Tin tức POS365

Hiện nay xu hướng chụp ảnh tại quán café có không gian đẹp được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Có rất nhiều quán café đã bài trí đẹp mắt để phục vụ nhu cầu này. Nếu bạn chưa biết cách tạo dáng chụp ảnh ở quán café như thế nào cho đẹp và hút hồn thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của POS365 nhé. Chúng tôi sẽ chia sẻ một vài tip chụp ảnh hay ho giúp bạn có bức ảnh để đời.  

Top 18 cách tạo dáng chụp ảnh ở quán café giúp bạn có bức ảnh đẹp

1. Trước khi chụp ảnh tại quán café cần chuẩn bị gì?

Trước khi tìm hiểu cách tạo dáng ở quán café chúng ta cần chuẩn bị một số việc dưới đây để tới quán café có được những bức ảnh đẹp nhất. 

1.1 Chọn thời gian đi café

Thời gian đi café tưởng chừng như không quan trọng nhưng thực chất lại rất quan trọng. Vào những ngày cuối tuần các quán café thường có lượng khách đổ về đông hơn có thể ảnh hưởng tới những bức hình của bạn. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn những khung giờ có ít người ghé quán để chụp những bức hình xinh, không bị dính quá nhiều người. 

Lựa chọn thời gian đến quán cafe

Chọn thời gian đi cà phê vào đầu buổi sáng hoặc cuối chiều

 Bên cạnh đó, bạn cần phải xem xét nên đi ban ngày hay buổi tối. Với những bạn sở hữu khả năng chụp ảnh “thượng thừa” biết cách lấy ánh sáng tốt có thể đi thời gian nào cũng được. Tuy nhiên, với những bạn không có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh thì nên đi vào ban ngày để có ánh sáng đẹp và không lo bối cảnh bị thiếu sáng. 

1.2 Chọn trang phục tới quán café

Một khi đã quyết định tới quán cafe sống ảo bạn đừng quên chuẩn bị cho mình một trang phục đẹp. Lời khuyên của những người có kinh nghiệm chụp ảnh dày dặn đó là tìm hiểu không gian quán cà phê trước khi tới để lựa chọn trang phục phù hợp. 

Trang phục gọn gàng, xinh đẹp, phù hợp với bối cảnh quán cafe

Trang phục gọn gàng, xinh đẹp, phù hợp với bối cảnh quán cafe

Chọn trang phục đẹp, phù hợp sẽ làm tôn lên thần thái, dáng hình của bạn trong không gian quán cafe. Và chắc chắn rằng với sự chuẩn bị đầy đủ như vậy bạn sẽ vô cùng ưng ý với những bức hình của mình. 

1.3 Thoải mái giao tiếp

Đừng ngại ngùng nếu thời điểm bạn ghé quán không có quá nhiều vị khách. Việc thoải mái giao tiếp với bạn bè, với những người phục vụ sẽ giúp tâm trạng của bạn tốt hơn, vui vẻ hơn. Khi chụp ảnh, thần thái của người đứng trong khung hình rất quan trọng. Chính vì thế hãy tự thư giãn, tự tin giao tiếp với mọi người bạn nhé. 

Bên cạnh đó, nếu biết cách tạo sự thân thiện với mọi người xung quanh bạn còn có thể nhờ họ chụp ảnh hộ nếu không có người hỗ trợ chụp ảnh. Nếu có thể bạn hãy tạo thiện cảm với nhân viên phục vụ có thể họ sẽ chăm chút cho đồ uống và phục vụ bạn một cách chu đáo hơn. 

Lựa chọn không gian quán

Thoải mái giao tiếp 

1.4 Tới quán sớm hơn

Nếu bạn tới quán cafe không phải vì mục đích chụp ảnh có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, khi bạn đã tới để mang về những bức ảnh đẹp thì đừng xem nhẹ việc tới quán sớm hơn nhé. Khi quán cafe quá đông khách sẽ khiến bạn có phần cảm thấy bí bách, bức bối do không gian quá đông người. 

