Câu chuyện kinh doanh

Có nên mua phần mềm quản lý bán hàng không? Đang là câu hỏi được nhiều chủ cửa hàng quan tâm. Có lẽ bởi đây là một khoản đầu tư trong tình trạng băn khoăn không phải 1 mà là nhiều người khi bắt đầu kinh doanh.

Có nên mua phần mềm quản lý bán hàng khi vừa mới kinh doanh không?

Bài viết sau đây, POS365 sẽ giới thiệu cho bạn những lợi ích của phần mềm bán hàng. Bên cạnh đó lý giải cho bạn những thắc mắc đang còn tồn đọng. Hãy theo dõi ngay!

I. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý vốn và lợi nhuận, giúp chủ cửa hàng quản lý hàng hóa, con người và tính toán lượng hàng tồn kho chính xác. Ngày nay, khi việc kinh doanh trực tuyến ngày càng mở rộng thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng được coi là một xu hướng.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

II. Những lợi ích phần mềm bán hàng mang lại

  • Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn giải quyết triệt để, dứt điểm các vấn đề về hàng hóa, tồn kho, doanh thu, vốn từ đó tối ưu hóa hiệu quả lợi nhuận trong kinh doanh. 

  • Với việc tích hợp sử dụng phần mềm với nhiều hệ điều hành từ Windows, MAC, Android iOS, chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh của mình mọi lúc, mọi nơi. Bạn chỉ cần có kết nối internet.

  • Báo cáo chi tiết. 

  • Thiết kế thân thiện, dễ dàng sử dụng cho dù bạn không quá giỏi về công nghệ.

III. Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng Excel?

Với sự phát triển ngày càng mạnh của các công ty, doanh nghiệp hay các nhà hàng, việc mở rộng quy mô kinh doanh ngày càng nhanh. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel gây ra không ít những áp lực và khó khăn trong việc kiểm soát đơn hàng, quản lý và kinh doanh. 

Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng Excel?

Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng Excel?

Nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng Excel gây nên sự khó khăn cho cả nhân viên và cả quản lý. Từ những thao tác tính toán, kiểm kê kho đến việc bán hàng... đều được hiện theo cách truyền thống, nhân viên nhập tay và thực hiện những hoạt động tính thủ công.Tình trạng này dẫn đến những số liệu báo cáo bị sai hỏng, ảnh hưởng đến kết quả, doanh số và những tính toán, kế hoạch sau này của quản lý. 

Bất cứ những sản phẩm hay hoạt động kinh doanh của bạn cũng cần có thao tác nhập và xuất kho, vậy nếu như việc nhập xuất không được đảm bảo. Nếu tiếp tục tình trạng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng Excel trong thời gian dài, chúng có thể khiến cho số lượng hàng tồn kho bị lớn, từ đó dẫn đến giảm doanh thu của công ty, doanh nghiệp. 

IV. Trả lời có nên mua phần mềm quản lý bán hàng không?

Quản lý bán hàng, hay quản lý kinh doanh luôn là một phần rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp hay cửa hàng nào. Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu của con người cũng tăng lên, đòi hỏi những dịch vụ tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà phải đạt được hiệu quả. Sau đây chính là câu trả lời xác đáng cho câu hỏi có nên mua phần mềm quản lý bán hàng không?

4.1. Tiết kiệm tối đa thời gian, công sức

Khi mà mỗi ngày bạn phải cặm cụi, ghi ghi, chép chép mỗi khi bán hàng, mỗi khi nhập hàng, kiểm hàng tốn rất nhiều thời gian cũng như rất dễ bị nhầm lẫn, sai sót. Mọi hoạt động kinh doanh đều được ghi nhận một cách tự động và cách sử dụng rất đơn giản nhờ vào việc dùng những phần mềm thông minh.

có nên mua phần mềm quản lý bán hàng không?

Tiết kiệm tối đa thời gian, công sức

Bạn đã từng rất đau đầu vì quá nhiều việc cùng lúc làm cho bạn cảm giác bị rối, bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn không tìm cho mình nhiều khoảng không gian cho gia đình cho những thứ mà đáng lẽ tiền kiếm ra để mang đến niềm vui. Với phần mềm quản lý bán hàng POS365 sẽ triệt để 90% những gì bạn đang gặp phải. 

