Kinh doanh nhà hàng - cafe

Phở là món ăn truyền thống độc đáo được nhiều khách hàng tại Việt Nam và trên thế giới yêu thích. Nếu bạn đang có ý định mở quán bán phở và có định hướng phát triển thương hiệu riêng thì đừng bỏ qua gợi ý 10 mẫu thiết kế quán phở Đẹp - Độc - Lạ mà POS365 chia sẻ dưới đây nhé!

Gợi ý 10 mẫu thiết kế quán phở Đẹp - Độc - Lạ thu hút khách

I. Vai trò của thiết kế quán phở trong kinh doanh

Muốn kinh doanh quán phở thành công thì thiết kế quán sao cho ấn tượng nhất là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi chất lượng cuộc sống của con người ngày một nâng cao, mọi người đến quán phở không chỉ để thưởng thức món ăn mà còn là nơi để gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong gia đình. 

vai trò của thiết kế quán phở trong kinh doanh

Vai trò của thiết kế quán phở trong kinh doanh

Những quán phở càng có không gian sạch sẽ, rộng rãi, tông màu quán phù hợp với món ăn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và kích thích nhu cầu ăn uống của họ. Quán phở của bạn càng có thiết kế đẹp mắt, khác biệt sẽ có lợi thế cạnh tranh hiệu quả với các quán phở khác. 

Để có thể lựa chọn được mẫu thiết kế quán phở đúng với nhu cầu của mình thì chủ kinh doanh cần phải lưu ý chọn phong cách trang trí sao cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh và đối tượng khách hàng mà quán hướng đến. 

Xem thêm: Bán đồ ăn sáng nên bán gì để “hái ra tiền” mỗi ngày

II. Các mẫu thiết kế quán phở đẹp, ấn tượng 

Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng thiết kế quán phở của mình sao cho độc đáo và nổi bật thì hãy tham khảo 10 mẫu thiết kế sau đây nhé. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được mẫu thiết kế quán phở phù hợp với nhu cầu của mình!

1. Mẫu thiết kế quán phở bình dân

Phần lớn mọi người đều lựa chọn mô hình kinh doanh quán phở bình dân vì đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những khách hàng có thu nhập trung bình. Hiện nay có rất đa dạng các mẫu thiết kế quán phở bình dân, hầu hết chủ kinh doanh đều có xu hướng lựa chọn những mẫu thiết kế bắt mắt và sạch sẽ để thu hút khách hàng. 

mẫu thiết kế quán phở bình dân

Mẫu thiết kế quán phở bình dân

2. Thiết kế quán phở sang trọng, hiện đại

Những quán phở có thiết kế sang trọng, hiện đại phục vụ chủ yếu những đối tượng khách hàng cao cấp, có thu nhập ổn định. Không gian trong các quán phở này cũng rất được chú trọng trong khâu trang trí nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và độc đáo nhất. 

mẫu thiết kế quán phở sang trọng

Mẫu thiết kế quán phở sang trọng, hiện đại

3. Mẫu thiết kế quán phở sân vườn

Nếu bạn muốn lựa chọn một mẫu thiết kế khác lạ thì có thể tham khảo mẫu thiết kế quán phở sân vườn, vừa tạo cảm giác thoải mái phù hợp với các quán đồng quê mà lại mang một màu sắc riêng biệt. Những quán phở sân vườn này có ưu thế rộng rãi, vì vậy bạn có thể bán phở kết hợp với các thức uống như cafe, sữa,...

mẫu thiết kế quán phở sân vườn

Mẫu thiết kế quán phở sân vườn

mẫu thiết kế quán phở sân vườn

Mẫu thiết kế quán phở sân vườn

4. Thiết kế quán phở nhiều tầng

Tại các thành phố lớn, các quán phở sẽ bị hạn chế về mặt diện tích và nếu khách càng ngày càng đông thì sẽ không có đủ không gian cho họ ngồi. Do đó, nhiều chủ kinh doanh đã áp dụng mẫu thiết kế quán nhiều tầng nhằm mang lại nhiều không gian phục vụ khách hơn. 

mẫu thiết kế quán phở nhiều tầng

Mẫu thiết kế quán phở nhiều tầng

mẫu thiết kế quán phở nhiều tầng

Mẫu thiết kế quán phở nhiều tầng

5. Mẫu thiết kế quán phở tại nước ngoài

Phở là món ăn không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn lan rộng ra nước ngoài. Nhiều người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài đã mở quán phở tại đất nước họ sinh sống với mục đích mang hương vị đất Việt ra ngoài thế giới. Những quán phở này có thiết kế khá độc đáo, kết hợp giữa phong cách Việt Nam với các nước khác. 

mẫu thiết kế quán phở tại nước ngoài

Mẫu thiết kế quán phở tại nước ngoài

mẫu thiết kế quán phở tại nước ngoài

Mẫu thiết kế quán phở tại nước ngoài

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán phở bò cần những gì để bán đắt khách?

