Câu chuyện kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đang là công cụ đắc lực để bạn kinh doanh trong thời đại 4.0 hiện nay. Giúp chủ cửa hàng kiểm soát mọi thứ như tình trạng tồn kho, thông tin khách hàng, trạng thái đơn hàng đến doanh thu định kỳ,...

Top 7 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay

Nếu như bạn chưa hiểu bán hàng đa kênh là gì? Có những phần mềm bán hàng đa kênh nào tốt? Thì nội dung dưới đây, POS365 sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc một cách chi tiết nhất. 

I. Bán hàng đa kênh là gì?

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, đi kèm với đó là sự gia tăng nhu cầu kinh doanh trên mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử… Việc này thay đổi cách thức mua bán hàng của người tiêu dùng. Do đó mô hình bán hàng đa kênh được hình thành để đáp ứng nhu cầu tiếp cận nhiều tệp khách hàng khác nhau không chỉ gói gọn tại địa điểm bán lẻ. Bán hàng đa kênh có 2 dạng: Multi Channel và Omni Channel.

Bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh là gì?

1.1. Tìm hiểu Multi-channel

Multichannel là mô hình bán hàng nhiều kênh, có thể tại điểm bán hàng hoặc online. Có 5 kênh Multi-channel là:

  • POS: Các cửa hàng bán lẻ.

  • Mạng xã hội: Facebook, Twitter, Zalo,…

  • Website: Xây dựng trang Website doanh nghiệp trên Google.

  • Ứng dụng di động: Bán hàng trực tuyến trên ứng dụng.

  • Affiliate: Bán hàng qua đội ngũ cộng tác viên.

Multichannel cần nhiều thời gian và chi phí để vận hành nhiều kênh bán hàng một cách liên tục và trơn tru. Nếu không các sự riêng biệt của kênh sẽ không thể liên kết với nhau.

1.2. Tìm hiểu Omni channel

Omni channel có cách vận hành tương tự như Multi-channel là mô hình bán hàng đa kênh trên Website, mạng xã hội, điểm bán lẻ, Affiliate,… Điểm khác biệt là các kênh có sự liên kết chặt chẽ trong quản lý và vận hành. Mọi thông tin về sản phẩm hay chương trình bán hàng đều được phổ biến và áp dụng trên tất cả các kênh. 

Hiện nay Omni Channel được nhiều người ưa chuộng hơn Multi-Channel. Bởi Omni lấy khách hàng hàng là trung tâm và kết nối các kênh bán hàng thành một chuỗi.

II. Top 7 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh ưa chuộng nhất hiện nay

Dưới đây là những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn hãy tìm hiểu và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho cửa hàng của mình.

2.1. BeGo

BeGo là phần mềm toàn diện mang đến sự thuận tiện, dễ dàng quản lý mọi công việc bán hàng trên một hệ thống duy nhất phù hợp cho cả mô hình bán buôn và bán lẻ. Phần mềm giúp chủ cửa hàng nâng cao hiệu suất bán hàng, tiết kiệm nhân lực bằng các công cụ tự động chính xác, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BeGo

Phần mềm BeGo

Tính năng nổi bật của BeGo:

  • Quản lý tất cả công việc bán hàng dễ dàng

  • Tiết kiệm nguồn nhân lực

  • Tiếp cận nhiều tệp khách hàng nhanh chóng 

  • Báo cáo theo từng kênh chi tiết

  • Kiểm soát tồn kho

2.2. Haravan

Haravan nổi bật ở giao diện tinh tế, dễ sử dụng. Phần mềm cho phép người sử dụng xử lý đơn hàng đa kênh qua việc theo dõi, quản lý một cách chi tiết và chính xác.

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan

Phần mềm Haravan

Những tính năng nổi bật của phần mềm Haravan:

  • Kết nối với các đơn vị vận chuyển

  • Thông báo Email mỗi khi có đơn hàng mới

  • Đa dạng phương thức thanh toán

  • Hỗ trợ điều chỉnh các mẫu Email

  • Tiếp nhận và hoàn thành 

  • Quản lý thông tin khách hàng đầy đủ

  • Quản lý lịch sử giao dịch

2.3. KiotViet

KiotViet là phần mềm bán hàng đa kênh có chi phí khá rẻ và thích hợp với các doanh nghiệp startup, các cửa hàng mới mở, ít tác vụ cần thực hiện. Với những tính năng của KiotViet, bạn hoàn toàn có thể quản lý bán hàng và nhân viên một cách hiệu quả.

KiotViet

Phần mềm KiotViet

Những tính năng nổi bật của Kiotviet:

  • Quản lý tồn kho

  • Đồng bộ dữ liệu 

  • Quản lý thu chi, công nợ

  • Báo cáo thống kê chi tiết

  • Tạo đơn hàng, hóa đơn, trả hàng.

  • Phân nhóm khách hàng, thiết lập khuyến mãi 

2.4. Trustsales

Trustsales giúp chủ cửa hàng quản lý trên đa kênh bán hàng. Phần mềm liên kết với các kênh bán hàng cùng các tính năng quản lý kho, hàng hóa và khách hàng. Tự động trả lời tin nhắn, ẩn bình luận số điện thoại. 

