Câu chuyện kinh doanh

Dịch vụ Karaoke đang dần trở thành mô hình kinh doanh thu về lợi nhuận hấp dẫn. Nó trở thành sự lựa chọn của nhiều chủ kinh doanh. Chất lượng âm thanh của các thiết bị karaoke đóng vai trò quyết định đến trải nghiệm khách hàng. Chính vì thế bạn cần phải chuẩn bị các phòng hát những thiết bị chuyên nghiệp, âm thanh chất lượng nhất trong khả năng chi trả. Nếu chưa biết cần chuẩn bị những gì khi bắt đầu kinh doanh hãy cùng  POS365 trong bài viết dưới đây.

Tổng hợp trọn bộ thiết bị karaoke chuyên nghiệp, âm thanh chuẩn

 1. Trọn bộ thiết bị karaoke chuyên nghiệp cho quán karaoke 

Bạn cần trang bị trọn bộ thiết bị karaoke chuyên nghiệp dành cho quán karaoke của mình để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất. Việc có những trải nghiệm tốt đẹp góp phần quyết định quán của bạn trở thành sự lựa chọn khi họ có nhu cầu. 

1.1 Amply - Thiết bị xử lý trung tâm 

Amply karaoke là thiết bị phòng karaoke chính không thể thiếu trong bộ dàn karaoke. Đây là thiết bị xử lý trung tâm giúp khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa, tích hợp bộ lọc, làm vang,… Hiện nay trên thị trường có nhiều loại amply karaoke với các thông số khác nhau nên việc lựa chọn cũng không thực sự dễ dàng. Bạn cần phải lựa chọn được amply có độ bền cao, tương thích với loa karaoke của bạn. Cụ thể, công suất của amply phải gấp đôi công suất của loa karaoke, có trở kháng bằng một nửa trở kháng loa. 

Thiết bị karaoke

Âm ly thiết bị xử lý trung tâm cần phải trang bị trong phòng karaoke

Khi tăng âm lượng lên, một thiết bị amply tốt thì công suất của nó sẽ thể hiện được sự chính xác, sức căng, tốc độ và chiều sâu của âm thanh. Bạn có thể tham khảo một số hãng lớn cung cấp các sản phẩm amply chất lượng tốt: Arirang, Nanomax, Denon, Toa, Jarguar, Pramax…

>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách chỉnh amply Karaoke chuẩn hát hay như ca sĩ

1.2 Dàn loa karaoke chuyên nghiệp

Thiết bị âm thanh karaoke không thể thiếu loa Karaoke. Thiết bị này đóng vai trò truyền tải âm thanh tới người nghe. Cũng như Amply, loa Karaoke có rất nhiều loại đến từ nhiều hãng, trong đó có một số thương hiệu lớn chuyên cung cấp sản phẩm loa karaoke nổi tiếng như: SoundMax, Guinness, Nanomax, Arirang, Acnos, Paramax,... Cấu tạo của loa thường có 3 dải tần chính là âm cao, âm trung, âm trầm (bass). Đối với loa karaoke thì cần có đáp tuyến tần số rộng, khả năng truyền tải âm thanh tốt và các dải tần số khác nhau cho chất âm sống động, mượt mà.

thiết bị phòng karaoke

Dàn loa karaoke chuyên nghiệp

Xem ngay: Top 9 loa karaoke có màn hình đáng mua nhất hiện nay

1.3 Micro - thiết bị hát karaoke

Micro thiết bị karaoke cần có, nó là bộ phận tiếp nhận âm thanh của người sử dụng, chuyển đổi âm thanh thành tín hiệu điện rồi chuyển tới amply để xử lý, sau cùng chuyển tới loa để thành âm thanh. Chất lượng của micro quyết định đến kết quả âm thanh khi phát ra, tiếng hát bạn có hay, trong trẻo mượt mà không là phụ thuộc vào micro. 

thiết bị âm thanh karaoke

Micro là thiết bị hát karaoke cần phải trang bị

Có hai loại micro cơ bản trên thị trường hiện nay đó là: Micro không dây và có dây. Micro không dây thường được ưa chuộng hơn vì tính tiện lợi, có thể dễ dàng di chuyển mà không bị giới hạn khoảng cách, vướng víu như micro có dây nên thường được ưa chuộng hơn. 