4.2. Đơn giản, dễ sử dụng

Bán hàng nhanh chóng với vài thao tác đơn giản, giúp cho việc kinh doanh và quản lý hiệu quả hơn. Việc xây dựng phần mềm quản lý bán hàng đã tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cũng như thiết kế với giao diện cho người dùng dễ sử dụng nhất. 

Đơn giản, dễ sử dụng

Đơn giản, dễ sử dụng

Với những thao tác chạm nhẹ là bạn đã có thể xử lý xong đơn hàng hay việc kiểm tra kho, danh sách sản phẩm, đơn hàng, ngân sách, doanh thu sẽ rất đơn giản vì đã được chia thư mục rất rõ ràng. Thiết kế giao diện màn hình cũng được phân bổ hợp lý, từng danh mục sản phẩm hoặc bạn cũng có thể tự chia danh mục tùy vào nhu cầu và sử thích của bạn. 

Xem thêm: 5 ưu điểm của phần mềm bán hàng trên ipad là gì?

4.3. Tích hợp đa dạng nhiều tính năng

Với việc sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng, ví dụ như phần mềm quản lý bán hàng POS365 thì bạn đã có thể sử dụng được rất nhiều tính năng được tích hợp rồi. Từ việc quản lý doanh thu, kho hàng, lượng hàng nhập xuất, lượng hàng bán hàng trong ngày, hay quản lý nhân sự đề được tích hợp sẵn. 

Tích hợp đa dạng nhiều tính năng

Tích hợp đa dạng nhiều tính năng

Việc tích hợp nhiều tính năng này giúp cho khách hàng không cần phải mua nhiều ứng dụng phần mềm mà đã có thể giải quyết được hết những công việc cần quản lý. Ngoài ra phần mềm bán hàng còn có thể điều khiển từ xa, khách hàng có thể ở nhà hay bất cứ nơi nào cũng có thể giám sát được công việc kinh doanh tại các cơ sở. 

4.4. Bảo mật và lưu trữ được nhiều dữ liệu

Với phần mềm như POS365 được thiết kế trên nền tảng điện toán đám mây, giúp cho việc lưu trữ được nhanh và nhiều hơn. Việc lưu trữ dữ điện toán đám mây giúp cho lượng lưu trữ được nhiều, và đảm bảo không bị mất, đáng cắp, an toàn đối với dữ liệu kinh doanh của khách hàng. Khả năng lưu trữ dữ liệu bất tận, bạn không còn phải lo rủi ro nếu mất cuốn sổ của bạn nữa. 

Bảo mật và lưu trữ được nhiều dữ liệu

Bảo mật và lưu trữ được nhiều dữ liệu

Bên cạnh đó, phần mềm còn có tính năng đồng bộ hóa dữ liệu, trường hợp gặp sự cố trong quá trình lưu trữ hay kinh doanh như mất điện, mất mạng thì toàn bộ dữ liệu đã nhập vào máy cũng không lo bị mất. Tính năng bảo mật với chế độ phân quyền. Giúp bạn có thể kiểm soát nhân viên hay mọi hoạt động một cách bí mất hơn so với quản lý truyền thống.

4.5. Quản lý các nguồn lực hiệu quả

Bởi mọi hoạt động kinh doanh như các mặt hàng đã bán, ngày giờ, cách thanh toán,… trong các giao dịch nên bạn có thể kiểm tra rất dễ dàng. Nếu thấy có gì bất thường thì bạn cũng có thể kiểm tra rất nhanh chóng trên hệ thống. Bạn không cần luôn có mặt và giám sát ở cửa hàng.

Tạo sự chuyên nghiệp với những phần mềm công nghệ cao, hàng hóa có mã giá, hóa đơn cụ thể,… sẽ giúp nâng cao hình ảnh của cửa hàng trong mắt khách hàng. Ngoài ra, phần mềm này sẽ giúp lưu giữ tên khách hàng một cách nhanh chóng và có hệ thống. Đã qua rồi việc tính toán trên giấy cho khách hàng. Khi có chương trình giảm giá hay một sự kiện nào đó, bạn chỉ cần một ít thời gian là đã có thể gửi đến toàn bộ khách hàng đã từng mua hàng.

