hết mọi người phải chen lấn, chờ đợi rất vất vả. Bạn có thể tận dụng điều này để cung cấp dịch vụ mua hộ vé tàu xe, vé máy bay. Đây là dịch vụ có thể giúp bạn kiếm bội tiền sau dịp tết này. 

2.19 Kinh doanh quần áo, phụ kiện thời trang 

Ai ai cũng muốn mình xinh đẹp nhất trong ngày tết và đó là lý do nhu cầu mua sắm quần áo, phụ kiện thời trang vào dịp này tăng cao. Bạn có thể chọn mối nhập hàng đẹp, đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc, đảm bảo hợp thời trang để kinh doanh. Đây là mặt hàng khó thua lỗ nhất bởi tất cả mọi người đều có nhu cầu mua sắm. 

Kinh doanh quần áo, phụ kiện

Kinh doanh quần áo, phụ kiện

Tìm hiểu thêm: Cách kinh doanh quần áo hiệu quả cho người mới bắt đầu

2.20 Đồ chơi trẻ em - thu lợi nhuận khủng

Đồ chơi trẻ em là mặt hàng thu về lợi nhuận khủng vào dịp tết. Đây là gợi ý tuyệt vời nếu bạn chưa biết tết bán gì kiếm tiền lãi nhất. Đồ chơi là món đồ yêu thích của hầu hết trẻ nhỏ, không những vậy các món đồ này rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Chỉ cần con mình thích hầu hết các bậc phụ huynh đều sẵn sàng chi tiết. 

Đồ chơi trẻ em

Đồ chơi trẻ em

Bạn có thể bán đồ chơi trẻ em vào ngày tết như: bóng bay, chong chóng, kiếm,… Bạn có thể kết hợp kinh doanh online dịp tết lẫn bán offline tại các vỉa hè, tuyến phố có đông người qua lại. Dịp cận tết mọi người thường đi chợ, đi dạo phố xem cành đào, cành quất, xem hoa,… nên rất dễ thu hút các khách hàng nhí nếu các món đồ chơi trẻ em của bạn thật sự bắt mắt.

2.21 Cắt tóc nam ngày Tết 

Kinh doanh gì dịp tết 2023 không thể thiếu dịch vụ làm tóc. Cứ đến dịp Tết đến xuân về, mọi người sẽ chọn những kiểu tóc đẹp cho ngày tết và đi làm tóc. Làm tóc như một trong những dịch vụ không thể thiếu với mỗi người. Dịch vụ làm tóc nam nữ, cắt tóc nam ngày Tết phải nói là nhu cầu tăng vô cùng nhiều, lúc nào khách hàng cũng trong trạng thái ngồi chờ đến lượt làm đầu cho mình.

Cắt tóc nam hốt bạc ngày Tết

Cắt tóc nam ngày tết

2.22 Kinh doanh diêm, muối, bật lửa sau đêm Giao thừa

Người Việt rất chú trọng tới tín ngưỡng và chúng ta đã không quá xa lạ gì với câu nói Đầu năm mua muối rồi đúng không nào? Mua muối đầu năm mang ý nghĩa hy vọng một năm mới sung túc, ấm áp, tài lộc dồi dào, mọi sự như ý. Bạn có thể kinh doanh muối vào đêm giao thừa bởi đây là thời điểm mọi người đi hái lộc và mang về nhà những thứ may mắn. 

Với những ý tưởng mà chúng tôi đề cập, không khó để bạn có những mặt hàng kinh doanh vào ngày Tết Nguyên Đán. Hy vọng bài viết tết bán gì kiếm tiền hữu ích ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được mặt hàng kinh doanh phù hợp.