1.4 Cục đẩy công suất

Cục đẩy công suất mang chức năng khuếch đại tín hiệu âm thanh karaoke, tăng công suất âm thanh cho cả bộ dàn. Ngoài ra, cục đẩy công suất còn giúp hạn chế tình trạng bị méo tiếng mang đến chất lượng âm thanh căng tròn, có lực hơn. Bên cạnh đó, việc phối ghép hợp lý, đúng chuẩn cũng giúp cả loa và cục đẩy hoạt động bền bỉ hơn.  

thiết bị karaoke gia đình

Cục đẩy công suất mang chức năng khuếch đại tín hiệu âm thanh karaoke

1.5 Đầu karaoke 

Đầu karaoke là nguồn phát nhạc, giai điệu, hiển thị hình ảnh, lời bài hát. Đầu karaoke có 2 loại chính là đầu vi tính và đầu kỹ thuật số. Trước đây, người ta thường sử dụng các đầu đĩa vi tính. Tuy nhiên, thời đại công nghệ phát triển nên chúng dần được thay thế bởi đầu VOD ( ổ cứng) đảm bảo chất lượng hơn. Đầu vi tính dùng đĩa, USB làm nơi lưu trữ số lượng bài hát, đầu kỹ thuật số sử dụng ổ cứng với dung lượng lớn hơn.

thiết bị karaoke chuyên nghiệp

Đầu karaoke là nguồn phát nhạc, giai điệu, hiển thị hình ảnh, lời bài hát

Hiện nay, các mẫu đầu karaoke tương đối đa dạng, với nhiều chức năng giải trí cực kỳ thông minh. Không những vậy, đầu karaoke còn được thiết kế đẹp mắt và có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau, kho chứa bài hát lớn. Chất lượng âm thanh sống động, tích hợp với màn hình cảm ứng chọn bài hát cực kỳ chuyên nghiệp. Một số đầu karaoke uy tín trên thị trường hiện nay đó là: Hanet, Acnos, Việt kTV,… 

1.6 Phụ kiện, dây dẫn

Thiết bị karaoke chuyên nghiệp không thể thiếu sự góp mặt của phụ kiện và dây dẫn. Dây dẫn, phụ kiện kết nối các thiết bị với nhau để tạo ra âm thanh, hình ảnh phục vụ nhu cầu ca hát của con người. Và khi mua thiết bị bạn cần trang bị các loại phụ kiện âm thanh đó là: dây tín hiệu, dây loa hát, micro, các jack cắm, tủ máy, chân loa,… 

hát karaoke cần những thiết bị gì

Phụ kiện, dây dẫn

Tuỳ thuộc vào thiết bị của thương hiệu bạn lựa chọn mà có mức giá khác nhau. Chủ kinh doanh karaoke hãy cân nhắc chọn lựa những thương hiệu uy tín để có được sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn, tránh tình trạng cháy nổ xảy ra gây nguy hiểm cho khách hàng. 

Xem thêm: Top 10 dàn âm thanh karaoke gia đình tốt nhất 2022

2. Những thiết bị phòng karaoke không thể thiếu 

Những thiết bị karaoke nào không thể thiếu trong phòng karaoke? Để trả lời câu hỏi đó hãy cùng tìm hiểu tiếp những thông tin dưới đây. 

2.1 Màn hình karaoke

Trong hầu hết tất cả các hệ thống karaoke hiện nay, ca sĩ đọc lời bài hát từ một màn hình được đặt đối diện hoặc gắn thêm xung quanh những khu vực khác dễ quan sát. Một màn hình lớn được treo phần sân khấu hát và một màn hình nhỏ trên bảng tính chọn bài hát. Màn hình hiện nay được thiết kế cực kỳ sắc nét, cho phép người nhìn hình ảnh và con chữ rõ ràng. 