Trustsales

Phần mềm Trustsales

Những tính năng đáng chú ý của Trustsales:

  • Hỗ trợ thu thập tin nhắn, bình luận tự động

  • Phân chia luồng khách hàng không bị trùng lặp

  • Phân loại tin nhắn

  • Cho phép xóa bình luận ngay trên hệ thống

  • Cho phép ẩn bình luận

2.5. Suno

Suno cũng sở hữu giao diện tinh tế, dễ thao tác giúp quản lý mọi tính năng của cửa hàng từ tính tiền, quản lý tồn kho, chăm sóc khách hàng, đến phân tích kết quả kinh doanh. Với Suno bạn sẽ quản lý cửa hàng của mình một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Suno

Phần mềm Suno

Những tính năng nổi bật của phần mềm Suno:

  • Giao diện dễ sử dụng

  • Hỗ trợ báo cáo trực quan, chi tiết

  • Kết nối đồng bộ thiết bị bán hàng

  • Phù hợp với nhiều ngành nghề

  • Quản lý giao dịch hiệu quả

2.6. Getfly CRM

Getfly CRM mang đến cho bạn giải pháp quản lý hoạt động marketing, CRM (chăm sóc khách hàng) và HR (nhân sự) tốt hơn. Bạn sẽ nắm bắt được hiệu quả của các phòng ban và lên những kế hoạch kinh doanh hiệu quả.

Getfly CRM

Phần mềm Getfly CRM

Những tính năng nổi bật của phần mềm Getfly CRM:

  • Hỗ trợ theo dõi tiến độ công việc 

  • Quản lý thông tin khách hàng

  • Quản lý nhân viên

  • Quản lý thông tin đơn hàng

  • Báo cáo doanh số

2.7. Sapo

Sapo có những tính năng tương tự với Suno. Sapo cũng hỗ trợ quản lý bán hàng trên các kênh Lazada, Adayroi, Facebook, Zalo,... Cùng các tính năng như hỗ trợ báo cáo dữ liệu, quan lý nhân viên.

Sapo

Phần mềm Sapo

Những tính năng nổi bật của phần mềm Sapo:

  • Nhập thông tin hàng hóa, kiểm soát, tự động cập nhật

  • Cho phép đang bán nhiều sản phẩm lên sàn TMĐT cùng một lúc

  • Quản lý thông tin khách hàng

  • Tích hợp với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín

  • Kiểm soát, theo dõi doanh thu giữa các kênh

  • Báo cáo thống kê chi tiết

III. Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng POS365 cho cửa hàng của bạn

POS365 là phần mềm quản lý bán hàng với hàng loạt các tính năng nổi bật dễ dàng giải quyết nỗi lo kinh doanh cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó, việc đồng bộ các thiết bị bán hàng giúp đẩy nhanh quá trình phục vụ, thu ngân, in hóa đơn, thanh toán giúp tối ưu năng suất công việc và thúc đẩy doanh thu nhanh chóng.

3.1. Phù hợp với mọi mô hình Startup

POS365 mang đến cho bạn giải pháp quản lý bán hàng toàn diện với hàng loạt các tiện ích đầy đủ có thể kể đến Quản lý từ xa, quản lý kho, quản lý khách hàng, thanh toán đa phương thức. Chỉ cần sử dụng một tài khoản bạn đã có thể phân quyền nhân viên theo chức vụ và sử dụng trên các thiết bị khác nhau mà không mấy thêm đồng nào như các thương hiệu khác.

Phù hợp với mọi mô hình Startup

Phù hợp với mọi mô hình Startup

POS365 phù hợp với các mô hình bán lẻ sau:

  • Cửa hàng tạp hóa

  • Siêu thị mini

  • Văn phòng phẩm

  • Cửa hàng thời trang

  • Shop mỹ phẩm

  • Spa làm đẹp

  • Cửa hàng vật tư nông nghiệp

  • Cửa hàng sắt thép

  • Cửa hàng phụ tùng ô tô

  • Nhà thuốc

  • Shop thú cưng

  • Cửa hàng điện máy

3.2. Tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư

Hầu hết các phần mềm trên đều chỉ cho thuê theo từng tháng và nếu như bạn định sử dụng trong thời gian dài thì cực kỳ tốn kém. Nhưng chỉ với 6000 đồng một ngày, bạn sẽ sở hữu toàn bộ tính năng quản lý bán hàng của POS365 đầy đủ tiện ích, không hề mất thêm phí phát sinh trong quá trình sử dụng. Hiện nay POS365 có 3 gói phần mềm gồm.

Bảng giá phần mềm POS365

  • Gói phần mềm quản lý bán hàng 12 tháng

  • Gói phần mềm quản lý bán hàng 2 năm (tặng 1 năm sử dụng miễn phí)

  • Gói phần mềm quản lý bán hàng vĩnh viễn

Khi đăng ký sử dụng, bạn sẽ được bộ phận CSKH hỗ trợ tải, cài đặt hoàn toàn miễn phí 24/24.

Tổng kết

Trên đây là Top 7 Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất dành cho bạn. Hi vọng bạn đã tìm được thương hiệu phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Còn nếu chưa tìm được thì POS365 chính là cái tên dành cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn. Chúc các bạn thành công!