Kinh doanh nhà hàng - cafe

Một trong những cách thu hút và giữ chân khách hàng thân thiết trong mô hình kinh doanh F&B đó là thiết lập được quy trình order nhà hàng thông minh và chuyên nghiệp. Không những giúp nhà hàng tối ưu quy trình phục vụ, tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. 

Quy trình order nhà hàng thông minh và chuyên nghiệp với POS365

Phần mềm quản lý nhà hàng POS365 cung cấp cho khách hàng giải pháp vượt trội so với các phần mềm quản lý khác, giảm thiểu nhân lực, tránh thất thoát cho nhà hàng, theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi…

Phần mềm điện toán đám mây duy nhất giúp nhân viên order món trên thiết bị cầm tay và xem tạm tính trực tiếp mà không cần di chuyển. Giúp nhà hàng giảm thiểu tối đa thời gian xử lý, tiết kiệm nhân lực. 

I. Quy trình tiếp đón và order tại nhà hàng 

Để đem đến những trải nghiệm, ấn tượng tốt cho khách hàng thì các nhà hàng cần có quy trình bài bản và chuyên nghiệp từ khâu đón tiếp cho đến quy trình phục vụ. 

Tuy nhiên, quy trình đón tiếp thường bị các nhà hàng bỏ qua mà cho rằng chúng không quan trọng. Nhưng thực chất, nếu được đón tiếp một cách chu đáo và nhiệt tình khi vừa bước vào nhà hàng thì chắc chắn rằng đây chính là cách ghi điểm, đem lại ấn tượng tốt cho khách hàng. 

Quy trình tiếp đón khách hàng

Do đó, để trở thành nhà hàng có quy trình phục vụ chuyên nghiệp thì bạn nên xây dựng quy trình tiếp đón và quy trình order nhà hàng một cách chi tiết và bài bản. 

Dưới đây là những cách order món ăn chuyên nghiệp và hiệu quả với phần mềm quản lý nhà hàng POS365. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cách thức phù hợp với nhà hàng của mình nhé. 

1.1. Order tại bàn 

Nhân viên order món ăn có thể thực hiện ngay tại bàn ăn của khách. Với việc sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính bảng,.... Đây là hình thức order gọi món phổ biến tại các nhà hàng hiện nay. 

Thao tác sử dụng đơn giản, dễ dàng, cho phép bạn order nhanh chóng chỉ trong vài giây. Ngoài ra, cũng có thể ghi chú những yêu cầu phụ của khách hàng khi báo cho nhà bếp một cách chính xác.

Order tại bàn 

Quy trình order nhà hàng sử dụng tính năng gọi món tại bàn trên phần mềm quản lý POS365 giúp nhà hàng tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro order nhầm món hay thiếu món so với phương pháp order truyền thống. Ngoài ra, giúp tối ưu quy trình vận hành kinh doanh nhà hàng

1.2. Order tại quầy thu ngân 

POS365 giới thiệu cách order món ăn ngay tại quầy thu ngân để bạn có thêm sự lựa chọn, cũng như tính linh hoạt trong quá trình gọi món của khách hàng vào thời điểm đông khách. 

Order tại quầy thu ngân là việc khách hàng sẽ order gọi món trực tiếp tại quầy thu ngân. Khách hàng có thể gọi món bằng cách quét mã QR code được đặt tại quầy thu ngân. Lúc này, nhân viên sẽ nhận được yêu cầu order ngay lập tức, và thông báo đến bộ phận bar/ bếp để chế biến. 

Order tại quầy thu ngân

Quy trình order này cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. Giúp cho nhà hàng tối ưu quy trình phục vụ nhà hàng, giảm thiểu rủi ro, chi phí và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Đồng thời đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng khi mọi quy trình đều được diễn ra nhanh chóng, tiện lợi và chuyên nghiệp. 

II. Quy trình order báo bếp

Bước tiếp theo trong quy trình order nhà hàng ăn uống đó là quy trình order báo bếp. Sau khi nhân viên tiếp nhận yêu cầu gọi món của khách hàng, nhân viên duyệt món và hệ thống sẽ in tự động lệnh chế biến đến từng máy in tương ứng, hệ thống hỗ trợ lên đến 8 máy in chế biến cùng lúc: Máy in Bếp, máy In Bartender, máy in bếp nướng…

Quy trình Order báo bếp

Quy trình này chỉ diễn ra vài giây, cực kỳ nhanh chóng nhờ sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng POS365. So với phương pháp truyền thống, hình thức order báo bếp giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo chính xác việc gọi món của từng bàn.

III. Bếp/ bar tiếp nhận thông báo và xử lý 

Trong nhà bếp, hãy đặt máy in để tiếp nhận các đơn hàng từ nhân viên order. Thường là những loại máy in nhiệt được sử dụng. Bởi những máy in nhiệt có khả năng chịu nhiệt cao trong không gian của nhà bếp.

Với phần mềm quản lý nhà hàng POS365 đã tích hợp sẵn máy in nhiệt. Nhà hàng không cần tốn thêm chi phí mua thêm máy in nhiệt. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ 8 vị trí máy in nhiệt khác nhau, giúp cho các bộ phận trong bar/ bếp dễ dàng tiếp nhận thông báo.

Nhà bếp tiếp nhận thông báo và xử lý 

Khi nhân viên báo chế biến cho bộ phận bếp. Ngay lập tức, đơn hàng được chuyển đến và thông báo theo thứ tự order. Nhờ đó, đầu bếp có thể thực hiện chế biến theo thứ tự, đảm bảo cho khách hàng nhận được món ăn một cách chính xác, tránh tình trạng order sau nhưng lại được nhận trước, gây khó chịu cho khách hàng. 

>>>Xem thêm: Hướng dẫn quản lý nhân viên hiệu quả với phần mềm POS365

IV. Quy trình phục vụ 

Không thể bỏ qua quy trình phục vụ trong quy trình order trong nhà hàng. Sau khi chế biến xong món ăn, bộ phận bar/bếp sẽ chuyển thông báo đến nhân viên phục vụ. Nhân viên phục vụ ngay lập tức nhận được thông báo và di chuyển vào khu vực bar/ bếp để nhận đồ ăn và đem ra phục vụ khách hàng. 

Quy trình phục vụ khách hàng

Quy trình này được thực hiện nhanh chóng và không xảy ra tình trạng nhầm lẫn trong việc khách đến trước nhưng lại order sau hay phục vụ món ăn nhầm bàn. Đây được coi là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của việc áp dụng phần mềm POS365 vào quy trình order nhà hàng. 

Tham khảo thêm: Vai trò của nhân viên phục vụ bàn trong nhà hàng

V. Quy trình thu ngân nhà hàng 

Quy trình thu ngân có thể thực hiện tại quầy thu ngân hoặc ngay tại bàn của khách hàng thông qua thiết bị máy pos hoặc máy bán hàng cầm tay. Các thông tin về yêu cầu gọi món của khách hàng sẽ được lưu trên hệ thống trước đó, khách hàng chỉ cần thanh toán hoá đơn. 

Quy trình thu ngân nhà hàng

Nhờ sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng POS365, giúp nhà hàng giảm thiểu thời gian thanh toán từ 5 - 10 lần, tiết kiệm thời gian và tối ưu quy trình thu ngân, tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

Sau đây là hướng dẫn thao tác trên màn hình thu ngân POS365, bạn có thể theo dõi nhé! 

Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích về quy trình order nhà hàng với POS365 sẽ giúp bạn thiết lập quy trình phục vụ cho nhà hàng của mình một cách phù hợp và hiệu quả. Chúc bạn thành công!