6. Mẫu quầy bán phở kết hợp xe đẩy

Một hình thức kinh doanh khá phổ biến tại Việt Nam. Mẫu quầy bán phở kết hợp xe đẩy có thiết kế khá độc đáo, rất thuận tiện để di chuyển. Hệ thống điện được lắp đặt hoàn toàn khép kín, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, các bộ phận đi kèm còn mang lại nhiều tiện ích như một cửa hàng mini. 

mẫu quầy bán phở kết hợp xe đẩy

Mẫu quầy bán phở kết hợp xe đẩy

7. Quầy phở thiết kế tùy chọn

Mẫu quầy phở thiết kế tùy chọn sẽ phù hợp đối với những chủ kinh doanh muốn quán phở mang nét đặc trưng của riêng mình, nhất là những bạn trẻ đang có ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống này. 

Đối với mô hình kinh doanh này thì quầy bán hàng hay biển hiện chính là những công cụ hữu ích giúp chủ kinh doanh có riêng cho mình một mẫu thiết kế quán phở không trùng lặp với bất kỳ quán nào. 

mẫu quầy phở thiết kế tùy chọn

Mẫu quầy phở thiết kế tùy chọn

8. Mẫu quầy phở tủ kính 2 tầng

Mẫu quầy phở tủ kính 2 tầng hiện nay khá phổ biến trên thị trường vì tính tiện lợi mà nó mang lại. Sản phẩm này phù hợp với mô hình kinh doanh quán phở nhỏ và vừa. Ưu điểm của sản phẩm là kích thước cân đối phù hợp với mọi không gian. Tầng 1 dùng để sắp xếp các topping dành cho món ăn, còn tầng 2 dùng để đặt các dụng cụ phục vụ cho việc bán hàng.

mẫu quầy phở tủ kính 2 tầng

Mẫu quầy phở tủ kính 2 tầng

9. Mẫu quầy phở tủ kính 3 tầng

Mẫu quầy phở tủ kính 3 tầng sẽ có nhiều không gian hơn, nhưng vẫn rất gọn gàng và phù hợp với mô hình kinh doanh buôn bán. Chủ kinh doanh có thể lắp bánh xe hoặc không lắp tùy vào nhu cầu sử dụng. Ngoài việc bán phở, bún thì chủ quán cũng có thể bán thêm bánh mì, bánh bao,... nhằm đáp ứng đa dạng món ăn cho khách hàng. 

mẫu quầy phở tủ kính 3 tầng

Mẫu quầy phở tủ kính 3 tầng

10. Mẫu quầy phở tủ kính 4 tầng

Mẫu quầy phở tủ kính 4 tầng cũng là một trong những sản phẩm được nhiều người lựa chọn hiện nay. Quầy có thiết kế hình dáng độc đáo thu hút sự chú ý của khách hàng. Sản phẩm còn có tích hợp nồi điện đun nước vô cùng tiện lợi. Tất cả nguyên liệu đều có thể bày biện lên mỗi tầng sao cho đẹp mắt và hấp dẫn nhất.  

mẫu quầy phở tủ kính 4 tầng

Mẫu quầy phở tủ kính 4 tầng

Tham khảo thêm: Top 17 mô hình kinh doanh nhà hàng, quán ăn mới năm 2022

III. Một số lưu ý khi thiết kế quán phở

Để có thể lên ý tưởng thiết kế quán phở ấn tượng, đáp ứng được nhu cầu của mình thì bạn cần phải bỏ túi ngay một số lưu ý sau đây: 

1. Thiết kế logo quán phở

Để tạo sự khác biệt và giúp khách ghi nhớ thương hiệu quán phở của mình thì bạn nên thiết kế logo và bộ nhận diện riêng. Logo nên thể hiện được tên quán, màu sắc chủ đạo và có hình ảnh liên tưởng đến phở bò. Không nên để quá nhiều nội dung vào logo vì điều này sẽ khiến người xem rối mắt. Logo phải truyền tải được thông điệp của quán đến với khách hàng. 

lưu ý thiết kế logo quán phở

Lưu ý thiết kế logo quán phở

>> Tìm hiểu thêm: Top 10+ mẫu thiết kế logo nhà hàng, quán ăn chuyên nghiệp

2. Lựa chọn màu sắc chủ đạo

Song song với logo là lựa chọn màu sắc chủ đạo cho quán phở. Màu sắc nên đồng bộ xuyên suốt sẽ giúp quán của bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu quán phở của bạn.