Chưa dừng lại ở đó, việc di chuyển cũng khó khăn hơn đối với những quán có không gian bé. Quá trình chụp ảnh không diễn ra suôn sẻ do ánh mắt tò mò của một số vị khách hay quá đông khách khiến bạn thiếu không gian để chụp ảnh. Đó có thể là những vấn đề bạn gặp phải nếu không để ý giờ giấc khi tới quán. 

Tới quán sớm giúp bạn chọn được vị trí đẹp để chụp ảnh

Tới quán sớm giúp bạn chọn được vị trí đẹp để chụp ảnh

Để tránh tình trạng này, bạn nên đến quán sớm hơn để tránh giờ đông khách. Đó có thể là đầu buổi sáng từ 8 – 10h, đầu giờ chiều từ 1h – 2h, cuối buổi chiều từ 5h – 6h. Đến sớm trước giờ hẹn với bạn bè còn giúp bạn lựa chọn chỗ ngồi, vị trí chụp ảnh ưng ý. 

TXem thêm: 12+ quán cafe cóc đẹp bạn nên ghé quá

2. 10 cách tạo dáng chụp ảnh quán cafe cho nữ siêu đẹp

Biết cách tạo dáng chụp ảnh ở quán cafe sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp mắt và thu hút. Nếu không biết cách tạo dáng chúng tôi tin rằng vẻ đẹp của bức hình sẽ giảm đi một nửa. Nếu chưa biết tip tạo dáng như thế nào hãy để POS365 hướng dẫn bạn. 

2.1 Kiểu chụp trộm từ xa

Kiểu chụp trộm từ xa hầu hết được nhiều bạn nữ lựa chọn bởi cách tạo dáng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần ngồi yên, diễn sâu thật deep là đã rất ăn ảnh rồi đấy. Không cần phải mỉm cười nhưng vẫn thể hiện sức hút rất lớn. 

Chụp trộm từ xa là một kiểu được nhiều người lựa chọn

Chụp trộm từ xa là một kiểu được nhiều người lựa chọn

Nếu cảm thấy hơi trống trải với kiểu chụp này, bạn nên kết hợp với một số phụ kiện như: ly nước, cuốn sách, nhìn điện thoại,… để bức hình thêm phần sống động. Hãy chú ý căn chỉnh bố cục phù hợp, kết hợp chế độ xoá phông để toát lên sự chân thực, đầy xinh đẹp của bạn. 

2.2 Thưởng thức đồ uống

Đến quán cà phê không thể quên cách tạo dáng chụp ảnh thưởng thức đồ uống rồi đúng không nào. Đây là cách tạo dáng tư thế chụp ảnh đẹp ở quán cafe được không ít bạn nữ áp dụng. Cách thức thực hiện rất là đơn giản, bạn chỉ cần cầm cốc đặt cạnh má và cười tươi hoặc cầm cốc nhấp môi như chuẩn bị uống, sử dụng thìa khuấy nhẹ,…  Thêm một tip chụp ảnh mà không phải ai cũng biết đó là bạn nên gọi đồ uống có màu sắc sặc sỡ như: xanh, đỏ, vàng,... khi chụp ảnh lên sẽ nổi bật hơn rất nhiều so với ly nước có màu trắng. 

cách tạo dáng chụp ảnh quán cafe

Thưởng thức đồ uống 

Trong trường hợp bạn cảm thấy mất tự nhiên khi nhìn thẳng vào ống kính hãy quay sang các hướng khác để phô góc nghiêng của mình. Nếu như bạn không thấy tự tin hãy thả lỏng cơ thể rồi diễn một cách nhẹ nhàng thay vì gượng ép sẽ tạo cảm giác không chân thật. Thật tuyệt vời khi có thể thưởng thức đồ uống siêu ngon của quán vừa cho ra đời những bức ảnh đẹp cùng lũ bạn thân.

