Tin tức POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 được thiết kế trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, điều này giúp khách hàng giảm chi phí triển khai phần mềm cho cửa hàng. Dữ liệu được lưu giữ nhiều năm mà không lo ngại về tốc độ truy cập, dữ liệu tuyệt đối an toàn.

6 Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng điện toán đám mây

 1. Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây hay thường được biết đến là điện toán máy chủ ảo, đây là một mô hình điện toán ứng dụng trên máy tính cũng như sự phát triển của internet. Trong vài năm lại đây, điện toán đám mây đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp máy tính, thay đổi cơ bản cách thức sử dụng các nguồn tài nguyên, cơ cấu vận hành cũng như việc lưu trữ, phân phối và xử lý thông tin. 

Điện toán đám mây là gì?

Nền tảng điện toán đám mây

Ở mô hình này, mọi khả năng liên quan đến công nghệ thông tin đều được cung cấp dưới dạng các "dịch vụ", cho phép người sử dụng truy cập các dịch vụ công nghệ từ một nhà cung cấp nào đó "trong đám mây" mà không cần phải có các kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ đó, cũng như không cần quan tâm đến các cơ sở hạ tầng phục vụ công nghệ đó. 

Như vậy, trước đây để có thể triển khai một ứng dụng (ví dụ một trang Web), phải đi mua/thuê một hay nhiều máy chủ (server), sau đó đặt máy chủ tại các trung tâm dữ liệu (data center) thì nay điện toán đám mây cho phép giản lược quá trình  mua/thuê. Doanh nghiệp chỉ cần nêu ra yêu cầu của mình, hệ thống sẽ tự động gom nhặt các tài nguyên rỗi (free) để đáp ứng yêu cầu của bạn.

2. Lợi ích của điện toán đám mây

2.1 Sử dụng các tài nguyên tính toán động

(Dynamic computing resources): Các tài nguyên được cấp phát cho doanh nghiệp đúng như những gì doanh nghiệp muốn một cách tức thời bằng cách huy động tài nguyên rỗi hiện có trên internet. Ứng dụng internet vào việc quản lý bán hàng mang lại hiệu quản lớn về doanh thu, tính chủ động cũng như rút ngắn được tối đa thời gian làm việc. Với việc tính toán một cách tự động, đã được lập trình sẵn thì việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. So với việc tính toán và lưu truyền thống thì việc sử dụng những tài nguyên trên nền tảng điện toán đám mây cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn thú vị và tiện ích.

Lợi ích của điện toán đám mây

Lợi ích to lớn mà nền tảng điện toán đám mây mang lại

2.2 Giảm chi phí

Doanh nghiệp sẽ có khả năng cắt giảm chi phí để mua bán, cài đặt và bảo trì tài nguyên. Thay vào đó họ chỉ cần phải xác định nhu cầu của mình rồi sau đó yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ cloud tiến hành.

Việc giảm thiểu chi phí khi sử dụng điện toán đám mây là cực kỳ dễ thấy. Việc thực sử dụng tài nguyên máy chủ áo giúp khách hàng lưu trữ những thông tin được nhanh chóng và nhiều hơn. Tiết kiệm tối đa chi phí mua bán, bảo trì cũng như những gói nâng cấp khi cần thiết.

2.3 Giảm độ phức tạp trong cơ cấu của doanh nghiệp

Doanh nghiệp kinh doanh sản xuất muốn triển khai hệ thống phần mềm quản lý hàng hóa đòi hỏi một đội chuyên gia IT để vận hành, bảo trì máy chủ. Với việc ứng dụng mô hình SaaS hạ tầng đám mây doanh nghiệp sẽ giảm bớt được độ phức tạp trong cơ cấu..

Nằm trong top phần mềm quản lý bán hàng, POS365 hiện tại được tạo ra trên nền tảng điện toán đám mây. Khách hàng không cần phải mua nhiều dịch vụ để có thể sử dụng phần mềm bán hàng mà nó đã được tích hợp sẵn trên phần mềm để người dùng dễ dàng sử dụng. 

2.4 Tăng khả năng sử dụng tài nguyên tính toán 

Một trong những câu hỏi đau đầu của việc đầu tư tài nguyên (ví dụ máy chủ) là bao lâu thì nó sẽ hết khấu hao, tôi đầu tư như thế có lãi hay không, có bị outdate về công nghệ hay không. Khi sử dụng tài nguyên trên đám mây thì bạn không còn phải quan tâm tới điều này.

Tăng khả năng sử dụng tài nguyên tính toán

Điện toán đám mây giúp gia tăng tài nguyên tính toán

Điện toán đám mây đang được phát triển và cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp, trong đó có Amazon, Google, DataSynapse, và Salesforce cũng như những nhà cung cấp truyền thống như Sun Microsystems, HP, IBM, Intel, Cisco và Microsoft. 

Các ứng dụng quản lý cũng được chạy đua phát triển theo mô hình phần mềm như một dịch vụ (SaaS): Office (Google Docs, Office 365) , CRM, HRM, Chia sẻ file… Một trong số các ứng dụng có thị phần rất lớn trong cả thị trường Việt Nam và thế giới là : POS Management System - ứng dụng quản lý bán hàng đã được nhiều nhà phát triển lớn trên thế giới phát triển trên nền tảng điện toán đám mây trong 2 năm gần đây vì lợi ích mang lại rất lớn cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc quản lý Quy trình kinh doanh.

2.5 Thực hiện online mọi lúc mọi nơi

Một ưu điểm lớn của việc sử dụng nền tảng điện toán đám mây là có thể thực hiện được mọi lúc mọi nơi có thể quản lý từ xa. Mọi dữ liệu đã được đồng bộ hóa, bạn chỉ cần truy cập vào tài khoản trên bất cứ thiết bị điện tử nào cũng có thể theo dõi cũng như quản lý quá trình kinh doanh của mình. Dù bạn ở đâu thì việc quản lý cũng thật dễ dàng khi sử dụng điện toán đám mây. 

Điều này thực sự tiện lợi đối với việc quản lý chuỗi hệ thống cửa hàng. Một lúc bạn không thể giám sát tại cửa hàng ở tất cả các điểm. Mà thông qua ứng dụng này bạn chỉ cần ngồi ở nhà là có thể kiểm tra được tình hình kinh doanh, tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức cho chủ doanh nghiệp. 

2.6 Dữ liệu an toàn, bảo mật

Với hệ thống bảo mật chuyên nghiệp thì những dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Những dữ liệu được lưu trữ sẽ được tự động lưu trữ trên máy chủ, từ đó mà loại bỏ được tối đa nguy cơ bị đánh cắp hay thất lạc dữ liệu. Đặc biệt, với việc lưu trữ này còn hạn chế hết mực việc bị virus xâm nhập