Dựa vào đặc trưng của từng loại hình kinh doanh để chọn màu sắc chủ đạo phù hợp với quán của bạn. Một số màu sắc thường xuyên được sử dụng trong thiết kế và trang trí quán ăn như:

  • Màu đỏ làm chủ đạo: Mang ý nghĩa may mắn và tài lộc.

  • Màu vàng làm chủ đạo: Tượng trưng cho sự ấm áp và hạnh phúc.

  • Màu xanh làm chủ đạo: Thể hiện sự tươi mới, êm đềm và tạo được sự ấn tượng về các nguyên liệu tươi ngon của quán.

lựa chọn màu sắc chủ đạo phù hợp

Lựa chọn màu sắc chủ đạo phù hợp

3. Cách trang trí nội thất quán phở

Lựa chọn và trang trí nội thất quán phở khá quan trọng, bạn nên chọn những loại bàn ghế, kệ tủ cao cấp có chất liệu tốt nhằm giảm thiểu rủi ro hỏng hóc và góp phần nâng cao giá trị quán. Không nên đặt bàn ghế quá nhiều gây cảm giác chật chội và việc đi lại, bưng bê của nhân viên cũng trở nên khó khăn hơn.

Tham khảo lựa chọn nội thất theo tông màu và phong cách thiết kế quán:

  • Những quán phở có tông màu trầm, cổ kính thì nên chọn các nội thất làm từ chất liệu gỗ, tre nhằm mang lại sự gần gũi với thiên nhiên.

  • Những quán phở có tông màu hiện đại thì nên chú trọng vào việc tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Do đó, nên chọn những nội thất làm từ chất liệu inox hoặc nhựa đúc. Việc này sẽ giúp dễ dàng di chuyển nếu khách muốn gộp, tách bàn.

cách trang trí nội thất quán phở

Cách trang trí nội thất quán phở

4. Thiết kế bếp quán phở

Thiết kế bếp ở mặt tiền quán phở rất được ưa chuộng hiện nay, với mục đích mùi hương từ nước dùng thơm ngon sẽ bay ra ngoài và thu hút sự chú ý của khách hàng. Hệ thống thông gió trong quầy bếp sẽ tạo không gian thông thoáng cho khách ngồi ăn. Chú ý nơi nhận order tại bếp cần tiện lợi cho nhân viên lấy order và chuẩn bị món ăn. 

Để đảm bảo an toàn cho đầu bếp và nhân viên trong quán thì nên đi đường dây điện, dây máy nhận order, dây mạng âm tường hoặc được bọc nhựa cẩn thận.

thiết kế bếp quán phở

Thiết kế bếp quán phở

5. Ánh sáng

Dựa vào mục đích thiết kế quán phở để bạn lựa chọn ánh sáng phù hợp với không gian quán. Nếu bạn muốn quán mang lại cảm giác ấm cúng và kích thích nhu cầu ăn uống thì có thể sử dụng đèn vàng. Còn nếu muốn mang lại không gian thoải mái, thông thoáng thì bạn có thể chọn ánh sáng trắng hoặc thiết kế nhiều cửa sổ không gian mở để đón ánh sáng tự nhiên.

Hiện nay có nhiều quán phở đã lựa chọn thay đổi ánh sáng song song với nhu cầu ăn uống khác nhau của khách hàng theo từng buổi trong ngày như:

  • Buổi sáng: Thời điểm cần bổ sung nhiều năng lượng, vì vậy quán cần giúp khách hàng tỉnh táo và tạo cảm giác thoải mái với ánh nắng tự nhiên và một chút ánh sáng trắng.

  • Buổi trưa: Đây là thời gian nghỉ ngơi nên ánh sáng trong quán cần dịu nhẹ, nhưng không quá tối.

  • Buổi tối: Sử dụng ánh sáng vàng kết hợp ánh sáng trắng giúp khách vừa ăn vừa thư giãn sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng.

lựa chọn ánh sáng phù hợp

Lựa chọn ánh sáng phù hợp

Trên đây là gợi ý 10 mẫu thiết kế quán phở Đẹp - Độc - Lạ thu hút nhiều khách đến để các chủ kinh doanh có thể tham khảo. Chúc bạn lựa chọn được mẫu thiết kế ưng ý giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. 

Đọc thêm: Cách quản lý nguyên liệu nhà hàng đơn giản, hiệu quả [Update 2022]