2.3 Chụp ảnh góc nghiêng

Nếu bạn nữ nào có góc nghiêng thần thánh hãy tận dụng cách tạo dáng chụp hình ở quán cafe này được. Cách chụp ảnh này có rất nhiều lợi ích như:

  • Phô lợi thế khuôn mặt như : sống mũi cao, làn da trắng mịn, mắt xinh,… 

Chụp ảnh góc nghiêng dành cho những bạn ưu thế góc nghiêng

Chụp ảnh góc nghiêng dành cho những bạn ưu thế góc nghiêng

  • Có thể che đi những khuyết điểm ở bên phần mặt còn lại như: mụn, tàn nhang,… 

  • Có một số người khi nhìn thẳng vào camera không cảm thấy tự tin thì chụp góc nghiêng là sự lựa chọn tuyệt vời. 

2.4 Tận dụng không gian quán như cửa sổ, bàn ghế, cây xanh

Không gian quán cafe có rất nhiều vị trí để bạn setup khung hình như: cửa sổ, ban công, quầy pha chế, cây xanh,… Những yếu tố này sẽ giúp cho bức hình của bạn thêm phần sống động và tạo sự thu hút. Nếu tạo dáng bên khung cửa sổ hãy tranh thủ ánh sáng tự nhiên để làm cho bức hình có đầy đủ ánh sáng. 

Còn trong trường hợp thời điểm bạn đi là lúc tắt nắng hãy làm cho bức hình của mình có phần lãng mạn hay đượm buồn nhờ ánh sáng chiều muộn. Thêm một cách nữa đó là chụp ảnh từ bên ngoài vào, tạo sự phản chiếu với khung cửa kính. 

Tận dụng không gian quán như: cây xanh, bàn ghế,... để chụp ảnh

Tận dụng không gian quán như: cây xanh, bàn ghế,... để chụp ảnh

Đối với bàn ghế, cây xanh sẽ góp phần làm nên nhiều màu sắc hơn trong khung hình của bạn. So deep khi ngồi tại bàn, hoặc cầm cốc thơ thẩn làm dáng, chạm nhẹ tay vào những chiếc lá,… Chắc chắn bạn đã không còn xa lạ đối với những cách tạo dáng chụp ảnh ở quán cà phê này rồi đúng không nào?

Xem thêm: 15 quán cafe chụp ảnh đẹp ở Hà Nội với hàng trăm góc sống ảo

2.5 Chụp ảnh với nắng

Yếu tố ánh sáng là rất quan trọng để làm sáng rõ khuôn mặt, cảnh vật trong bức ảnh. Biết cách tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên sẽ làm cho bức ảnh của bạn trông thật nghệ. Lưu ý chỉ nên chụp với ánh sáng dìu dịu vào thời điểm 4h chiều trở đi. Lúc này ánh sáng sẽ không làm mờ đi khuôn mặt của bạn và tạo nên khung cảnh dịu dàng. Nếu bạn lựa chọn thời điểm nắng gắt để chụp thì ánh sáng chói chang sẽ làm lu mờ tất cả con người và cảnh vật trong khung hình. 

2.6 Phong cách nghiêm túc

Phong cách nghiêm túc trông thật trưởng thành và tri thức cũng là một cách tạo dáng chụp ảnh ở quán cafe mà bạn nên thử. Thay vì làm đủ trò tấu hài, nhí nhố trong khung hình hãy chụp một bức ảnh để đời, khác với dáng vẻ ngày thường của mình khiến mọi người ú oà.

Phong cách nghiêm túc

Phong cách nghiêm túc

Style nghiêm túc, tri thức này rất dễ để thực hiện bằng cách kết hợp với một vài phụ kiện như: cuốn sách, laptop, kính,… Cách này rất phù hợp với những bạn ngại tạo hình, không cảm thấy tự nhiên khi chụp ảnh. 

2.7 Tạo dáng bên ban công

Các quán cafe nằm trên tầng cao thường có ban công đủ để ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Cách tạo dáng bên ban công giúp bức ảnh của bạn thêm phần sống động khi lấy được bao quát cảnh vật từ xa đến gần. 