V. POS365 - Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 mang đến sự chuyên nghiệp trong mỗi quy trình. Các bạn có thể thấy thao tác sử dụng của chúng vô cùng nhanh chóng, giải quyết nhanh các tính năng như bán hàng, nhập số liệu xuất nhập kho chỉ trong vài giây. 

5.1. Giao diện đẹp mắt

POS365 sở hữu thiết kế giao diện tuyệt đẹp, trực quan với cái nhìn đầu tiên thu hút người dùng. Dù gam màu chủ đạo là màu cam. Thế nhưng không hề gây chói mắt, ngược lại tạo sự cá tính, nổi bật. Bên cạnh đó người sử dụng có thể đổi màu giao diện sao cho phù hợp với thương hiệu của mình.

Giao diện đẹp mắt

Giao diện đẹp mắt

5.2. Nâng cao doanh thu từng ngày

Phần mềm kết nối động các thiết bị với nhau từ máy bán hàng, két tiền, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn. Điều này giúp tối ưu quy trình bán hàng, nhanh chóng lên đơn và thanh toán cho khách hàng. Nỗi lo giờ cao điểm không còn là vấn đề khi sử dụng POS365.

Nâng cao doanh thu từng ngày

Nâng cao doanh thu từng ngày

5.3. Quản lý mọi lúc mọi nơi

Đây chính là giải pháp hàng nghìn chủ cửa hàng hiện nay đang sử dụng. Bạn có thể nắm bắt những thông tin, tình hình bán hàng của cửa hàng ngay trên chiếc điện thoại thông minh. Với kết nối internet, việc quản lý từ xa trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Quản lý mọi lúc mọi nơi

Quản lý mọi lúc mọi nơi

Thật tuyệt khi tất cả báo cáo đều có thể theo dõi từ xa. Mọi hoạt động tại cửa hàng đều được cập nhật nhanh chóng. Với POS365 bạn có thể quản lý nhà hàng của mình từ xa trên nhiều thiết bị hoàn toàn miễn phí, tiết kiệm chi phí rất lớn trong kinh doanh.

5.4. Cập nhật liên tục những tính năng mới

Với POS365 cũng vậy, đội ngũ các chuyên gia và nhân viên liên tục cập nhật tìm ra những tính năng và cách thức mới nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng một cách tốt nhất. Đội ngũ kỹ thuật sẽ luôn hỗ trợ khách hàng 24/7 trong các trường hợp khách hàng cần. Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm POS365 hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm trong vòng 7 ngày.

Cập nhật liên tục những tính năng mới

Cập nhật liên tục những tính năng mới

5.5. Phần mềm đã tốt, giá lại rất rẻ

Chỉ phải bỏ ra 6.000 đồng. 6.000 đồng bạn có làm cho những thất thoát với POS365. Đây chính là sự đầu tư cho sự phát triển và một chiến lược kinh doanh bền vững.

POS365 cung cấp phần mềm quản lý với tính năng ưu việt và chi phí hoàn toàn hợp lý. Hãy đăng ký dùng thử với POS365 để trải nghiệm miễn phí sự chuyên nghiệp trong quá trình kinh doanh. Hiện nay POS365 có 3 gói phần mềm: 

Bảng giá phần mềm POS365

Phần mềm đã tốt, giá lại rất rẻ

  • Gói phần mềm quản lý bán hàng 12 tháng

  • Gói phần mềm quản lý bán hàng 2 năm (tặng 1 năm sử dụng miễn phí)

  • Gói phần mềm quản lý bán hàng vĩnh viễn

Khi đăng ký sử dụng, bạn sẽ được bộ phận CSKH hỗ trợ tải, cài đặt hoàn toàn miễn phí 24/24.

Tổng kết

Có nên mua phần mềm quản lý bán hàng không? đây chính là câu hỏi của rất nhiều chủ cửa hàng hiện nay. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình. Chúc các bạn thành công!