2.2 Thiết bị chọn bài hát karaoke

Thiết bị chọn bài hát karaoke là một trong những thiết bị rất quan trọng và không thể thiếu trong mỗi phòng karaoke. Thiết bị chọn bài hiện nay được thiết kế rất đẹp mắt, bền bỉ bởi các vật liệu kim loại. Đa số màn hình đều có màu sắc bắt mắt như: hồng, bạc, vàng,…. Nó còn có khả năng chống nước, chống va đập cực kỳ tốt. 

Thiết bị chọn bài hát karaoke

Thiết bị chọn lời bài hát

Màn hình chọn bài hát cực kỳ sang trọng, bạn chỉ cần gõ tên bài hát và nhấn nút tìm kiếm là trong tích tắc màn hình hiển thị bài hát bạn chọn. Tính năng chọn bài vô cùng thông minh, bạn có thể chọn theo tên ca sĩ, nhạc sĩ, thể loại nhạc hoặc chọn theo ký tự viết tắt. Vớ con chip cao cấp giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng. Màn hình trực quan, dễ dàng thao tác dù chưa từng sử dụng. Màn hình có kết nối với các đầu karaoke cực kỳ nhanh chóng thoả sức để bạn hát ca. 

Đọc thêm: Danh sách những bài hát karaoke hay nhất mọi thời đại [Update 2022]

2.3 Hệ thống ánh sáng

Hệ thống ánh sáng là một nhân tố giúp cho nội thất của phòng karaoke trở nên lung linh hơn. Các phòng karaoke được đầu tư bài bản về thiết kế ánh sáng sẽ thu hút khách hàng quay trở lại. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn trang trí chuyên dụng cho phòng karaoke, ánh sáng còn được lập trình cảm ứng theo nhạc. Có một số loại đèn bạn cần tham khảo để trang bị cho phòng hát, như: Đèn laser, đèn moving, đèn chớp theo nhạc, đèn led hiệu ứng, máy phun khói phòng hát,...

Hệ thống ánh sáng

Hệ thống ánh sáng đa màu sắc

2.4 Phần mềm quản lý và tính giờ quán karaoke

Để đạt được hiệu quả tốt nhất đối với quán karaoke của mình. Việc sử dụng phần mềm quản lý quán karaoke là vô cùng cần thiết. Tất cả những hoạt động từ tính tiền, quản lý phòng hát còn trống hay đang sử dụng đến những nguyên liệu, doanh số hàng ngày đều được thực hiện dễ dàng trên POS365. 

Các chủ kinh doanh chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí tương đối rẻ để sở hữu phần mềm tính tiền vĩnh viễn cho quán Karaoke. Mọi hoạt động quản lý được diễn ra một cách trơn tru. Phần mềm sẽ giúp bạn theo dõi thời gian sử dụng của phòng hát, sắp xếp đổi bàn, chuyển bàn hiệu quả và nhanh chóng. 

Phần mềm quản lý quán karaoke

Giải pháp quản lý và tính giờ quán karaoke chuyên nghiệp

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm trên nhiều thiết bị như: máy tính bảng, điện thoại, laptop,… rất tiện lợi. Và có thể sử dụng ở bất kỳ đâu mà bạn vẫn có thể quản lý hoạt động kinh doanh của quán mà không cần trực tiếp tới quán karaoke. 

Đặc biệt hơn, POS365 kết hợp với VietK - công ty về các thiết bị Karaoke tốt nhất hiện nay. VietK- 365 là giải pháp quản lý bán hàng cho quán Karaoke mà hàng ngàn mô hình kinh doanh đang sử dụng. Rất nhiều những quán Karaoke nổi tiếng đã sử dụng POS365 như Pattaya,... 

Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý quán karaoke miễn phí tốt nhất

Trên đây là những thiết bị karaoke cần thiết cần chuẩn bị khi kinh doanh Karaoke mà POS365 gửi bạn tham khảo. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn, chúc các bạn thành công với lĩnh vực kinh doanh này! Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết này.