Tạo dáng bên ban công giúp bạn có góc hình đẹp

Tạo dáng bên ban công giúp bạn có góc hình đẹp

Nếu quán cà phê sở hữu một chiếc view cực xinh thì điều đó quả thực tuyệt vời. Hãy lưu ý cách đặt góc máy cao hơn so với người để lấy được toàn cảnh bầu trời, đường phố hoặc hồ nước, cây xanh, những ngôi nhà xa xa,… 

2.8 Chụp ảnh với phụ kiện

Có rất nhiều phụ kiện để bức ảnh của bạn thêm phần lung linh, sống động như: túi xách, sách, máy tính, cốc nước, máy ảnh, tạp chí,… Đây là cách chụp ảnh phù hợp với mọi đối tượng, từ những bạn ngại khung hình, không biết cách tạo dáng tới những bạn thích làm đa dạng tạo hình cho các bức ảnh của mình. 

Sử dụng thêm phụ kiện

Phụ kiện sách, mũ, túi,... giúp những người ngại đối diện với ống kính

Cách chụp ảnh này tương đối giống với phong cách nghiêm túc, chỉn chu ở trên. Bạn nào lười nghĩ cách tạo dáng thì nên áp dụng cách kết hợp với phụ kiện nhé. Vừa có ảnh đẹp để sống ảo vừa không phải đau đầu, mất thời gian suy nghĩ thật là tuyệt phải không nào!    

2.9 Chụp ảnh với gương

Chụp ảnh với gương là cách tạo dáng ở quán cafe cho nữ được nhiều bạn yêu thích. Nếu bạn muốn chụp ảnh với gương hãy chủ động tìm kiếm trước những quán cafe có bài trí gương. Không phải quán nào cũng bố trí gương phục vụ nhu cầu sống ảo của các khách hàng. Một số top chụp ảnh rất đơn giản để thực hiện với gương đó là:

  • Chụp ảnh phản gương: Tạo dáng trước gương để có bức hình đẹp không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện bằng cách tạo vui cười hoặc so deep trước gương kết hợp với trang phục hài hoà để có được hình ảnh đẹp nhất. 

Chụp cảnh lồng trong cảnh khi chụp với gương

Chụp cảnh lồng trong cảnh khi chụp với gương

  • Cảnh lồng trong cảnh: Đây là cách chụp kết hợp với điện thoại, máy ảnh và bạn hãy chú ý căn góc phù hợp để gương có thể phản chiếu hết không gian của quán. 

  • Chụp trộm và chụp phản gương: Hãy nhờ người bạn của mình chụp cho bạn tạo hình này nhé. Tự tạo dáng trước gương và người bên cạnh sẽ chụp ảnh để không bị lọt vào gương. 

2.10 Chụp tổng thể bên ngoài quán cafe

Hiện nay, các quán cafe không chỉ đầu tư không gian bên trong mà còn chú trọng mặt tiền của quán. Diện mạo bên ngoài đẹp là cách thu hút khách hàng tới quán cafe và đó là lý do các chủ quán cà phê hiện nay rất tỉ mỉ bài trí không gian bên ngoài. 

Chụp ảnh ở mặt tiền

Chụp mặt tiền quán cafe được nhiều người lựa chọn

Thật tuyệt vời cho những vị khách yêu thích sống ảo nên không gian bên ngoài rộng rãi, đẹp mắt. Bạn có thể tạo dáng bên cạnh bức tường, biển tên, tạo dáng cạnh cây, hoa,… và rất nhiều đồ vật khác nếu bạn cảm thấy phù hợp. 

Xem thêm: Địa chỉ 20+ quán cafe bánh ngọt chụp ảnh đẹp ở Hà Nội và Tp.HCM

3. 7 cách tạo dáng chụp ảnh ở quán cafe cho nam đầy cá tính

Các bạn nữ yêu thích chụp ảnh, sống ảo hơn so với nam giới nên việc tạo dáng trở nên dễ dàng hơn, còn các bạn nam điều này không hề đơn giản. Tuy nhiên, giờ đây bạn nam không cần phải đau đầu mỗi khi tới quán cafe nữa rồi. Chúng tôi xin giới thiệu 7 cách tạo dáng chụp ảnh ở quán cafe cho nam dễ thực hiện nhất. 

3.1 Phong cách đơn giản

Đa số các bạn nam thường thích tạo hình đơn giản, trông trưởng thành thì cách tạo hình theo style đơn giản chính là sự lựa chọn phù hợp. Đứng yên đầy nghiêm túc hay ngồi uống cafe rồi hướng tầm mắt về ống kính là cách nhanh nhất để chụp ảnh mà không cần mất công chuẩn bị. 

