Tin tức POS365

Có thể nói rằng, việc sử dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là các phần mềm quản lý bán hàng vào quá trình kinh doanh mang lại nhiều lợi ích. Nó không đơn thuần là quản lý sản phẩm, mà nó còn ứng dụng vào việc quản lý kho, quản lý con người, quản lý và báo cáo, thống kê...

Lợi ích khi lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Trong thời kỳ công nghệ thông tin đang ngày một phát triển hiện nay thì việc sử dụng các loại công nghệ mới vào công cuộc quản lý đang dần trở thành một xu hướng của thời đại. Đặc biệt đối với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất chính là một trong số các loại hình đó, bài viết hôm nay xin được đề cập tới những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại cho người sử dụng.

1. Bắt kịp với sự phát triển của xã hội

Hiện nay, khi thế giới công nghệ đang dần lên ngôi. Công nghệ số có mặt ở mọi lĩnh vực cũng như cuộc sống của con người. Kinh doanh là ngành áp dụng nhiều công cụ phần mềm thông minh như những phần mềm quản lý bán hàng, quản lý nhân sự, quản lý kho...Việc sử dụng những phần thông minh vào việc quản lý kinh doanh là điều quan trọng và không thể thiếu. Để bắt kịp với tốc độ phát triển của xã hội cũng như xu hướng mới, đáp ứng đầy đủ và tốt nhất nhu cầu của khách hàng thì việc sử dụng phần mềm là điều không thể thiếu.

Bắt kịp với sự phát triển của xã hội

Bắt kịp với xu hướng phát triển của xã hội

Bạn không thể quản lý kinh doanh, theo dõi đơn hàng bằng việc thực hiện những công cụ truyền thống như ghi chép sổ sách, hay các lệnh hàm không chuyên. Việc này sẽ khiến bản thân bạn gặp khó khăn trong quá trình quản lý, đồng thời cũng khiến cho khách hàng không được thoải mái, không đáp ứng đủ nhu cầu mới của khách hàng.

2. Thuận tiện trong công việc bán hàng

Trong thời kỳ hiện nay khi các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ hoặc các siêu thị mini đang ngày một phát triển một cách nhanh chóng và mạnh mẽ hơn, thì việc cần có những thao tác làm việc nhanh chóng nhằm phục vụ khách hàng là điều cần thiết bởi thời gian là rất quan trọng.

So với việc phải thuê rất nhiều nhân viên cho rất nhiều công đoạn trong công cuộc quản lý một cửa hàng thì so với hiện nay chỉ cần cơ sở đó có sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thì số lượng nhân viên phục vụ có thể hạn chế tới mức tối đa và mọi thao tác bán hàng. Việc thanh toán đều sẽ được hệ thống xử lý một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhất.

Thuận tiện trong công việc bán hàng

Tiện lợi hơn trong việc quản lý và kinh doanh

Đây được xem là điểm mạnh của những phần mềm quản lý bán hàng khi có thể tiết kiệm tối đa thời gian xử lý đơn hàng hay quản lý mà nó còn giúp cho chủ cửa hàng có thể rút ngắn được quy trình bán hàng như sau:

  • Các phần mềm quản lý bán hàng đã được tích hợp nhằm phân loại đúng ngành hàng, sản phẩm theo yêu cầu của chủ cửa hàng. Các sản phẩm sẽ được sắp xếp theo đúng thuộc tính, giá tiền, xu hướng...theo từng danh mục. Việc này sẽ giúp bạn tìm kiếm sản phẩm dễ hơn, trường hợp bạn có hàng trăm đến hàng nghìn sản phẩm thì việc kiểm soát cũng rất dễ dàng.

  • Thay vì phải nhớ quá nhiều thông tin hay ghi chép sổ sách quá nhiều thì chính những phần mềm này sẽ giúp bạn làm điều đó. Với tốc độ xử lý thông tin nhanh, chính xác cũng như bộ nhớ lớn sẽ giúp chủ cửa hàng có thể thoải mái lưu trữ lượng, xử lý lượng lớn thông tin.

  • Việc thống kê hay báo cáo không còn là việc phải ngồi tính từng ngày, cộng, trừ, nhân, chia nữa. Chỉ cần vài thao tác là bạn đã có bản số liệu thống kê một cách chính xác và chi tiết cho cả tháng, quý hay cả năm mà bạn muốn. Vừa tiết kiệm được thời gian vừa nâng cao hiệu quả công việc.

3. Tránh sai sót và nâng cao hiệu quả bán hàng

Chắc chắn một điều ở đây đó chính là máy móc sẽ hoạt động một cách chính xác gấp nhiều lần con người bởi nó sử dụng thuật toán một cách nhanh chóng và có rất ít sai số thay vì con người có thể chịu rất nhiều các tác động nên dẫn đến hiệu quả công việc có thể không cao.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hiện nay sẽ giúp cho cơ sở kinh doanh của bạn có thể nâng cao doanh số bán hàng cũng như tránh được những sai sót không đáng có trong công việc thanh toán chi phí.