Tạo dáng theo phong cách đơn giản, quyến rũ

Tạo dáng theo phong cách đơn giản, quyến rũ

Tuy nhiên, không phải bạn nam nào cũng sở hữu khả năng tạo dáng thượng thừa. Chính vì thế bạn cần chú ý tới ánh mắt, gương mặt nên toát lên thần thái của mình để tránh tình trạng chụp ảnh sống ảo mà lại nghiêm túc như chụp ảnh thẻ. Nếu không quen tạo dáng hãy đứng trước gương để tập trước nhé. 

3.2 Style “cool ngầu”

Bạn sẽ rất phấn khích nếu bức ảnh của bạn nhận lời khen thật ngầu từ mọi người. Để tạo hình cool ngầu, đầy vẻ lạnh lùng hãy hướng khuôn mặt góc cạnh của mình gần phía ống kính. Nếu cảm thấy không tự nhiên, bạn có thể chụp cùng kính mát, hoa hoặc sách. Lúc này, bức hình của bạn sẽ bớt đi sự nhàm chán và hãy nhớ căn góc chụp thật chuẩn để bố cục không bị lệch lạc. 

Style cool ngầu được nhiều bạn nam theo đuổi

Style cool ngầu được nhiều bạn nam theo đuổi

3.3 Chụp ảnh giấu mặt

Có một số bạn nam thích phong cách bí hiểm có thể thử áp dụng cách chụp ảnh giấu mặt. Giấu mặt phù hợp với những quán cafe có view rộng, đẹp, hoặc quán nằm cạnh bờ biển, bờ sông,… Để có bức hình đẹp hãy căn góc máy chuẩn và quay lưng về phía khung hình hoặc nhìn nghiêng để cảnh tượng thêm phần sống động. Bên cạnh đó, cách chụp ảnh này còn thích hợp với những bạn nam ngại xuất hiện trước ống kính. 

3.4 Diễn cảnh ghé thăm quán cafe

Cảnh ghé thăm quán cafe sẽ giúp bạn làm tôn lên cảnh sắc xinh đẹp và dáng hình đầy nam tính. Cách tạo hình này phù hợp với những bạn có dáng người đẹp, cao ráo và muốn khoe hết vẻ đẹp của mình. Hãy kết hợp với trang phục phù hợp để có được một bức ảnh hoàn hảo. 

Bước đi nhẹ nhàng giống như ghé thăm quán cafe

Bước đi nhẹ nhàng giống như ghé thăm quán cafe

Bạn chỉ cần thong dong dạo bước hay giả vờ đi ngang qua quán cafe. Để chụp được khoảnh khắc này bạn cần một người chụp hình dày dặn kinh nghiệm, chụp ảnh nhanh, chuẩn và chớp được thời điểm dạo bộ. Để chụp được khoảnh khắc này hãy để cài đặt chế độ chụp liên tiếp nhiều ảnh. 

3.5 Kết hợp với phụ kiện

Cũng giống với cách tạo dáng chụp hình ở quán cafe cho nữ thì khi các bạn nam chụp hình cũng nên kết hợp với một số phụ kiện như: kính mát, sách, máy ảnh, mũ,... Công dụng đặc biệt của các loại phụ kiện đó chính là giảm bớt sự ngượng ngùng, không tự nhiên khi chụp ảnh đối với những bạn không có khiếu. 

Chụp ảnh kết hợp với phụ kiện: kính, sách,... tạo hình siêu ngầu

Chụp ảnh kết hợp với phụ kiện: kính, sách,... tạo hình siêu ngầu

Khi kết hợp phụ kiện giúp bạn không mất nhiều thời gian để tạo dáng mà vẫn tạo ra những bức hình siêu ngầu, tạo sự ấn tượng. Bởi khi sử dụng hoặc kết hợp phụ kiện khi người khác nhìn vào sẽ bị thu hút sự chú ý. 