4. Dễ dàng quản lý cũng như điều hành công việc

Đây chính là một lợi ích được rất nhiều các nhà đầu tư đánh giá cao bởi đây chính là lợi ích lớn nhất khi người chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt được các con số một cách chính xác và rõ ràng nhất.

Thuận tiện trong công việc bán hàng

Dễ dàng quản lý và điều hành kinh doanh

Việc quản lý trở nên thật dễ dàng khi người chủ không cần mất quá nhiều thời gian để đến tận nơi và xem xét khi chỉ cần thông qua các thiết bị điện thoại hay máy tính bảng cùng với tài khoản quản lý bạn dễ dàng đi vào phân tích và đánh giá doanh số bán hàng của từng tháng từng ngày từ đó đưa ra những chiến lược cụ thể cho công ty mình.

Với nhiều mẫu báo cáo khác nhau, phần mềm quản lý bán hàng sẽ nhanh chóng đưa cho các bạn 1 cái nhìn tổng quát nhất về tình hình kinh doanh nhà hàng hay cửa hàng của bạn một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Chỉ với trang báo cáo tổng quan bạn đã có thể nắm được doanh du, số lượng đơn hàng không những của 1 nhà hàng, mà còn của nhiều chi nhánh nhà hàng khác nhau. Tất cả những thông tin về tình hình kinh doanh đều được báo cáo cụ thể nhất ở trên phần mềm quản lý.

5. Quy trình order - chế biến - thanh toán thống nhất

Nhà hàng của bạn đang thực hiện order, chế biến bằng cách nào? Các bạn vẫn phải order bằng giấy sau đó di chuyển xuống khu vực chế biến và báo bếp sau đó thỉnh thoảng bạn lại phải vào ngó xem các món ăn, đồ uống đang được order đã làm xong chưa. 

Cách làm như trên đã vô cùng lỗi thời và lãng phí rất nhiều thời gian của các nhân viên, mà trong khi đó mọi việc này đều có thể thực hiện một cách đồng bộ và tự động. Khi bạn sử dụng phần mềm quản lý công việc xử lý order báo bếp chế biến sẽ được đồng bộ một cách tự động và nhanh chóng.

Quy trình order - chế biến - thanh toán thống nhất

Quy trình order - chế biến - thanh toán thống nhất

Với thiết thị bán hàng cầm tay nhân viên phục vụ sẽ thực hiện order món cho khách ngay tại bàn, sau khi order xong chỉ cần bấm vào nút "Báo chế biến" ở trên phần mềm ngay lập tức bộ phận bếp sẽ nhận được thông báo chi tiết về các món cần chế biến và thực hiện chế biến các món đó. Khi chế biến xong, ở trên phần mềm cũng có nút báo đã hoàn thành việc chế biến các món ăn. Và nhân viên phục vụ sẽ đem đồ ăn ra bàn cho khách hàng. 

Cũng với thiết bị bán hàng cầm tay bạn có thể thanh toán và in hóa đơn ngay tại bàn cho khách hàng mà không cần di chuyển đến quầy thu ngân. Với một quy trình đồng bộ và hiện đại như vậy, nhà hàng của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, sẽ có được hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng của bạn.

6. Điều chỉnh giá và danh sách sản phẩm đơn giản

Việc xử lý và theo dõi doanh thu là cách hiệu quả để bạn có thể thay đổi giá bán của mình một cách hiệu tốt nhất. Từ quản lý doanh thu nhà hàng thông qua nguồn càng cung cấp, định lượng nguyên liệu chế biến và sự yêu thích của khách hàng. Bạn có thể thay đổi giá bán của món ăn nhà hàng và định lượng lại khi chế biến món ăn để có thể đem lại cho mình doanh thu tối ưu nhất từ chính menu thực đơn đồ ăn nhà hàng.

7. Dễ sử dụng

Mọi dữ liệu được thống kê dưới dạng biểu đồ hình tròn hoặc hình cột, cho phép bạn có thể theo dõi một cách nhanh chóng và trực quan.  Không cần phải dùng sổ sách, giấy bút hay máy tính tiền truyền thống. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể theo dõi chúng chỉ với vài giây. Điều này giúp cho các chủ nhà hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, giảm sai sót tối đa. Từ đó, bạn có thêm thời gian và phân tích về việc kinh doanh của mình, nhanh chóng tìm ra kế hoạch và hướng đi giải quyết kịp thời. 

Với rất nhiều những lợi ích trên thì chắc hẳn bạn cũng đã tìm ra cho mình phần mềm quản lý bán hàng phù hợp. POS365 chúc các bạn kinh doanh hồng phát.