3.6 Vui chơi cùng thú cưng

Hiện nay, các quán cafe áp dụng rất nhiều hình thức thu hút khách hàng như cho thú cưng vui chơi cùng khách. Hình thức này rất được các bạn trẻ yêu thích động vật ủng hộ. Tip chụp ảnh cùng thú cưng giúp các bạn nam toát lên sức hấp dẫn, gần gũi, đặc biệt ghi điểm đối với phái nữ. 

Cách tạo dáng chụp ảnh ở quán cafe có thú cưng quá đơn giản phải không nào. Bạn nam nào cũng có thể thực hiện những hành động này, việc của bạn là chơi cùng các bé, có thể vuốt ve, cưng nựng,… đều cho ra đời những bức hình đẹp. 

4. Cách tạo dáng ở quán cà phê cho cặp đôi cực lãng mạn

Quán cà phê là điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi muốn gia tăng tình cảm và nơi đây cũng tạo ra vô số bức ảnh lưu giữ kỉ niệm cho tình yêu đẹp của các bạn. Cặp đôi đã nắm bắt được cách tạo dáng cho bức hình siêu lãng mạn chưa nào? 

  • Kiểu dáng dễ phối hợp nhất dành cho các cặp đôi đó chính là cả hai nhìn thẳng vào ống kính, mỉm cười và nắm tay nhau. 

  • Một cách tạo dáng siêu lãng mạn, thể hiện tình yêu say đắm đó là anh nhìn em say đắm qua khung cửa sổ. 

Dáng chụp ảnh ở quán cafe cho cặp đôi

Tựa đầu vào vai nhau là cách tạo dáng cho các cặp đôi

  • Cặp đôi vui vẻ, nhí nhố cùng tạo dáng chống cằm và nhìn nhau cười thật tươi cũng là một ý hay. 

  • Bạn nam và bạn nữ ngồi đối diện nhau trên bàn và nắm tay, nhìn nhau thật lâu. 

  • Đối với cặp đôi ngượng ngùng, không thích nhìn chính diện vào máy ảnh hãy chọn kiểu chụp tựa vào vai nhau và quay lưng về phía ống kính. Kiểu này phù hợp với những quán cafe có ban công, view trên cao đẹp mắt.

Tìm hiểu thêm: Gợi ý Top 10 quán cafe võng đẹp, yên tĩnh tại Sài Gòn

5. Một số điều cần lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh ở quán cà phê

Khi đã biết các kiểu tạo dáng chụp ảnh ở quán cafe rồi thì bạn cần lưu ý một số điểm sau để tạo dáng tự nhiên và đẹp hơn nhé. 

  • Bạn nên lựa chọn những quán cafe có không gian rộng, có nhiều vị trí để có nhiều góc máy đẹp. 

  • Nếu không muốn có quá nhiều người xuất hiện trong bức ảnh và ảnh hưởng tới quá trình chụp ảnh hãy chú ý đến sớm hơn so với khung giờ mọi người đổ xô tới quán cà phê. 

Đảm bảo điện thoại luôn đầy pin khi chụp ảnh

Sạc pin đầy cho chiếc điện thoại trước khi chụp ảnh

  • Lựa chọn trang phục phù hợp với phong cách thiết kế của quán cafe giúp bức hình của bạn trở nên hài hoà. 

  • Trước khi ghé quán hãy nhớ sạc đầy pin cho chiếc điện thoại, máy ảnh của bạn để tha hồ chụp thật nhiều ảnh. 

  • Quán cafe là nơi công cộng, nên tránh mặc đồ quá ngắn, quá hở hang để không bị người khác chú ý và tránh sự mất tự nhiên trong quá trình chụp ảnh. 

  • Khi chụp ảnh hãy chú ý căn góc, bố cục hợp lý, lấy đủ ánh sáng và tránh vướng phải những người không liên quan.

Tạo dáng chụp ảnh ở quán cafe không hề khó như một số bạn vẫn nghĩ. Chỉ cần bạn chuẩn bị mọi thứ hoàn hảo từ trang phục, tinh thần thoải mái và nắm tip tạo dáng chúng tôi đã chia sẻ ở trên thì chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp, không bao giờ quên.